The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?)

9.2

เขียนโดย OUM_PF

วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11.28 น.

  40 ตอน
  1082 วิจารณ์
  123.67K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) ฉันมีสิทธิ์?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
The Loveless หัวใจไร้รัก...(แล้วฉันต้องทำอย่างไร?) 
 
 
ตอนที่3 ฉันมีสิทธิ์? 
 
 
วันนี้เธอตั้งใจที่จะมาชวนชายหนุ่มไปที่บ้านคุณย่าด้วยกัน แต่เธอก็มานั่งรอเขาตั้งนานแล้วแต่เขาก็ยังไม่
 
เข้ามาสักที เธอเลยหนังเปิดนิตยสารไปพลางเพื่อรอให้เขาเข้ามา
 
 
เสียงเปิดประตูทำให้เธอหันขวับไปมองอย่างมีความหวัง แต่ความหวังของเธอก็ทลายลงเมื่อคนที่เข้ามา
 
ไม่ใช่เขา
 
 
“คุณฟางคะ น้ำค่ะ”เป็นเลขาของชายหนุ่มที่เอาน้ำเข้ามาเสิร์ฟให้เธอนั้นเอง
 
 
“ขอบคุณค่ะ เมื่อไรพี่ป๊อปจะมาคะ”เธอเอ่ยถามเลขาของเขาเมื่อชายหนุ่มยังไม่เข้ามาสักที
 
 
“วันนี้คุณภาณุไปประมูลที่ดินน่ะค่ะ...คงจะกลับมาตอนเที่ยง”เธอพยักหน้าน้อยๆเป็นเชิงขอบคุณ ก่อน
 
เลขาของชายหนุ่มจะเดินออกไป เธอก็ปักหลักนั่งรอเขาต่อไป แต่เสียงโทรศัพท์เครื่องหรูทำให้เธอต้องหันมา
 
สนใจมันแทน เธอมองชื่อสายเรียกเข้าก่อนจะกดรับ
 
 
“ว่าไง ยัยเฟย์”เธอเอ่ยทักเมื่อน้องสาวจอมเฟี้ยวของเธอโทรมา
 
 
“พี่ฟางงงง เฟย์จะขึ้นเครื่องกลับไทยวันพรุ่งนี้แล้วนะ”ยัยน้องสุดแสบเอ่ยออกมาอย่างอารมณ์ดี
 
 
“อื้ม พรุ่งนี้จะได้ไปเยี่ยมคุณย่าที่สมุทรสงครามพร้อมกันเลย”เธอตอบกลับไป
 
 
“ค่ะๆ อ๊ะพี่ฟางแค่นี้ก่อนนะ มีคนมา”น้องสาวของเธอพูดก่อนจะตัดสายไป น้องสาวของเธอเป็นคนร่าเริง
 
 
สดใส และเพิ่งจะตกลงคบหากับนักเรียนแลกเปลี่ยนหนุ่มไทยนามว่า เขื่อน ไปเพราะว่าต่างคนต่างแอบ
 
ชอบกันมานานแล้ว เธอระบายยิ้มออกมาบางๆ น้องสาวของเธอโชคดีจังเลย ไม่เหมือนเธอ
 
 
หากเขารักเธอบ้าง...เธอคงไม่ต้องทรมานอยู่อย่างทุกวันนี้
 
 
เหตุผลที่ทำให้เธอกลับมาที่นี่ทุกปี ไม่ใช่แค่ครอบครัว แต่เป็นเขาด้วยต่างหากที่เธออยากกลับมา
 
 
อีกแค่ปีเดียวเธอก็จะเรียนจบแล้ว...คงจะได้กลับมาอยู่ที่นี่อย่างถาวร
 
 
ส่วนน้องสาวของเธอก็คงจะกลับมาต่อมหาวิทยาลัยที่เมืองไทย หลังจากจบไฮสคูลที่โน่น
 
 
เสียงเปิดประตูทำให้เธอหลุดจากภวังค์ เมื่อชายหนุ่มเดินเข้ามา เธอแอบเห็นสีหน้าผิดหวังของเขาเล็กน้อย
 
 
ใช่สิ...เขาคงไม่อยากให้เธออยู่ที่นี่
 
 
“สวัสดีค่ะพี่ป๊อป”เธอเอ่ยทักทายเขา เมื่อเห็นเขานั่งลงเรียบร้อยแล้ว
 
 
“ครับ ฟางมีอะไรรึเปล่า”เป็นคำถามเดิมๆที่เขาถามเธอ
 
 
“คือ...ฟางจะมาชวนพี่ป๊อปไปเยี่ยมคุณย่าด้วยกันน่ะค่ะ”เธอเอ่ยออกไปแล้วรอคำตอบจากชายหนุ่มอย่าง
 
ใจจดใจจ่อ
 
 
“ครับ”เขาทำเหมือนไม่รับรู้คำพูดของเธอด้วยซ้ำไป
 
 
“พี่ป๊อปจะไปด้วยกันมั้ยคะ”เธอถามซ้ำอีกรอบ เธอก็พอรู้ว่าเขาไม่ชอบคนเซ้าซี้ แต่จะให้เธอทำยังไงล่ะ...
 
 
“ไป”น้ำเสียงที่แสดงถึงความไม่พอใจ บ่งบอกได้ดีว่าเขาไม่ได้อยากไปจริงๆหรอก หากเธอเดาไม่ผิดเขา
 
อาจจะถูกคุณนันทาบังคับมาก็ได้ เธอพยักหน้าน้อยๆเป็นเชิงรับรู้ ก่อนจะก้มหน้าก้มตาอ่านนิตยสารในมือ
 
ราวกับว่ามันน่าสนใจเสียเต็มประดา ทั้งๆที่มันไม่ได้มีอะไรน่าสนใจเลย
 
 
เธอมองไปยังนาฬิกาที่ติดอยู่บนผนังห้อง ตอนนี้เที่ยงแล้ว
 
 
เธอมองไปที่ชายหนุ่มที่กำลังจดจ้องเอกสารบนโต๊ะอย่างกล้าๆกลัวๆที่เอ่ยปากชวนเขาไปทานมื้อเที่ยง
 
 
ใจหนึ่งก็เป็นห่วงเขา กลัวว่าเขาจะเป็นอะไรไป
 
 
กลัวว่าเขาจะเป็นโรคกระเพาะ เพราะเขาเอาแต่ทำงานไม่ยอมขยับเขยื้อนไปไหนเลย
 
 
“พี่ป๊อปไปทานข้าวกันมั้ยคะ”เธอรวบรวมความกล้าถามเขาออกไป แต่เขาเพียงแต่หันหน้ามามองเธอเพียง
 
เล็กน้อย แล้วกลับไปจดจ้องกับงานบนโต๊ะต่อไป ราวกับเธอไม่ได้มีตัวตนอยู่ตรงนั้น
 
 
ถ้าหากเธอเป็นเธอคนนั้น...ป่านนี้เขาคงลากเธอออกไปทานข้าวแล้วล่ะมั้ง
 
 
เธอก็เคยคิดนะว่าอยากเป็นเหมือนเธอคนนั้น...แต่ เธออยากให้เขารักเธอที่เธอเป็นเธอ
 
 
เธอยังนั่งรอเขาต่อไปเรื่อยๆ
 
 
22.00น.
 
 
เวลาเดียวกันกับเมื่อวาน แต่มันไม่เหมือนเมื่อวานก็ตรงที่เธอไม่ได้หาอะไรรองท้องเหมือนเมื่อวาน
 
 
ร่างกายเจ้ากรรมก็ประท้วงเธออยู่หลายหน ทั้งอาการของโรคกระเพาะที่รุมเร้าเธออยู่....เธอกุมมือไปที่ท้อง
 
ของเธอราวกับมันจะช่วยให้เธอหายเจ็บ...แต่ไม่เลย เธอกลั้นใจที่จะเดินออกไปจากห้องทำงานของชาย
 
หนุ่มเพื่อหาอะไรรองท้อง แต่ภาพเบื้องหน้ากลับพร่ามัว...และแสงก็ดับลง
 
 
เสียงที่ดังโครมใหญ่ทำให้ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นมาจากกองเอกสาร เขาเห็นร่างเล็กนั้นนอนกองอยู่กับพื้น
 
 
ใจหาย...   เขารีบวิ่งไปใกล้เธอแล้วรีบวิ่งพาเธอลงไปที่รถทันที
 
 
เธอออกรถเพื่อไปที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที
 
 
ร่างเล็กของหญิงสาวถูกเคลื่อนตัวไปที่ห้องฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ทุกคนตอนนี้กำลังทำงานแข่งกับ
 
เวลาชีวิตของคนไข้ทุกคน
 
 
เขานั่งรอหมอที่เข้าไปรักษาคนตัวเล็กอยู่หน้าห้อง ก่อนหมอจะเดินออกมาแจ้งอาการของเธอกับเขา
 
 
“คนไข้มีโรคประจำตัวเป็นโรคกระเพาะนะคะ คุณควรให้เธอทานอาหารให้ตรงเวลานะ เดี๋ยวหมอจะเติม
 
น้ำเกลือให้เธอก่อน รอให้หมดขวดก็กลับบ้านได้ค่ะ”ก่อนคุณหมอสาวจะเดินออกไป
 
 
เขาเดินเข้าไปหาหญิงสาวที่นอนนี้นอนเติมน้ำเกลืออยู่ใบหน้าสวยหวานตอนนี้กลับซีดเผือดอย่างเห็นได้ชัด
 
 
เขาเดินเข้าไปนั่งข้างเตียงผู้ป่วย ก่อนจะจ้องไปที่คนตัวเล็กที่ตอนนี้นอนหลับตาพริ้มอยู่
 
 
“เธอนี่มันงี่เง่าชะมัดเลย...ยัยเด็กบ้า”เขาบ่นกับคนตัวเล็กที่กำลังหลับเป็นตายอยู่ ก่อนเปลือกตาที่ปิดไป
 
เนิ่นนานจะเปิดขึ้น
 
 
“พี่ป๊อป...ฟางหิวน้ำ”เธอเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงแหบพร่า เขารินน้ำที่อยู่ใกล้ตัวยื่นให้เธอ เธอรับไปดื่มอย่าง
 
รวดเร็ว
 
 
“หิวข้าวทำไมไม่บอกพี่”เขาถามเสียงดุ เธอเงยหน้าขึ้นมามองเขาก่อนจะพูดออกมา
 
 
“ฟางชวนแล้ว...แต่พี่ไม่ไป”
 
 
“แล้วทำไมไม่ออกไปกินเอง”เขาถามอย่างไม่ลดละ
 
 
“ที่ฟางมานั่งเฝ้าพี่...เพราะฟางอยากอยู่ใกล้ๆพี่ ที่ฟางชวนพี่ไปกินข้าว เพราะฟางอยากทานข้าวกับพี่....
 
ไม่ได้อยากทานคนเดียว...เหมือนเมื่อวาน”เธอเอ่ยเสียงสั่น น้ำเสียงที่ใครฟังก็รู้ว่าคนเอื้อนเอ่ยนั้นเจ็บปวด
 
มากเพียงใด
 
 
“ทำอย่างกับไม่เคยไปกินคนเดียว”เขาไม่เข้าใจผู้หญิงคนนี้จริงๆ อะไรทำให้เธอเป็นไปได้มากถึงขนาดนี้นะ
 
 
“เคยค่ะ...เคยถูกทิ้งไว้คนเดียวด้วย”คำพูดของเธอแทบทำให้เขาสะอึก เขาดูเป็นเหมือนผู้ชายที่เลวมาก
 
อย่างนั้น เขาทิ้งผู้หญิงตัวเล็กๆอย่างเธอไว้ทุกที่ เมื่อเขาเห็นคนรัก แต่เขาก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่าเธอทนได้อย่างไร
 
 
“กลับกันเถอะค่ะ”เธอพูดขึ้น เขามองไปที่ขวดน้ำเกลือที่หมดแล้ว เป็นเวลาเดียวกันที่พยาบาลเดินเข้ามา
 
ถอดสายน้ำเกลือให้กับเธอ และเขาก็เดินนำเธอมาที่รถ
 
 
“พี่ป๊อปไปเถอะค่ะ...เดี๋ยวฟางขึ้นแท็กซี่ไป”เธอพูดพร้อมกับเดินแยกไป แต่เขาคว้าข้อมือเล็กไว้ก่อน
 
 
“อย่ามาประชดฉัน...ฉันไม่ได้มีเวลามาง้องอนเธอนะ”สรรพนามที่ใช้เปลี่ยนไป เมื่อเขารู้สึกเกรี้ยวโกรธ
 
 
“ฟางก็ไม่ได้งอนนี่คะ...ฟางมันไม่มีสิทธิ์อยู่แล้ว”เขาเห็น...น้ำตาที่หยดลงมา เธอยกมือขึ้นเช็ดมันอย่างกลัว
 
ว่าเขาจะเห็นมัน
 
 
“ฟาง!!!”เขาตวาดเสียงดังเมื่อเธอกำลังพยายามปลดมือหนาของเขาออก เขาลากเธอมาที่ลานจอดรถก่อน
 
จะยัดเธอเข้าไป เขาเดินวนไปนั่งที่ตำแหน่งคนขับและคว้าหมับเข้าที่ข้อมือเล็กของเธอที่กำลังจะเปิดประตู
 
ลงไป ก่อนจะกระชากร่างเล็กของเธออย่างแรง จนใบหน้าสวยหวานแทบจะติดอยู่กับใบหน้าหล่อคมของ
 
เขา
 
 
“ปล่อยฟางนะ ฟางเจ็บ”เธอพูดขณะแกะมือของเขาออก
 
 
“ไม่ปล่อย บอกมาว่าเธองอนอะไรฉัน ห๊ะ!!!!”ร่างเล็กสะดุ้งสุดตัวเมื่อชายหนุ่มตะคอกใส่เธอ
 
 
ถึงแม้ภายนอกของเขาจะดูสุขุมและเย็นชา แต่เธอก็ได้สัมผัสมุมที่แตกต่างของเขาอยู่บ่อยครั้ง
 
 
ไม่ใช่ร่าเริง...แต่อารมณ์โกรธต่างหากล่ะ
 
 
เขาตะคอกใส่เธอออกจะบ่อย...หากเขาไม่พอใจเธอ...ไม่พอใจกับสิ่งที่เธอทำให้เขา
 
 
หรือไม่ก็ทะเลาะกับเธอคนนั้น แล้วมาลงที่เธอก็ออกบ่อย
 
 
“ฟางมีสิทธิ์ด้วยหรอคะ...ฟางงอนพี่ได้ด้วยหรอคะ”น้ำตาหยดแล้วหยดเล่าที่กำลังไหลรินลงมามันเป็น
 
เครื่องบ่งชี้ว่าตอนนี้เธออ่อนแอมากแค่ไหน ทั้งที่พยายามกลั้นไว้ตั้งแต่อยู่ในห้องพักผู้ป่วยแล้วแท้ๆ
 
 
เธอไม่เคยต้องร้องไห้ต่อหน้าชายหนุ่มมาก่อน...เธอไม่ชอบให้เขามองว่าเธออ่อนแอ
 
“รู้ตัวก็ดีแล้วจะได้ไม่ต้องพูดให้เสียเวลา”เขาพูดด้วยน้ำเสียงที่เธอคุ้นเคย น้ำเสียงที่เขามอบให้เธอเพียงคน
 
เดียว เธอรู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่ได้รักเธอ...แต่ทำไม...เธอถึงยังมีความหวังอยู่ก็ไม่รู้
 
 
เอามาจากไหนกันนะความหวัง... เขาไม่เคยให้ความหวังเธอเลยด้วยซ้ำ...ไม่เคยเลย...
 
 
“พี่ป๊อปคะ ถ้าฟางงอนพี่พี่จะง้อฟางบ้างมั้ยคะ”เธอถามออกไป บางทีคำตอบมันอาจจะทำให้เธอใจชื้นขึ้น
 
บ้าง หรือบางทีคำตอบมันอาจจะทำให้เธอเจ็บปวดจนมัยกลายเป็นความด้านชาไปเลยก็ได้
 
 
“ฉัน...”
 .............................................................................................................................
มาแล้วววววววว ส่วนเรื่องแค้นร้ายกลายรักเราจะอัพวันพรุ่งนี้นะ รอหน่อยนะจ้ะ
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา