คุณแม่มือใหม่ หัวใจสีชมพูTK

9.1

เขียนโดย CrazyGirl

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 18.30 น.

  33 chapter
  665 วิจารณ์
  71.85K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

27)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 "ไม่เป็นไรครับ พี่ไปแล้วนะ"บอกกับร่างบางก่อนจะเดินออกจากบ้านไปส่วนร่างบางก็หยิบของเดินเข้าไป
 
ในห้องนอน
 
"ป้าอิ่มค่ะ"ร่างบางตะโกนเรียกป้าอิ่มซึ่งเป็นแม่บ้านของบ้านไทยานนท์


"มีอะไรค่ะคุณแก้ว"


"ป้าช่วยข้ึนไปหยิบกล่องใส่ของสีเขียวที่อยู่ข้างบนห้องนอนข้างบนให้แก้วหน่อยได้มั้ยค่ะ"


"ได้ค่ะคุณแก้ว รอป้าสักครู่นะค่ะ" ป้าอิ่มรับคำก่อนจะเดินออกจากห้องไป


"นี่ค่ะคุณแก้ว"ป้าอิ่มยื่นกล่องให้ร่างบาง


"ขอบคุณค่ะ ป้าอิ่มไปพักเถอะ อ้อแล้วก็อย่าบอกโทโมะนะคะว่าวันนีิ้แก้วออกไปข้างนอกกับพี่เคนจิน่ะ"


"ค่ะคุณแก้ว"เมื่อป้าอิ่มออกไปจากห้องแล้วร่างบางก็จัดการรื้อไหมพรมออกมาจากถุงก่อนจะจัดเรียงใส่


กล่องอย่างเป็นระเบียบ แล้วหยิบไหมพรมสีดำและสีเทาออกมาเพื่อใช้ถักเป็นหมวกให้โทโมะ ร่างบางเริ่ม


ต้นถักหมวกไหมพรมเพราะว่านี่ก็เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเกิดของโทโมะแล้ว  เวลาล่วงเลยไปจน


ประมาณหกโมงกว่าๆไอโฟนของร่างบางก็ดังขึ้น


"ฮัลโหล เสร็จงานแล้วหรอโทโมะ"ร่างบางกรอกเสียงถามปลายสาย


"เสร็จแล้ว โทโมะกำลังจะกลับแล้วเนี่ย แก้วจะเอาอะไรมั๊ย"


"อื้ม ไม่เอาดีกว่าโทโมะรีบกลับบ้านเถอะ"


"คร้าบบบบ เดี๋ยวโทโมะจะรีบกลับ"


หลังจากวางสายจากร่างสูงร่างบางก็เก็บไหมพรมลงกล่องก่อนจะจัดการซ่อนกล่องนั้นให้พ้นจากสายตา


ของร่างสูง หยิบหนังสือขึ้นมาอ่านเพื่อรอเวลาที่ร่างสูงจะมา


แอ๊ดดดด ประตูเปิดออกพร้อมกับร่างสูงที่เดินเข้ามาทิ้งตัวลงนอนบนเตียงข้างๆร่างบาง


"เหนื่อยจัง"บอกร่างบางเสียงอ่อยๆ


"มาเดี๋ยวแก้วนวดให้"ร่างบางยกมือของร่างสูงมาวางไว้ที่ตักก่อนจะออกแรงบีบเบาๆ


"แก้ว โทโมะหิวข้าว"


"ก็รีบไปอาบน้ำสิ จะได้ออกไปทานข้าวกัน แล้วนี่คุณพ่อคุณแม่กลับมาหรือยัง"


"กลับมากันหมดแล้ว อยู่บ้านยังไงเนี่ย"


"เอ้า ก็แก้วนั่งอยู่แต่ในห้องนี่"


"ครับ รู้แล้วไปทานข้าวกันดีกว่าเนอะ"


ทั้งสองคนลงไปทานข้าวกันพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว


"นี่หนูแก้ว พรุ่งนี้ตาโมะมีคอนเสริตที่ต่างจังหวัดหนูจะไปกับตาโมะมั้ย"


"ไม่ไปค่ะ"


"ฮื้ม"ทุกคนมีสีหน้าแปลกใจ ปกติร่างบางจะต้องรง๊องแง๊งขอไปกับร่างสูงด้วย


"แน่ใจนะ"ร่างสูงหันมาถามร่างบางอีกครั้ง


"อื้ม โทโมะไปทำงานเถอะ แก้วไปแล้วโทโมะต้องมาคอยเป็นห่วงลำบากเปล่าๆ"


"หรอแต่โมะไปตั้งสองวันเชียวนะ"ร่างสูงพูด พอร่างบางไม่ไปด้วยเลยรู้สึกแปลกๆ


"แค่สองวันต่างหากโทโมะ"


"ไม่ได้นอนกอดแก้วตั้งวันนึงแหนะ ไม่เอาอ่ะ แก้วต้องไปด้วย" คราวนี้กลายเป็นร่างสูงอ้อนให้ร่างบางไป


ด้วยซะงั้น


"ไม่ค่ะ แก้วกับลูกจะรออยู่บ้าน"ร่างบางยืนยันคำเดิม


"แก้วอ่ะ" ร่างสูงหันหน้าหนีอย่างงอๆ ร้อนถึงร่างบางต้องตามไปง้อ


"โอ๋ๆแค่วันเดียวเองเดี๋ยวกลับมาให้นอนกอดทั้งวันเลยอ่ะ"


"พูดแล้วห้ามคืนคำนะ พ่อแม่พี่เคนจิเป็นพยานให้ผมด้วย"ร่างสูงหันไปบอกกับทุกคน


"อิจฉาโว้ย"เคนจิพูด


"แกก็ไปหาเมียสักคนสิ"คนเป็นพ่อเอ่ยบอกลูกชายคนโต



"โฮ พ่อ ผมยังไม่อยากผูกมัดกับใคร"


"งั้นก็ไม่ต้องไปอิจฉาน้องเค้า"แม่พูดพร้อมกับผลักหัวลูกชายคนโต


"แม่อ่ะ"คนเป็นพี่ทำหน้างอ


"5555 พี่นี่ทำตัวเป็นเด็กๆไปได้ ผมกับแก้วไปนอนดีกว่า ขอตัวนะครับ"ร่างสูงลุกเดินกลับไปในห้องนอน


พร้อมร่างบาง ก่อนที่ร่างบางจะไล่ร่างสูงให้ไปอาบน้ำก่อน


"เสร็จแล้วครับผม แก้วไปอาบน้ำได้แล้ว"


"รู้แล้วค่า"ร่างบางเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ ผ่านไปสักพักร่างบางก็เดินออกจาห้องน้ำ มองไปบนเตียงก็


เห็นร่างสูงนอนหลับปุ๋ยอยู่ ร่างบางเดินเข้าไปนั่งที่ข้างเตียงก่อนจะหันไปเห็นแก้วนมที่วางอยู่บนหัวเตียงมี


กระดาษโน๊ตแผ่นเล็กๆติดไว้


'อย่าลืมดื่มนมนะแก้ว โทโมะขอนอนก่อน'


ร่างบางยิ้มให้กับความน่ารักของโทโมะ ริมฝีปากบางจูบบนหน้าผากเนียนไปทีนึง


"ฝันดีค่ะ"







วันที่7มิถุนายน

ร่างบางมองไปยังปฏิทินที่วางอยู่ที่โต๊ะก่อนจะยิ้มออกมา


"แก้ววันนี้โมะมีอัดรายการ เสร็จแล้วต้องเข้าอาร์เอสก่อน คงจะกลับบ้านช้าหน่อยนะ"ร่างสูงท่ีกำลังแต่งตัว


อยู่ก็หันมาพูดกับร่างบาง


"รับทราบค่าาาา เอว่าแต่วันนี้มันเป็นวันพิเศษของใครหว่า"ร่างบางแกล้งพูดขึ้น ร่างสูงหันมาทำหน้าดีใจ


ที่ร่างบางจำวันเกิดของตัวเองได้


"แก้วจำได้ด้วย"


"จำได้สิ แต่แก้วไม่มีของขวัญจะให้โทโมะหรอกนะ"


"ไม่เป็นไรครับแค่มีแก้วกับลูกอยู่ข้างๆโทโมะก็ดีใจแล้ว"ร่างสูงเดินเข้ามากอดร่างบาง


"สุขสันต์วันเกิดค่ะ"ร่างบางจุ๊บที่ริมฝีปากของร่างสูง


"ขอบคุณมากครับ โทโมะไปทำงานก่อนนะ"ร่างสูงหอมแก้มร่างบางก่อนจะเดินออกจากห้องนอนไป


ร่างบางรอจนแน่ใจว่าร่างสูงออกจากบ้านไปแล้ว จึงต่อสายหาเขื่อน


(ว่าไงคร้าบแก้วใจ)


"เขื่อนแก้วมีเรื่องอยากให้ช่วยหน่อยน่ะ"


(มีอะไรหรอ)


"คือวันนี้เป็นวันเกิดโทโมะน่ะแก้วอยากจะเซอร์ไพรส์สักหน่อย"


(แล้วมีอะไรให้เขื่อนน้อยช่วยบ้าง)


"วันนี้ก่อนที่เขื่อนจะกลับมาที่อาร์เอส เขื่อนช่วยโทรบอกแก้วได้มั้ย"


(อ่าฮะไม่มีปัญหา)


"แล้วอย่าให้โทโมะรู้นะ"


(อืม)


"อ่ออีกอย่างช่วยพาโทโมะมาที่ห้องซ้อมประจำของพวกเราด้วย"


(ได้คร้าบ โอ๊ะโทโมะมาถึงแล้วแก้ว งั้นแค่นี้ก่อนนะ)


"จ้า ขอบคุณมากนะ"


หลังจากวางสายร่างบางก็ลุกขึ้นไปหยิบกล่องใส่ไหมพรมออกมา ก่อนจะหยิบ


หมวกไหมพรมสีดำสลับเทาขึ้นมา 


"โทโมะจะชอบมั้ยนะ"หยิบหมวกอีกสามใบขึ้นมาดู อีกใบหนึ่งเป็นขอแก้วสีดำเหมือนกัน ส่วนของซันชายส์


เป็นสีเขียว ซันนี่เป็นสีส้ม ทุกใบจะมีชื่อปักไว้อยู่


ร่างบางจัดการห่อของขวัญจนสวยงามแล้วกดโทรหาเฟย์เพื่อให้มารับที่บ้าน ก่อนออกจากบ้านร่างบางไม่


ลืมที่จะกำชับป้าอิ่มว่าถ้าโทโมะโทรมาให้บอกว่าตนเองหลับอยู่  เมื่อรถของเพื่อนสาวมาจอดที่หน้าบ้าน


ร่างบางก็หยิบของทั้งหมดแล้วเดินไปขึ้นรถ


"ว่าไงจ๊ะคุณเพื่อนเจอหน้ากันทีไรใช้งานกันทุกที"ฟางเอ่ยแซวแก้ว


"นิดหน่อยเอง เออใช่ไปซื้อเค้กก่อนนะ" 


"จ้า"


สามสาวตรงมายังร้านเค้กเจ้าโปรด ก่อนที่ร่างบางจะเดินเข้าไปสั่งเค้ก


"อีกนานมั้ยเนี่ย"เฟย์ถามร่างบางที่กลับมานั่งที่โต๊ะ


"สักสิบห้านาทีน่ะ แก้วให้เค้าแต่งหน้าเค้กให้ด้วยน่ะ"


"อืมว่าแต่แก้วให้อะไรโทโมะหรอ"ฟางถาม


"แก้วถักหมวกไหมพรมให้โทโมะน่ะ"


"ว้าว เดี๋ยวนี้แม่บ้านแม่เรือนนะเราเนี่ย"เฟย์แซวเพื่อนสาว


"บ้า แต่ก่อนก็ทำเหอะ"ร่างบางบอกอย่างเขินๆ


"555"


"เค้กได้แล้วค่ะ"พนักงานเดินเอากล่องเค้กมาให้ที่โต๊ะ 


"เออขอถ่ายรูปไว้ขึ้นโชว์ในร้านได้มั้ยค่ะ"


"ได้ค่ะ"สามสาวหันไปฉีกยิ้มให้กล้อง 


"ขอบคุณมากนะค่ะ" ทั้งสามคนเดินออกมาจากร้านก่อนที่จะมุ่งหน้าตรงไปที่ตึกอาร์เอส






ขอโทษจากใจค่ะ  ความจริงไรเตอร์จะอัพให้ตั้งนานแล้วแต่ไรเตอร์เข้าเว็บไม่ได้  มันเขียนว่าการเชื่อมต่อถูกล้าง เป็นอย่างนี้ประมาณ4วัน  พึ่งจะเข้าได้เมื่อวานเองT^T

PS: อย่าโกรธไรเตอร์นะค่ะ




 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา