ภารกิจต้องรัก

9.9

เขียนโดย tuktalovekaewjai

วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12.46 น.

  16 session
  44 วิจารณ์
  21.41K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 10
 
 
หลังจากที่คุณหญิงศิริได้ทำความรู้จักกับว่าที่ลูกสะใภ้ (ในความคิดของเธอเอง) เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะแยกย้ายไปพักผ่อนรอเวลางานเลี้ยงของโรงแรมในช่วงเย็นวันนี้เริ่ม เธอกำชับให้ลูกชายพาแก้วมาร่วมงานนี้ให้ได้ไม่ว่าจะวิธีใดก็แล้วแต่ ถึงแม้เธอจะสังเกตจากสีหน้าของหญิงสาวอาจจะดูซีดเซียวไปบ้าง เธออาจจะกำลังป่วยอยู่เล็กน้อยแต่เธออยากให้แก้วมาร่วมงานนี้ด้วยจริงๆ
“ครับคุณแม่........ครับได้ครับ ไม่ต้องเป็นห่วงครับ สวัสดีครับ เฮ้อ...” ถึงแม้ว่า โทโมะจะพาแก้วกลับมาที่ห้องพักแล้วมารดาของเขายังโทรมาย้ำกับเขาเรื่องแก้วอีก
“ทำไมนอนตัวงอแบบนี้นะ? ปวดท้องหรอ?.................ลีฉันถามอะไรหน่อยสิ เอ่อ.............................ไม่ต้องฉันทำเอง” เขากระซิบถามเธอซึ่งเธอพยักหน้าเป็นคำตอบเท่านั้น และเขาไม่รอช้าที่จะช่วยบรรเทาอาการให้เธอหยิบโทรศัพท์กดโทรหาเพื่อนสาวทันที แล้วถามเคล็ดลับต่างๆ จากเธอมาใช้กับแก้ว
หลังจากวางสายเขาวานให้คุณพิชิตช่วยจัดหาอุปกรณ์มาให้เขาแล้วนำมาให้ที่ห้องพัก ซึ่งใช้เวลาไม่นานของที่เขาต้องการมาส่งถึงที่ และเขานำมันไปวางไว้บนท้องน้อยของเธอ มันคือถุงน้ำร้อนที่ใช้สำหรับผู้หญิงเวลาปวดประจำเดือนมากๆ ซึ่งเขาเขาเองเคยเห็นมารดาใช้มันอยู่บ่อยๆ ตอนเขายังเป็นเด็ก
“ดีขึ้นมั๊ย”
“...........” ไม่มีเสียงใดๆ ตอบจากปากของเธอ เพราะอาการปวดท้องบิดๆ ทำให้เธอไม่มีแรงที่จะตอบคำถามเขา ได้แต่นอนนิ่งๆ แล้วหลับตาให้สนิท
“....คุณแม่ครับผมขอโทษนะครับแต่แก้วคงไปร่วมงานเลี้ยงกับเราไม่ได้แล้วครับ......เธอไม่สบายครับท่าทางจะลุกไม่ไหว ไม่ต้องหรอกครับคุณแม่คุณแม่..คุณแม่ครับ......... ก๊อก ก๊อก~ มาเร็วจริงๆ เล๊ย ก๊อกๆ~ มาแล้วคร้าบบ........เชิญครับ” หลังจากวางสายจากมารดาเพียงไม่กี่วินาทีคุณหญิงศิริกับนาตาลีมาเคาะประตูที่หน้าห้องพร้อมกับยาแก้ปวดสำหรับแก้ว แล้วเดินผ่านเขาไปเหมือนเขาไม่มีตัวตนอยู่ตรงนั้นโดยเฉพาะคุณหญิงที่ดูจะเป็นห่วงแก้วจนออกนอกหน้า ทำเอาลูกชายแท้ๆ อย่างเขานึกอิจฉาเธอขึ้นมา
“หนูแก้วจ๊ะ....หนูแก้วจ๊ะ”
“อือ....คุณป้า..”
“ลุกขึ้นมาทานยาหน่อยสิจ๊ะจะได้หายไวๆ”
“..........ขอบคุณค่ะคุณปะ..”
“คุณแม่จ๊ะ..คุณ-แม่”
“เอ่อ......ขอบคุณค่ะคุณ..แม่”
“ไม่เป็นไรจ๊ะ หนูแก้วนอนพักอีกสักหน่อยนะจ๊ะเดี๋ยวดีขึ้นแล้วก็ลุกไปอาบน้ำล้างหน้าล้างตาให้สดชื่น แล้วก็แต่งตัวสวยๆ นะจ๊ะแม่จะให้หนูลีมาช่วยแต่งหน้าทำผมหนูให้น้า แม่ไปก่อนนะจ๊ะไปกันเถอะหนูลี” เป็นอีกครั้งที่คุณหญิงศิริพูดและสรุปเองอยู่คนเดียวแล้วเดินจากไป ปล่อยให้คนที่ถูกออกคำสั่งมึนงงอยู่กับที่ตรงนั้น
“คุณแม่คุณนี่ก็แปลกดีเนอะ เฮอะ!” ถึงเธอจะไม่เกลียดคุณหญิงศิริแต่เธอก็ไม่ชอบให้ใครมาบ่งการชีวิตเธอ ยิ่งตอนนี้เธอไม่มีแรงแม้แต่จะลุกไปเข้าห้องน้ำแล้วเธอจะแต่งตัวสวยๆ ตามคำสั่งของคุณหญิงไปทำไมกัน
แก้วล้มตัวลงนอนแล้วหลับตาลงอีกครั้งเพื่อปิดกั้นตนเองจากโลกภายนอก แต่ทว่าคนข้างๆ เธอก่อกวนไม่ยอมให้เธอได้พักผ่อนเสียทีจนเธออดที่จะลุกขึ้นมาโวยวายใส่เขาไม่ได้
“คุณอยู่เฉยๆ ได้ไหมอย่ายุ่งกับฉันฉันจะนอน! เฮ้ยจะทำอะไร?”
“จะนอนก็นอนสิจะโวยวายอะไร” เขากดเธอลงนอนราบกับเตียงแล้วกอดเธอไว้หลวมๆ และหลับตาเพื่อสงบศึกกับเธอเพราะเขาเองก็เหนื่อยเพลียเหมือนกัน
“คุณเอาแขนออกไปฉันอึดอัด” เธอพยายามยกแขนอันหนักอึ้งของเขาออก แต่เขาเกร็งแขนไว้สุดแรงทำให้เธอไม่สามารถทำอะไรเขาได้
“คุณฉันจะไปเข้าห้องน้ำ......ฉันตื่นแล้ว! ฉันจะไปอาบน้ำปล่อยฉันได้รึยัง ฟอด~ อี๋....”
“รังเกียจฉันมากเลยหรอ?”
“มาก! เฮ้ยคุณ..จะ..จะทำอะไร...อย่า!”
~ปัง!~
ฟู่ว์...เกือบไปแล้วยัยแก้ว
คำตอบของแก้วทำให้โทโมะหัวเสียเดินออกจากห้องแล้วปิดประตูเสียงดังใส่เธอ เธออาจจะตอบคำถามเขาแบบไม่คิดแต่คนฟังอย่างเขาคิด และคิดไปไกลเกินกว่าที่เธอจะคาดถึงได้
แก้วลุกขึ้นไปจัดการธุระส่วนตัวในห้องน้ำและใช้เวลาอยู่ในนั้นเป็นเวลาเกือบชั่วโมง แต่โดยปกติแล้วเธอใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น อาจคงเป็นเพราะห้องน้ำของโรงแรมนี้กว้างขวางและสะดวกสบายจนเธอไม่อยากออกไปด้านนอก เอาแต่นอนแช่น้ำอยู่ในอ่างใหญ่จนลืมเวลา บวกกับฟองสบู่ที่ลอยอยู่เต็มอ่างทำให้เธอไม่อยากลุกจากพวกมันไปไหน
ในขณะที่แก้วกำลังเล่นสนุกอยู่กับฟองสบู่ในห้องน้ำ ที่ด้านนอกพนักงานบางส่วนกำลังช่วยกันจัด

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา