ความเจ็บปวดแห่งรัก

10.0

เขียนโดย namja

วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22.49 น.

  15 chapter
  139 วิจารณ์
  29.00K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

15)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนเช้า
ก๊อก ก๊อก เสียงเคาะประตูทำให้ฟางรีบวิ่งไปที่หน้าประตูพอจับลูกบิดก็ยืนนิ่งเพราะกลัวว่าถ้าเกิดเปิดแล้วเป็นโทโมะจะโดนแก้วว่าเอาได้
"พี่ฟางเปิดประตูสิ่ยืนคิดอะไรอยู่"ตะโกนเมื่อเห็นพี่สาวไม่ยอมเปิดประตูให้คนที่กำลังเคาะ
"แต่ถ้าเป็นพี่โทโมะล่ะพี่จะทำยังไงล่ะยัยเฟย์ยัยแก้วไม่ด่าพี่แย่เลยหรอ"ทำหน้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่
"นั่นสิ่งั้นเฟย์เปิดเองก็ได้เวลาโดนว่าเดี๋ยวเฟย์โดนยัยแก้วว่าเอง"เดินไปที่ประตูพร้อมกับดันฟางให้กลับไปนั่งแล้วก็เปิดประตูเอง
"เฟย์แก้วล่ะ"คำถามดังขึ้นทั้งๆที่ประตูยังเปิดออกไม่หมด
"ยัยแก้วอาบน้ำอยู่พี่โทโมะมีอะไรรึเปล่า"
"พี่จะมารับแก้วไปทานอาหารเช้าที่บ้านคุณอาสั่งยังไงถ้าแก้วแต่งตัวเสร็จแล้วก็บอกด้วยนะพี่รออยู่หน้าห้อง"ดึงประตูปิดเฟย์ได้แต่มองอย่าง งงๆเพราะปกติมาต้องพยายามขอเข้าไปหาแก้ว
"ว่าไงยัยเฟย์พี่เขาไปแล้วหรอ"เดินมาสะกิดไหล่น้องสาว
"พี่เขาบอกว่าให้ยัยแก้วไปทานอาหารเช้าที่บ้านคุณอาแต่วันนี้มาแปลกแหะนิ่งๆเงียบๆ"
"อืมใช่ไม่เห็นจะเหมือนเมื่อวานเลยมาอย่างกับพายุวันนี้ดีมาแบบมีมารยาทไม่ก่อกวน"
"เฟย์ก็ว่างั้นแหละ อ๊ะนั่นยัยแก้วออกมาพอดีเดี๋ยวเฟย์ไปบอกยัยแก้วก่อนนะ"เดินเข้าไปในห้องนอนแก้วแล้วนั่งลงที่ปลายเตียง
"พี่โทโมะมาบอกให้แกแต่งตัวแล้วออกไปหาเขาที่หน้าห้องเขามารับแกไปทานอาหารเช้าที่บ้านนี่คือคำสั่งของคุณอา"ร่ายยาวให้ร่างบางฟัง
"ฉันไม่ไปคนอย่างอีตานั่นเชื่อใจได้ที่ไหนกัน"เลือกเสื้อผ้าในตู้อย่างไม่ใส่ใจสิ่งที่เฟย์บอก
"แต่วันนี้พี่เขามาแบบนิ่งๆเงียบๆไม่โวยวายดูจะออกมาดขรึมๆฉันว่าพี่เขาคงไม่ทำอะไรหรอก"
"ฉันไม่เชื่อใจคนอย่างโทโมะหรอกนายนั่นเหมือนชาวบ้านเขาที่ไหนกันฉันไม่ไป"ส่ายหัวอย่างไม่ยอม
"แต่จริงๆนะยัยแก้ววันนี้พี่เขาก็มาแบบดีๆดูเหมือนว่าวันนี้จะอารมณ์เสียด้วยซ้ำแต่เขาก็ยังเก็บความรู้สึกน่ะและอีกอย่างเขาไม่โวยวายว่าจะหาแกด้วยนะแตกต่างจากเมื่อวานที่มาแบบโวยวายซะฉันตกใจเลย"
"ถ้าคนอย่างยัยนั่นแกยังเชื่อใจแกก็คงจะตาบอดไปแล้วล่ะยัยเฟย์ไม่เห็นจะมีอะไรให้หน้าเชื่อถือตรงไหนเลย"เดินมานั่งกับเฟย์ที่ปลายเตียง
"จริงๆนะฉันรับประกันเลยพี่เขาไม่ทำอะไรแกหรอกน่าวันนี้พีเขาดูเป็นคนดีมากเลยแต่ถ้าจะทำก็คงจะฆ่ายัดแกหมกท่อแหละเพราะวันนี้หน้าพี่โทโมะบอกว่าไม่รับบุญ"
"นายนั่นหน้าตาไม่รับบุญมาตั้งแต่ชาติปางก่อนและล่ะยังไงนะฉันก็ไม่ไป"หยิบเสื้อผ้าเดินเข้าไปในห้องน้ำ
"เห้ยแกไปเถอะนะบางทีคุณอาอาจจะให้แกไปจริงๆก็ได้อย่างน้อยแกก็ทำตามคำสั่งพ่อแกบ้างเถอะนะยัยแก้ว"
"เออก็ได้งั้นฉันขอเวลาอีกสิบนาทีเพื่อแต่งตัวละกัน"พยักหน้าก่อนจะแต่งตัวให้ดูดีขึ้นก่อนจะหยิบกระเป๋าสะพายแล้วเดินออกไปใส่รองเท้า
"มาแล้วหรอไปเถอะเดี๋ยวคุณอารอนาน"เมื่อร่างบางเปิดประตูมาก็มองนิดๆแล้วเดินนำออกไปแก้วก็เลยเดินตามไม่อยากเถียงอะไรด้วย
"ขึ้นมานั่งสิ่"เปิดประตูรถให้แก้ว
"ขอบคุณ"เอ่ยขอบคุณเบาๆก่อนจะขึ้นไปนั่งเงียบๆโทโมะเดินอ้อมมานั่งที่คนขับก่อนจะขับรถออกไปรถทั้งรถเงียบเหมือนไม่มีคนอยู่โทโมะก็เอาแต่ขับรถไม่ยอมปริปากพูดอะไรแก้วก็ได้แต่นั่งมองอะไรไปเรื่อยเปื่อยจนบางทีเผลอไปจ้องหน้าโทโมะจนโทโมะจ้องกลับ
ณ บ้านศิริมงคลสกุล
"สวัสดีค่ะคุณพ่อ"ยกมือไหว้พ่อแต่ก็ยังไม่ยอมเดินไปนั่ง
"ฉันไม่ได้นั่งอยู่คนเดียวมีแม่ด้วย"ชี้ไปที่คุณหญิงแพรวที่นั่งปั้นหน้ายิ้มให้แก้ว
"ถ้าไม่อยากให้มีเรื่องก็บอกมาว่ามีธุระอะไรกับแก้ว"บอกอย่างตัดปัยหาเพราะไม่อยากจะทะเลาะกับใคร
"ฉันให้แกมากินข้าวเช้าเพราะแกไม่ยอมอยู่ทานข้าวกับหนูพิมงั้นวันนี้ก็ทานมันที่นี่แหละ...ไป"เดินมาดึงแขนลูกสาวให้ไปที่โต๊ะอาหารแก้วนั่งลงเงียบๆทางฝั่งซ้ายของพ่อส่วนคุณหญิงแพรวนั่งฝั่งขวาถัดมาก็พิมส่วนโทโมะนั่งข้างแก้ว
"วันนี้พิมทำอาหารเองเลยนะคะถ้าคุณแก้วไม่ชอบหรือไม่อร่อยก็บอกพิมนะคะ"
"ใครถามว่าเธอเป็นคนทำหรือเปล่า"พูดอย่างไม่แคร์ความรู้สึกพิม
"ขอโทษค่ะ"มือบางกำชายกระโปรงตัวเองแน่นอย่างไม่พอใจที่แก้วพูดหักหน้าเธอต่อทุกคน
"ยัยแก้วหัดพูดดีๆหน่อยได้มั้ยหะหนูพิมเขาก็บอกแกดีๆแกก็ควรตอบดีๆ"หันมาว่าลูกสาว
"ทายเถอะครับอย่างเพิ่งทะเลาะกัน"พอเห็นแก้วกำลังจะเถียงก็รีบชิงพูดขึ้นมาจนแก้วต้องเงียบก่อนที่ร่างบางจะส่งค้อนวงโตไปให้โทโมะอย่างไม่พอใจที่มาขัด
"พี่โทโมะคะทานผักเยอะๆนะคะจะได้แข็งแรง"ตักผัดผักใส่จานโทโมะ
"ขอบคุณครับ"เอ่ยขอบคุณก่อนจะตักกุ้งอบวุ้นเส้นให้แก้ว
"ทีหลังไม่ต้อง"หันไปตอบโทโมะอย่างไม่พอใจและก็เขี่ยที่โทโมะตักให้ไว้ข้างจานแล้วตักอาหารกินเอง
เคร้ง เสียงวางช้อนอย่างแรงของพ่อแก้วทำเอาทุกคนสะดุ้งยกเว้นแก้วที่นั่งกินอย่างทองไม่รู้ร้อน
"ฉันไม่กินแล้วกินกับลูกทีมันทำอะไรไม่ได้ดั่งใจฉันก็ไม่กิน"ลุกออกไปจากโต๊ะอย่างหงุดหงิด
"หนูแก้ว..."
"พ่อฉันไม่อยู่แล้วไม่ต้องมาแอ๊บเป็นแม่เลี้ยงใจดี"ตอกกลับจนคุณหญิงแพรวแถบหน้าหงาย
"แก้ว!"หันมาดุแก้วอย่างทนไม่ไหว
"ทำไมหรือฉันพูดไม่ถูกล่ะหะ... ถ้าพ่อไม่อยู่ก็ปล่อยตัวเองให้เป็นไปตามธรรมชาติก็ได้นะฉันไม่ถือ"เหล่ตามองคุณหญิงอย่างเคืองๆ
"นังเด็กเมื่อวานซืนฉันพยายามทำดีกับแกแล้วนะอย่ามาทำปากดีให้มากอย่าคิดว่าฉันไม่กล้าทำอะไรแก"ลุกขึ้นยืนตบโต๊ะอาหารอย่างแรง
"งั้นก็อย่าคิดว่าแก้วไม่กล้าทำอะไรคุณนะคุณหญิงแพรวฉํนไม่ใช่คนมีความอดทนสูงขนาดนั้นจำใส่สมองคุณหญิงไว้ด้วย"ลุกขึ้นยืนและตบโต๊ะตามคุณหญิง
"อ๊าย แก"เดินอ้อมมากระชากแขนแก้วอย่างแรง
"เอาสิ่ตบฉันฉันก็ตบกลับ"ง้างมือตามที่คุณหญิงทำ
"คุณป้าใจเย็นค่ะ"เดินเข้ามาจับมือคุณหญิงไว้
"ฮึ่ย หนูพิมจะให้ป้าใจเย็นกับนังเด็กไม่มีสัมมาคาราวะอย่างนี้หรอป้าไม่ยอมให้มันมาอวดดีกับป้าหรอก"
"แก้วมากับพี่""ดึงแขนร่างบางแต่แก้วก็พยายามจะชักกลับ
"ไม่วันนี้ฉันไม่ยอมแพ้ยัยคุณหญิงนี่หรอก"หันไปตะคอกคุณหญิง
"มานี่"ร่างเล็กถูกยกขึ้นบนบ่าใหญ่ก่อนที่โทโมะจะรีบจ้ำมาทางสระน้ำของบ้านแล้วพาแก้วนั่งที่โตะโดยที่กดไหล่ไว้ไม่ปล่อยให้คนตัวเล็กยืนขึ้น

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา