เปลี่ยนใจเจ้าชายเย็นชา

8.7

เขียนโดย tumm

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.51 น.

  26 ตอน
  331 วิจารณ์
  75.14K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

14) ตอนที่ๅ4

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
               ภายไปสองเดือนโทโมะเข้าทำกายภาพบบัดทุกวันโดยมีแก้วคอยดูแลตลอด  แต่วันนี้หญิงสาวขอลาเพื่อไปดูมารดาที่ป่วยกระทันหัน  โดยไม่ได้บอกชายหนุ่ม บอกแค่เพียงคุณมาซากอมารดาของโทโมะไว้คนเดียว
         " หนูขอตัวก่อนนะค่ะคุณแม่ หนูจะรีบกลับมา"
         " จร้า แม่ให้ไว้เป็นค่ารักษาพยาบาล" คุณมาซากิบอกพร้อมยื่นซองสีน้ำตาลให้หญิงสาว
         " หนูเกรงใจจริงๆ ค่ะ " ฉันบอกแล้วดันคืน
         " ไม่ต้องเกรงใจ หนูก็เป็นลูกแม่คนหนึ่ง แม่ต้องขอบคุณหนูซะอีกที่ดูแลเจ้าโมะให้แม่"
         " ค่ะ งั้นหนูขอตัวก่อนนะค่ะ" ฉันบอกแล้วหยิบกระเป๋าขึ้นมาสะพายก่อนจะเดินออกไป   ฉันรีบมายังโรงพยาบาลที่แม่นอนพักอยู่
          " จีโฮ แม่เป็นไงบ้าง"
          " แม่ยังอยู่ในห้องICUอยู่เลย ผมกลัวอ่ะพี่" จีโฮบอกแล้วกอดพี่สาวเอาไว้
          " แม่ต้องไม่เป็นออะไร เชื่อพี่สิ" ฉันปลอบน้องชายอย่างใจสั่น เพราะตัวเองก็กลัวเหมือนกัน
          " วันนี้แกมีเรียนไม่ใช่เหรอ เดี๋ยวพี่อยู่รอหมอเอง" ฉันถามน้องชาย
          " พี่ก็ต้องไปดูแลพี่โทโมะไม่ใช่เหรอ"
          " ตอนนี้แม่โทโมะเขาอยู่ดูแล ไม่ต้องห่วงหรอก" แก้วไล่ให้น้องชายไปเรียนโดยตัวเองหน้าเฝ้าหมออยู่หน้าห้องICU โดยไม่รู้ว่ามีสายตาคู่หนึ่งจ้องมองหญิงสาวมานานแล้ว
           " ญาติคนไข้ของคุณนวลพรรณหรือเปล่าค่ะ" พยาบาลสาวสวยเดินเข้ามาเรียกแก้วที่พิงกำแพงหลับอยู่
           " ใช่ค่ะ มีอะไรหรือเปล่าค่ะ"
           " คุณหมอขอคุยด้วยหน่อยอ่ะค่ะ เชิญค่ะ" ฉันเดินตามพยาบาสาวมายังห้องตรวจประจำของคุณหมอ
           " สวัสดีค่ะคุณหมอ" ฉันยกมือไหว้หมอหนุ่มประจำตัวของมารดา
            " หมอบอกใช่ไหมครับว่าห้ามคุณแม่ของคุณทำงานหนัก เดี๋ยวโรคหอบมันจะกำเริบ"
           " หนูไม่รู้จริงๆ นะค่ะว่าแม่ยังแอบทำงานอยู่"
            " แล้วนี้คงไปทำงานที่มีฝุ่นเยอะๆ ด้วยใช่ไหมครับ อาการถึงหนักขนาดนี้" หมอหนุ่มถามหญิงสาวที่นั่งอยู่ตรงหน้า
            " แล้วแม่ของดิฉันอาการจะแย่ลงไปมากกว่านี้ไม่ค่ะหมอ"
            " ตอนนี้เราต้องดูคนไข้อย่างใกล้ชิด หมอขอดูคนไข้ประมาณสองสามวันนะครับ ถ้าดีขึ้นหมอจะให้กลับบ้าน"
            " ค่ะหมอ ขอบคุณค่ะ"  ฉันบอกแล้วเดินขึ้นไปยังห้องพักคนป่วยที่ถูย้ายขึ้นมาไม่นานนี้  
 
 
      เสียงมือถือแก้วดังขึ้น
           " หวัดดีค่ะ" ฉันกดรับโดยไม่ได้ดูชื่อว่าใครโทรมา
           ( อยู่ไหน ) เสียงคุ้นหูทำให้ฉันตกใจ
           " คุณโทโมะ"
           ( ใช่ ฉันตื่นมาไม่เห็นเธอเลยโทรหา แล้วตอนนี้อยู่ไหน)
           " ฉันมาเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลนะ เดี๋ยวค่ำๆ ฉันจะกลับนะ"
           ( รีบกลับมานะ ฉันจะรอทานข้าวด้วย) โทโมะบอกหญิงสาว
            " ฉันจะพยายามละกัน"  ฉันวางสายก่อนจะเดินเข้าห้องพักของแม่ไป  โดยสายคู่หนึ่งเดินตามหญิงสาวมาตลอดตั้งแต่ห้อง ICU มายังห้องพักคุณหมอ ก่อนจะเดินมายังห้องพักของคนป่วย
             " แก้ว มาได้ไงลูก" มารดาถามลูกสาวที่เดินเข้ามา
             " จีโฮบอก แก้วก็เลยมาค่ะ"
             " ไม่ต้องมาอยู่เป็นเพื่อนแม่หรอก ไปดูแลคุณโทโมะเถอะ"
             " แต่ต้องให้จีโอมาก่อน แก้วถึงจะกลับนะค่ะ" ฉันบอกมารดา
             " ได้จ๊ะ กินอะไรมาหรือยัง ไปหาอะไรกินก่อนก็ได้นะลูก"
             " แม่หิวหรือเปล่าค่ะ เดี๋ยวแก้วไปซื้อมาให้"
             " คุณพยาบาลเอามาให้แม่กินแล้ว หนูไปกินเถอะ"
             " งั้นเดี๋ยวหนูมานะค่ะ" ฉันบอกแล้วเดินออกไปทันที   ฉันเดินลงมาหาอะไรกินที่ซุปเปอร์เล็กที่อยู่ข้างล่าง  ฉันซื้อของกินไปเยอะเผื่อน้องชายตัวเองที่จะต้องมาเปลี่ยนต่อ   ฉันเดินมาเพื่อจะขึ้นลิฟท์ก็ชนกับผู้ชายคนหนึ่ง
             " ขอโทษค่ะ" ฉันเงยหน้าขอโทษคนที่จับตัวฉันไว้เพื่อไม่ให้ล้ม
             " ไม่เป็นไรครับ"
             " คุณหมอ ขอบคุณนะค่ะ" ฉันบอกเมื่อคุณหมอหนุ่มปล่อยตัวฉัน
             " จะขึ้นไปข้างบนหรอครับ"
             " ค่ะ ว่าแต่คุณหมอยังไม่กลับเหรอค่ะ" ฉันถามเพราะว่าคุณหมอเปลี่ยนเป็นชุดปกติ ไม่ได้อยู่ในชุุุดหมอ
             " พอดีมีตรวจนิดหน่อยนะครับ แล้วคุณเฝ้าคุณแม่เหรอครับ"
             " ไม่ค่ะ เดี๋ยวน้องชายแก้วมาเปลี่ยนนะค่ะ" ฉันบอกแล้วเราทั้งสองก็ขึ้นลิฟท์มายังชั้น6 ห้องที่แม่ของแก้วพักอยู่
              
 
              " มาแล้วเหรอจีโฮ" แก้วเดินเข้ามาเห็นน้องชายนั่งอ่านนังสืออยู่ที่โซฟา
              " ยังไม่มามั้งครับ ว่าแต่มีอะไรกินบ้าง" จีโฮกวนพี่สาวก่อนจะคว้าถุงขนมมาดูมามีอะไรกินบ้าง
              " แก้ว หนูกลับบ้านเถอะ นี้ก็เย็นมากแล้ว"
              " ค่ะแม่ งั้นพี่ไปก่อนนะ ดูแลแม่ดีๆ ด้วย" ฉันสั่งน้องชายก่อนจะสั่งน้องชายแล้วเดินออกจากห้องไป
              " กลับแล้วเหรอครับคุณแก้ว" คุณหมอหนุ่มยืนรอหญิงสาวอยู่หน้าห้องพัก
              " ค่ะ"
              " ผมขออนุญาตไปส่งได้ไหครับ มันเย็นแล้ว"
              " ไม่เป็นไรค่ะ"
              " ไม่ต้องเกรงใจหรอกครับ ผมเต็มใจ" คุณหมอหนุ่มบอกแล้วยิ้มให้
              " งั้นก็ได้ค่ะ " คุณหมอหนุ่มเดินนำมายังรถที่จอดอยู่ แล้วพาหญิงสาวมาส่งตามที่หญิงสาวเป้นคนบอกทาง 
              " ขอบคุณนะค่ะคุณหมอ"
              " เรียกผมว่าแบงค์ก็ได้ครับ"
              " ค่ะคุณแบงค์ แก้วไปก่อนนะค่ะ ขอบคุณที่มาส่งนะค่ะ" ฉันบอกลาชายหนุ่มพร้อมลงจากรถ
              " ด้วยความยินดีครับ" หมอแบงค์ลดกระจกบอกหญิงสาว
              " ค่ะ" ฉันมอจนรถลับตาไปก่อนจะเดินเข้ามาในบ้าน
              โทโมะที่ยืนมองมาจากในบ้าน เมื่อเห็นว่าหญิงสาวเดินเข้ามาก็รีบวิ่งมานั่ที่รถเข็นทันทีด้วยใบหน้าที่บึ้งตึง  เพราะตัวเองมีชายหนุ่มมาส่งก็ไม่พอใจ
             " รอฉันอยู่หรือเปล่า ฉันขอโทษนะที่มาช้าไปหน่อย" ฉันเดินมาคุกเข่าตรงหน้าชายหนุ่ม
             " มาช้าเพราะคุยอยู่กับหนุ่มที่มาส่งหรือเปล่า" ผมถามอย่างงอนๆ
             " คุณพูดเรื่องอะไรอ่ะ"
             " ใครมาส่งล่ะ เห็นนะ"  ผมถามหญิงสาว
             " อ๋อ คนที่มาส่งเป็นหมอที่รักษาแม่ของแก้วเอง"
             " อย่าสนิทกับผู้ชายคนอื่นได้ไหม โมะหวง" ผมจับมือหญิงสาวไว้
             " เมืื่อกี้คุณแทนตัวเองว่าไงนะ" ฉันถามชายหนุ่ม
             " ก็โมะไง แล้วแก้วก็แทนตัวเองว่าแก้วด้วย"
             " ทำไมล่ะ"
             " ก็เราเป็นแฟนกันไง ไปกินข้าวเถอะ หิวแล้ว" โทโมะบอกหญิงสาว แก้วเข็นรถพาหญิงสาวมายังโต๊ะอาหาร  พร้อมกันแม่ของชายหนุ่มนั่งรออยู่
 
 
    +++ เม้นให้ด้วยนะ  อัพให้แล้ว จะหาเวลามาอัพให้อีก ขอบคุณทุกเม้นนะค่ะ +++
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา