The Bets Love เดิมพันรัก เดิมพันหัวใจ

10.0

เขียนโดย Sai_BR

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 21.35 น.

  32 chapter
  471 วิจารณ์
  53.79K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

4) Princess of cool

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เฟย์ : พริ้นเซสคนนั้นก็คือ...
 
          ฉันยังไม่ทันได้ตอบก็ได้ยินเสียงคนโหวกเหวกโวยวาย กรี๊ดกร๊าดเหมือนมีดารามาที่คลับฉันงั้นแหละ อะไรจะเสียงดังขนาดนี้
 
... : แกๆ เมื่อกี้ตอนเดินเข้ามานะ ฉันได้ยินว่าพริ้นเซสที่ได้ฉายาว่า Princess of cool น่ะเธอมาที่นี่แหละ!
 
... : เป็นไงบ้างแก!
 
... : เห็นว่าโคตรสวยเลยแก
 
พวกฉันเมื่อได้ยินรุ่นน้องโต๊ะข้างๆพูดคุยกันถึงเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นในวงสนทนาของพวกเราอยู่ ก็เกิดอาการอยากรู้อยากเห็นขึ้นมาบ้าง ตอนนี้พวกเรากำลังนั่งเงียบเพื่อรอฟังประโยคที่รุ่นน้องโต๊ะนั้นกำลังจะสนทนากัน(มารยาทดีมากอ่ะ : Sai)(แน่อยู่แล้ว : เฟย์)(ประชดค่ะ ประชดคูณแปด : Sai)
 
... : แกๆ นั่นไงๆพี่เขาเดินเข้ามาแล้ว คนที่อยู่ในวงล้อมของคนกลุ่มนั้นอ่ะ
 
รุ่นน้องคนนั้นพูดพร้อมกับชี้ไปที่ทางเข้า พวกเราหันไปดูก็เห็นคนยืนล้อมวงอยู่เต็มไปหมด แทบจะไม่มีทางให้อากาศผ่านเข้าออก ฉันสงสารคนที่อยู่ในวงล้อมนั่นมาก คงจะหาอากาศหายใจไม่ค่อยสะดวกน่าดูเลย
 
... : กรี๊ดดดดดด!!! พี่ฟางค่ะ ขอลายเซ็นหน่อยค่ะ
 
... : พี่ฟางค่ะ ขอถ่ายรูปด้วยหน่อยค่ะ
 
      พวกเราเมื่อได้ยินถึงชื่อคนที่อยู่ภายในวงล้อมของคนกลุ่มใหญ่นั้น ก็หันกลับมามองหน้ากันอย่างตกใจ
 
5 สาว : พี่ฟาง/ฟาง เหรอนั่นอ่ะ
 
เฟย์ : พี่ฟางมาแล้วๆๆ
 
4 สาว : นั่นสิ! กว่าจะมา
 
พวกเรานั่งสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เวลาผ่านไปเกือบๆครึ่งชั่วโมง คนที่อยู่ภายในวงล้อมของคนกลุ่มนั้นก็หลุดออกมาได้ เนื่องจากทุกคนที่ล้อมพี่ฟางอยู่ได้ลายเซ็นและได้ถ่ายรูปคู่กันกับพี่ฟางหมดแล้ว ตอนนี้พี่ฟางกำลังเดินเข้ามาที่โต๊ะของพวกเราพร้อมกับขนมจีน พี่ฟางและขนมจีนอยู่ในชุดทำงาน ซึ่งขนมจีนใส่กระโปรงสีชมพูอ่อนๆประมาณเข่าไม่มีลาย(กระโปรงจีบ) เสื้อแขนยาวสีชมพูอ่อนสีเข้ากับสีกระโปรง ดูดีมากๆๆๆ ส่วนพี่ฟางก็ไม่น้อยหน้าพี่ฟางใส่เสื้อกล้ามสายเดี่ยวสีขาว มีเสื้อสูทสีดำทับอยู่ด้านนอก กระโปรงทำงานเป็นชั้นๆสีดำ(กระโปรงตัวนี้สวยสุดๆค่ะ) 
 
ฟาง : ขอโทษทีนะทุกคนที่ฟางมาช้าอ่ะ
 
Part's Poppy
        พี่สาวของเฟย์เดินเข้ามาที่โต๊ะพร้อมกับขนมจีน เมื่อพวกผมเห็นหน้าพี่สาวของเฟย์ถึงกับตาค้าง เธอคือคนที่พวกผมเจอที่สนามบิน เธอคืนคนที่พวกผมใช้ในการเดิมพัน เธอคือคนที่อยู่ที่ร้านกาแฟแห่งนั้น ซึ่งเรื่องทั้งหมดที่ผมรับรู้ได้ในตอนนี้มันทำให้ผมอึ้งมากๆ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆว่าเธอคนนั้นที่ผมคิดว่าผมไม่น่าจะได้เจอเธออีก คนที่ทำให้ผมคิดว่าผมไม่น่าจะได้แปลนบ้านของผมคืน แต่ตอนนี้เธอได้ยืนอยู่ตรงหน้าของพวกผม เธอสวยมาก น่ารักสุดๆ เธอหุ่นดีมากๆ เธอแต่งตัวได้ดูดีเหมาะสมกับเธอมาก ซึ่งลักษณะของเธอทั้งหมดในความเป็นจริงตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิงกับลักษณะของเธอในความคิดของพวกผม
 
มิน : ไม่เป็นไรหรอก นั่งเถอะฟาง
 
ฟาง : จ้าๆ ขอโทษทีนะ 
 
       ฟางพูดขอโทษอีกครั้งก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้ตรงข้ามกับผมแล้วเธอก็ดึงขนมจีนให้นั่งลงข้างๆเธอ ผมหันหน้าไปดูเพื่อนๆของผมทุกคน พวกมันกำลังนั่งมองหน้าฟางอย่างตะลึงในความสวยของเธอ อย่าว่าแต่พวกมันเลยครับ ผมที่ไม่เคยชอบใครและไม่เคยมองว่าใครสวยนอกจากแฟนๆทั้ง 4 คนของเพื่อนๆผม แต่ครั้งนี้ผมขอยอมรับตรงๆอย่างลูกผู้ชายเลยครับว่าผมมองว่าเธอ(โคตร)สวยเลย ผมแอบหวั่นไหวไปกับเธอนิดๆแล้วล่ะครับ
 
พิม : ฟางแกมาแต่ละครั้งจะมาแบบไม่แย่งซีนพวกฉันบ้างจะได้ไหม
 
พิม เธอคนนี้ไม่เคยยอมให้ใครเรื่องความสวยความงามเอ่ยเอ็ดเพื่อนสาวของเธออย่างอิจฉาน้อยๆ
 
ฟาง : ฉันก็อยากจะมาแบบเงียบๆเหมือนกันแหละน่า ไม่ชอบเลยคนเยอะๆแบบนั้นอ่ะ มันอึดอัด -_-
 
ฟางเอ่ยออกมาพร้อมกับทำหน้าอย่างหงุดหงิดใจ 
 
เฟย์ : พี่ฟาง พี่เพิ่งกลับมาวันนี้ไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมพี่แต่งตัวอย่างกับไปทำงานมางั้นแหละ
 
ฟาง : ก็พี่ไปทำงานมาน่ะสิเฟย์
 
เฟย์ : พี่ฟางอย่ามาโกหกเฟย์หน่อยเลย ก็พี่ฟางอ่ะยังไม่ได้หางานเลยไม่ใช่หรือไงกัน
 
ฟาง : ก็...
 
ขนมจีน : อย่างยัยฟางอ่ะ ไม่ต้องไปสมัครงานหรอกเฟย์ ยัยนี่อ่ะอยู่นิ่งๆก็มีงานเข้ามาหาเองแล้ว ใครจะไม่อยากทำงานกับยัยฟางเล่นเก่งไปซะทุกเรื่องขนาดนี้
 
ขนมจีนเอ่ยแทรกขึ้นมาก่อนที่ฟางจะได้อธิบายให้น้องสาวฟัง
 
เฟย์ : จริงอ่ะพี่ฟาง
 
เฟย์เอ่ยถามฟางอีกครั้งอย่างไม่เชื่อหูในสิ่งที่ตนเองได้ยิน
 
ฟาง : อืม วันนี้โบว์รุ่นน้องที่มหาลัยอ่ะ โทรมาเรียกให้พี่ไปดีไซน์เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านให้เธออ่ะ
 
เขื่อน : นี่! ขอถามอะไรเธอหน่อยได้ไหม
 
       เขื่อนที่เงียบอยู่นานมากเอ่ยถามขึ้นมาเบาๆอย่างแสดงถึงความเกรงอกเกรงใจสุดๆ ซึ่งแตกต่างกับตอนที่อยู่กับพวกผมเป็นอย่างมาก
 
ฟาง : เอ่อ...ได้สิ ว่าแต่พวกนายคือใคร
 
       ฟางที่หันมาตามเสียง ก็ทำหน้างุนงงเล็กน้อย สงสัยเธอคงจะยังไม่ได้สังเกตว่าที่โต๊ะนี้จะไม่ได้มีแต่พวกเธออย่างเดียวเท่านั้น
 
เฟย์ : อ๋อ นี่อ่ะเขื่อน แฟนเฟย์เองค่ะ นั่นเคนตะ แฟนจินนี่ นั่นโทโมะ แฟนพิม นั่นจองเบ แฟนมิน ส่วนนั่นป๊อปปี้ ยังไม่มีแฟน พวกนี้เป็นรุ่นพี่ที่มหาลัยของพวกเราน่ะคะพี่ฟาง
 
        เฟย์หันมาแนะนำพวกผมให้กับพี่สาวของเธอรู้จัก ตอนที่เฟย์แนะนำชื่อของพวกเพื่อนผมนะ ไอพวกนี้ก็ไม่ปล่อยเวลานั้นให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ พวกมันส่งยิ้มหวานปานน้ำผึ้งไปให้กับฟางที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ส่วนฟางก็ได้แต่ยิ้มน้อยๆตอบกลับมา
 
ฟาง : อ๋อ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ฉันฟางนะคะ รุ่นพี่มีอะไรจะถามฉันเหรอค่ะ
 
        ฟางแนะนำตัวเองให้ผมรู้จัก พร้อมกับถามตอบกลับไปให้เขื่อนอย่างสุภาพ ผมดูๆแล้วฟางกับขนมจีนคงจะเป็นคนที่มีมารยาทที่สุดล่ะมั้งครับ เพราะยัย 4 สาวนั่นน่ะ ตอนเจอกับพวกผมครั้งแรกก็เรียกชื่อพวกผมแบบผิดๆแถมยังไม่มีคำว่า พี่ นำหน้าชื่อซะด้วยล่ะครับ
 
เขื่อน : เรียกพี่ว่าเขื่อนเฉยๆก็ได้ครับ คือพี่จะถามว่าฟางใช่พริ้นเซสที่ได้ฉายาว่าเจ้าหญิงแห่งความเย็นชาหรือป่าวครับ
 
ฟาง : ค่ะ ฟางเองค่ะ พี่มีอะไรหรือป่าวค่ะ
 
เคนตะ : ทำไมน้องถึงไม่แสดงตัวออกมาล่ะครับ ว่าน้องเป็นพริ้นเซส แถมวันที่เลี้ยงจบน้องก็ยังไม่ขึ้นเวทีไปแสดงตัวอีกต่างหาก
 
ฟาง : คือว่าฟางไม่ค่อยชอบเป็นจุดสนใจของผู้คนเท่าไหร่น่ะคะ ส่วนวันงานเลี้ยงจบฟางไม่ได้อยู่ที่ไทยแล้วน่ะคะ ตอนนั้นฟางอยู่ที่ต่างประเทศน่ะคะ 
 
เฟย์ : ใช่ๆ พี่ฟางน่ะ พอหลังจากสอบเสร็จวันนึงก็บินไปเรียนต่อต่างประเทศทันทีเลยล่ะ
 
จองเบ : อ๋อครับ แล้วน้องฟางก็ไม่ได้เป็นคนเย็นชาซักหน่อยทำไมถึงได้ฉายาว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งความเย็นชาล่ะครับ
 
         จองเบก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันครับ ประมาณว่าในเมื่อทุกคนได้คุยจองเบก็ต้องได้คุยอะไรแบบนั้นอ่ะครับ
 
มิน : จะไม่ให้มันได้ฉายานั้นยังไงล่ะเบ ฟางอ่ะตอนที่เข้าไปก็ตั้งใจเรียน ไม่ค่อยพูดกับใคร นอกจากเวลาที่ฟางอ่านหนังสือเสร็จแล้วเท่านั้นแหละที่จะเฮฮากับเพื่อนๆน่ะ 
 
พิม : ใช่ๆ ฉันล่ะอยากจะรู้จริงๆเลยฟาง ว่าถ้าตอนนั้นแกไม่ขยันอ่านหนังสือแกจะได้เกียรตินิยมอันดับ 1 หรือป่าวนะ
 
จินนี่ : ยังต้องตอบอีกเหรอพิม ฟางอ่ะอ่านไม่อ่านยังไงก็ได้อยู่แล้ว เรียนเก่งซะขนาดนี้
 
ฟาง : พวกแกก็พูดเกินไป ฉันไม่เก่งหรอกหน่า
 
ขนมจีน : ถ้าอย่างแกเรียกไม่เก่ง แล้วอย่างพวกฉันนี่เรียกอ่ะไร
 
ฟาง : พอเถอะ! อย่ามาไร้สาระเถียงกันเพียงแค่เรื่องแบบนี้เลย
 
          ฟางพูดห้ามศึกสงครามของตนเองกับเพื่อนๆ ที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นภายในเวลาไม่นานเท่าไหร่นัก
 
โทโมะ : พี่ขอถามอะไรหน่อยสิครับ ร้านของฟางอ่ะ ใครเป็นคนออกแบบเหรอ
 
ฟาง : ฟางออกแบบเองค่ะ ทำไมเหรอคะ
 
โทโมะ : ถ้าพี่จะให้น้องฟางไปช่วยออกแบบการตกแต่งที่บริษัทของพวกพี่หน่อยได้ไหมครับ
 
เฟย์ : อย่าไปหวังเลยโทโมะ พี่ฟางน่ะไม่ทำอะไรให้ใครง่ายๆหรอก
 
โทโมะ : ว่าไงครับน้องฟาง
 
         โทโมะ ยังไม่ละความพยายามในการตื้อให้ฟางไปออกแบบบริษัทของพวกเรา พวกผมเปิดบริษัทเกี่ยวกับการออกแบบบ้าน ตกแต่งภายนอก-ภายใน หรืองานที่เกี่ยวกับวิศวะและสถาปัตย์ทุกประเภท ตอนนี้เพื่อนๆทุกคนของผมกำลังทำหน้าลุ้นอย่างหนัก
 
ฟาง : ....
 

 
พี่ฟางของเราจะตกลงรับคำหรือป่าวยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ นิยายเรื่องนี้ในช่วงแรกประมาณตอน 1-5 อาจจะไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่นะคะ เพราะมันยังเป็นแค่การเกริ่นนำเรื่องราวเท่านั้นนะคะ
          ช่วยโหวต คอมเม้นต์ กันด้วยนะคะ (ถ้าเม้นเยอะ โหวตเยอะจะมาอัพให้อย่างรวดเร็วเลยค่ะ 55)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา