เปลี่ยนใจเจ้าชายเย็นชา

8.7

เขียนโดย tumm

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.51 น.

  26 ตอน
  331 วิจารณ์
  75.14K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9) ตอนที่9

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
         " คุณมีอะไรจะคุยกับฉันเหรอ" ฉันถามพร้อมนั่งลงข้างๆ ชายหนุ่ม
         " ที่พูดเมื่อเช้าหมายความว่าไง"
         " ก็หมายความตามที่พูดนะ แปลเอาสิ" ฉันบอกกอ่นจะลุกขึ้นยืน
         " จะไปไหนอีกล่ะ"
         " เปลี่ยนเสื้อผ้า" ฉันบอกแล้วเดินไปยังชุดก่อนจะหายเข้าไปในห้องน้ำ  ก่อนจะเดินออกมา " ฉันจะออกไปข้างนอกคุณจะออกไปไหม"
         " ไปสิ อยู่ในนี้ทั้งวันเบื่อจะแย่อยู่แล้ว" ฉันบอกก่อนจะประคองชายหนุ่มมานั่งที่รถเข็น แล้วพาออกมายังข้างนอก
         " ว่าไงตาโมะ" มารดาเดินเข้ามาหาลูกชาย
         " หนูขอตัวไปทำงานก่อนนะค่ะ" ฉันบอกก่อนจะเดินเข้าไปในครัว  เพื่อที่จะทำขนมลูกชุบตามที่เคนตะบอก
         " แม่ครับ ผมจะเข้ารับทำกายภาพบำบัดครับ" โทโมะบอกมารดาของตัวเอง
         " จริงเหรอลูก "
         " ครับแม่ แต่ผมของให้แก้วเป็นคนดูแลตอนที่ผมไปทำกายภาพบำบัดนะครับ"
         " ได้สิลูก แม่อยากเห็นลูกกลับมาเดินไปปกติ" มารดาบอกพร้อมกอดลูกชายไว้แน่น
         " ครับแม่"
         " เดี๋ยวแม่พาออกไปนั่งเล่นข้าวนอกนะ วันนี้อากาศดี " คุณมาซากิเข็นรถลูกชายออกมานั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน  เมื่อแก้วเดินออกมาพร้อมวางสองแม่ลูกกำลังคุยกันอยู่ก็เลยยืนมอง  ก่อนจะเดินเข้ามาเรียกไปทานข้าวมื้อเย็น
         " อาหารพร้อมแล้วค่ะ" ฉันเดินเข้ามาพร้อมเข็นรถเข็นของโทโมะเข้ามาในบ้าน  พร้อมรับประทานอาหารร่วมกัน
 
          
            เช้าวันรุ่งขึ้นเคนตะมาเอาขนมที่ฉันทำตรียมไว้ให้แต่เช้าพร้อมกับจินนี่ เลขาสาวสวย  เพราะต้องไปรับลูกค้าที่สนามบิน
        " ขอบคุณมากนะแก้ว" เคนตะบอกเพื่อนสาว
        " ไม่เป็นไร อันนี้ของจินนี่จร้า" ฉันบอกแล้วยื่นกล่องที่ใส่ลูกชุบไปให้หญิงสาวที่ยืนอยู่ข้างๆ เคนตะ
        " ขอบคุณค่ะคุณแก้ว" จินนี่ยกมือไหว้ขอบคุณก่อนจะรับกล่องขนมมา
        " ให้แต่ยัยจินนี่แล้วของเราอ่ะ" เคนตะถามเพื่อนสาวอย่างน้อยใจ
        " ไม่ให้หรอก" ฉันบอกแล้วแลบลิ้นให้เพื่อนหนุ่ม " ไปได้แล้วเดี๋ยวสาย"  แล้วทั้งสองก็เดินขึ้นรถไป  ฉันเดินเข้ามาให้ห้องเพื่ออาบน้ำให้ชายหนุ่มก่อนจะพาออกมากินข้าว
       " คุณของชิมดูสิว่าอร่อยไหม" ฉันเอาลูกชุบใส่จานมาให้ชายหนุ่มที่นั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น
       " อะไรอ่ะ น่ารักจังเลย" โทโมะมองขนมในจานก่อนจะหยิบขึ้นมาดู
       " เขาเรียกว่าลูกชุบ ลองทานสิ"
       " อร่อย ซื้อมาจากไหนอ่ะ" ผมถามพร้อมหยิบชิ้นอื่นๆ เข้าปาก
       " ฉันทำเอง อร่อยใช่ไหม"
       " อืม ใรได้ไปเป็นภรรยาคงรักตายเลย" ผมบอกแล้วยิ้มให้หญิงสาว
       " คงไม่มีใครสนใจฉันหรอก" ฉันบอกกับชายหนุ่ม
       " หวัดดีเพื่อนโมะ อ้าแก้วอยู่ด้วยเหรอ" เขื่อนเดินเข้ามาพร้อมป๊อบปี้ และจงเบที่เดินตามเข้ามา
       " มาทำอะไรกันว่ะ ไม่มีงานทำกันไง" โทโมะถามอย่างแปลกใจ
       " มี แต่วันนี้พวกเราหยุดกัน มีอะไรป่ะ" ป๊อบปี้ถามเพื่อนหนุ่ม
       " ทำไมไม่ชวนเฟย์ ฟาง มาด้วยล่ะ" ฉันถามป๊อบปี้
       " ไม่ว่างอ่ะ"
       " แก้วแกทำขนมเหรอ มากินบ้างสิ" จงเบถามพร้อมมองไปที่จานในมือของโทโมะ
       " ใช่ ลองชิมสิ" ฉันบอกกับจงเบ
       " ไม่ใช่ นี้ของเขานะ" โทโมะบอกพร้อมเอาจานซ่อนไว้ข้างๆ
       " ทำเป็นหวงไปได้ พวกเรากินฝีมือแก้วบ่อยแล้วว่ะ" ป๊อบปี้บอกแล้วยิ้มให้เพื่อนหนุ่ม
       " จริงเหรอแก้ว" โทโมะหันมาถามหญิงสาว
       " ใช่ เพราะตอนสอบพวกเราชอบไปรวมตัวกันที่บ้านของป๊อบปี้"
       " แต่เธอไม่ได้เรียนคณะเดียวกับพวกเรานิ" โทโมะถามด้วยความแปลกใจ เพราะเคนตะบอกว่าแก้วเรียนคณะเดียวกับมัน
       " ก็ใช่ แต่ฉันก็ไปติวกับเคนตะไง เพราะเราสองคนเรียนคณะเดียวกัน" ฉันบอกออกไป
       " ใช่ สองต่อสอง" เขื่อนแกล้งแซวออกมา
       " จะบ้าเหรอเขื่อน นายนี่มั่วตลอด" ฉันตีแขนเขื่อนเบาๆ
       " ว่าแต่พวกแกมามีอะไรกันหรือเปล่า"
       " ก็จะมาบอกว่าวันเสาร์เจอกัน พวกเราจะมากันแต่เช้า เพื่อจะได้อยู่กับแกทั้งวันเลยดีป่ะ" จงเบบอกก่อนจะเปิดทีวีดู
       " แล้วแต่พวกแกดิ แล้วเธอจะไปไหนอ่ะ" ผมบอกเพื่อนๆ ก่อนจะเห็นหญิงสาวลุกเดินออกไป
       " ไปเอาน้ำน่ะ จะเอาอะไรหรือเปล่า"
       " ป่าว" แล้วหญิงสาวก็เดินออกไป
       " ห่างกันไม่ได้เลยเหรอไอ้โมะ" จงเบถามเพื่อนหนุ่ม
       " ไอ้เคนเล่าให้ฟังก็ไม่อยากจะเชื่อว่าคนเย็นชาอย่างแกจะหันมาสนใจสาวได้" ป๊อบปี้เอ่ยขึ้น ทำให้เพื่อนมองมาที่โทโมะทันที
       " แต่แก้วก็น่ารัก ทำขนมอร่อย ทำอาหารเก่ง เป็นแทบทุกอย่าง ใครได้ไปเป็นแฟนรักตายเลยว่ะ จริงไหมโทโมะ" เขื่อนถามเพื่อนหนุ่มอีกครั้ง
       " ไม่รู้ดิ" ผมบอกแล้วหันหน้าหนี เล่นถามซะตอบไม่ถูกเลย ในชีวิตผมไม่เคยจีบสามเลย มีแต่สาวมาจีบผมเอง แต่คราวนี้ผมต้องเป็นฝ่ายจีบเอง
        " แล้วแกจะทำกายภาพบำบัดไหม" จงเบเถามขึ้น
        " เข้าสิ"
        " ไหนเคนตะบอกว่าแกไม่ยอมทำกายภาพบำบัดไง" เขื่อถามด้วยความแปลกใจ
        " คงมีพยาบาลสาวสวยดูแลเป็นอย่างดีล่ะมั้ง เลยยอมทำกายภาพบำบัด" เขื่อนแซวเข้าให้
        " ไม่เกี่ยวเลย ฉันแค่อยากเดินเองบ้าง เท่านั้นเอง" ผมแก้ตัวออกไป
        " จริงเหรอ" ฉันเดินเข้ามาได้ยินพอดี ทำให้ทุกคนหันมามอง
        " เอ่อ."  โทโมะถึงกลับเงียบไป
        " พวกเราขอตัวกลับก่อนนะ" เขื่อนบอกแล้วลุกขึ้นตามด้วยเพื่อนอีกสองคน
        " เขื่อน นี้ขนมฝากเฟย์กับฟางนะ แล้วอีกถุงนึงแก้วฝากเอาไปให้จีโฮด้วย" ฉันบอกแล้วส่งถุงงขนมให้เพื่อนหนุ่ม
        " ได้สิ แล้วแก้วโทรไปคุยกับจีโฮบ้างป่าว เดี๋ยวจะเป็นห่วงเอาได้"
        " เพิ่งคุยกันไปไม่กี่วันเอง ไว้ว่างค่อยโทรหาแล้วกัน" แล้วสามหนุ่มก็เดินออกไป ฉันเก็บขนมที่กินไว้ก่อนจะเดินมาหาชายหนุ่ม
         " แก้ว" โทโมะเรียกหญิงสาว
        
             
     
      
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา