wonderland ดินแดนแห่งมนตรา

8.5

เขียนโดย farry

วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.47 น.

  34 ตอน
  293 วิจารณ์
  50.69K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"ข้าน่ะหรอข้าชื่อเขื่อน คนที่นี่เรียกข้าว่าคุณชายที่สาม ส่วนที่นี่เจ้าไม่รู้จริงๆหรอว่าที่นี่คือที่ไหน ? ร่างสูงเอ่ยถามตอบ
"นี่นายถ้าพวกเรารู้แล้วจะถามมั๊ยเนี่ย" เฟย์พูดขึ้น "เฮ้ๆๆสาวน้อยนี่เธอชื่ออะไรกัน" ร่างสูงถามอีกรอบ "คุณมีอะไรกับน้องสาวของชั้น" ฟางตอบแทน "ขออภัยนะคุณผู้หญิง พอดีข้าถามสาวน้อยผู้นี้" หันกลับมาที่เฟย์ "เอ่อ.. ชั้นชื่อเฟย์ทำไมนายหน้ายาว" "อืม...ไม่มีครับคุณสาวน้อย เอาหล่ะๆแล้วพวกเจ้ามาที่นี่ได้ยังไงทั้งๆที่ไม่รู้ว่ามันคือที่ไหนเลย" เขื่อนถามต่อ
"พอดีชั้นมีหนังสือเล่มนึงแล้วก็แหวนพวกเราใส่มันแล้วยัยเฟย์ก็พูดภาษาอะไรนี่แหละพวกเราถึงมาอยู่ที่นี่ได้" แก้วหลังจากที่เงียบมานานก็ได้พูดออกมาซะที  "แหวน ? ไหนขอข้าดูหน่อยได้มั๊ย" "ถ้าพวกเราตอบว่าไม่ล่ะ" ฟาง "ข้าก้จะไม่พาพวกเจ้ากลับในที่ๆเจ้ามาน่ะสิ" "นี่นายพาพวกเรากลับได้หรอ ?" เฟย์ถามอย่างตื่นเต้น
"จริงซิถ้าเจ้าให้แหวนเราดูน่ะนะ" เฟย์ไม่รอถามอะไรพี่สาวและเพื่อนรีบยื่นมือให้เขื่อนทันที
"ยัยเฟย์นี่" ฟางเริ่มดุน้องสาว "ก็เฟย์อยากกลับบบ้านนี้นาพี่ฟาง" ร่างสูงยิ้มพอใจก่อนที่จะรับมือหญิงสาวขึ้นมาร่างสูงนิ่งไปสักพักรู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างที่เหมือนกระแสไฟผ่านตัวไปร่างสูงมองแหวนนั้นอย่างอึ้งๆแล้วเงยหน้ามองหญิงสาวอีกครั้งพบว่า หญิงสาวครงหน้ามีผมและดวงตาสีเทาที่แฝงไปด้วยความขี้เล่น หญิงสาวที่กำลังถูกมองอยู่ก็ได้เอามืออีกข้างมาจับพี่สาวตัวเองไว้และนั่นก็ทำให้เขื่อนเห็นอะไรบางอย่างในตัวพี่สาวผู้มีผมและดวงตาที่เหมือนน้องสาวเป๊ะแบบถอดกันออกมาแต่ว่า....ดวงตาของพี่สาวนั้นแฝงไปด้วยการมีอำนาจและอะไรบางอย่างที่เขาเองก็ไม่รู้เหมือนกัน....
 
"นี่คุณ...ปล่อยเพื่อนฉันได้แล้ว นานไปมั๊ยเนี่ยแค่ดูแหวน" แก้วนิสัยหวงเพื่อนกำเริบอีกแล้ว "เอาหล่ะพวกเจ้าเหาะตามข้ามา" เขื่อนกำลังจะลอยขึ้นสู่อากาศก็มีเสียงเล็กเรียกไว้ 
"นี่นายพวกเราบินไม่ได้นะอย่าลืมสิ" ฟางเอ่ยขึ้น "อ้าวหรอ ก็พวกเจ้าไม่บอกข้าก็เลยไม่รู้ " เขื่อนตอบด้วยเสียงและสีหน้าที่กวน...มากๆ
"อย่าลืมสินี่น่ะมันไม่ใช่บ้านชั้นนะนายอีกอย่างชั้นก็ไม่ได้บิน ลอย เหาะได้ทั้งนั้นแหละ"  เฟย์พูดขึ้น
"55 เจ้าน่ะไม่มีอะไรที่เจ้าทำไม่ได้หรอกเฟย์ลองคิดสิคิดว่าเจ้าจะบิน ลองดู" "อืม"ทำท่าคิดตามแล้เวหลับตาในหัวเฟย์ตอนนี้คิดอยู่แค่คำว่าบินเท่านั้น
"สูงไปแล้วสาวน้อย" เสียงเขื่อนทักทำให้ร่างเล็กที่อยู่บนอากาศตกลงมาทันที ถ้าเขื่อนไม่รับไว้มีหวังเธอคงกระดูกหักเป็นแน่
"ชะ..ชั้น ชั้นทำได้ไงอ่ะ "  เฟย์ที่กำลังเหมือนจะงงอยู่กับตัวเองถามขึ้น  "ก็ข้าบอกแล้วว่าไม่มีอะไรที่เจ้าจะทำไม่ได้ เฟย์ เฟรามาเนีย" ร่างสูงเอ่ยเสียงเบา
"นายๆเรียกชั้นว่าอะไรนะ" ร่างเล็กในแขนถาม  "ปล่าวหรอกเอาหล่ะข้าว่าเราเดินกันดีกว่านะไม่ไกลเท่าไหร่"
ฟางกับแก้วเริ่มหันมองหน้ากันว่าจะเอายังไงดี "เอาไงฟาง"  "แล้วแต่แกเลยแก้ว"  "เอาวะไปก็ไป"  "จะดีหรอ"  "ดีไม่ดีน้องแกก็ไปนู่นแล้วแหละ" แก้วบอกพลางยื่นหน้าไปทางเฟย์ที่ดูเหมือนเป็เด็กที่เดินตามผู้ใหญ่ไป
"ยัยเฟย์นะยัยเฟย์" ทั้งสองจึงต้องเดินตามไปอย่างเสียมิได้
ทั้งสี่เดินมานานแค่ไหนก็ไม่รุ้แต่ทั้งสามสาวรู้แค่ว่าตัวเองเดินผ่านหลายอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเช่น ต้นไม่ที่มีใบสีดำที่เขื่อนบอกว่ากินแล้วตายได้เพราะเป็นยาพิษ  ต้นไม่สีชมพูเป็นยาสเน่ห์ต้นไม่สีส้มเป็นยาถอนพิษทุกอย่าง  ต้นไม้สีฟ้สีฟ้าเป็นยารักษาบาดแผล
และทั้งสี่หลังจากที่เดินกันมานานก็เห็นปราสาทหลังหนึ่งตั้งอยู่ตรงหน้าพวกเธอ "เข้าไปสิ"  เขื่อนบอกทั้งสามคน
"เดี๋ยวไหนนายบอกว่าจะพาพวกเรากลับบ้านไงแล้วพาชั้นกับเพื่อนๆชั้นมาที่นี่ทำไมกัน"  แก้วถามอย่างสงสัยก็เค้าสัญญาแล้วนี่นา
"เอาน่าเข้าไปแล้วพวกเจ้าก็จะรู้เอง" ร่างสูงดันสามสาวเข้ามาในปราสาทจนได้
"คุณชายเขื่อนเจ้าคะจะรับอาหารกลางวันเลยหรือปล่าวเจ้าคะ เอ๊ะแล้วนั่นสาวๆคนใหม่หรือเจ้าคะ" มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาถามร่างสูง "ยังครับป้าเดี๋ยวผมจะรอดินเน่อร์เลยดีกว่าฮะ  นี่เพื่อนๆของผมเองฮะไปนะฮะ" เดินไปโดยที่หญิงสาวคนนั้นก้มหัวให้และเดินออกไป
"เขื่อนนี่แกออกไปไหนมาทางผู้อาวุโสเขาหาแกกันให้ทั่ว" ร่างสูงอีกคนเดินเข้ามาคนๆนี้สูงกว่าเขื่อนนิดหน่อย "โหว~ผมต้องโดนเทศน์แน่ๆเลยอ่ะพี่ทำไงดี"  "เรื่องของแกสิ แล้วนั่นใคร แกเอาใครขึ้นมาบนปราสาทนี้อีกแล้วหะ"  ร่างสูงดูจะไม่พอใจที่น้องชายพาผู้หญิงขึ้นมาอีกแล้ว "นี่เพื่อนผมนะเค้าหลงมา"  "นี่เขื่อนแกพาผู้หญิงเข้ามาแล้วบอกเพื่อนกี่คนแล้ว"  ร่างสูงเดินเข้ามาหาน้องชาย โดยที่เขื่อนกำลังตีหน้ามึนนับนิ้วอยุ่  "เท่าที่จำได้นะพี่ก็ไม่รู้สิผมไม่เคยนับ"  เขื่อนยังมีอารมร์กวนประสาทพี่ชาย "แกนี่มัน..."
"หยุดๆๆๆอะไรกันแล้วนั่นเขื่อนแกพาใครมาน่ะ " ร่างสูงอีกร่างเดินมา "พวกเราหลงทางมา" แก้วตอบ  "พวกคุนเป็นใครกันอีกล่ะ" ฟางถาม ส่วนเฟย์น่ะหรอกำลังอึ้งอยู่กับความหล่อของทั้งสามพี่น้องนี่อยุ่ต่างหาก
"ข้าหรอข้าชื่อ.....................
___________________________
เป็นไงบ้างคะไม่หนุกเลยTT ยังไงก็ฝากติชมกันด้วยนะคะ:'))
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา