หนึ่งหทัย ดวงใจรัก

-

เขียนโดย มรกตรัดเกล้า

วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 19.32 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  3,091 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557 12.49 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1) บทที่1 เกือบสาย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 บทที่1
ใครว่าเธอรับบทสาวใช้ไม่เหมาะ รู้จักเอมิกาน้อยไปเสียแล้ว ต่อให้ต้องรับบทเป็นนักสืบ หรือแม้แต่คนเลี้ยงวัวเธอก็ทำได้
“ก๊อกๆ ยัยเอม ตื่นเร็ว ไหนว่าวันนี้มีงานสำคัญเข้าไม่ใช่เหรอ?”
อัทธ์ พี่ชายจอมหวงน้องสาวของเอมิกาตะกนพร้อมทุบประตูเรียกน้องสาว จนคุณอัมพิกาและคุณอภิรักษ์ต้องวิ่งมาเตือนบุตรชายเพราะเกรงว่าประตูจะพังเสียก่อน
“ตาอัทธ์ ใจเย็นๆ สิ น้องยังไม่ตื่นอีกเหรอนี่?”
“ครับคุณพ่อ นี่จะไปรับงานเขา แต่แค่เริ่มก็ไปสายเสียแล้ว แล้วแบบนี่คนที่ไหนเขาจะรับทำงานครับ”
อัทธ์พูดพลางเหนื่อยหอบ
“เฮ้อ ยัยเอมก็อีกคน ตื่นสายประจำ”
คุณอัมพิกาส่ายหน้าเหนื่อยใจ
“อือ..อือ”
เสียงครางอื้ออึงของเอมิกาดังงัวเงีย เพราะเธอพึ่งตื่นจากการถูกเรียกแถมยังโดนทุบประตูห้องเสียเกือบพัง
“อะไรเนี่ย... แต่..อืม.. สายแล้ว ห๊ะ! สายแล้ว”
เอมิกาตกใจ รีบหยิกนาฬิกามาดู
“ห๊ะ! อะไรนะ เจ็ดโมงครึ่ง โอ๊ยฉันจะเป็นลม ยัยเอมเอ่ย ทำไมตื่นสายอย่างนี้เนี่ย”
เอมิกาบ่นตัวเอง พร้อมรีบลุกขึ้นคว้าผ้าเช็ดตัวแล้ววิ่งหายเข้าไปในห้องน้ำ
เจ็ดโมงห้าสิบ..
“อร๊าย! เหลืออีกแค่สิบนาที จะทันมั้ยเนี่ย เร็วๆ สิ”
เอมิกาบีบแตรลั่น
ปี๊ดๆ ปี๊ดๆ
เจ็ดโมงห้าสิบเก้า...
ตาแล้ว.. เอมิกาตะโกนในใจ ก่อนจะรีบสตาร์ทตัวเองตรงดิ่งไปยังหน้าประตูภัคตาคารหรูแสนหรู
แปดโมงพอดีเป๊ะ
“มาแล้วค่ะ”
เอมิการีบวิ่ง ผมชี้ฟู สภาพแทบดูไม่เป็นคน
“เร็วดีนี่”
นาคินทร์ก้มดูนาฬิกา เห็นเอมิกามาตรงเวลาก็ชอบใจ
“แบบนี้ค่อยร่วมงานกันได้หน่อย”
“คะ ฉันว่าเรามาเริ่มเรื่องดีกว่าค่ะ ไม่งั้นมันจะเสียเวาเงินเวลาทองของฉัน”
เอมิกาพูดเป็นนัยๆ นาคินทร์หัวเราะชอบใจกับความขี้เหนียวงกเงิน แถมใช้เวลาเป็นของเอมิกา
“เอาล่ะ ที่ฉันจ้างเธอมาเพื่อให้เธอปลอมตัวไปเป็นคนใช้ในบ้าน เอกราชเดชา สืบสาวไปให้ได้ว่านายก้องภพมันมีประวัติที่ไม่ดีอะไรบ้าง เอามาให้ฉันทั้งหมด แล้วฉันจะให้เงินเธอในจำนวนเจ็ดหลัก... ตามที่เธอพอใจ” นาคินทร์พูดจาหว่านล้อม

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา