wonderland ดินแดนแห่งมนตรา

8.5

เขียนโดย farry

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.47 น.

  34 ตอน
  293 วิจารณ์
  50.68K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

6)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
faye,,part
ตอนนี้สาวน้อยอยู่ที่ตลาดเธอได้พบเจอกับอะไรหลายๆอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนล่าสุดก็ไม้วิเศษ ตอนนี้สาวน้อยคิดว่าตัวเองได้หลุดเข้ามาอยู่ในหนังเรื่องแฮรี่พ็อตเตอร์ที่เธอกับพี่สาวและแก้วชอบ
"เฮ้สาวน้อยเป็นอะไรไปเบื่อแล้วหรอ ?" ชายหนุ่มถามเมื่อเห็นสาวน้อยเงียบไป "ปล่าวหรอกๆชั้นแค่กำลังคิดอะไรเพลินๆน่ะ...เอ๊ะๆๆๆๆนั่นๆอะไรอ่ะนาย" สาวน้อยดูตื่นตากับทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าทำให้ชายหนุ่มอดที่จะยิ้มไม่ได้เลยทีเดียวกับท่าทีของคนตรงหน้า "นี่เจ้าไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้จริงๆหรอเนี่ย" ชายหนุ่มถาม
"ก็ใช่น่ะสิที่บ้านชั้นน่ะไม่มีอย่างนี้หรอกอย่างมากนะไอ้อะไรที่นายคุยกับโทโมะน่ะที่บ้านชั้นเป็นอย่างนี้" สาวน้อยหยิบบีบีขึ้นมาให้ชายหนุ่มดู "ส่วนไอ้อันที่นายเอามาใช้เมื่อกี้น่ะที่บ้านชั้นเรียกไอแพดชั้นชอบเอาไว้เล่นเกมน่ะ"
ชายหนุ่มขมวดคิ้วด้วยความสงสัยสักพักก็มีหญิงสาวเดินมาทักชายหนุ่ม "อ้าวท่านภัทรดนัยมาทำอะไรที่ตลาดหรือคะนานๆที...ไม่สิต้องบอกว่าไมเคยเห็นท่านมาที่นี่เอ๊ะแล้วนั่นใครกันคะ" ร่างบางผู้มาใหม่ถาม
"คงไม่ต้องถามมากหรอกค่ะคุณหนูคงเป็นหญิงคนใหม่ของท่านชาย" สาวร่างเล็กที่ตามร่างบางมาพูดขึ้น
"นี่คือบุตรีของท่านมาเรีย ท่านหญิงเฟนา มาเรียไงล่ะอย่าบอกนะว่าเจ้าไม่รู้จัก" ชายหนุ่มเอ่ยขึ้นมาถึงกับทำให้สองสาวตรงหน้าเงียบทันที "ไหนท่านแม่ของพวกข้าบอกว่าท่านหญิงหายตัวไปไงล่ะคะท่านชาย แล้วนี่หมายความว่ายังไงกัน" ร่างบางตรงหน้าถาม "อีกไม่กี่วันเจ้าก็รู้เองแหละแล้วนี่เย็นนี้เจ้าจะเข้าไปในปราสาทข้าหรือปล่าว" ชายหนุ่มถาม "ข้าก็ต้องไปอยู่แล้วค่ะท่านชาย" หันมาตอบชายหนุ่ม "แล้วนี่เจ้าจะไม่แนะนำตัวเองให้เฟรารู้จักหน่อยหรอ ?"
"อ้อต้องขออภัยนายหญิงด้วยค่ะ ข้าชื่อพิมประภา ส่วนนี่คนสนิทของข้ากฤติยาค่ะ เอ้ามายด์ทำความเคารพท่านหญิงเฟรา มาเรียหน่อยสิจ๊ะ"ร่างบางหันไปสั่งคนข้างๆทำตามอย่างว่าง่าย "มายด์เจ้าค่ะนายหญิง" "เอ่อ...จ้ะชั้น เอ่ข้า เฟ.รา เฟราจ้ะ" "เอาหล่ะข้าขอตัวก่อนนี่ก็ใกล้เวลาดินเน่อร์พอดี   แล้วเจอกัน" ชายหนุ่มบอกพร้อมจูงหญิงสาวออกไป
"นาย...เอ่อเขื่อนเมื่อกี้ใครหรอ?" สาวน้อยถาม "อ๋อยัยนั่นน่ะหรอ เค้าชื่อพิมเป็นลูกสาวคนล็กของท่านฑูตมนตราน่ะ ส่วนพี่สาวคนโตน่ะเย็นนี้เจ้าก็จะเจอนางแล้ว นางอยู่กับเราที่ปราสาทน่ะแหละ" ชายหนุ่มบอก "แล้วทำไมวันนี้ชั้นไม่เห็นอ่ะ" "อ้าวก็ตอนนี้เจ้าอยู่ที่ไหนล่ะ" "เออนั่นสิชั้นว่ากลับเถอะนะเขื่อนพรุ่งนี้เราค่อยมาใหม่นะ"
"อืม  ก็ได้กลับกันเถอะ" ชายหนุ่มหันมายิ้มให้กับสาวน้อยก่อนจะเดินจับมือกันกลับสู่ปราสาท
ที่ห้องดินเน่อร์ในปราสาทตอนนี้ฟางกับแก้วอึ้งอยู่เพราะห้องนี้เป็นห้องที่กว้างมากๆถูกประดับไปด้วยโคมไฟสีทองและดอกไม้ต่างๆ
"มาแล้วค่ะขออภัยท่านหญิงที่สายค่ะ" ร่างเล็กที่มาใหม่พูดขึ้น "เอ่อ...คุณคือใครคะ ?"ทั้งสองคนพูดขึ้นพร้อมกัน
"อ๋อๆๆ ข้าชื่อกุลมาศค่ะเป็น...
______________________________________________
มาแล้วๆๆๆๆ เม้นต์กันหน่อยสิเจ้าคะไรเตอร์ไม่มีกำลังใจเลยอ่ะ
อัพแล้วนะเจ้าคะ ตอนนี้มีตัวละครเพิ่มมาอีก3ตัวแน่ะแต่ตอนหน้าคาดว่ามาอีกเพียบเจ้าค่ะ ตอนนี้ไรเตอร์ขอเม้นต์หน่อยน๊า
ดูคนอวดผีกันดีกว่าเจ้าค่ะ สำหรับวันนี้ราตรีสวัสดิ์ รักคนเม้นต์ทุกคนเจ้าค่ะ จุ๊บๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา