รักวุ่นวาย..ของนักแต่งเพลง

8.8

เขียนโดย tanopa

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 00.06 น.

  50 chapter
  291 วิจารณ์
  73.04K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

4) พบกันอีกครั้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
พี่เอก - แก้วๆสายแล้วน่ะพร้อมหรือยัง ถ้ายังแกจะรอไปพร้อมฟางเลยไหมแต่มันจะไปมหาลัยมันก่อนน่ะ
แก้ว - มาแล้วๆๆๆ (แก้ววิ่งปู๊ดทันที พี่เอกตกใจเพราะไม่คิดว่าแก้วจะมาในสภาพนี้ คือมัดผมเก็บผมไว้ใต้หมวกใส่แว่นใส่เสื้อกล้ามและกางเกงขาเดฟ คลุมเสื้อกล้ามด้วยเสื้อตัวโคร่งไหล่กว้าง แต่ถึงยังไงก้น่ารัก)
พี่เอก - แกจะแต่งตัวอย่างงี้ไปฝึกงานเลยเหรอ
แก้ว - ก็มหาลัยที่ลอนดอนไม่มีเครื่องแบบนนี่ พี่จะให้่แก้วหาชุดนักศึกษาแบบพวกยัยเฟย์ ยัยฟางมาจากไหน 
พี่เอก - อ่อ ใช่พี่ก็ลืมไปเมืองนอกเขาไม่เครื่องแบบเนอะๆ แฮะๆพี่ลืมไปขอโทษ
แก้ว - ไม่เป็นอย่าลืมบ่อยน่ะพี่
พี่เอก - ครับๆ อ้าวเฮ้ย ใครเป็นพี่ใครเป็นน้องฟะ ไอ่นี่เดี๋ยวเหอะได้ทีเอาเลยน่ะเด็กบ้า
แก้ว - อิอิ นิดๆหน่อย เอ่อพี่เวลาเข้างานแก้วกี่โมงอ่ะพี่
พี่เอก - ถ้าเอาเวลาพนักงานในออฟฟิชน่ะเขาเข้า แปดเลยห้าโมง แต่ส่วนงานของเราไม่ฟิคตายตัวแบบที่แกเคยทำกับพี่อ่ะน่ะ อย่างวันนี้พี่นัดพวกเคโอติกตอน สิบโมง แก้วจะนั่งเล่นในห้องทำงานกับพี่ก่อนแล้วสิบโมงไปคุยงานกับเคโอติคหรือว่าออกไปเดินเล่นใกล้ๆสิบโมงกลับมากหาพี่ที่ห้องพี่ก็ได้แก้วเอาไงล่ะ
แก้ว - โหยพี่เอกแล้วลากแก้วมาแต่เช้าทำไม รู้งี้ไปกับยัยฟางก่อนก็ดี
พี่เอก - พี่มาเคลียร์เอกสารสิครับคุณน้องสาว ส่วนยัยเฟย์ยัยฟาง มานู่นสายๆของพี่คือช่วงบ่ายโมงครับ แก้วครับ
แก้ว - อ่อ ค่ะ อืมงั้นแก้วไปหาเพื่อนข้างๆบริษัทนี่ก่อนแล้วกันน่ะค่ะ พอดีแก้วนัดมันเอาไว้ เดี๋ยวแ้ก้วรีบไปรีบกลับ
  จากนั้นแก้วลาพี่เอกแล้วเดินตรงไปยังร้านกาแฟข้างบริษัททันที เพื่อไปพบเพื่อนชายใจสาว ที่ใครไม่รู้จักต่างนึกว่าหนุ่มรูปหล่อแอ๊บแมนคนนี้คือ แฟนของแก้วทั้งนั้น
แก้ว - ยัยเป้ง นั่งอ่านนิตยสาร หนุ่มกล้ามล่ำ สบายใจเฉิบเลยน่ะแก
เป้ง - อ๊ายยัยแก้วแตก อกแม่แทบระเบิดเสียงดังไปได้ตกใจหมด ฉันก็มานั่งรอแกนี่แหละ นัดมามีเรื่องไรไม่ทราบย่ะหรือว่าทำใจเจอพ่อรูปหล่อคนนั้นไม่ได้ อิิอิ
แก้ว - ไอ่เป้ง พูดมากเดี๋ยวแม่ก็แฉให้พวกคนอื่นรู้หรอกว่าแกมันอีแอ๊บ เฮ่อจะว่าไปฉันก็กลัวจะเจอเขาว่ะ แกฉันทำใจไม่ได้ ทำไงดีว่ะ ฉันก็ไม่ได้แค้นไรเค้ามากน่ะแก แค่เสียใจ
เป้ง - เฮ้ยๆๆ เสียใจๆมันผ่านมาสามปีแล้วน่ะเว้ย แกจะมานั่งเสียใจอะไรกับมันทำไม มันพูดมาขนาดนั้นแกยังแคร์มันอีกนี่ถ้าฉันในตอนนั้นไม่ได้ยินที่มันพูดกับสาวๆคนอื่น ฉันจะ......พูดแล้วเกย์เซง
แก้ว - ไอ่เป้ง แกต้องช่วยฉันคิดน่ะเว้ย นี่เฟย์กับฟางยังไม่รู้เลยปิดมาตั้งสามปี ฉันนึกว่าสามปีที่แกชวนฉันไปเรียนต่อกับแกมันจะทำให้ฉันทำใจได้ แต่เมื่อคืนฉันนั่งอ่านข้อมูล มันทำให้ฉันรู้ว่าฉันยังไม่ลืมเขาว่ะแก
เป้ง - จะไปยากไรแกตอนนั้นกะแกตอนนี้ ต่างกัน ราวฟ้ากะเหว แกก็ทำเลิศๆเชิดๆใส่มันไปสิ แคร์มันทำไม พูดแล้วนึกไรได้ แกแกล้งทำเป็นไม่รู้จักมันไปสะก็สิ้นเรื่อง ไอ่ที่แกเย็นชากับคนอื่นๆมาสามปีมันทำให้แกด้านชาไม่ไหวแล้วเหรอ
แก้ว - ใจคนน่ะเว้ยไม่ใช่หุ่นยนต์ที่ไม่มีหัวจิตหัวใจ เอ่อว่าแต่แกเหอะเริ่มฝึกงานวันไหน
เป้ง - ก็วันนี้เหมือนแกนั่นแหละแต่ฝึกที่บริษัทตัวเองว่ะ พ่อบอกว่าที่บ้านก็มีให้ฝึกจะดั้นดลไปหาที่อื่นทำไม ฉันก็เลยสบายๆ
แก้ว - ชิส์ อ่ะจะเก้าโมงครึ่ง แล้วเจอกันใหม่น่ะเว้ย สายล่ะไปก่อนน่ะ แล้วไงจะโทรหา ว่างๆไปทานข้าวกันสี่คน
จากนั้นแก้วรีบตรงดิ่งกลับไปที่ค่ายเพลงเพื่อให้ทันการประชุมของพี่เอกกับวงเคโอติกระหว่างนั้นเองแก้วคิดผิดอย่างแรงที่เลือกเดินเข้าทางหน้าบริษัทเพราะช่วงเวลานั้นเหล่าแฟนคลับและศิลปินเริ่มทยอยเข้ามาแล้ว
แฟนคลับ ก - แกพี่ๆวงเคโอติกมายังฉันมาทันพวกๆพี่เขาไหม
แฟนคลับ ข - ยังๆ นั้นไงๆ พี่ป๊อปพี่เขื่อนมาักันแล้ว กรี๊ดพี่ป๊อปพี่เขื่อนตั้งใจทำงานน่ะค่ะ
แฟนคลับ ก - พี่โทโมะพี่เคนตะพี่จงเบสู้ๆน่ะค่ะ
เคโอติก - ครับแล้วเจอกันน่ะครับ ตั้งใจเรียนกันน่ะ บายครับ
แฟนคลับ ก - เฮ้ยแก ผู้หญิงคนนั้นโครตสูง โครตขาวเลยแก น่ารักอ่ะ มาทำไรหว๊า จะว่าเป็นแฟนคลับใครน่าจะไม่ใช่เพราะไม่เห็นสนใจดาราเลย หรือว่าเด็กใหม่ในค่าย
แฟนคลับ ข - ไม่หรอกแก เพราะเขาแถลงข่าวศิลปินหน้าใหม่ไปแล้วไม่มีคนนี้ในกลุ่มวงใหม่กรุ๊ปใหม่เดี่ยวใหม่น่ะแก แต่ฉันว่าทอมชัวร์ เท่ห์ ไปขอถ่ายรูปด้วยดีไหมแก 
จากนั้นเด็กก็วิ่งขอไปถ่ายรูปกับแก้วทันที
แก้ว - เอ่อ พี่ไม่ได้เป็๋นศิลปินค่ะน้องพี่มาฝึกงานวันนี้วันแรกที่ค่ายนี้ เด็กฝึกงานไม่ใช่ศิลปินฝึกหัดน่ะค่ะ สายแล้วเดี๋ยวพี่โดนพี่ที่สอนงานดุเอาบายค่ะ
แฟนคลับ ข - อ้าวไปซะแล้วน่ารักเนอะแกเสียดายว่ะอดเลยนึกว่าศิลปินหน้าใหม่
แฟนคลับ ก - เชื่อดิน่าตาสวยบาด แบบนี้เดี๋ยวก็โดนตากรรมการเข้าสักคน ถ้าเป็นน่ะฉันคนแรกเลยจะขอเป็นแฟนคลับ
ณ.ห้องประชุมเล็ก
พี่เอก - เอาล่ะครับหนุ่มๆมากันครับห้าคนแล้วใช่ไหมครับ พี่จะขอเริ่มคุยงานเลยน่ะครับ โทโมะครับพี่ขอความกรุณาถอดหูฟังด้วยครับเราจะเริ่มคุยงานกันแล้ว เขื่อนครับเลิกทานขนมได้แล้วครับ
เคนตะ - แล้วผู้ช่วยพี่อยู่ไหนครับไม่เห็นมาเลยไหนพี่ว่าเขาจะมาวันนี้ นี่พวกเราจะเริ่มประชุมกันน่ะครับ
จงเบ - นั่นสิครับ ผู้ช่วยไม่มาเราจะเริ่มงานได้ไง พี่แจ้งเขายังไงทำไมสาย
ป๊อปปี้ - ผมว่าเราเริ่มกันก่อน.....ขณะนั้นเอง
ก๊อกๆๆๆ ขอโทษค่ะขออนุญาติน่ะค่ะ พอสิ้นเสียงร่างที่เดินก้าวเข้ามาทำให้ทุกคนหันไปมองป๊อปปี้กับเขื่อนที่กำลังจะติผู้มาสายถึงกับอึ้ง โดยเฉพาะโทโมะ
พี่เอก - มาสายน่ะเราเป็นผู้ช่วยงานหรือช่วยให้สายไปกว่าเดิม
แก้ว - แฮะๆพอดีหลงๆลืมๆไม่เคยมานี่ ชิส์ 
พี่เอก - แค่ไม่กี่ปีทำเป็นลืม เอาล่ะๆหนุ่มๆครับนี่ผู้ช่วยพี่ ที่พี่เล่าให้ฟังน่ะครับ คงไม่คุ้นหน้าคุ้นตากันเท่าไหร่ น้องสาวพี่เองแหละ เขาไปเรียนต่อเมืองพึ่งกลับมา คงจะลืมกันไปแล้วเนอะ นี่แก้วน่ะทุกคน
แก้ว - สวัสดีค่ะทุกคน แก้วเอง ยังไม่ฝากตัวด้วยน่ะค่ะ แก้วยิ้ม แต่ไม่นานก็กลับมาเป็นหน้านิ่งเหมือนเดิม
โทโมะ - กะแก้วๆๆๆๆ 
เขื่อน - หูยยย ยัยเด็กกะโปโลคนนั้น ไม่จริง ตอนนี้ไม่เหมือนกันเลยพระเจ้า
เคนตะ - เฮัยสวยว่ะ 
ป๊อปปี้ - น่ารัีกโครต
จงเบ - ยินดีต้อนรับน่ะแก้ว
 
 
 
ทะลึงถึ่งงงงงงง เอาล่ะค่ะ งานนี้แก้วเจอโทโมะแล้วดูสิว่างานนี้จะเป็นอะไรต่อไป
ปริศนาทุกคน คงอย่างรู้ว่าเป้ง ไปได้ยินอะไรมา ทำไมถึงทำให้แก้วหนีไปอังกฤษหนอ
ติดตามกันไปเรื่อยๆ แล้วมันจะบอกออกมาเองทีล่ะนิดๆๆ 
ฝันดีค่ะ ไรเตอร์อัพเรื่องนนี้เรื่องเดียวก่อน เรื่องที่สามจะตามมาตอนเรื่องนี้ใกล้จบน่ะค่ะ 
ม๊วฟฟฟฟฟฟฟฟ >x<

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา