เอล คนทะลุมิติ chapter 1

-

เขียนโดย pong43

วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.34 น.

  48 ตอน
  0 วิจารณ์
  49.20K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556 20.29 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

35) เอล คนทะลุมิติ ตอนที่ 35 สมุดลึกลับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
สมุดลึกลับ
 
ภูตินรกและปีศาจแห่งโลกปีศาจสามารถสิงสู่ได้เฉพาะมนุษย์ผู้ซึ่งชะตาขาด นอกเหนือจากนี้ปีศาจทุกตนไม่มีสิทธิ์จะสิงสู่ครอบครองร่างมนุษย์ได้ หากภูตินรกและปีศาจตนใดล่วงละเมิด ปีศาจตนนั้นจะต้องดับสูญเพราะไฟบัลลัยกัลป์
 
......................................................................................................................................
 
เอลนั่งหลังพิงฝาห้องครุ่นคิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา
เรื่องกฏเหนือโลกที่เอ็ทพูดนั้น  ยังก้องอยู่ในหู
ถ้ากฏเหนือโลกนั่นเป็นความจริงและมีไว้ควบคุมจักรวาลนี้ หากเราเข้าใจกฎอย่างถ่องแท้แล้วล่ะก็เราก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยจากพวกปีศาจ
กฏเหนือโลกที่ลีโอนั่นร่ายไว้นั่น เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้หรือเปล่า...
กฏนั้นดูคล้ายกัน แต่ในเฮเว่นเกตพูดแค่นิดเดียวเท่านั้น และที่เอ๊ทพูดว่ามันคือคนเขียนกฏเหนือโลกมันหมายความว่าอย่างไรกัน
หรือว่ามันโกหกเรา..เจ้าบ้านี่...
เอ็ทคงถูกเจ้านั่นฆ่าไปแล้ว ...
เขากำลังคิดถึงตอนที่อยู่ในรถไฟฟ้า เจ้าคนที่เขียนบอกใบ้เราที่กระจกรถไฟฟ้านั่นล่ะ... ภูตินรก เจ้านั่นเป็นคนนำทางให้เราตามมาเจอเอ็ท มันต้องการให้เราเจอเอ็ท และมันจะได้จัดการทีเดียวพร้อมๆกัน ...
ชั่วร้ายที่สุด...
จู่ๆ เขาก็ลุกขึ้น
จะอะไรก็ช่าง ต้องกลับบ้านแล้ว...
จู่ ๆ เขาก็ยืนแทบไม่ติด เขามองเห็นห้องนั้นวูบไหวไปมาคล้ายเกิดแผ่นดินไหว
“อะไรกันอีกล่ะ”
โลกกำลังหมุนติ้ว จู่ๆ เขาก็ล้มลงตึงลงไปที่พื้นห้องอย่างแรง หมดสติไปในที่สุด
.............................................................................................................................................
 
เมื่อเอลได้สติขึ้นมาอีกครั้ง เขาจึงกลับบ้านไปอย่างมึนๆ เมื่อกลับถึงบ้านเขากลับคิดได้ว่า เมื่อเอ็ทตายไปแบบนั้น การหายตัวไปของเอ็ทจะทำให้เขากลายเป็นจำเลยไปด้วย เขาจำไม่ได้ว่าได้ทิ้งหลักฐานอะไรไว้ในห้องของเอ็ทหรือเปล่า เขาพยายามค้นดูในกางเกงและเสื้อก็ไม่คิดว่ามีอะไรตกหล่นอยู่ในห้องของเอ็ท
การตายของเอ็ท จริงอยู่ที่เขาเองก็มีส่วนรับผิดชอบ ถ้าเขาไม่ไปที่นั่น เอ็ทก็อาจจะไม่ตาย 
ทำไมฉันรู้สึกแย่อย่างนี้นะ...
ได้เจอพวกเดียวกันเป็นครั้งแรกไม่น่าจะต้องจบลงแบบนี้เลย..เฮ้อ..
 เอลโทษตัวเองว่าไม่น่าไปหาเอ็ทเลย เขาภาวนาให้เอ็ทยังมีชีวิตอยู่ แม้นว่าเอ็ทจะจ้องทำร้ายตนเองก็ตามทีแต่นั่นอาจจะมาจากเหตุผลแรงดึงดูดหรือด้านมืดที่เอ็ทพูดถึงนั้น เขาเองตอนนั้นก็รู้สึกอยากจะฆ่าเอ็ทให้ตายคามืออยู่เหมือนกันนั่นอาจจะเป็นอำนาจด้านมืดจริงๆ หรือไม่ก็อาจจะเป็นแผนการของเจ้าภูตินรกตนนั้น
เขานอนท้อแท้ใจที่บ้านไม่ไปเรียนหนังสือ  จนกระทั่งก่อนเที่ยงก็ลุกขึ้น
จะมัวมาท้อแท้แบบนี้ไม่ได้แล้ว หนทางของเราอีกยาวไกล...
เขาคิดว่าถ้าพรุ่งนี้พบหน้าเอ็ทที่โรงเรียนจะดีใจไม่น้อยทีเดียว เมื่อคืนเขาพยายามเข้าไปในโลกต่างมิติอยู่สองสามครั้ง เพื่อดูว่าเอ็ทยังอยู่หรือเปล่า แต่ก็ไม่พบอะไร
วันรุ่งขึ้นเมื่อไปโรงเรียน เขาจึงรีบไปดูว่าเอ็ทมาโรงเรียนหรือเปล่า  
เอ็ทไม่อยู่ในห้อง 
เขาไม่กล้าถามใครในห้องจีเรื่องเอ็ท แต่แอบฟังเด็กในห้องจีพูดคุยกันได้ความว่าเอ็ทไม่ได้มาสองวันแล้ว เขาคิดว่าเอ็ทอาจจะนอนป่วยอยู่ที่บ้านก็ได้ เขาตั้งใจว่าตอนเย็นจะลองไปดูที่บ้านเอ็ทอีกครั้ง เพื่อหาความกระจ่างให้ได้
"ขอให้แกอย่าเป็นอะไรเลย..เอ็ท"  
 
................................................................................................
 
 
เย็นนั้น
เขาไปด้อมมองๆที่บ้านของเอ็ทอีกครั้ง แต่ก็ไม่เห็นมีวี่แววว่าจะมีใครอยู่ในบ้าน เขาจึงแอบเข้าไปในบ้านนั้นอีกครั้ง  เขาคิดว่าเมื่อคืนกลับไปโดยไม่ได้ทำลายหลักฐาน... แต่ไม่น่าจะมีหลักฐานอะไรอีก เมื่อคืนก่อนเข้ามาเขาก็ใส่ถุงมือหนังเข้ามา ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีลายนิ้วมือตกหล่นตามลูกบิดประตูและตัวบ้าน 
ไม่มีเอ็ทอยู่ในบ้านอย่างที่คิด...
เขามองรอบๆห้อง  หากเอ็ทตายไปแล้ว และหายสาบสูญไป ตำรวจก็ต้องหาหลักฐานจากห้องนี้
ถ้ามีหลักฐานเกี่ยวกับเราถึงมือตำรวจ เราไม่รอดแน่ ...
มีหลักฐานอะไรซึ่งจะสาวถึงเราได้อีกนะ...
เขามองขึ้นไปที่กล้องจับภาพสองตัวที่ชั้นบน เขารู้ว่าชั้นล่างก็มีอยู่หนึ่งตัว มันถูกต่อพ่วงไปยังคอมพิวเตอร์เมนเฟรมในห้อง คอมพิวเตอร์เมนเฟรมก็ปิดอยู่ ปกติมันคงเปิดอยู่ตลอดเวลา
ทำไมมันดับ...
เขาสงสัยว่าคอมพิวเตอร์ดับไปได้ยังไง วันนั้นเขาไม่ได้ปิดมันนี่นา เขาเห็นเอ็ทเปิดเครื่องคอมอยู่ 
หรือว่าไฟดับ...
          ที่สุดเขาก็เหลือบมองไปเห็นคัทเอาท์ควบคุมไฟฟ้าทั่วบ้านซึ่งถูกกดปิดสวิทซ์เอาไว้ 
ใครเป็นคนปิด..
                สวิทซ์ถูกปิดมีสองสาเหตุ หนึ่งคือคนปิด อีกหนึ่งคือไฟฟ้าลัดวงจร
เขาคิดว่าไฟฟ้าลัดวงจรแน่ ไม่น่าจะมีใครไปปิดมัน
เอ็ท.. ไม่น่าจะใช่ ... หรือมีใครอยู่ในบ้านนี้อีกคน....
เอลกดสวิทซ์คัทเอาท์ขึ้นเพื่อลองเปิดไฟฟ้าในบ้าน แต่ไฟก็ไม่สว่างเพราะสวิทซ์ไฟทั่วบ้านกดปิดไว้หมด มีเพียงๆไฟตู้เย็นและเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้นที่ติดขึ้น เขาจึงรู้ได้ทันทีว่าก่อนไฟลัดวงจร ไฟทั่วบ้านไม่ได้เปิดอยู่แต่แรกแล้ว
จู่ๆ เขากลับคิดว่า คนที่ฆ่าเอ็ทอาจจะเป็นเขา
เขาเป็นคนฆ่าเอ็ทเพราะด้านมืดครอบงำ แต่มันสร้างภาพลวงตาว่าภูตินรกมา ด้านมืดสั่งให้สร้างภูตินรกขึ้นเพื่อปกป้องตนเองจากความรู้สึกผิด
ตราบใดที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเราเป็นคนฆ่าเจ้านั่นเอง..เราจะไม่ยอมรู้สึกย่ำแย่แบบนี้ตลอดไปหรอก
ต้องทำลายข้อมูลในฮาร์ดดิสก์...
เขาคิดอยู่ตลอดเวลาว่ากล้องจับภาพนั้นอาจจะบันทึกภาพของเขาลงในคอมพิวเตอร์ก็ได้
เอลมองไปที่เครื่องคอมซึ่งมีจอและตัวเครื่องติดกัน ฮาร์ดดิสก์อยู่ในแผงวงจรด้านหลังจอ เขากดเปิดเครื่องคอมและใช้เวลาไม่นานฟอร์แมตฮาร์ดดิสก์ทำลายข้อมูลในเครื่องทิ้ง หลังจากฟอร์แมตเสร็จสิ้นเขาก็ตรวจสอบจนเป็นที่แน่ใจว่าทุกอย่างในเครื่องถูกลบทิ้งหมดแล้ว
แต่แค่นั้นไม่พอ เขาใช้ไขควงเล็กหมุนน๊อตเปิดฝาเครื่องคอมพิวเตอร์ออกแล้วใช้ไขควงนั้นจี้ช๊อตทำลายวงจรบนแผงฮาร์ดดิสก์ทำเสมือนไฟช๊อตฮาร์ดดิสก์พัง นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะถ้าใครรู้ว่ามีการฟอร์แมตฮาร์ดดิสก์ล่ะก็อาจจะสาวถึงตัวคนทำลายข้อมูลได้ แต่ถ้ามันพังไปเพราะไฟฟ้าช๊อตล่ะก็คงไม่มีใครสงสัย
นอกจากวิธีนี้แล้วเอลคิดไม่ออกว่าจะมีวิธีอื่นอีก เขาถอนหายใจเฮือกใหญ่และตัดสินใจกลับบ้านเสียที  เหนื่อยมามากแล้ว ไม่น่าสร้างเรื่องเลย...
เขาเหลือบมองไปที่กรอบรูปซึ่งวางอยู่บนโต๊ะหนังสือ เป็นรูปขนาดสี่คูณหก หน้าตรงครึ่งตัว เป็นภาพของเอ็ทซึ่งยิ้มอย่างมีความสุข มันทำให้เขารู้สึกสะทกสะท้อนใจในชะตากรรมของพวกเหนือมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร แม้นว่าเอ็ทจะคิดร้ายกับเขา แต่เขาก็ไม่คิดร้ายตอบ
เขาบอกกับตัวเองว่าถ้าหลีกเลี่ยงชะตากรรมไม่ได้ ก็ต้องฝึกฝนการต่อสู้ให้มากกว่านี้ ต้องแข็งแกร่งที่สุด นั่นแหละที่จะทำให้การตายของเอ็ทไม่เสียเปล่า เขาคิดว่าเอ็ทอาจจะไม่ใช่คนเลวร้ายอะไรก็ได้ ที่ทำไปแบบนั้นอาจเป็นเพราะสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของพวกเหนือมนุษย์ อำนาจด้านมืดอาจจะทำให้เอ็ทกลายเป็นคนน่ากลัวคิดจะเอาตัวรอดเห็นคนอื่นเป็นศัตรูไปหมด
และกฎเหนือโลกนั่นล่ะมันเป็นหนังสือหรือบันทึกอะไรสักอย่างหรือเปล่า ว่าแต่ว่ามันอยู่ที่ไหนกันล่ะ ใช่สิ กฎเหนือโลกอาจจะอยู่ในลิ้นชักอะไรสักแห่งในบ้านหลังนี้ก็ได้
เขามองไปที่ลิ้นชักของโต๊ะหนังสือ ที่ลิ้นชักนั่นมีอะไรบางอย่างอยู่ในนั้นแน่ เขาสัมผัสอะไรบางอย่างได้ ต้องมีอะไรอยู่ในนั้น...
เขาตรงไปกระชากลิ้นชักอย่างแรง  มีสมุดหน้าปกสีขาวเล่มหนึ่งวางอยู่ในนั้น ไม่มีอะไรอยู่ในลิ้นชักนอกจากสมุดเล่มนี้ เขาหยิบมันขึ้นมาดู มันมีขนาดเล็กเท่าพ๊อคเกตบุ๊คเล่มใหญ่
“ไม่เห็นมีอะไรเลย”
เขาพลิกสมุดเล่มนั้นดูทั้งเล่มก็พบว่าเป็นสมุดเปล่าเล่มหนึ่ง ไม่มีหน้าใดที่มีการบันทึกอะไรไว้ ไม่มีการเขียนอะไร ไม่ว่าปากกาหรือดินสอ  เป็นสมุดบันทึกเปล่าที่ดูสวยงามมาก
อะไรกัน...
เขาวางสมุดกลับลงไปในลิ้นชักว่างเปล่านั้นแต่ยังไม่ได้ปิดลิ้นชัก เขายืนมองสมุดนั้นด้วยความประหลาดใจก่อนที่จะดันลิ้นชักเข้าไป
ก่อนจะออกจากที่นั่น เอลยังหันไปมองลิ้นชักนั้นอีกครั้งหนึ่งด้วยความรู้สึกคาใจอย่างบอกไม่ถูก
สมุดเล่มนั้นคือกฏเหนือโลกรึ ทำไมไม่เห็นมีอะไรเลย...
เขาคิดจะเดินกลับไปเปิดลิ้นชักเพื่อดูสมุดนั้นอีกครั้ง แต่ก็เปลี่ยนใจเดินออกไปจากบ้านหลังนั้นในที่สุด
 
เรื่องราวที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้กำลังจะถูกลืมหายไปจากความทรงจำของเขาในไม่ช้านี้ เขาได้บทเรียนว่าการจะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้วสำหรับพวกเหนือมนุษย์ หนทางข้างหน้ายังมีสิ่งที่น่ากลัวรอเขาอยู่ ใครคือคนต่อไปที่เขาจะได้พบ แล้วคนๆนั้นจะเป็นศัตรูหรือมิตร หากกฎแห่งแรงดึงดูดของพลังมีจริง เขาจะพ้นจากการเผชิญหน้าด้วยวิธีใด 
หลายครั้งที่เด็กหนุ่มผู้แปลกแยกนี้ตั้งคำถามให้กับตัวเองว่า ใครคือผู้ขีดเขียนชะตากรรมของพวกเหนือมนุษย์อย่างเขา พระเจ้าหรือใครกันแน่นะ...ถ้าเป็นพระเจ้าเขาก็คงมีสองทางเลือก หนึ่งคือก้มหัวยอมรับ สองก่นด่ากับอยุติธรรมที่พระเจ้าหยิบยื่นให้
..................................................................................................................................
 
 
กฏเหนือโลก
ภูตินรกและปีศาจจากโลกปีศาจมิอาจอยู่บนโลกได้ หากมันพยายามเข้าสู่มิติโลก มันจะถูกเพลิงประลัยกัลป์เผาผลาญร่างจนมอดไหม้เป็นเถ้าถ่าน
นี่คือกฏซึ่งมีไว้เพื่อควบคุมความสมดุลของโลกต่างมิติต่างๆ
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา