wonderland ดินแดนแห่งมนตรา

8.5

เขียนโดย farry

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.47 น.

  34 ตอน
  293 วิจารณ์
  50.67K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

15)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"คยองเท พี่ใส่ชุดนี้แล้วสวยป่ะ" แก้วเอาชุดทาบกับตัวเองแล้วเดินมาให้คยองเทดู ยังไม่ทันที่คยองเทจะตอบอะไรก็มีเสียงๆนึงดังขึ้นมาซะก่อน "จะสวยกว่านี้ถ้าข้าเป็นคนใส่ไม่ใช่เจ้า" "เธอเป็นใครน่ะ" แก้วถาม "เฮอะ ! นี่เจ้าไม่รู้จักข้า จริงๆหรอเนี่ย มายด์เจ้าบอกนางหน่อยสิว่าข้า...เป็นใคร" หญิงสาวหันไปบอกคนที่ยืนอยู่ข้างหลัง "ได้เลยเจ้าค่ะ นายหญิงพิมประภาเจ้าค่ะคุณจริญญา เป็นคนรักของท่านวิศว" หญิงสาวบอก "ไม่จริงนะพี่แก้ว" คยองเทรีบวิ่งเข้ามาบอก "อ้อๆๆๆคยองเท เดี๋ยวนี้เจ้าสนิทกับนางถึงเพียงนี้แล้วหรือไงห๊ะ" พิมตวาดลั่น "คยองเทเขาเป็นใครอ่ะ" "ก็คนใช้ข้าบอกแล้วไงว่าข้าเป็นคนรักของวิศว" "ขอโทษนะพอดีว่าชั้นถามคยองเท" แก้วตอบกลับไป "อ๊ายนี่แก แกกล้าดียังไงถึงได้พูดกับข้าแบบนี้" พิมเพิ่มเสียงตวาดลั่นร้าน "ตายแล้วๆข้าหายไปเป๊บเดียวเกิดอะไรขึ้นเจ้าคะนายหญิง" มิลาเจ้าของร้านออกมาพร้อมหอบชุดมากมาย "อ๊ะๆๆๆพี่มิลาเอาชุดพิธีมามากมายเลยนะคะ" มายด์เดินเข้ามาหยิบชุดนั้นออกมาจากมือ "คงจะเอามาให้ข้าละมั๊งมายด์ ฮะๆๆเพราะข้าคนเดียวที่จะต้องเข้าพิธีกับวิศว" พิมประกาศดังลั่นร้าน "เอ๊ะๆๆเดี๋ยวๆๆๆนะพิมประภาท่านชายบอกว่าจะเข้าพิธีกับเจ้าตอนไหนล่ะทำไมเจ้าแม่ข่าวกรองอย่างข้าไม่เห็นรู้เรื่องเลย" มิลาย้อนพิมออกไป "ส่วนชุดนี่ข้าคงต้องขอคืนนะเพราะข้าสั่งพเศษมาจากดินแดนความรักเลยล่ะนะเพื่อท่านหญิงของท่านวิศวโดยเฉพาะ แคท มารับชุดจากข้าทีแล้วเอาไปไว้ที่ห้องลองข้าจะให้ท่านหญิงลองชุดพิธีเลือกคู่" มิลาเน้นคำว่านายหญิง ก่อนที่จะเดินเข้ามาจูงมือหญิงสาวเข้าไป "คิดว่าข้าจะยอมงั้นหรอพี่มิลา" พิมโบกมือไปข้างหน้าลมพายุขนาดย่อมก็เข้ามาในร้านทันที แต่มิลาไวกว่า หันกลับมายกมือไว้ตรงหน้าลมที่ว่าก็กลับไปหาพิมแต่โชคดีที่มายด์พัดมือออกไปทัน "พี่มิลา" พิมเสียงแข็งเพราะความโกรธ "คอยดูเถอะ แล้วเราจะได้เห็นดีกัน" "อย่าไปสนใจดีกว่าเจ้าค่ะนายหญิงไปดูชุดกันเถอะ" แก้วที่ตอนนี้ดูเหมือนจะอึ้งระหว่างที่ทั้งสองสาดมนตร์ใส่กันเงียบไปสักพัก คยองเทก็เช่นกันเขาไม่เคยคิดว่าผู้หญิงตัวเล็กๆอย่างมิลาจะมีการตอบสนองไวถึงขนาดนี้ "อย่ามัวแต่อึ้งนายหญิง คยองเทเข้ามาก่อนที่จะมีตัวมารังควาญดีกว่านะ" มิลาดึงตัวแก้วเข้าไปที่ห้องก่อนที่คยองเทจะตามเข้าไป
ฮึ่ย ข้าเจ็บใจจริงๆ ทำไมพี่มิลาต้องมาสอดด้วยนะไม่งั้นข้าคงได้สั่งสอนแม่นั่นไปได้หลายมนตร์ทีเดียว" พิมบ่นกับคนติดตามอย่างขัดใจ "ใช่แล้วค่คุณพิม" "นี่ มายด์ข้าสั่งเจ้าแล้วไม่ใช่หรอว่าให้เรียกข้าว่านายหญิงๆ ทำไมเจ้าไม่ฟังข้าห๊ะ" พิมตวาดลั่นจนคนแถวนั้นหันมามอง "ข้าขออภัยนายหญิง" มายด์ก้มหน้าบอก "ดีมากตามข้ามาเร็วๆล่ะ" พิมเดินออกไป "เฮอะ นายหญิง เจ้ามันก็แค่ผู้หญิงธรรมดาๆนี่แหละแหมไม่ได้ต่างอะไรจากข้านักหรอก พิมประภา"
"ที่เคยอยากจะอยู่ใกล้เธอแค่เพราะต้องการเจอเขา.....เอ พิชชี่ข้าว่า ข้าได้กลิ่นแปลกๆเหมือนกับว่าจะมีงานใหญ่มาหาข้าเร็วๆนี้นะ" หญิงสาวพูดกับพิชชี่ผู้ติดตามของเธอ "ท่านหญิงจินนี่คะ" เสียงของหญิงสาวดังเข้ามา "เฮ้อ ข้าว่าแล้วไง" จินนี่ถอนหายใจ "มีอะไรพิมประภา แต่เดีษยวก่อนเราสนิทกันจนเจ้าจะเรียกชื่อเล่นข้าเลยหรือไง" "ขออภัยเจ้าค่ะท่านหญิงผสุชา" "เขริกาจ้ะ ข้าเปลี่ยนชื่อใหม่นานละนะ" จินนี่บอกกับหญิงสาวด้วยเสียงที่นิ่งๆ "ค่ะนายหญิงนี่ท่านทราบข่าวหรือยังเจ้าคะ" "ข่าวหรือ...ข่าวอะไร" จินนี่ถามแต่พิมหันไปมองทางพิชชี่เหมือนประมาณว่าไม่อยากให้รู้ "ออกไปก่อนไปพิชชี่" "ครับนายหญิง" แล้วเดินออกไปแล้วจินนี่เองก็มองไปยังมายด์เช่นเดียวกัน "มายด์ออกไปก่อนข้าจะคุยธุระกับท่านหญิง" "ค่ะ" แล้วเดินตามพิชชี่ออกไปเช่นเดียวกัน "เอาหล่ะๆๆว่ามาข่าวอะไรของเจ้ากันแน่ถ้ามันทำให้ข้าเสียเวลาล่ะก็น่าดู" ไม่แน่นอนค่ะ ข่าวที่ว่าท่านชายทั้งสามจะเข้าพิธีกับหญิงสาวที่อ้างว่าเป็นบุตรีของท่านผู้ตั้งดินแดน" จินนี่เกือบจะสำลังน้ำชาที่กำลังจิบอยู่แต่ก็วางมาดได้ดี "จริงหรือแล้วเจ้ารู้มาจากไหนล่ะ" จินนี่แกล้งทำเป็นไม่รู้สึกอะไรแต่ที่จริงแล้วตกใจมากกว่า "วพกข้างนอกลือกันทั่วแล้วเจ้าค่ะ ท่านต้องช่วยข้านะ" "แล้วข้าจะได้อะไตอบแทนล่ะห๊ะพิมประภา" จินนี่ลุกขึ้น "ท่านชายภัทรดนัยไงล่ะเจ้าคะ ข้ารู้ว่าท่ายเองก็มีใจให้เขา แล้วท่านจะให้ท่านชายเข้าพิธีกับหญิงสาวที่ไหนไม่รู้หรือคะ" "อืม  ข้อเสนอของเจ้านี่ก็น่าคิดนะ ข้าขอไปคิดดูก่อนได้ไหม แล้วข้าจะเทลไปบอกแล้วกัน เชิญ" จินนี่กล่าวทิ้งท้ายไว้ "แค่ท่านบอกว่าขอคิดดูข้าก็ดีใจแล้วค่ะ แล้วข้าจะรอคำตอบของท่านนะเจ้าคะ มายด์กลับ" พิมเรียกมายด์แล้วเดินออกไป
"ท่านหญิง มีเรื่องอะไรใช่ไหมครับ" พิชชี่เดินเข้ามาถาม
"ฮะๆเจ้านี่ช่างสมเป็นคนรู้ใจข้าจริงๆพิชชี่ เอาหล่ะข้าพอที่จะคิดออกแล้วล่ะว่าข้าจะทำยังไงดี เฮ้อ เริ่มแรกเลยข้าจะต้องกำจัดพวกนายหญิงทีละคนๆ ทำตามคำขอร้องของนังนั่น แล้วพอข้ากำจัดพวกนางได้ แล้วความผิดล่ะ แน่นอนมันจะต้องเป็นของยัยพิมแน่นอน เอ๊ะ หรือว่ามีท่านหญิงปัญญริสาอีกคน" "แล้วท่านก็จะต้องกำจัดสองคนนั้นอีกหน ข้าคิดว่าสำหรับท่านแล้วคงจะเป็นเรื่องที่ดูง่ายไปเลย" "ใช่แล้ว แหมๆเจ้านี่ทำให้ข้าคิดออกเลยทีเดียวและเมื่อนังสองคนนั้นออกไปจากท่านชายแล้ว แล้วท่านชายทั้งสามล่ะ จะทำยังไง" "ท่านก็ทำให้ทั้งสามรักท่านสิ" "ฮะๆ ใช่แล้วพิชชี่ แล้วพอถึงตอนนั้นข้าจะเลือกใครดีล่ะเนี่ย แหมๆ ไปเอาเทลของข้ามาสิ" พิชชี่เดนไปหยิบเทลสีชมพูที่ดูเหมือนจะเป็นสีเดียวของดวงตาและเส้นผมของหญิงสาวมา "ขอบใจ"
จินนี่กดเทลแล้วหาชื่อของพิม "อ๊ะ เจอแล้ว" จินนี่กดเทลแล้วต่อไปหาพิมทันที
[ว่าไงคะท่านหญิง ข้าหวังว่าน่าจะเป็นข่าวดี] "แน่นอนข่าวดีข้าตกลงและอย่างแรกที่เจ้าจะต้องทำคือ...
 
 
ทางเฟย์ที่ตอนนี้ดูเหมือนจะได้ทั้งชุดและของกินที่ถูกใจแล้วก็กำลังกลับปราสาทกับจีโฮ ก็มีมังกรที่ดูคุ้นตาอยู่ตรงหน้า "กาก้า" เฟย์พูดออกมาเมื่อรู้ว่าใครมาแต่เจ้าของมันล่ะอยู่ที่ไหน "แล้วเขื่อนล่ะกาก้า" "ท่านชายคงให้กาก้ามารับท่านน่ะครับ" "จ้ะ อ้าวแล้วเจ้าล่ะจีโฮ" เฟย์ถามเมื่อเห็นว่าเขาไม่ได้ขึ้นมาด้วย "ข้าว่าข้าจะไปที่อื่นด้วยน่ะไว้เจอกันคราวหน้าครับถ้ามีโอกาศ" "จ้ะ ขอบคุนนะเรื่องวันนี้แล้วก็ขนมด้วย" "ครับนายหญิง" "ไปกันเถอะกาก้า" เฟย์บอกมังกรแล้วก็กลับไปที่ปราสาท
"เฟย์มาแล้วหรอข้าขอโทษนะที่ไม่ได้ไปรับด้วยตัวเอง" เขื่อนวิ่งเข้ามากอดเฟย์ "ไม่เป็นไรน่าเขื่อนนี่เฟย์ซื้อขนมมาเยอะเลย แล้วพี่ฟางกับแก้วล่ะ" "มากันแล้วฟางเอ่อ เป็นอะไรก้ไม่รู้สิ เป็นรอยเต็มตัวเลย ส่วนแก้วก็หงุดหงิดมาจากไหนอีกคน" "พี่ฟาง พี่ฟาง" เฟย์วิ่งออกไปทั้งๆที่เขื่อนยังพูดไม่จบ "อ้าวเฟย์รอข้าด้วย" เขื่อนวิ่งตามไป
 
"พิชชี่...เห็นแล้วใช่ไหมหวายลงมือแล้วนะ" หญิงสาวที่ดูภาพทั้งหมดในกระจก "ครับ" "พิชชี่" "ครับนายหญิง" "งานของเจ้าจะเริ่มแล้วนะพร้อมมั๊ย องครักษ์ของข้า" "ครับท่านหญิง"
"งานแรกของเจ้าคือ....."
_______________________________________________
แง๊ ซอรี่รีดเดอร์ทุกคนนะเจ้าคะ  วันนี้อัพช้าหน่อย เพิ่งถึงบ้าน  แต่วันนี้เหมือนจะยาวนะคะทุกคน ใช่มั๊ย ? ตอนนี้ดาวร้ายเริ่มโผล่เรื่อยๆ ๆ แต่พี่จินนี่เรื่องนี้ร้ายมากๆแน่ๆ เชื่อมั๊ย ?
พรุ่งนี้สัญญาจริงๆว่าจะมาอัพหลายๆตอนนะเจ้าคะ เกี่ยวก้อยเลยๆ จะหลายตอนก็ขึ้นอยู่กับเม้นต์นะคะ ล้อเล่นๆ อัพหลายตอนอยู่แล้วชดเชยไว้เผื่อวันจันอัพน้อยเพราะต้องไปรับเกรดที่ รร.
เม้นต์กันหน่อยน๊ารีดเดอร์ที่น่ารัก จุ๊บๆ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา