เปลี่ยนใจเจ้าชายเย็นชา

8.7

เขียนโดย tumm

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.51 น.

  26 ตอน
  331 วิจารณ์
  75.14K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

2) ตอนที่2

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
              สองวันต่อทชมาคุณมาซากิ มารดาของโทโมะมารับแก้วแต่เช้า  เพราะตัวเองต้องไปทำงาน อีกอย่างตั้งแต่โทโมะกลับมาจากโรงพยาบาก็หงุดหงิดง่าย โมโหอยู่บ่อยๆ จนไม่มีคนใช้คนไหนกล้าเข้าใกล้
        " สวัสดีค่ะคุณมาซากิ มาแต่เช้าเลยนะค่ะ" แม่ของแก้วเดินออกมาต้อนรับก่อนจะเชิญเข้ามาในบ้าน
        " พอดีฉันต้องไปทำงานนะ เลยจะมารับให้ไปดูคาโมะซะหน่อย"
        " มาพอดีเลย" แม่ของหญิงสาวบอกเมื่อเห็นลูกสสาวเดินลงมาพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า
        " สวัสดีค่ะคุณมาซากิ" ฉันยกมือไหว้ทันที
        " จ๊ะ ไปกันเถอะ" แล้วฉันก็เดินออกมา
        " แก้วไปก่อนนะค่ะแม่ "ฉันบอกแล้วเดินขึ้นรถไป  ไม่นานฉันก็มาถึงบ้านของเจ้านายแม่ บ้านหลังใหญ่มาก  ฉันเดินลงมาจากรถแล้วเดินตามเจ้าของบ้านเข้ามา
  ก๊อก ก๊อก ก๊อก
        " แม่เข้าไปได้ไหมลูก" มารดาเอ่ยถามลูกชาย
        " เชิญครับแม่" ชายหนุ่มเอ่ยตอบเสียงเย็นชา
        " ลูกจ๊ะ นี้หนูแก้วจะเป็นคนมาดูแลลูก"
        " สวัสดีค่ะ" ฉันไหว้อย่างเกร็งๆ เพราะเจ้าตัวทำหน้านิ่งมาก จนฉันกลัวแล้วสิ
        " เดี๋ยวแม่ไปทำงานก่อนนะ ฝากด้วยนะแก้ว" มารดาของโทโมะเดินออกไปปล่อยให้ฉันยืนอยู่ ก่อนจะมองไปรอบๆ ห้องที่ข้าวของกระจัดกระจายเต็มไปหมด  ฉันค่อยๆ เก็บของเข้าที่
        " ทำอะไรนะ" ชายหนุ่มถามพร้อมเข็นรถเข็นเข้ามาใกล้ๆ
        " เก็บของนะ มันรก" ฉันบอกแล้วหยิบหนังสือที่ตกอยู่ที่พื้นขึ้นมา
        " ออกไป" ชายหนุ่มเอ่ยเสียงดังทำให้ฉันสะดุ้ง แต่เก็บของที่พื้นต่อไป  โทโมะเลยคว้าแก้วน้ำที่อยู่ใกล้ๆ ลงที่พื้นทำให้แก้วแตก เศษแก้วลอยมาบาดที่แขนฉันเป็นแนวยาว เศษนิดหน่อยก็โดนขาของโทโมะด้วย
        " คุณเลือดไหลนะ" ฉันบอกแล้วคว้ากระดาษทิชชู่มาเช็ดเลือดให้
        " ทำอะไรนะ" ชายหนุ่มทำด้วยความแปลกใจ
        " ก็เช็ดเลือดให้คุณไง จะหยิบแก้วน้ำก็บอกฉันสิ เดียวฉันหยิบให้" ฉันบอกแล้วเดินเอาเศษแก้วไปทิ้งขยะให้ห้องน้ำ  ฉันค่อยๆ ดึงเศษแก้วออกจากแขนตัวเอง
        " โอ๊ย" ฉันร้องออกมาด้วยความเจ็บ ก่อนจะเช็ดเลือดที่ไหลแล้วเอากระดาษทิชชู่ซับไว้
        " ไปเอากล่องปฐมพยาบาลมาสิ" ชายหนุ่มสั่งหญิงสาวที่เดินออกมาจากห้องน้ำ  หญิงสาวเลยเดินมายังห้องครัว
        " ป้าค่ะ หนูขอกล่องปฐมพยาบาลหน่อยค่ะ" ฉันบอกกับป้าแม่บ้าน
        " อยู่ในตู้ตรงนั้นนะ ไปหยิบได้เลย" ป้าบอกแล้วชี้ไปยังตู้สามัญประจำบ้านที่อยู่ใกล้ๆ
       " ขอบคุณค่ะ" ฉล้วฉันก็เดินกลับมาในห้องพร้อมกล่อใงปฐมพยาบาล
       " เอามานี้" โทโมะเอ่ยบอกหญิงสาวทันทีที่เดินเข้ามา ฉันส่งกล่องปฐมพยาบาลให้ชายหนุ่มทันที
       " มานั่งนี้สิ" โทโมะเรียกฉันไปนั่งที่เก้าอี้ตรงหน้าเขา เมื่อฉันนั่งลงเขาก็จับแขนฉันมาพร้อมหยิบสำลีที่ชุบน้ำยาล้างแผลก่อนจะเช็ดที่แขนฉันที่โดนเศษแก้สบาด
       " โอ๊ย ทำอะไรนะ"
       " ล้างแผลนะสิ เดี๋ยวก็โดนบาดทะยักกินเอาหรอก" ชายหนุ่มบอกแต่หน้ายังนิ่งอยู่ " เสร็จแล้ว"
       " ขอบคุณนะ" ฉันบอกแล้วเก็บของใส่กล่องทันที  ฉันเก็บห้องให้ชายหนุ่มเสร็จและดูดีขึ้นมาจนได้
       " ออกไปข้างนอกบ้างไหม เดี๋ยวฉันพาออกไป"
       " ก็ได้" แล้วฉันก็เข็นรถเข็นฉันหนุ่มออกมาจากห้องนอน  บ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้น  แต่เมื่อโทโมะไม่สบายคุณแม่ของเขาก็เลยทำห้องข้างล่างไว้ให้ใหม่
 
 
        " ว่าไงไอ้โมะ ออกจากห้องได้แล้วเหรอ อ้าวแก้ว" เคนตะเดินเข้ามาทักทายเพื่อนหนุ่มก่อนะจะหันมาเห็นเพื่อนสาว
        " รู้จักกันด้วยเหรอ" โทโมะถามเพื่อนหนุ่ม
        " แน่นอน นี้แก้วเพื่อนที่ฉันเล่าให้ฟังไง" เคนตะบอกแล้วยิ้มๆ
        " ซื้ออะไรมานะ เดี๋ยวแก้วเอาไปเก็บให้" ฉันถามเคนตะ
        " อาหารนะ ว่าจะมากินกับไอ้โมะมัน"
        " ไปจัดใส่จานซะ ฉันเริ่มหิวแล้ว" โทโมะบอกอย่างอารมณ์ไม่ค่อยดี
        " ค่ะ" ฉันรับถุงมาจากเคนตะแล้วเดินเข้าไปในครัว  ก่อนจะเอาอาหารออกมาวางไว้บนโต๊ะอาหารอย่างเรียบร้อย
        " เชิญที่โต๊ะค่ะ" ฉันบอกแล้วเข็นรถของชายหนุ่มมา
        " มานั่งกินด้วยกันสิ" โทโมะเอ่ยเรียกหญิงสาว
        " ไม่เป็นไรค่ะ เชิญคุณตามสบายค่ะ" ฉันบอกออกไปก่อนจะถอยไปยืนข้างหลังของชายหนุ่ม
        " ฉันบอกให้มานั่งกินด้วยกันไง" โทโมะเริ่มเสียงดังใส่หญิงสาว
        " มาเถอะแก้ว " เคนตะเรียกเพื่อนสาว ฉันเดินไปตักข้าวก่อนจะเดินมานั่งข้างชายหนุ่ม
 
       
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา