A moment of Romance ชาตินี้ทั้งชาติจะไม่พรากจากเธอ

8.3

เขียนโดย เคนซัง

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 15.13 น.

  21 ตอน
  126 วิจารณ์
  31.97K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

7)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
โทโมะขับรถจักรยานยนต์คู่ใจของเค้ามาจอดหน้าร้านขายเค้กที่เขาคุ้นเคยแห่งหนึ่ง แล้วเดินลงจากรถก่อนจะหันมามองแก้วแล้วยิ้มให้ จากนั้นก็เรียกชื่อเพื่อนรักของเขา "เคนตะ เฮ้ย เคน ไอ้เคน อยู่รึเปล่า!!!!!! " "เอ้อ!!!! อยู่ๆๆ ใครว้ะมาเรียกดึกๆดื่นๆ ไม่รู้รึไงว่าร้านปิดแล้ว " เสียงจากปลายทางตอบออกมา "กูเอง โทโมะ " โทโมะบอก "อ้าว ไอ้โมะเองเหรอ โทดทีๆ งั้นรอแป๊บ..." เสียงของเคนตะเจี๋ยวจ๊าวออกมาจากด้านใน สักครู่ ประตูพับของร้านก็ถูกเปิดขึ้น เผยให้เห็นภายในร้าน ที่มีตู้วางขนมเค้กไว้ให้ลูกค้าเลือกจำนวนหนึ่ง ชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่ง ผิวสีน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ที่สวมเสื้อยืดสีขาวกับกางเกงบ็อกเซอร์เงยหน้าขึ้นมามองหน้าโทโมะ "ไง...มาทำไรที่ร้านของกูว้ะ? " เคนตะ ผู้เป็นเจ้าของร้านโยนคำถามหาเพื่อนสนิทที่ยืนอยู่หน้าร้าน โทโมะไม่ตอบแต่เดินเบียดเคนตะเข้าไปข้างในร้าน แล้วชี้ไปที่เค้กขนาด 2 ปอนด์ก่อนจะพูดกับเคนตะว่า "เอาเค้กอันเนี้ยะ!!! แล้วก็เทียนด้วย..... " "ซื้อให้ใครว้ะ? " เคนตะถามพร้อมทำหน้างง พลางหยิบเค้กใส่กล่อง แล้วมองออกไปที่หน้าร้าน ก็พบแก้วนั่งอยู่บนเบาะรถมอเตอร์ไซค์ของโทโมะ "คะ..ใครว้ะ? " เคนตะหันกลับมาถามโทโมะ "แฟนชั้นเอง.....!!!" โทโมะตอบ ก่อนจะหยิบเอาถุงที่เคนตะใส่เค้กและเทียนไว้ให้ แล้วก็เดินออกไปหาแก้วด้านนอก ณ สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง โทโมะกับแก้วกำลังวุ่นวายอยู่กับการปักเทียนลงบนเค้ก "นี่ๆ ปักตรงนี้ทำไม มันก็เบียดกะอันนี้พอดีเลย " เสียงแก้วบ่นเมื่อเห็นโทโมะปักเทียนลงบนหน้าเค้ก แล้วไม่ได้ดั่งใจ "พอเลยๆ เดี๋ยวเราทำเอง เธอเฉยๆไปเลย " โทโมะพูด "แล้วจะปักทั้งหมดทำไมล่ะ ปักตามอายุก็พอแล้ว " แก้วพูดขึ้นมาบ้าง "อ้าว...แล้วเธออายุเท่าไหร่ล่ะ? " โทโมะเงยหน้าขึ้นมาถาม "สิ...สิบเก้า.."แก้วตอบพร้อมก้มหน้าหลบสายตาเจ้าชู้ของโทโมะด้วยความเขินอาย "แล้ว..แล้วนายอ่ะ อายุเท่าไหร่ " แก้วสลัดความเขินของตัวเองออกด้วยการตั้งคำถามกับโทโมะ "ยี่สิบเอ็ดแล้ว..." โทโมะตอบก็ยังไม่มองแก้ว แต่กลับก้มหน้าปักเทียนลงบนเค้กต่อ "แล้ววันเกิดนายหล่ะ ใกล้จะถึงรึยัง? " แก้วถามต่อ "ก็....ผ่านมาแล้วล่ะ " โทโมะตอบ "อ้าว แล้ววันเกิดนายมันวันไหนล่ะ? " "เป็นวันที่เราเจอกันครั้งแรก วันนั้นแหละวันเกิดชั้น........!!!! " โทโมะตอบพลางเงยหน้าขึ้นมายิ้มยักคิ้วให้กับแก้ว จนแก้วต้องก้มหน้าหลบด้วยความเขินอีกครั้ง โทโมะล้วงลงไปในกระเป๋าเสื้อเพื่อหยิบไฟแช็ค จากนั้นกดจุดไฟที่เทียนวันเกิดของแก้วจนครบทั้ง 19 ดอก ก่อนจะหันมาพูดกับแก้วว่า "เอาล่ะ ก่อนจะเป่าเทียนก็ต้องอธิษฐานก่อนนะ" "นี่ๆๆ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เธอก็เป่าพร้อมฉันเลยดีกว่า เราจะได้จัดวันเกิดพร้มอกันไปเลย เนอะ!!!" แก้วพูด "อืมๆ ก็ได้ๆ นับถึงสามแล้วเป่าเค้กพร้อมกันนะ " โทโมะบอก 1..2..3 ทั้งคู่นับพร้อมกัน ก่อนจะเป่าเทียนที่วางบนหน้าเค้กจนดับทั้งหมด "โทโมะ.....!!!" แก้วเรียกชื่อชายหนุ่มที่นั่งอยู่เบื้องหน้าเธอด้วยน้ำเสียงที่แผ่วลง "หืมส์...มีอะไรเหรอ " โทโมะถาม "หลายปีมานี้ ฉันแทบไม่ได้จัดงานวันเกิดเลย เพราะพ่อกับแม่ต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ ฉันอยู่กับป้าพิศคนใช้ที่บ้านมาตั้งแต่เข้าเรียนอนุบาลแล้ว" แก้วร่ายยาวด้วยแววตาที่ดูหงอยเหงา แต่ก็ไม่ได้กล้าสบตากับโทโมะ โทโมะเองก็มองหน้าแก้วอย่างตั้งใจฟัง "ป้าพิศเองก็อยากจะจัดวันเกิดให้ฉันมาตลอด แต่ฉันก็ปฏิเสธทุกปี เธอรู้มั้ยโทโมะ วันเกิดครบรอบสิบเก้าปีของฉันปีนี้ ฉันรู้สึกมีความสุขที่สุดเลย" "ฉันเองก็ดีใจนะ ที่เธอมีความสุข " โทโมะพูดกับแก้วด้วยใบหน้าระรื่น "เธอซื้อเค้กวันเกิดให้ฉันแล้ว ฉันขอให้ของขวัญวันเกิดกับนายบ้างนะ" แก้วพูด "อะไรล่ะ?..." โทโมะถามแก้ว นี่แน่ะ!!!!!! แก้วยกเค้กขึ้นโปะใส่หน้าโทโมะ ก่อนจะหัวเราะร่า "ฮ่าๆๆๆๆ เป็นยังไงล่ะ ของขวัญอร่อยมั้ย? " แก้วลุกขึ้นวิ่งหนีโทโมะทันที "หนอย....อย่าหนีนะ กลับมานี่เดี๋ยวนี้!!! ! " โทโมะลุกขึ้นวิ่งตามจับแก้ว ที่วิ่งหนีไป ทั้งคู่วิ่งไล่กันอย่างสนุกสนาน แม้ว่าฝนเริ่มตั้งเค้าและมีลมโชยมาแล้วก็ตาม ............................... เวลาประมาณสองทุ่มเศษๆ โทโมะขับรถมาส่งแก้วที่หน้าบ้าน สายฝนเริ่มตกลงมาประปราย แก้วรีบคว้าเสื้อของโทโมะที่อยู่ในกระเป๋าสะพายของเธอก่อนยื่นให้ชายหนุ่มที่นั่งคร่อมรถจักรยานยนต์สีส้มอยู่ "เสื้อของนายในวันนั้น ฉันคืนให้ " แก้วบอก โทโมะรับเสื้อนั้นมาจากมือของแก้ว ก่อนที่จะมองแก้ววิ่งเข้าไปในบ้าน แล้วกำคลัตช์ เข้าเกียร์ บิดรถออกไป โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า มีรถที่แอบจอดมองพวกเค้าทั้งสองคนอยู่ ภายในรถมีจ่าเคลลี่กับตำรวจลูกน้องอีกนายหนึ่งเฝ้ามองอยู่ด้วยแววตาที่ดุจดั่งสัตว์ร้ายที่จ้องจะขย้ำเหยื่อ ภายในบ้านของแก้ว "ฝนตกขนาดนี้ ทำไมเพิ่งกลับถึงบ้านล่ะค้ะ คุณหนู " เสียงป้าพิศดังขึ้นเมื่อเห็นแก้ววิ่งเข้ามาในห้องโถงบ้าน "ไม่เป็นไรหรอกน่า ป้าพิศ " แก้ววิ่งขึ้นชั้นบนด้วยน้ำเสียงร่าเริง "รีบอาบน้ำเลยนะค้ะ เดี๋ยวจะเป็นหวัดนะคุณหนู " ป้าพิศตะโกนขึ้นไปเตือนแก้วด้วยความเป็นห่วง ........................................ โกดังร้างแห่งหนึ่ง เฮียหนุ่ม เดินเข้ามากับเขื่อน ผู้เป็นลูกชาย ขนาบข้างมาพร้อมลูกน้องอีกสองคน กลุ่มชายผู้เฝ้าอยู่หน้าประตูโกดัง เห็น แขกทั้งสี่เดินมาก็ตะโกนบอกด้านในว่า "เฮ้ยๆ บอกเจ้าสัวด้วย ว่าเฮียหนุ่มมาแล้ว" "ขอบใจมากนะ " เฮียหนุ่มยิ้มกริ่มให้กับชายหนุ่มร่างยักษ์ ที่รักษาการณ์อยู่หน้าประตู "เรื่องเล็กน้อยครับเฮีย " มันตอบ "พ่อ ผมไม่เข้าใจเลย ทำไมเสี่ยนพพลถึงสั่งห้ามไม่ให้ลูกน้องค้ายาล่ะพ่อ ดูดิ พวกเราเลยต้องมาแอบทำธุรกิจกับเจ้าสัวโดยไม่ให้เสี่ยรู้เลย" เขื่อนพูดกับพ่อ ขณะที่กำลังเดินเข้าไปด้านในโกดัง "พ่อก็ไม่รู้เหมือนกันเว้ย เก็บแค่ค่าคุ้มครองจากคนในถิ่น มันจะไปพอหากินอะไร ถ้าไม่ทำงานอื่นก็คงอดตายพอดี " เฮียหนุ่มตอบลูกชาย "ถ้าพ่อได้เป็นหัวหน้าแทนเสี่ยนพพล ทุกคนก็คงจะเห็นด้วย ไม่มีใครกล้าคัดค้านหรอก" เขื่อนพูดต่อ "เฮ่ยยย!!! ไอ้เขื่อน...เรื่องนี้พ่อกคิดๆอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ถ้าเราเชื่อมสัมพันธ์กับพวกเจ้าสัวได้ละก็ พ่อจะขอยืมพวกของเจ้าสัวไปยึดอำนาจอยู่ ตอนนี้ เราเองก็ต่อรองยากนะลูก..." เฮียหนุ่มตอบลูกชายอีกครั้ง เขื่อนยิ้มเจ้าเล่ห์ แต่ก็ไม่ได้มีเสียงอะไรเล็ดรอดออกมาจากปากของทั้งสองพ่อลูก คณะของเฮียหนุ่มเดินเข้ามาถึงภายในสุดของโกดัง ก็พบ กลุ่มชายในสูทสีดำ ยืนอยู่เรียงราย แล้วด้านในก็มีโต๊ะทำงานตั้งอยู่ ชายหนุ่มรูปร่างสง่าผิวขาว ใส่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ลีวายส์ของแท้ นั่งอยู่บนเก้าอี้หมุนเบาะไหมพรม โดยหันหลังกดบีบี ให้กับพวกลูกน้องอยู่ เมื่อเฮียหนุ่ม เขื่อน และลูกน้องเดินมาถึง มอส บอดี้การ์ดของเจ้าสัวก็หรี่แว่นตาดำลงแล้วมองไปที่กลุ่มของเฮียหนุ่มที่เดินเข้ามา "เฮียหนุ่มมาแล้วครับ เจ้าสัว!!!....." มอสบอกกับลูกพี่ของตน เจ้าสัววัยหนุ่มที่นั่งหันหลังกดบีบีอยู่ ก็ปิดการแชททั้งหมด ก่อนจะหันเบาะกลับมาหาแขก "สวัสดีครับ เฮียหนุ่ม ผมเจ้าสัวกวิน ยินดีร่วมธุรกิจด้วยครับ...." เจ้าสัววัยหนุ่มลุกขึ้นโอบมือขวาเข้ามาที่หน้าอก พร้อมกับก้มตัวแล้วมองเฮียหนุ่มด้วยแววตาที่เจ้าเล่ห์ยิ่งกว่า
 
 
 
 
To Be Continued โปรดติดตามตอนต่อไป.............

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา