รักก็ได้ นายตัวดี

9.4

เขียนโดย tomolovekaew

วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.19 น.

  16 ตอน
  269 วิจารณ์
  27.08K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

16)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เขานั้นได้ขับรถออกมาจากคอนโดไปที่จุดมุ่งหมายนั้นคือ       บ้านแก้ว
 
สมองของเขาตอนนี้ ไม่ต้องการสิ่งใดนอกจากให้เธอให้อภัยเขาก็พอแล้ว
 
 
 
บ้านแก้ว 
 
เขานั้นเมือมาถึงจุดมุ่งหมายก็รีบปีนประตูรั้วบ้านเธอ  โดยไม่มีใครรู้
 
ห้องรับแขก
 
“เขื่อนแก้วอยู่ไหม  ”        เขารีบเข้ามาถามเพื่อนชายโดยที่รีบรันเป็นพิเศษ
 
แถมสายตาของเขานั้นไม่ได้มองเพื่อนรักเลยเขาได้แต่มองหาเธอ
 
“นี่ ไอโมะ แก่คุยกับฉันป่าวว่ะ ” เขื่อนที่นั่งอยู่เห็นเพื่อนตนถามแต่สายตาไม่ได้มองเขาเลย
 
“ฉันก็คุยกับแก่อยู่นี่ไง ” เขานั้นพูดแถมชะเง้อมองไปทั่วบ้าน
 
“แล้วแก่มาหาใคร  ” เขื่อนที่เห็นเพื่อนชายชะเง้อเลยถามไถ่
 
              “ก็หาแก้วไงแก้วอยู่ไหน แก่รู้ไหม”
 
อ“อ ข้าเห็นมันออกไปแล้ว เอากระเป๋าเสื้อผ้าไปหมดเลยว่ะ”
 
เขื่อนที่ถูกเพื่อนถามเขาก็ตอบไปโดยไม่รู้เลยว่ามันเกิดไรขึ้น
 
“แล้วแก่ได้ถามแก้วไหม”
 
“ถามแต่ไม่ตอบว่ะ   ออลืมไปข้าจะบอกว่า ดีใจด้วยนะ ที่แก่ได้เป็นพ่อคนแล้ว”
 
เขื่อนพูดพร้อมส่งยิ้ม  <นี่เขาไม่ได้รู้เรื่องไรเรอเนีย>
 
แต่ตอนนี้ เขาไม่รู้จะเป็นอารมณ์ไหนดี  จะดีใจหรือเสียใจดี
 
<นี่เราทำร้ายจิตใจแก้วคนเดียวไม่พอแล้วยังจะทำร้ายจิตใจลูกด้วยอีก>
 
แต่อีกใจก็ดีใจกับคำว่า พ่อ  เขาได้เป็นพ่อคนแล้วเรอแถมแม่ของลูกก็ไม่ใช่ใคร  คือแก้ว  คนที่เขารักมากที่สุด
 
           ความคิดของเขาตอนนี้มันทำให้น้ำใสๆที่ไหลออกจากตาเขาอย่างห้ามไม่ได้
 
                                “   ที่แก้วไปหาฉันจะมาบอกว่าท้องใช่ไหม  ? ”
 
เขาถามอีกทีเพื่อความมั่นใจ
 
“อ่าวนี่แก่ ไม่รู้เลยเรอว่าแก้วท้องอ่ะ ”
“อื่ม”    เขานั้นตอบแบบสั้นด้วยอาการเศร้าใจ
 
 
“คิดว่ารู้แล้วเพราะวันนี้เห็นยัยแก้วตั้งน่าตั้งตาไปบอกแก่”
 
จากสิ้นสุดคำจากเขื่อน เขาก็นึดได้ว่าที่แก้วกำลังจะบอกเขานั้นคือ  แก้วท้องนั้นเอง....
 
 
“นี่แล้วมันเกิดไรขึ้นกันแน่ว่ะข้างงมากเลยว่ะ      ”    เขื่อนนั้นที่อยากรู้ว่าเป็นไงเลยถาม
 
เขาได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาให้เขื่อนฟังหมด
 
“ฉันก็ไม่รู้ว่าจะช่วยแก่ไงดีว่ะ”    เขื่อนที่ฟังเรื่องราวจากโทโมะ ใจก็อยากช่วยแต่เขาก็ไม่รู้ว่าแก้วไปไหน
 
“ฉัน มันคงเลว มากน่าดูถึงทำกับแก้วขนาดนี้ได้”   เขาบ่นขึ้นพร้อมเอามือมาลูบตนก่อนไปวางที่คาง
 
เพื่อจะคิดว่าทำไงเธอจะกลับมาหาเขา................
 
“ฉันว่าแก่กลับบ้านเถอะ อาบน้ำ แล้วแก่อาจจะมีทางออกก็ได้นะ”    เขื่อนที่เห็นสถาพเพื่อนตัวเองแล้วเลยอยากให้พักผ่อน
 
“อืม ข้ากลับล่ะ  ” เขานั้นพูดก่อนลุกขึ้นก่อนเดินออกไปขึ้นรถแล้วกลับบ้านเขาไป
 
บ้านโทโมะ-เฟย์
 
“ว่าไงค่ะพี่ชาย วันนี้ไม่อยู่คอนโดเรอค่ะ”  เฟย์นั้นที่เห็นพี่ชายมาบ้านเลยถาม
 
“ไม่อ่ะพี่อยากกลับบ้านบ้าง”  เขานั้นพูดกับน้องสาวเขาด้วยด้วยเสียงของเขาตอนนี้แหบมากและรอบดวงตา
 
ก็แดงผิดปกติ
 
“แล้วพี่โทโมะเป็นไรไป ร้องไห้ทำไม”  เฟย์ที่เห็นพี่ชายเหมือนคนร้องไห้เลยถามด้วยความเป็นห่วง
 
“ถามเขื่อนเองล่ะกัน”  เขาว่าก่อนเดินขึ้นห้องไป
 
 
ห้องของโทโมะ
 
เขานั้นได้ปิดประตูห้องดังก่อนนั่งซุดตรงประตู เสียงสะอื้นพร้อมน้ำตาของเขา มันห้ามไม่อยู่แล้ว
 
แก้ว ทำไมต้องหนีไปด้วย พี่รักแก้วนะ    เขาที่หยิบ รูป  <เ ขาที่ถ่ายกับแก้วตอนไปเที้ยว ทะเลด้วยกัน>เขานั้นที่นั่งพูดกับรูปด้วย
 
น้ำตาจากเขาที่ไหลไปลงกรอบรูป ที่ล่ะหยด ที่ละหยด
 
แก้ว ตอนนี้พี่คิดถึงแก้ว และลูกนะ กลับมากลับมาหาพี่ได้ไหม 
 
 
หลายวันผ่านไป
 
โทโมะ นั้นไม่มีข่าวคราวจากแก้วบ้างเลยแม้แต่เขื่อนเฟย์ก็ไม่รู้ข่าว
 
 
“แก้วจ๋าทานข้าวไหมจร๊  ”โทโมะที่อยู่โต๊ะอาหารทำท่าตักข้าวใส่ให้กับตุ๊กตาที่แก้วรักมากที่สุดที่แก้วนั้นลืมไว้
 
เขาคิดว่าตุ๊กตาตัวนั้นคือแก้วที่มีชีวิตจริง  ใครจะเรียกเขาบ้าก็ได้เพราะตอนนี้สถาพเขาไม่ต่างกับตฃคนบ้าเลย
 
“พี่โทโมะ  ตุ๊กตาทานข้าวไม่ได้พี่ทานเถอะนะ”  เฟย์ที่เข้ามาเห็นโทโมะกำลังป้อนข้าวเลยห้ามไว้
 
“ไม่ใช่นี่คือแก้วนะ เฟย์ไม่รู้ไร แก้วจ๋าทานดีกว่านะ”  เขาว่าใส่พร้อมป้อนต่อ
 
“ไมแก้วไม่กินล่ะ ไม่อร่อยเรอถ้าหน่อยก็ดีนะ ลูกเราจะได้แข็งแรงไง”  เขาที่ป้อนข้าวให้ตุ๊กตาของแก้วแต่เห็นไม่ทานแล้วถาม
 
“นี่ยัยเฟย์ แก่ทำอาหารไม่อร่อยจนแก้วไม่ทานเลยแก่เห็นไหม  คราวน่าปรับปรุ่งด้วย ”     เขาว่าอย่างเด็กที่เหมือนได้อายุ3ขวบได้
 
ก่อนที่เขาจะขึ้นห้องไปนอน
 
เฟย์ที่เห็นพี่ชายของตนเป็นแบบนี้  เธอก็ร้องไห้ทุกวัน เธอไม่เคยนึกเลยว่าพี่ชายของเธอจะเป็นคนบ้าไปแล้ว
 
ห้องนอนโทโมะ
เขานั้นได้นอนกอดตุ๊กตาที่เหมือนเป็นตัวแทนของเธอ  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่สามารถแทนกันได้โดนเฉพาะแก้ว
เสียงสะอื้นของเขาพร้อมน้ำใสๆที่หยดลงตุ๊กตาไป เขานั้นได้รับความเจ็บปวด
มากเหมือนตอนนี้เขาตายทั้งเป็น    แก้วพี่สัญญานะต่อจากนี้ไปพี่จะไม่มีใครนอกจากเธอ.................
 
 
 
 
 
 
 จบแล้วนะเรื่องนี้ กว่าจะจบ  ดราม่าพอใจยังเอย

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา