หรือเราไม่เคยรักกัน

9.4

เขียนโดย sunyo

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 20.47 น.

  10 ตอน
  54 วิจารณ์
  17.26K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
                         บนเส้นทางแห่งความว่างปล่าวในยามค่ำคืน กับร่างบางของหญิงสาวผู้หนึ่งที่เดินร่อนเร่อยู่ข้างถนน เม็ดฝนร่วงหล่นลงมาพลางน้ำตาบนใบหน้าของเธอจนหายไป 
 
 
                     งานแต่งงาน  ธิดา ธานิต และลูกสาวคนเล็กที่กำลัว้าวุ่นกับการหายไปของใครบางคน
 
 
 
                "  ไหนลูกบอกว่าทำใจได้แล้วไง  ทำไมถึงไหนตะเลิดแบบนี้  "  ธิดาผู้เป็นแม่พูด 
 
 
 
               "  ลูกคงไม่อยู่ในงานนี้แล้วหละ เราออกไปตามอย่าลูกเถอะนะแม่  "  ธานิตพูด
 
 
 
                  ปี๊นๆๆๆ  พ่อ แม่ ขึ้นรถค่ะ หญิงสาวคนหนึ่งที่ขับรถมาจอดรอผู้เป็นพ่อ แม่ ที่ยืนหน้าเครียดอยู่ทางออกของงาน  ทันทีที่ได้ยินเสียงตะโกนของลูกสาว ธิดา ธานิตรีบวิ่งขึ้นรถทันที
 
 
 
               "  จะไปตามหาพี่ที่ไหนหละเฟย์  โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้เลย บ้านก็ไม่กลับ บ้านเพื่อนก็ไม่มี  " ธิดาพูดไปก็ร้องไห้ไป ธานิตคอยปลอบไม่ห่าง
 
 
 
              "  อย่างพี่ฟางไปไหนไม่ได้ไกลหรอกแม่  แต่ที่หนูกลัว กลัวจะคิดสั้นมากกว่า "  เฟย์พูด ก่อนจะเร่งเครื่องเร็วกว่าเดิม  ธิดาร้องไห้หนักขึ้น เพราะตนก็คิดไม่ต่างจากเฟย์  
 
 
 
 
                         ภายในงานแต่งงาน  คู่บ่าวสาว เดินตอนรับแขกอยู่ในงาน ไม่นาน ชายหนุ่มร่างสูง ในชุดสูท ก็เดินเข้ามาหาคู่บ่าวสาว 
 
 
 
              "  ยินดีด้วยนะเพื่อน  " ชายผู้นั้นพูดอย่างสุภาพ 
 
 
 
              "  ไอป๊อป  แกกลับมาเพื่อนไหร่วะ " เจ้าบ่าวเอ่ยทักทายเพื่อน ก่อนจะเอามือเตะบ่าด้วยความสนิท
 
 
 
              "  ก็กลับมาเมื่อวานนี้แหละ  "  ป๊อปพูด ก่อนจะหันไปยินกับเจ้าสาว
 
 
 
              " กลับมาก็ดีแล้ว งั้นช่วยไปบริหารงานต่อจากชั้ลหน่อยแล้วกันนะ ชั้ลต้องบินฝรั่งเศส 4 เดือน กว่าจะกลับ " เจ้าบ่าวพูด
 
 
 
              "  ไปทำอะไรวะ ไอโมะ ชั้ลไม่ถนัดงานพวกนี้นะเว้ย  "  ป๊อปหน้าซีเรียส
 
 
             "  อะไรวะ แกก็ถือหุ้นครึ่งหนึ่งของบริษัทเรา  ชั้ลก็อยู่ทำงานให้แกมาตลอด ขอชั้ลพาเมียไปเที่ยวบ้างเถอะวะ " โทโมะพูด
 
 
             "  เออๆ งั้นก็ตามใจแกแล้วกัน  แต่ 4 เดือนเท่านั้นนะเว้ย อย่าให้นานกว่านั้น " ป๊อปบ่นๆ
 
 
             "  ครับคุณป๊อป  เออ ลืมแนะนำ  แก้วๆ  มาทางนี้หน่อย  "  โทโมะชะเง้อมองเจ้าสาวของตัวเองที่ยืนคุยกับพ้องเพื่อนอยู่  แก้วหันมามอง ส่งยิ้มหวาน แล้วเดินมาหาโทโมะ 
 
 
             "  นี่แก้ว เจ้าสาวของชั้ล  นี่ป๊อป เพื่อนเราเอง " โทโมะแนะนำ แก้วป๊อปยิ้มให้กัน 
 
 
             "  น่ารักหวะ  ไปรุ้จักกันได้ยังไงวะ  "  ป๊อปพูด หลังจากที่แก้วแยกตัวไปหาเพื่อน
 
            "  ตอนแรก ผู้ใหญ่เค้าคุยๆกัน แต่พอได้รุ้จักกัน  มันใช่เลยวะไอป๊อป  "  โทโมะพูด พลางมองไปที่แก้วตาเยิ้ม 
 
 
            "  ไม่น่าเชื่อ พ่อปลาไหลอย่างแกจะหยุดได้เพราะความรัก  นี่ไปเคลียกับสาวน้อยสาวให่แกได้ยังไง ถึงได้ไม่มาอาละวาดวันนี้ "  ป๊อปพูด เพราะก่อนหน้าที่เขาจะบินไปดูงานที่ต่างประเทศ ก็มักจะเจอกับเหตุการณ์ที่ผู้หญิงของโทโมะมาทะเลาะตบตีกับที่บริษัทบ่อยๆ
 
 
             "  ชั้ลก็ทำทุกอย่างแหละ เพื่อให้คนที่ชั้ลรักสบายใจและเชื่อใจในตัวของชั้ล  ว่าแต่แกเถอะ เมื่อไหร่จะเปิดตัวสักที  "  โทโมะพูด  ป๊อปยิ้มๆ ไม่ตอบคำถาม
 
 
             "  เห้ยไอป๊อป  นี่แกยังไม่มีแฟนอีกหรอวะ  "  โทโมะพูด เพราะรู้คำตอบจากรอยยิ้มของป๊อปดี  ป๊อปไม่เคยมีแฟน เพราะเป็นคนที่รักผู้หญิงยากมาก สาวๆที่เข้ามาจีบเค้า ก็มักจะเจอกับลูกไม้เฉยชาของป๊อปจนต้องเผ่นหนีออกไปทุกคน
 
 
              "  ถ้าไม่ใช่ ก็อย่าฝืนดีกว่าวะ "  ป๊อปพูด  โทโมะส่ายหน้าไปมา 
 
 
              "  แล้วนี่เมื่อไหร่ไอเขื่อนมันจะมา  ไหนบอกจะมาตั้งแต่ 6 โมง นี่มันเกือบ 3 ทุ่มแล้วนะ  "  โทโมะบ่นๆ ป๊อปหันมองหน้างาน ก็ไม่เจอเขือน
 
 
              "  เดี๊ยวมันก็มา เมื่อกี้ชั้ลโทรไปมันเพิ่งอาบน้ำเสร็จ  " ป๊อปพูด  
 
 
 
                      โทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงของป๊อปสั้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าตัวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ก่อนจะยิ้มให้กับเจ้าของปลายสาย
 
 
              "  ว่าไงไอตัวแสบ  " ป๊อปพูด โทโมะมองอย่างสงสัย 
 
 
               (  อาเฮีย  ฮืออ ฮืออ  อาเฮียช่วยลูกปูด้วย  ฮืออ ฮืออ ฮือออ )  สิ้นเสียงร้องไห้ของเด็กสาว สายก็ถูกตัดไป ป๊อปหน้าซีดทันที 
 
 
               "  ไอป๊อป เกิดอะไรขึ้น  ไอป๊อป "  โทโมะเขย่าแขนป๊อป เมื่อเห็นสีหน้าเพื่อนดูไม่ค่อยสู้ดีนัก
 
 
              "  ไอโมะ ชั้ลต้องไปก่อน ลูกปูตกอยู่ในอันตราย  แล้วชั้ลจะโทรหานะ " ป๊อปรีบวิ่งออกไปทันที โทโมะมองตามอย่างเปนห่วง ป๊อปวิ่งออกจากบ้าน ตรงไปที่รถและขับรถออกไปอย่างเร็วว
 
 
 
 
                           "  แม่  โทรหาพี่ฟางเรื่อยๆนะแม่  "  เฟย์หน้าเครียด เมื่อขับรถตามหาอยู่เกือบสองชั่วโมงก็ไม่เจอ
 
 
 
                 บนถนน  ฟางยังคงเดินร้องไห้ถ่ามกลางสายฝนที่ตกหนักขึ้นเรื่อยๆ ฟางเหมือนคนไร้สติที่ร้องไห้ฟูมฟาย ราวกับคนจะขาดใจ
 
 
 
                 "  ทำไมต้องทำกับชั้ลแบบนี้  ทำไมมมมม   ฮืออ ฮืออ ฮืออ "  ฟางร้องไห้สุดเสียงแข่งกับเสียงสายฝนที่กระหน่ำลงมา ร่างเล็กเดินช้าๆ และการเดินของเธอเริ่มจะเข้ามากลางถนนเรื่อยๆ 
 
 
 
                 บนรถ ป๊อปที่ดูเป็นกังวลและเป็นห่วงน้องสาวอย่างมาก ป๊อปขับรถด้วยความเร็วสูง พรร้อมกับพยายามติดต่อหาคนทางบ้านอยู่ตลอดเวลา  
 
 
                 "  เห้ยย !!!!  " ป๊อปตาเบิกกว้างเมื่อเห็นหญิงสาวผู้หนึ่งเดินมาตัดหน้ารถของเขาในระยะกระชันชิด ก่อนที่เข้าจะเหยียบเบรครถเอาไว้  รถหรูชนร่างบางของสาวผู้นั้น ก่อนที่รถจะพลิกคว่ำ ตกลงไปข้างทาง                        รถพยาบาลนำร่างของผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งสองคนไม่ทีโรงพยาบาล
 
 
 
                  "  ป๊อปลูก !!  อาเฮียหนูขอโทษ  ฮือออ ฮือออ ฮือออ  "  ราตรี มนตรี และลูกปู ครอบครัวของป๊อป วิ่งไปตามรถเข็ญที่มีร่างของลูกชายนอน  
 
 
                  " อย่าบอกโทโมะ วันนี้เป็นวันสำคัญของเค้า อย่าให้เค้าต้องรับรู้เรื่องร้ายๆ " ป๊อปพูดเสียงแผ่วกับมนตรี ก่อนจะแน่นิ่งไป  ราตรีผู้เป็นแม่ร้องไห้ราวกับจะขาดใจ 
 
 
                 "  ฟางลูกก   ทำไมทำแบบนี้  ทำไมไม่คิดถึงใจแม่บ้าง  ฟางงง  ฮือออ ฮือออ ฮือออ   กลับมาหาแม่นะลูก  ฟางงงงงง  " ธิดาร้องไห้วิ่งตามรถเข็ญ จนล้มหมดสติไป 
 
 
 
                       ร่างไร้สติของทั้งสองถูกพาเค้าห้องไอซียู  รุ่งเช้าของวันใหม่ คูณหมอในห้องไอซียูของป๊อป ก็ออกมา 
 
 
                   "  คนไข้ปลอดภัยแล้วนะครับ  แต่หมอให้นอนรอดูอาการอีกคืนหนึ่ง ถ้าไม่มีอะไร หมอจะย้ายคนไข้ไปห้องพักฟื้น  "  หมอพูดจบก็เดินออกไป ราตรี มนตรีที่อุ้มลูกปูอยู่เดินไปดูป๊อปที่ห้องผ่านกระจกเล็กๆหน้าประตู
 
 
                     "  ลูกปลอดภัยแล้วนะคุณ ลูกเราปลอดภัยแล้ว  "  ราตรีดีใจ กอดมนตรีแน่น และร้องไห้ออกมา  
 
                   " อาเฮียย อาเฮียย ฮืออ ฮือออ ฮืออ อาเฮียยย  "  ลูกปูร้องไห้ลั่นมนตรี ราตรีกอดลูกสาวคนเล็กไว้แน่น
 
                  "  อาเฮียปลอดภัยแล้วนะลูก  อาเฮียของหนูปลอดภัยแล้ว  "  ราตรีพูด ลูกปูมองเค้าร่างปลอบ ก่อนจะร้องไห้ออกมาอีกครั้ง
 
 
                  "  หนูโกหกเฮีย  หนูเป็นต้นเหตุที่ทำให้เฮียเจ็บ  ฮืออ ฮืออ ฮืออ " ลูกปูร้องไห้อย่างสำนึกผิด  
 
 
                  " ที่แล้วก็แล้วกันไปนะลูก แต่จำเอาไว้นะ ว่านี้คือผลของการโกหก ที่หลังอย่าโกหกใครอีกนะลูก  "  มนตรีพูด  ลูกปูพยักหน้า ก่อนจะโผล่เข้ากอดไว้แน่น
 
 
 
 
                       ทางด้านฟาง คุณหมอออกมาในสีหน้าที่เครียดจัด  ธิดา ธานิต เฟย์ลุกขึ้นและเดินไปหาคุณหมออย่างเร็ว
 
 
                   "  อวัยวะภายในของคนไข้ ได้รับการกระทบกระเทือนเป็นอย่างมาก ผมอยากในญาตผู้ป่วยเผื่อใจเอาไว้นะครับ  "  หมอพูดจบก็เดินจากไป  ธิดาร้องไหหนักจนสลบไปอีกครั้ง  เฟย์ ธานิตเข้าไปประคอง ก่อนจะร้องไห้ออกมา
 
 
 
                
                            ผ่านไป 2 วัน ป๊อปถูกย้ายมาอยู่ในห้องพิเศษ เขื่อนที่เพิ่งรู้ข่าวรีบมาหาทันที
 
 
                    "  เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ทำไมไม่บอกชั้ลวะ  "  เขื่อนโวยวายลั่น
 
 
                    " ชั้ลก็ปลอดภัยแล้วไง ไมได้เป็นอะไรสักหน่อย  "  ป๊อปพูดเสียงเย็น  
 
 
                    " แตคว่ำ อาการสาหัส แกยังบอกว่าไม่เป็นอะไรอีกหรอวะ  "  เขื่อนยังโวยวายไม่เลิก 
 
 
                  "  เอาหน๊า  ว่าแต่ไอโทโมะ แก้ว ไปต่างประเทศแล้วใช่มั้ย  "  ป๊อปเปลี่ยนเรื่องทันที  เขื่อนพยักหน้า
 
 
                " แล้วแกเจ็บตรงไหนรึเปล่า  "  เขื่อนถามอย่างเป็นห่วง
 
 
                " ชั้ลไม่เป็นอะไรมากวะ  แต่ผู้หญิงคนนั้น .... "  ป๊อป ตั้งแต่เมื่อได้สติ ก็นึกถึงภาพที่ตนเองขับรถชนหญิงสาวคนนั้นนตลอด  ด้วยความเร็วของรถ เขารู้ดี ว่าถือต้องการอารสาหัสแน่นอน 
 
 
               " ผู้หญิงคนนั้น ?  แกหมายถึงใคร  "  เขื่อนพูด
 
 
               "  ชั้ลขับรถนผู้หญิงคนนั้น   ชั้ลไม่รู้ว่าเธอเป็นยังไงบ้าง  "   ป๊อปพูดหน้าเศร้า
 
 
               " เดี๋ยวชั้ลจัดการให้  "  เขื่อนโทรศัพท์หาเพื่อนที่เป็นตำรวจในเขตพื้นที่ชั้ลทันที
 
 
                 " เค้าอยู่ที่นี้ และ ยังไม่ตาย "  เขื่อนพูด 
 
 
                 "  ชั้ลไม่น่าขับรถเร็วเลย  "  ป๊อปรู้สึกผิด
 
                 " ผู้หญิงคนนั้นเค้าตัดหน้ารถแกไม่ใช่หรอวะ "  เขื่อนพูด
 
 
                 "  แต่ชั้ลก็รู้สึกผิดอยู่ดี ถ้าชั้ลไม่ขับรถเร็ว เธอคงไม่เจ็บมาก  "  ป๊อปพูด
 
 
                 "  อย่าคิดมากเลยไอป๊อป  เดี๋ยวชั้ลไปถามพยาบาลให้ว่าเค้าอยู่ห้องไหน แล้วชั้ลจะพาแกไปเยี่ยมเค้า  "  เขื่อนพูด ป๊อปพยักหน้าขอบคุณ
 
 
 
                      ทางด้านเฟย์ที่ยังคงนั่งรอฟางอยู่ที่หน้าห้อง ไอซียู  โดยที่มีธานิตนั่งงอยูข้างๆ
 
 
                "  พ่อไปดูแม่เถอะ เดี๋ยวหนูเฝ้าพี่เฟย์เอง  " เฟย์พูดหน้าเศร้า ใบหน้าหม่องคล้ำ เพราะไม่ค่อย ได้นอน  ธานิตพยักหน้า ก่อนจะลุกขึ้นเดินไปห้องธิดาที่ป่วยไปอีกคน
 
 
 
                 "  คุณ  คุณครับ คุณเป็นญาตคุณธนันต์ธรญ์รึปล่าวครับ   "  เขื่อนถาม 
 
                 " ใช่ค่ะ  คุณเป็นเพื่อนพี่ฟางหรอค่ะ  "  เฟย์เงยหน้ามอง ก่อนจะพูด
 
 
                 "  อ่อ ปล่าวหรอกครับ คือผมเป็นเพื่อนของคนที่ขับรถชน เอ่อ พี่คุณนะครับ  " เขื่อนไม่ค่อยกล้าพูดเท่าไหร่เพราะกลัวเฟย์จะเอาเรื่อง
 
 
                " อ่อ  เพื่อนคุณเป็นยังไงบ้างค่ะ ได้ข่าวว่าเค้าก็สาหัสเหมือนกัน  "  เฟย์ถามอย่างสุภาพ แต่น้ำเสียงเริ่มอ่อนล้าเต็มที  
 
 
                "  เพื่อนผมพ้นขีดอันตรายแล้วครับ ตอนนี้อยู่ห้องพิเศษ ว่าแต่พี่สาวคุณเป็นยังไงบ้างครับ  " เขื่อนพูด พลางมองไปยังฟางที่นอนอยู่ในห้อง
 
 
               "  เป็นตายเท่ากันนะค่ะ หมอบอกแค่ให้รอดูอาการไปเรื่อยๆ "  เฟย์พูด ก่อนน้ำตาจะไหลออกมา  
 
 
               "  ผมยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่างเอง  " ป๊อปที่นั่งรถเข็น โดยมีบุรุษพยาบาลเข็นออกมาพูดขึ้น เขื่อนเดินไปหาป๊อป แล้วเป็นคนเข็นรถมาหาเฟย์เอง
 
 
              "  ไม่ต้องหรอกค่ะ พี่สาวชั้ลเป็นคนเดินไปตัดหน้ารถของคุณเอง  คุณไม่ได้ผิด ไม่ต้องรับผิดชอบหรอกค่ะ  "  เฟย์พูด แววตาเธอดูซาบซึ้งกับน้ำใจที่ป๊อปมีให้
 
 
             "  แต่ผมรู้สึกผิด  "  ป๊อปพูด ป๊อปบอกไปที่ประตูห้องที่ฟางนอน แต่เค้าไม่สามารถยืนขึ้นมองฟาง่านกระจกได้ เพราะขาของเขายังไม่หายดี
 
 
              "  ไม่เป็นไรจริงๆค่ะ  ขอคุรมากนะค่ะที่มีน้ำใจ  "  เฟย์พูด ก่อนจะยกมือไหว้ขอบคุณป๊อป  
 
 
               "  ผมจะทำใหเค้ากลับมาหาพวกคุณให้ได้  เชื่อใจผมนะ  "  ป๊อปพูดอย่าจริงใจ เฟย์มองหน้าป๊อปแล้วอึ้งไป ก่อนจะยิ้มอกมาทั้งน้ำตา
 
 
 
                     1 อาทิตย์ผ่านไป ฟางถูกย้ายออกมาจากห้องไอซียู ด้วยการช่วยเหลือจากป๊อปที่ให้เฉพาะทางมาาดูแลรักษาฟางจนอวัยวะภายในของเธอดีขึ้นเกือบจะ 100 %  
 
 
               "  ขอบคุณมากนะค่ะ ถ้าไม่ได้คุณ ชั้ลอาจจะไม่ได้ฟางกลับคืนมา  "  ธิดาพูด
 
 
               "  ไม่เป็นไรครับ ผมเต็มใจช่วย  "  ป๊อปพูด ก่อนจะหันไปมองฟางที่นอนไร้สติอยู่บนเตียงภายในห้องคนไข้พิเศษ  ตอนนี้ป๊อปหายดีเป็นปกติแล้ว เหลือเพียงฟาง ที่รอวันฟื้นกลับมา
 
 
              "  อาเฮีย  ทำไมพี่คนสวยขี้เซาจัง   "  ลูกปู เด็ก อนุบาล2 น้องสาวคนเดียวของป๊อป  พูดขึ้นก่อนจะเดินไปมองฟางที่นอนอยู่บนเตียง  ธิดา ธานิต เฟย์ ยิ้มให้กับความน่ารักของลูกปู
 
              "  แนะนำตัวให้พี่เค้าฟังหน่อยสิ  "  ป๊อปพูด 
 
 
              "  สวัสดีค่ะ พี่คนสวย หนูชื่อลูกปูนะค่ะ เป็นน้องสาวของอาเฮีย "  ลูกปูพูด 
 
 
             " น่ารักน่าเอ็นดูจังเลย  "  ธิดามองลูกปูกนึกถึงฟางกับเฟย์ตอนเด็กๆ
 
            " ลูกหลงนะครับ  ทีแรกผมไม่คิดว่าจะมีน้อง  แต่ก็ไม่รู้หลงมาได้ยังไง อายุห่างกัน 20 ปี  ใครเห็นก็นึกว่าลูกผมทั้งนั้น  "  ป๊อปพูด  ธิดา ธานิตหัวเราะ 
 
 
              "  ผมขอตัวไปทำงานก่อนครับ แล้วผมจะแวะมาเยี่มบ่อยๆ  "  ป๊อปและลูกปูยกมือไหว้ลา  ธิดา ธานิต รับไหว้ ป๊อปเดินออกจากห้องไป 
 
 
               "  ในความโชคร้าย ก็ยังมีสิ่งดีๆเข้ามา เนอะแม่เนอะ " เฟย์พูด ก่อนจะนังลงข้างๆฟางและจับมือพี่สาวตัวเองไว้
 
 
             "  เมื่อไหร่จะฟื้นกลับมานะฟาง  พ่อแม่ น้อง คิดถึงเราจะแย่แล้วนะ  "  ธานิตพูด
 
 
            " พี่ฟาง พี่สาวที่บอบบางของหนู กลับมาหาหนูเร็วๆนะค่ะ  "  เฟย์พูด  ก่อนจะมองหน้าพี่สาวตัวเอง  ฟางเป็นผู้หญิงเรียบร้อย อ่อนโยน และอ่อนต่อโลก มักมองโลกในแง่ดีเสมอ ฟางเป็นที่รักของเพื่อนนักเรียน แต่ความดี ความใสซื้อและความน่ารักของฟางก็มักเป็นภัยร้ายในกับตัวเองเสมอ ฟางมักจะโดนเพื่อนนักเรียนผู้หญิงกลุ่มหนึ่แกล้งเป็นประสบ เธออ่อนโยนและอ่อนแอ ไม่ยอมแม้แต่จะต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเอง  แต่โชคดีที่มีน้องสาวอย่างเฟย์คอยปกป้องเธอเสมอ 
 
 
 
 
                        บริษัท TPK  ป๊อป เขื่อน หุ่นส่วนคนสำคัญในบริษัท ซึ่งอยู่ในห้องทำงานของรองประธานบริษัท  ป๊อปดูมุ่งมั่นกับการทำงาน ผิดกับเขื่อนที่แวะไปแผนกนู้นที นี้ที  เพียงเพื่อมองสาวๆเป็นอาหารตา ก่นจะเดินมาทักทายเพื่อนหนุ่มที่ห้องทำงาน
 
 
              "  ไอป๊อป สาวน้อยของแก ฟื้นแล้วยังวะ  "  เขื่อนพูด
 
 
             " ยัง  นี้ก็ผ่านไป 2 ผ่านทิตย์แล้ว ยังไม่ฟื้นเลย  " ป๊อปพูด ก่อนจะคิดถึงฟาง  
 
 
            "  วันนี้ชั้ลขไปเยี่ยมด้วยคนซิวะ  "  เขื่อนพูด ป๊อปพยักหน้า
 
 
            "  ไม่เบื่อบ้างหรอวะ ไปเยี่ยมเค้าทุกวัน เช้า เที่ยง เย็น เป็นอยู่แบบนี้2 อาทิตย์แล้วเนี่ย  "  เขื่อนถาม
 
 
            " ชั้ลอยากเหนเค้าฟื้นขึ้นมา  เค้าฟื้นมาเมื่อไหร่ ชั้ลคงไม่ไปแล้วมั้ง  "  ป๊อปพูดไป ก็เซ็นเอกสารไป  เขื่อนมองอย่าง งง แต่ก็ไม่ถามอะไร เพราะนอกจากแม่ และลูกปู ป๊อปก็ไม่เคยดูแลและใกล้ชิดผู้หญิงคนไหนเท่าฟางมาก่อน 
 
 
 
                     ช่วงเย็นของวันนี้  ป๊อปแวะไปรับลูกปูที่โรงเรียน ก่อนจะแวะไปเยี่ยมฟางที่โรงพยาบาล โดยมีเขื่อนขับรถตามมาติดๆ 
 
 
                    ภายในห้องฟาง  มีแค่เฟย์คนเดียวที่นั่งเฝ้าฟางอยู่ 
 
 
              "  สวัสดีค่ะ พี่เฟย์  "  ลูกปูที่มาพร้อมกับป๊อปทุกวันตอนเย็นจนกลายเป็นเพื่อนสนิทของเฟย์ไปแล้ว ทั้งคู่ทั้งทายกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่ลูกปู จะขึ้นไปยืนบนเก้าอี้ที่วางอยู่ข้างเตียง  ลูกปูก้มลงหอมหน้าผากฟางอย่างที่เคยทำ 
 
 
               "  พี่สาวคนสวยของหนู  เมื่อไหร่จะฟื้นค่ะ  "  ลูกปูกระซิบข้างหนูของฟางเบาๆ ก่อนจะลงจากเก้าอี้มา  
 
 
              "  พี่ซื้อขนมมาฝาก  ฟางเปนยังไงบ้าง อาการดีขึ้นมั้ย  "  ป๊อปถาม เขื่อนส่งขนมให้เฟย์
 
 
             " เหมือนเดิมค่ะพี่ป๊อป อาการทรงตัว ไม่ดีขึ้น แต่ก็ไม่แย่ลง  " เฟย์พูดหน้าเศร้า  
 
 
             "  เดี๋ยวก็ฝื้น  ตอนนี้เค้าคงเหนื่อย อยากพักผ่อน ใหเค้าพักให้เต็มที่ "  ป๊อปพูดก่อนจะเดินไปดูฟางใกล้ๆ  
 
 
              "  แล้วคุณไม่เหนื่อยหรอ  "  เขื่อนเอ่ยถามเฟย์อย่างเปนห่วง   เฟย์มองสายตาเขื่อนก็รู้ว่าเขื่อนเป็นพวกเจ้าชู้ชอบหยอดคำหวาน เธอจึงไม่คิดอะไรมากกับคำพูดของเขา
 
 
 
               "  ไม่หรอกค่ะ เพื่อพี่ ชั้ลทำได้อยู่แล้ว  " เฟย์พูด
 
 
 
              "  น่ารักเนอะ "  เขื่อนพูด 
 
 
 
              " ดูกาละเทศะด้วยไอเขื่อน  "  ป๊อปพุด แต่ไม่มองหน้าเขื่อน  เขื่อนเงียบไป เฟย์ยิ้มขำที่เขื่อนโดนดุ 
 
 
 
              "  อาเฮีย  ลองทำเหมือนในหนังมั้ย เผื่อพี่คนสวยจะฟื้นขึ้นมา  "  ลูกปูที่ดูโทรทัศน์พูดขึ้น พลางชี้นิ้วไปให้ทุกคนดู 
 
 
 
              " เออหวะไอป๊อป  แกก็ร้องเพลงเพราะหนิ  ลองดูๆ เพื่อสาวน้อยของแกจะฟื้นขึ้นมา  " เขื่อนพูด ป๊อปหันไปมองหน้าเฟย์ เฟย์พยักหน้สนับสนุน ป๊อปนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่ง
 
 
 
              " เอาจริงหรอ "  ป๊อปพูด หน้าเจื่อนๆเพราะม่ค่อยกล้า  เฟย์ เขื่อน ลูกปู พยักหน้าพร้อมกัน 
 
 
 
               "  เขื่อน ช่วยหยิบกีตาร์ในรถให้หน่อยสิ  "  ป๊อปพูด เขื่อนเดินลงไปหยิบกีตาร์ไม่นานก็ขึ้นมา  
 
 
                      ป๊อป เริ่มบรรเลงเพลง  เขาร้องเพลงพลางหันไปมองหน้าฟางที่นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง  เฟย์ นั่งมองป๊อปที่นั่งร้องเพลงอยู่ข้างเตียง สลับกับมองฟางที่นอนอยู่บนเตียง  ป๊อปร้องเพลง มองหน้าฟาง บทเพลงของเขาไม่เคยไพเราะเท่าวันนี้มาก่อน  ฟางที่นอนอยู่บนเตียงราวกับได้ยินเสียงเพลงของป๊อป เธอยิ้มออกมาทั้งน้ำตา แม้ดวงตาคู่สวยจะยัหลับสนิทอยู่  ป๊อปที่มองฟางอยู่ตลอด หยุดชะงักทันทีที่ฟางยิ้มและเห็นน้ำตาฟางที่ไหลออกมา  เฟย์ เขื่อน หันมองป๊อปอย่างสงสัย
 
 
 
 
                  "  ฟางยิ้มม " ป๊อปพูด ก่อนจะมองหน้าฟางอย่างตกใจ เขื่อน เฟย์ ลูกปูเดินไปใกล้ฟางก็อึ้งไปเหมือนกับป๊อปแต่แล้ร้อยยิ้มของเธอก็เริ่มหุบลง
 
 
 
 
                   "  ไอป๊อป เล่นต่อๆๆ  "  เขื่อนพูดอย่างตกใจ ให้ป๊อปร้องเพลงต่อ  ป๊อป ร้องเพลงๆ  ไม่นาน ฟางก็กลับมายิ้ม เหมือนเดิม แต่ยังคงไม่ลืมตา
 
 
 
                   "  อาเฮีย กับพี่ฟาง เหมือนพระเอก นางเอก ในหนังเลย  " ลูกปูดีใจที่เห็นรอยยิ้มของฟาง  เฟย์ดีใจจนน้ำตาไหล
 
 
 
                   "  ถ้ามันเป็นจริง พี่ช่วยมาร้องเพลงให้พี่ฟางฟังทุกวันได้มั้ยค่ะ  " เฟย์ขอร้อง  ป๊อปพยักหน้าอย่างเต็มใจ ก่อนจะหันไปมองฟาง  เขาเองดีใจไม่น้อยที่ได้เห็นร้อยยิ้มของเธอ
 
 
 
 
""
 
                    

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา