Who's boyfriend ใครคือพระเอกของฉัน

8.9

เขียนโดย Napattnz

วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 09.09 น.

  18 session
  54 วิจารณ์
  27.56K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 19.39 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

13) ร้านไอติมหรรษา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ตอนนี้พวกเราทั้งหมดกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะด้านในสุดและดีที่สุดของร้านไอติม ซึ่งมีชื่อร้านแสนไพเราะและจำง่ายว่า 'ไอติม' ฟังไม่ผิดหรอก ร้านนี้มีชื่อว่า 'ร้านไอติม' เมื่อกี้แอบกระซิบถามเจ้าของร้านว่าทำไมตั้งชื่อนี้ซึ่งเจ๊แกก็ตอบมาง่ายๆว่า 'ก็เพราะว่าขายไอติมน่ะสิ'
          จบเหอะ... กับความอยากรู้อยากเห็นของเธอ จริญญา คนนี้จะไม่อยากรู้อะไรอีก ภายในสองนาทีนี้อ่ะน่ะ -.,-
     "ไม่ทราบว่าพวกคุณหนูจะรับอะไรดีครับ?" เสียงทุ้มทรงเสน่ห์ดังมาจากริมฝีปากบางน่าจุมพิศของบริกรหนุ่มหล่อหน้าใสจนใจจะละลาย ยิ่งแต่งกายคล้ายคุณพ่อบ้านยิ่งอยากลักกลับบ้าน
          แก้วคิดในใจอย่างเพ้อฝัน จริงๆเธอไม่ใช่ผู้หญิงเพ้อหรือบ้าผู้ชายอะไรแบบนี้หรอก แต่ว่าเธอน่ะแพ้ทางผู้ชายในชุดพ่อบ้านที่สุดต่างหาก นี่ถ้าหนุ่มหล่อคนนี้ใส่แว่นตาด้วยนะ เซบาสเตียนจ๋า.. มาหาแม่มา >///<
     "แก้วอยากกินอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า?" จองเบหันมาถามฉัน ขัดอารมณ์เพ้อถึงเซบาสเตียนพ่อบ้านหนุ่มสุดหล่อจากการ์ตูนเรื่องโปรดทำให้ฉันหลุดจากภวังค์ สังเกตเห็นว่าเพื่อนในโต๊ะหันมามองฉันเป็นตาเดียวเนื่องจากฉันนั่งจ้องบริกรหนุ่มของร้านนานเกินไป
     "อะไรก็ได้ สั่งให้หน่อยสิเบบี้" ฉันส่งเสียงอ้อนเมื่อเห็นว่าเบบี้ที่น่ารักของฉันเริ่มจะออกอาการยามเมื่อเห็นฉันเริ่มเพ้อเกี่ยวกับพ่อบ้านสุดหล่อ
          จองเบพยักหน้ารับก่อนหันไปส่งบริกรที่รอรับออเดอร์สุดท้าย แล้วเอ่ยทวนรายการที่ส่งก่อนเดินออกไป ทำให้เพื่อนๆรอบโต๊ะหันมาส่งเสียงถามแก้วโดยพลัน
     "เมื่อกี้นี้มันอะไรอ่ะแก้ว" เสียงแรกของฟาง
     "ส่งสายตาเยิ้มเชียวนะ" เคนตะเอ่ยแซวหน้านิ่ง
     "เป็นสาวเป็นนางนะแก้ว" เสียงป๊อปปี้เอ่ยเตือนมาราวกับคุณพ่อ
     "ยัยทอมเธอริเริ่มแรดเหรอ" เสียงไอ้ตุ๊ดโทโมะทำปรี๊ดที่สุด
     "นายหาว่าฉันแรดเหรอไอ้ตุ๊ด สักหมัดมั้ย!" เสียงใสแว้ดสวนทันทีที่สิ้นเสียงของโทโมะ
          แก้วลุกขึ้นยืนง้างมือตั้งการ์ดใส่โทโมะ ซึ่งโทโมะก็ลุกขึ้นมาตามคำท้าใบหน้าฉายแววหงุดหงิด คิ้วเข้มขมวดกันยุ่ง แต่ก่อนที่จะมีการปะทะกันจริงๆ ก็ได้มีกรรมการ เอ้ย! จองเบจับแขนแก้วให้นั่งลงพรางเอ่ยเตือนเสียงดุ
     "แก้ว โทโมะ นั่งลงได้แล้ว" แก้วยอมนั่งลงแม้ว่าจะออกอาการอิดออกบ้างเช่นเดียวกันกับโทโมะ จองเบมองอย่างพอใจเมื่อเพื่อนเขาทำตามที่เขาพูดก่อนหันมาพูดกับแก้ว
     "คราวหลังอย่ามองใครแบบนั้นอีก" เสียงของจองเบขุ่นมัวตามอารมณ์ เขารู้สึกไม่พอใจอย่างที่แก้วไปจ้องมองใครด้วยสายตาแบบนั้น แม้จะรู้ว่าเพราะอะไรก็ตามแต่เขาไม่ชอบมันซะเลย
     "โธ่ เบบี้ก็รู้หนิว่าแก้วควบคุมตัวเองไม่ได้" ฉันเอ่ยแก้ตัวแบบขอไปที
     "งั้นคราวหลังก็ไม่ต้องมาอีก" จองเบสรุปให้เสร็จโดยไม่ถามความเห็นเจ้าตัวเลย
     "ใช่ๆ ยัยทอมเธอไม่ต้องมาที่นี่อีกแล้วนะ" โทโมะให้คำสนับสนุน แต่เห้ย! นี่ไม่คิดจะถามความเห็นฉันบ้างเลยเรอะ
     "อะไรกัน แก้วไม่ยอมนะอุตส่าห์หาร้านแบบนี้ที่มีพ่อบ้านสุดหล่อเจ..." ฉันรีบยกมือปิดปากเมื่อรู้ตัวว่าเผลอหลุดปากอะไรไป
     "แก้ว..." จองเบเค้าน่ากลัวอ่ะ ฮือๆ
     "เอ่อ.. ฟางว่าแค่ร้านไอติมเองนะทำไมต้องห้ามแก้วด้วยล่ะ" เสียงสวรรค์ของแก้วใจ ฟางน้อยที่น่ารักของเค้าได้ช่วยชีวิตเค้าไว้แล้ว T^T
     "เพราะว่าบริกรใส่ชุดพ่อบ้านนะสิ" จองเบเอ่ยตอบหลังสิ้นคำถามของฟาง ซึ่งคำตอบของจองเบทำให้หลายๆคนทำหน้าตาไม่ถูกกับคำตอบ แค่มีพ่อบ้านแล้วทำไม? แต่ละคนยิ่งทำหน้าสงสัยมากยิ่งขึ้น
     "ใส่ชุดพ่อบ้านยังไงล่ะจองเบ" ป๊อปปี้เป็นคนเอ่ยถามแทนคนอื่น เพราะเขาคิดว่าแค่พ่อบ้านทำไมถึงต้องห้ามไม่ให้มาด้วย? และเหตุผลมันแปลกๆอยู่นะ
           จองเบถอนหายใจเห็นบริกรหนุ่มคนเดิมเดินมาพร้อมไอติมสีสันต่างๆ ก่อนหันมาตอบทุกคนในขณะที่แก้วไม่สนใจอะไรนอกจากบริกรหนุ่มในชุดพ่อบ้านคนเดียว
     "แก้ว 'คลั่ง' คนในชุดพ่อบ้านมาก" สิ้นคำตอบของจองเบทำให้เพื่อนๆหันไปมองแก้วเป็นตาเดียว ซึ่งภาพที่พวกเขาเห็นหลังจากที่หันไปมองคือ...
     "นี่ครับของที่คุณหนูสั่ง" บริกรหนุ่มเอ่ยพร้อมรอยยิ้มซึ่งกระแทกใจแก้วอย่างจัง
     "ขอบคุณค่ะ >///<" แก้วเอ่ยตอบพร้อมหน้าที่ขึ้นสีแดงระเรื่ออย่างชัดเจน
     "ยินดีรับใช้ครับ มีอะไรเรียกผมได้เสมอ" บริกรหนุ่มยิ้มหล่อส่งท้ายเตรียมจะหันหลังเดินกลับไปแต่ต้องหยุดชะงักเมื่อมีเสียงเรียกรั้งไว้
     "เดี๋ยวก่อนค่ะ" ตอนนี้ใบหน้าของแก้วขึ้นสีมากกว่าเดิม
     "ครับ" เขาหันมามองเห็นเป็นเด็กสาวคนเดิมก็สงสัยว่าเรียกไว้ทำไม
     "คือว่า..." บริกรหนุ่มขมวดคิ้วสงสัยแต่ก็ส่งยิ้มให้เด็กสาวเมื่อเห็นเธอดูเขินอาย ก่อนที่ทุกคนจะต้องช็อตเมื่อได้ยินสิ่งที่เอ่ยออกมาจากปากของ แก้ว จริญญา คนนี้
     "อยากได้คุณพ่อบ้านค่ะ!"

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา