เปลี่ยนใจเจ้าชายเย็นชา

8.7

เขียนโดย tumm

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.51 น.

  26 ตอน
  331 วิจารณ์
  75.14K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

10) ตอนที่10

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          " แก้ว" โทโมะเรียกหญิงสาว
          " มีอะไรเหรอ"
          " จีโฮคือใครเหรอ" ผมถามออกมา
          " เดี๋ยวบอกได้ไหม แต่ตอนนี้นายไปอาบน้ำก่อน แล้วมากินข้าว" ฉันบอกแล้วเข็นรถเข็นมายังห้องนอน
          " ฉันไม่อาบน้ำ"
          " ถ้าอยากรู้ก็ต้องทำตามที่ฉันบอก จะอาบหรือไม่อาบ" ฉันถามชายหนุ่มที่นั่งกอดอกมองมา
          " ก็ได้" ฉันจัดการอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ชายหนุ่มก่อนจะพาออกมาทานอาหารมื้อเย็น โดยคุณมาซากินั่งรอลูกคนอยู่ ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม
           " ดูวันนี้แม่ผมอารมณ์ดีจังครับ" โทโมะเอ่ยถามมารดา
           " ก็ลูกชายแม่จะเข้ารักษากายภาพบำบัดไงจ๊ะ"
           " ทานข้าวเถอะครับ ผมหิวแล้ว" โทโมะเปลี่ยนเรื่องทันที  เมื่อทานข้าวเสร็จโทโมะก็ขอคุยกัยมารดาเป็นการส่วนตัว  ฉันก็เลยเดินไปเข้าห้องไปเพื่ออาบน้ำแต่งตัว
           " มีอะไรคุยกับแม่จ๊ะลูกชายสุดหล่อ" มารดาถามพร้อมจอดรถเข็น
           " ถ้าผมจะรักผู้หญิงสักคน แล้วเราไม่ได้มีฐานะเหมือนเราได้ไหมครับแม่" ลูกชายมารดาที่นั่งอยู่ตรงหน้า
           " ถ้าลูกจะรักใคร ฐานะไม่สำคัญหรอกลูก ขอแค่เข้ารักลูกอย่างที่ลูกเป็นก็พอ" มารดายิ้มให้กับลูกชายว่าหมายถึงใคร
            " ครับแม่" ผมถามให้กับมารดา
            " ว่าแต่ลูกแม่ไปสนใจสาวที่ไหนเนี่ย แม่ก็ไม่เห็นว่าลูกจะออกไปไหน หรือว่า.." มาราดาแหย่ลูกชาย
            " ผมไปนอนดีกว่าครับ" โทโมะรีบเข็นรถเข็นออกไปจากตรงนั้นทันที โดยมีมารดามองแล้วยิ้มตาม
 
             " เฮ้ย คุณทำไมไม่เคาะประตูก่อน" แก้วถามพร้อมหยิบผ้าขนหนูผืนใหญ่มาคลุมตัวไว้ เพราะตัวเองมีผ้าขนหนูผืนด้วยที่พันตัวไว้
              " ขอโทษ ไม่คิดว่าเธอจะแต่งตัวข้างนอก" โทโมะบอกแต่สายตายังมองหญิงสาวไว้วางตา แก้วหน้าแดงก่อนจะหยิบเสื้อผ้าเข้าไปเปลี่ยนในห้องน้ำ ก่อนจะเดินออกมา
              " จะนอนหรือยัง" ฉันเดินเข้ามาถามชายหนุ่ม
              " ยัง มีเรื่องจะคุยด้วย" โทโมะบอกหญิงสาว ฉันจึงนั่งลงบนเตียงโดยชายหนุ่มนั่งอยู่บนรถเข็น
              " มีอะไร"
              " เรื่องไอ้เคนตะ"
              " มีอะไรเหรอ"
              " คือเธอกับเคนตะเป็นอะไรกันแน่ ฉันเห็นว่าเธอสนิทกันมันมาก" โทโมะถามหญิงสาว  ฉันมองหน้าโทโมะด้วยความแปลกใจกับคำถามก่อจะตอบกลับมา
              " ฉันกับเคนตะเป็นเพื่อนกัน ที่สนิมเพราะเรียนคณะเดียวกัน เคนตะชอบช่วยเหลือฉันทุกอย่าง เช่นเวลาทำรายงานเคนตะก็ชอบมาทำคู่กับฉัน เลยทำให้เราสองคนสนิทกัน"
              " เธอไม่ได้คิดอะไรเกินกว่าเพื่อนกับไอ้เคนใช่ไหม"
              " ใช่ นายถามทำไมอ่ะ"
              " ก็ฉันเอ่อ..ชอบเธอ" ผมบอกก่อนจะจ้องตาหญิงสาว ใบหน้าของแก้วเริ่มแดงขึ้นเรื่อยๆ
              " เอ่อ.นายนอนเถอะฉันง่วงแล้ว" ฉันลุกมาประคองชายหนุ่มให้ไปนอนบนเตียง
              " เดี๋ยวสิ เธอยังไม่มีแฟนใช่ไหม" โทโมะจับมือหญิงสาวที่ห่มผ่าให้ตัวเอง
              " อืม"
  ก๊อก ก๊อก ก๊อก
           " คุณแก้วค่ะมีคนมาขอพบค่ะ" ป้าแจ่มเปิดประตูเข้ามาเรียกฉัน
           " เดี๋ยวแก้วออกไปค่ะ" ฉันห่มผ้าให้ชายหนุ่มเรียบร้อยแล้วเดินไปปิดไฟในห้อง ก่อนจะเดินออกมา
           " จีโฮ มาได้ไง" แก้วถามน้องชาย
           " แม่ไม่สบาย ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาล ผมโทรหาพี่แล้วแต่พี่ปิดเครื่อง" จีโฮบอกพี่สาว
           " มือถือพี่เสียนะ แม่เป็นไงบ้าง"
           " ไม่รู้อ่ะ ผมกลัวเลยมาหาพี่" จีโฮบอกด้วยหน้าเศร้าๆ
           " ใครเหรอจ๊ะหนูแก้ว" คุณมาซากิเดินลงบ้านดูว่าใครมา
           " นี้จีโฮน้องชายหนูค่ะคุณมาซากิ"
           " สวัสดีครับ" จีโฮรู้หน้าที่ยกมือไว้หญิงสาววัยกลางคน
           " มีอะไรหรือเปล่ามามืดๆ"
           " พอดีว่าแม่เข้าโรงพยาบาลนะครับ ผมเลยมาหาพี่แก้ว"  จีโฮบอกออกมา
           " หนูแก้วไปดูแลแม่เถอะ เจ้าโมะไม่เป็นไรหรอก" คุณมาซากิบอกหญิงสาวที่ยืนเงียบ
           " ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้หนูจะรีบกลับนะค่ะ"
           " จร้า ดูแลแม่ไปเถอะ พรุ่งเพื่อนของโทโมะมา หนูไม่ต้องเป็นห่วงหรอก" คุณมาซากิบอก
           " งั้นหนูขอตัวนะค่ะ" แก้วเดินกลับเข้ามาในห้องเพื่อหยิบกระเป๋า เห็นว่าชายหนุ่มหลับไปแล้วก็เดินออกมาโดยไม่ได้บอก
      
 
            เช้าวันรุ่งขึ้นโทโมะตื่นมาก็แปลกใจที่ไม่เห็นหญิงสาวอยู่ในห้อง   มีเพียงเพื่อนหนุ่มสี่คนที่เดินเข้ามาในห้องแทน
          " แก้วไปไหนอ่ะ พวกแกเห็นป่ะ" ผมถามเพื่อนๆ ที่เดินเข้ามาในห้อง
          " ไม่เห็นอ่ะ พวกเรามาตั้งนานแล้วยังไม่เห็นเลย" จงเบบอกพร้อมประคองให้โทโมะนั่งพิงกับหัวเตียงไว้
          " เดี๋ยวโทรหาให้ เพื่อแก้วออกไปไหน" เคนตะบอกแล้วโทรหาเพื่อนสาว แต่โทรหาเท่าไรก็ไม่ติด
          " ไม่ติดว่ะ"
          " ลองโทรถามจีโฮดิ ว่าแก้วอยู่ด้วยอ่ะป่าว" ป๊อบปี้เสนอขึ้น
          " ทำไมจรงโทรหาคนชื่อจีโอด้วยอ่ะ" ผมถามด้วยความอยากรู้
          " ก็เพราะว่าจีโฮ" เขื่อนกำลังจะออกแต่เคนตะก็บอกว่าติดแล้ว ทำให้ทุกคนหันมาสนใจเคนตะทันที 
          " จีโอ นี้พี่เคนตะเองนะ"
          ( ว่าไงครับพี่เคนตะ)
          " แก้วอยูกับเราหรือเปล่า" ผมถามน้องชายของเพื่อน
          ( อยู่ครับ แต่พี่แก้วอาบน้ำอยู่)
           " อยู่ไหนกัน ที่บ้านเหรอ"
           ( โรงพยาบาลครับ พอดีเมื่อคืนแม่ไม่สบายครับ ผมก็เลยไปรับพี่แก้วมาอยู่ด้วย พี่แก้วมาพอดีเลย คุยกันเองแล้วกัน)  จีโฮบอกก่อนจะยื่นมือถือให้พี่สาว ส่วนตัวเองก็เข้าไปอาบน้ำบ้าง
            " แก้ว วันนี้จะกลับไหมเนี่ย วันนี้วันเกิดไอ้โมะมันนะ" เคนตะถามเพื่อนสาว
            ( ยังไม่รู้เลยอ่ะเคน แม่เรายังไม่ค่อยดีเลย ถ้าทันก็จะรีบกลับไปแล้วกัน)
            " อืม แล้วมือถือแกจะปิดเครื่องทำไม"
            ( ไม่ได้ปิด แต่มันเสีย แค่นี้ก่อนนะ แม่ตื่นแล้ว)  แก้วบอกแล้ววางสายลงไป
           " "
         
 
 
 
            

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา