Jealous...หึงนะคร๊าบบบ

9.4

เขียนโดย StrawberryTKCuTe

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.21 น.

  42 ตอน
  1562 วิจารณ์
  109.65K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

40) จากนี้จนนิรันดิ์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
         พอเขาตั้งสติได้จึงรีบจัดการแต่งตัวให้แก้วทันที โทโมะรีบเข้าไปแต่งตัวอย่างรวดเร็วหวังจะพาแก้วไปโรงพยาบาลแต่พออกมาเจ้าตัวดันตื่นขึ้นเสียก่อน เขาจึงรีบขาไปดูอาการด้วยความเป็นห่วงจับหัวใจ
 
“แก้ว! เราเป็นยังไงบ้าง แล้วทำไมเลือด....?” เขาเสมองผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือดของเธอเล็กน้อย แก้วเองก็ตกใจเหมือนกันแต่เธอก็ไม่ได้อะไรมากบอกแต่เพียงว่า...
 
“แก้ว...คงเป็นรอบเดือน”
 
“แต่พี่ว่าไปหาหมอ...”
 
“แก้วไม่เป็นอะไรแล้วจริงๆ ขอตัวก่อนนะค่ะ” ร่างบางเดินโซซัดโซเซไปเข้าห้องน้ำปล่อยให้โทโมะนั่งงงอย่างไม่เข้าใจอยู่คนเดียว  ไม่ได้หรอกเขาไม่ยอมให้เธอเป็นแบบนี้แน่ๆ! ยังไงซะเขาจะต้องพาเธอหาหมอให้ได้
 
 
                                เป็นไงเป็นกัน!
 
 
ไวอย่างใจคิด สักพักแก้วก็เดินออกมาจากห้องน้ำพอดี เขาจึงรีบไปขวางไว้ แน่ละ...สภาพแก้วตอนนี้ไม่สู้ดีสักเท่าไหร่ ทำท่าว่าจะเป็นไข้อีกต่างหาก !!
 
“ไปหาหมอกับพี่! อย่าดื้อนะ!!”
 
“แก้วไม่ไป แก้วอยากพักผ่อน ไม่ได้เป็นอะไรมากแล้วจริงๆค่ะ ขอแก้วพักผ่อนนะ” เขาจนปัญญาแล้วจริงๆ ก็แก้วเล่นดื้อซะขนาดนี้เขาเองก็ค้านไม่ได้ซะด้วยทำได้เพียงแค่พยักหน้ารับแต่โดยดีก่อนจะประคองแก้วกลับเข้าไปนอนพัก...
 
เช้าวันต่อมา
 
แก้วค่อยๆลุกจากที่นอนอย่าแผ่วเบาเพราะเกรงว่าคนข้างกายจะตื่นขึ้นเสียก่อน ความรู้สึกบางอย่างสั่งให้เธอเดินไปที่ห้องน้ำอีกครั้ง!  ความหวาดกลัวย่างใกล้เข้ามาทุกทีๆตอนนี้เธอหายใจไม่ค่อยจะทั่วท้องเสียแล้ว  หลากหลายอารมณ์ตีรวนจนเธอแทบจะสำลักนึกอยากจะอาเจียนเสียจริง
 
ถ้าเป็นอย่าที่คิดเธอจะทำอย่างไรดี??
 
ขายาวก้าวเข้ามาภายในห้องน้ำช้าๆราวกับว่าไม่อยากให้ถึงเลย  เมื่อรู้ตัวอีกทีเธอก็เดินมาหยุดอยู่ตรงหน้ากระจกเงาบานใหญ่เสียแล้ว บางสิ่งที่เรียกว่าความอยากรู้? กระตุ้นให้แก้วลืมตาจากเปลือกตาที่หนักอึ้งของเธอเอง...
 
“ฉันพร้อมแล้ว” แก้วบอกกับตัวเองเบาๆเพื่อเรียกความมั่นใจที่ตอนนี้หดหายไปจนแทบไม่เหลือ  ความรู้สึกปวดหน่วงๆที่ท้องเริ่มจางหายไป  .... พร้อมแล้วกับการเผชิญหน้ารับความเป็นจริง!
.
.
.
.
.
.
“ฮึ ชัดเจน! ทำไมฉันถึงสัพเพ่าแบบนี้นะ!!”
 
 
 
 
 
 
 
“แก้ว!”โทโมะสะดุ้งตื่นมาประมาณเที่ยงกว่าๆ เพราะเมื่อคืนเขาเอาแต่ดูอาการแก้วกว่าจะได้นอนก็ร่วมๆตี 3 ผลจึงออกมาเป็นแบบนี้แหละ...เขากวาดตามองไปรอบๆตัวไม่เห็นแม้แต่เงาของคนที่รักเลยแม้แต่น้อย เดินหาทั่วทุกที่ก็ยังไม่เจอ นั่นทำให้เขามั่นใจว่า  แก้วไม่ได้อยู่ที่คอนโดแน่ๆ
 
“หายไปไหนนะ? โทรหาก็ไม่รับ ทำไมชอบทำให้พี่เป็นห่วง เราไม่สบายอยู่นะ ตัวเล็ก”โทโมะฝากข้อความไว้หวังว่าแก้วคงจะเปิดมันรับฟัง ให้รู้ซะบ้างว่าเขาเป็นห่วงเธอแค่ไหน?
.
.
.
.
.
.
.
“มีน”
 
ไม่ต้องแปลกใจหรอก ตอนนี้แก้วอยู่กับมีนและเขื่อน  เธอเองก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าทั้งคู่คบกันแล้ว ตลอดเวลาที่แก้วมาหามีนก็เอาแต่นั่งซึมจนเขื่อนเองก็ดูออก เขาจึงเอ่ยถามด้วยความเป็นห่วง
 
“แก้วเป็นอะไรหรือเปล่า? พี่เห็นเรานั่งหน้าเครียดมานานแล้วนะ มีอะไรก็พูดกับพวกพี่ก็ได้”
 
“นั่นสิ? แกเป็นอะไรไปแก้ว...ฉันเป็นห่วงแกนะ”
 
“ฉัน....”แก้วอึกอักพูดไม่ออก ตอนนี้รู้สึกเหมือนเธอกำลังจะจมน้ำตายก็ไม่ปาน อยากจะหนีไปให้ไกลๆเสียจริง ที่ๆไม่มีใครตามหาเธอเจอ ทุกอย่างที่ประเดประดังเข้ามาในชีวิตตอนนี้เธอแทบจะรับไม่ไหวอยู่แล้ว! ไหนจะเรื่องแคท  เรื่องที่แม่ของเขาไม่พอใจในตัวแก้ว ไหนจะเรื่อง...นี้อีก?
 
“แกเป็นอะไร แกต้องบอกฉันนะแก้ว”มีนกุมมือแก้วพลางบีบเบาๆเพื่อให้กำลังใจ
 
“ฉันท้อง” แก้วพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ พลางก้มหน้างุด ส่วนมีนกับเขื่อนตกใจจนทำอะไรไม่ถูกไปเสียแล้ว
 
“ท้อง?! แก้ว...พี่เขารู้หรือยัง?” มีนรีบไถ่ถามเพราะคิดว่าแก้วคงยังไม่บอกเรื่องนี้กับโทโมะแน่ๆไม่งั้นไม่มานั่งหน้าเครียดแบบนี้หรอก
 
“ฉันจะไม่บอก....ฉันไม่อยากให้เขากับแม่เขามีปัญหากัน แค่นี้แม่เขาก็ไม่ชอบฉันอยู่แล้ว...ฮึก...มีนฉันจะไม่อยู่ที่นี่แล้ว”
 
“ไม่ได้นะแก้ว! ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นความจริงก็คือความจริง ต่อให้คุณป้าจะรับไม่ได้ยังไง? เด็กไม่รู้เรื่อง...และที่สำคัญเขาเกิดมาต้องมีพ่อ!”เขื่อนแย้งขึ้นมาทันที แก้วนิ่งไปเล็กน้อยอย่างใช้ความคิดส่วนมีนก็รีบสมทบเห็นด้วยกับความคิดเห็นของเขื่อน
 
“.....”
 
“แก้วต้องบอกไอ้โทโมะ!”
.
.
.
.
.
.
แก้วพยุงร่างอิดโรยของตัวเองกับมายังคอนโดก่อนเข้าห้อง เธอสูดหายใจลึกๆเพื่อเรียกสติปาดน้ำตาทิ้งเบาๆพยายามแล้วที่จะทำตัวให้เป็นปกติ!
 
ทันทีที่แก้วเข้าไปในห้องกลิ่นบุหรี่ก็คละคลุ้งเต็มไปหมดจนเธออยากจะวิ่งออกไปเสียตอนนั้น ถ้าไม่ติดที่ว่า พ่อของลูกเธอยังอยู่ในห้องนั้น!~ เธอเดินอย่างเบาที่สุดเพื่อจะไปหาคนที่หลับใหลอยู่บนโซฟาในสภาพที่ไม่น่าดูเสียเท่าไหร่?!  เขาไม่กินเหล้าหรอก เพราะเขาเคยสัญญากับแก้วเอาไว้แล้ว
 
“พี่จะระบายด้วยนิโคตินหรือไง?” แก้วน้ำตาร่วงเผาะก่อนจะเดินไปหาเขาด้วยแววตาสำนึกผิดที่หายไปโดยไม่บอกกล่าวเขาแม้แต่น้อย มือบางลูบไล้ใบหน้าหล่อด้วยความรักก่อนที่เขาจะสะดุ้งตื่น!
 
“แก้ว!!  กลับมาแล้วเหรอ? แก้วหายไปไหนมา พี่เป็นห่วง ฮึก พี่เป็นห่วงนะโธ่!”เมื่อเห็นแก้วเขาก็โผเข้ารัดเธอแน่นจนแก้วเกือบหายใจไม่ออกนั่นแหละที่เขาถึงได้ยอมปล่อยให้เธอเป็นอิสระ
 
“ไปไหนมา??”
 
“แก้วไปหามีนกับพี่เขื่อนมานะคะ^^ พี่รู้หรือยังว่าเขา 2 คนคบกันแล้ว”แก้วแสร้งยิ้มพูดคุยเป็นปกติกับเขา นั่นก็ทำให้อีกฝ่ายเบาใจไปได้เยอะเลยทีเดียว!
 
“จริงเหรอ?ไอ้เขื่อนเก็บเงียบเลยนะ ไม่บอกกันซักคำ ไอ้เพื่อนบ้า!”
 
“ฮะๆ พี่ตามคนอื่นเขาไม่ทันเองต่างหาก>O<”
 
“ไม่ต้องมาหัวเราะเยาะพี่เลย...เล่นหายไปไหนไม่บอกปล่อยให้พี่เป็นห่วงแทบตาย ยัยเด็กดื้อ!!”มือหนายีหัวแก้วเบาๆ อีกฝ่ายหัวเราะคิกคักเล็กน้อยที่เจือปนไปด้วยความรู้สึกหนักใจ จนโทโมะเองก็ดูออก
 
“......”
 
“มีอะไรจะบอกพี่หรือเปล่า?”
 
“เอ่อ...”
 
“ว่าไง? พี่ดูรู้นะว่าเรามีเรื่องไม่สบายใจ บอกพี่ได้ไหม? ถ้าแก้วไม่บอกพี่พี่จะถือว่าเราไม่รักพี่นะ....บอกพี่เดี๋ยวนี้”ดุเหมือนว่าคำขอร้องให้เธอพูดของเขาจะแกมบังคับเสียมากกว่า  เธอเองก็หนักใจไม่น้อย แต่ในเรื่องมันมาถึงขนาดนี้แล้ว! เธอต้องพูด!!
 
“พี่โทโมะ!”
 
“ว่าไง?”
 
“แก้ว....แก้ว...ขอโทษ”แก้วโผเข้ากอดเขาทั้งน้ำตาอีกฝ่ายได้แต่อึกอักทั้งสงสัยและตกใจ ก่อนจะกอดตอบพลางลูบปอยผมเบาๆเป็นเชิงให้แก้วใจเย็นๆ
 
“ขอโทษ? ขอโทษพี่ทำไม แก้วจ๋า ใจเย็นๆนะ ไหนลองบอกพี่มาสิว่าเป็นอะไร?”โทโมะดันไหล่แก้วให้เผชิญหน้ากับเขา นิ้วเรียวเกลี่ยหยาดน้ำตาที่ไหลอาบแกมนวลให้ด้วยความรู้สึกเป็นห่วง เขาไม่ชอบเลยเวลาที่แก้วเป็นแบบนี้ เขาเจ็บแทนนะรู้ไหม?
 
“แก้วท้อง...แต่พี่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ฮึก....พี่ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรแก้วทั้งนั้น แก้วรู้ว่าแม่พี่รับไม่ได้แน่ๆ”
 
“.....”
 
“พี่จะไม่พูดอะไรหน่อยเหรอ?”ยิ่งเห็นเขาเงียบแก้วก็ยิ่งเจ็บปวด มันหมายความว่ายังไง? เธอไม่ว่าอะไรเขาเลยถ้าจะไม่รับผิดชอบเธอรู้เหตุผลของเขาดี แต่เขานิ่งเงียบแบบนี้หมายความว่ายังไงกัน? เขาจะไม่ยินดียินร้ายอะไรเลยหรือ?
 
“แก้ว...”
 
“แก้วบอกพี่แล้วว่าไม่ต้องรับผิดชอบอะไรแก้วทั้งนั้น! แก้วสัญญาว่าจะไม่ทำให้พี่เดือดร้อนและมีปัญหากับแม่ของพี่..ฮึก...แก้วแค่บอกให้พี่รู้ ว่าเขา...เป็นลูกของพี่”
 
“ท้อง?! แก้วท้องได้ยังไง? แก้วกินยาไม่ใช่เหรอ?”ดูท่าว่าเขาจะไม่เชื่อเธออย่างสนิทใจ รู้บ้างไหมว่าคำถามของเขาทำเอาใจแก้วหล่นวูบไปอยู่ตาตุ่ม เธอคิดผิดจริงๆที่บอกเขา
 
“บอกแล้วไงว่าไม่ต้องรับผิดชอบแก้ว ! พี่ไม่ต้อง...ฮึก...เดือดร้อน!!!”แก้วตวาดกลับด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจ เขาเองก็พอจะเดาอาการของแก้วออก โทโมะจึงรีบอธิบายทันที
 
“ไม่ใช่อย่างนั้นนะแก้ว ไม่ใช่ว่าพี่ไม่ดีใจ แต่พี่แค่แปลกใจ...กินยาอยู่ไม่ใช่เหรอ? ทำไมเขาถึงมา...”
 
“แก้ว....พลาดตอนไปค่ายอาสา...ฮึก...แก้วขอโทษ”แก้วก้มหน้าด้วยความรู้สึกผิด อีกฝ่ายพยักหน้าเข้าใจก่อนจะดึงแก้วมากอดปลอบ อ้อมแขนอบอุ่นของเขาทำให้แก้วใจชื้น แต่เธอตัดสินใจแล้ว...
 
“เมื่อไหร่? เรารู้ตัวเมื่อไหร่?ใช่เมื่อวานหรือเปล่า??”แก้วพยักหน้ารับอย่างจำนน พลางย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อเช้าอีกครั้ง...
.
.
.
.
“ฉันพร้อมแล้ว” แก้วบอกกับตัวเองเบาๆเพื่อเรียกความมั่นใจที่ตอนนี้หดหายไปจนแทบไม่เหลือ  ความรู้สึกปวดหน่วงๆที่ท้องเริ่มจางหายไป  .... พร้อมแล้วกับการเผชิญหน้ารับความเป็นจริง!
.
.      

.
.
.
.
“ฮึ ชัดเจน! ทำไมฉันถึงสัพเพ่าแบบนี้นะ!!”
                        
                                   2 ขีดชัดเจน! ฉันพลาดตอนไหนนะ???

         
 
 
 
 
 
 
 
“พี่ดีใจนะแก้วที่เขามาเกิด  ไม่ต้องกลัวนะว่าพี่จะไม่รับผิดชอบ อันที่จริงแก้วไม่สมควรใช้คำนั้นเลยเพราะยังไงเขาก็เป็นลูกของเรา เขาเกิดจากความรักของพี่กับแก้ว เรื่องคุณแม่พี่จะไม่สนใจใครอีกแล้ว ฟังนะเด็กดี...อย่าคิดมาก ลูกของเราจะไม่แข็งแรง” โทโมะกอดแก้วไว้ในอ้อมกอดแน่นหนาพลางก้มจูบขมับของคนในอ้อมอกด้วยความรัก
 
“แก้วกำลังจะทำให้พี่เดือดร้อน เพราะแก้วอีกแล้ว ฮึก...แก้วสัพเพ่าเองที่ลืมกินยาวันนั้น ถ้าไม่อย่างนั้นเรื่องวุ่นวายทั้งหมดก็คงไม่เกิดขึ้น!”
 
“ให้ตายเถอะเด็กบ๊อง! ทำไมชอบโทษตัวเองนักนะ เดี๋ยวพี่ตีตายเลย...หยุดโทษตัวเองได้แล้ว ไปอาบน้ำล้างหน้าล้างตาซะนะ เราจะไปหาคุณแม่กัน!”
 
“ไม่เอาอ่ะ จะดีเหรอ?” เมื่อเขาพูดขึ้นมาอย่างนั้นแก้วเองก็อดที่จะกลัวลึกๆไม่ได้ เธอปฏิเสธทันที แก้วเองก็ยังไม่พร้อมเหมือนกัน
 
“ไปเถอะ พี่รับรองว่าถ้าคุณแม่รู้เรื่องหลาน ท่านต้องดีใจมากแน่ๆ” เมื่อเห็นว่าเขายืนยันหนักแน่นแก้วเองต้องละทิ้งความกลัวทั้งหมดไว้เพียงเพื่อให้เขาสบายใจ เธอพยักหน้ารับก่อนจะเดินเข้าไปอาบน้ำ
.
.
.
.
.
ไวอย่างใจคิด แก้วรู้สึกเหมือนตัวเองเพิ่งจะอาบน้ำแต่งตัวเสร็จเมื่อครู่นี้เองแต่ทำไมตอนนี้เธอถึงมาอยู่หน้าบ้านของเขาได้แล้วล่ะ? โทโมะหันมายิ้มให้แก้วพลางบีบมือให้กำลังใจ เธอพยักหน้ารับเล็กน้อย
ก่อนจะลงจากรถด้วยความไม่มั่นใจเอาเสียเลย
 
2   คนเดินกุมมือเข้ามาภายในห้องนั่งเล่นแน่นอนว่าทั้งแม่และพ่อของเขาอยู่กันครบ! คนเป็นพ่อส่งยิ้มให้ ส่วนแม่ของเขาทำท่าทางไม่พอใจเล็กน้อย  ไม่รู้ว่าเธอไปทำกรรมอะไรกับเขากัน แม่เขาถึงได้เกลียดขี้หน้าเธอแบบนี้?
 
 “อ้าว?เจ้าโทโมะ หนูแก้ว ไม่เจอกันซะนานสบายดีไหมลูก”
 
“ค่ะ แก้วสบายดีค่ะคุณพ่อ”
 
“ลมอะไรหอบแกให้กลับบ้านมาได้ล่ะ? ปกติไม่เคยจะกลับมานี่ปล่อยให้พ่อให้แม่รอไปเถอะ ไม่รู้มัวแต่เอาเวลาไปทำอะไรนักหนา!!”ไม่วายที่แม่เขาจะจิกกัดเธอเล็กน้อย  แก้วนั่งก้มหน้างุดบรรยากาศภายในบ้านเริ่มคุกรุ่นขึ้นมาอีกครั้ง! 
 
“ที่ผมกลับมาวันนี้ผมมีเรื่องจะบอก...ไม่อ้อมค้อมนะครับ ผมจะแต่งงานกับแก้ว! ตอนนี้แก้วก็เรียนจบแล้วด้วย....ที่สำคัญ คุณพ่อคุณแม่คงจะได้อุ้มหลานเร็วๆนี้”
 
“อะไรกัน? แกทำอะไรทำไมไม่ปรึกษาฉันก่อน ยังเห็นว่าฉันเป็นแม่อยู่หรือเปล่า?! แล้วเรื่องหลานนี่หมายความว่ายังไงกัน??!!!” คนเป็นเอ่ยถามเสียงดังด้วยความตกใจ โทโมะเองก็ไม่พูดอ้อมค้อมแล้ว เขาจะบอกแต่เพียงความจริงในตอนนี้เท่านั้น!!
 
“แก้วท้องครับ....ท้องลูกของผม!”ใบหน้าของมารดาสั่นน้อยๆแสดงให้เห็นถึงความโกรธเกรี้ยว ปกติคุณแม่ของเขาค่อนข้างเป็นคนหัวโบราณถือนักเรื่องประเพณี ยิ่งท้องก่อนแต่งเขายิ่งรับไม่ได้ จนถึงกับสะบัดหน้าเดินหนีไป
เมื่อเห็นว่าตนเองเป็นต้นเหตุแก้วจึงรีบวิ่งตามแม่ของเขาที่กำลังขึ้นรถพลางสั่งคนขับรถเสียงดัง!
 
“เดี๋ยวค่ะคุณแม่ ได้โปรดฟังหนูก่อน”
 
“ออกรถนายถม ! ฉันบอกให้ออกรถ!!!!!” คนขับรถผงกหัวรับก่อนจะค่อยเหยียบคันเร่งแต่แก้วดันเข้าไปขวางไว้เสียก่อน มารดาของเขาฟึดฟัดด้วยความไม่พอใจก่อนจะต่อว่าแก้ว
 
“อยากตายนักหรือไง? ถอยออกไปนะ อยากทำอะไรก็ทำเลย!เธอแย่งลูกชายฉันไปได้แล้วนี่ นายถมออกรถ!!!”
 
“แก้วไม่คิดจะแย่งพี่โทโมะจริงๆนะคะ...ฮึก...แก้วสัญญาว่าแก้วจะไปจากชีวิตพี่เขา....”
 
“ฉันไม่ฟัง!! แกจะออกรถไหม?ถ้าไม่...ฉันไล่แกออก!!!!”มารดาของเขาหันไปตวาดลั่น ด้วยความที่กลัวตกงานในสภาพเศรษฐกิจย่ำยาแบบนี้ก็คงไม่คุ้ม  นายถมออกรถอีกครั้งก่อนที่แก้วจะขวางไว้อีกรอบ
 
มารดาของเขาเห็นดังนั้นจังแย่งบังคับพวงมาลัยรถ แต่โชคร้าย....ที่หลบไม่พ้นแก้วเสียแล้ว
 
“คุณนายครับ คุณผู้หญิงโดนชน!”
 
“แก้ว!!!!” โทโมะตะโกนลั่นพลาวิ่งเข้ามาโอบอุ้มร่างที่นองเลือดของแก้ว น้ำเสียงละล่ำละลักของเขาอยากเกินที่จะควบคุม มารดาของเขาเองก็ตกใจไม่แพ้กัน
 
“แก้ว...ฮึก...อย่าเป็นอะไรนะ....ทำไมคุณแม่ต้องทำแบบนี้!!!จงเกลียดจงชังอะไรแก้วนักหนา?!!! ผมเกลียดคุณแม่!!!”เขาตวาดลั่นใส่คนเป็นแม่น้ำตาคลอ  หัวใจดวงน้อยที่ผูกแขวนไว้กับอีกคนกำลังถูกคนอื่นกระชากออกไปอย่างไม่มีชิ้นดี คนอื่นที่ทำร้ายหัวอีกครึ่งของเขา คือแม่แท้ๆของเขาเอง
 
“แม่ไม่ได้ตั้งใจนะลูก”
 
“นี่มันเกิดอะไรขึ้นนะคุณ หนูแก้ว!!” ไม่มีใครรับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขารีบอุ้มแก้วขึ้นรถไปโรงพยาบาลทันที  ไม่สนใจเสียงร้องเรียก เสียงถามไถ่ เสียงร้องไห้ระคนของคนเป็นแม่แม้แต่น้อย ไม่ใช่ว่าเขาไม่รักมารดา เพราะเขารักแม่ตัวเองมาก มากเกินกว่าจะรักตัวเองเขาถึงต้องเสียใจแบบนี้  ทั้งๆที่เขาเพียรพยายามทำเพื่อนมารดาทุกอย่างแต่ทำไมสิ่งที่ได้ตอบแทนคือ...ความว่างเปล่า ใจร้ายกับคนที่เขารักได้ถึงเพียงนี้!!!
 
“แก้วจ๋า...ฮึก...แข็งใจอีกนิดนะคนดี พะ...พี่กำลังจะพาแก้วกับลูก....ไปหาหมอ”ระหว่างทางเขาพูดกับแก้วตลอดเวลา แม้แก้วจะหมดสติไปแล้วก็ตามแต่  ตอนนี้สิ่งเดียวที่เขาพอจะทำได้คือภาวนาให้ลูกเมียปลอดภัย!
ทุกสิ่งอย่าล้วนแต่ความกรุณาของพระเจ้า!!!
 
.
.
.
.
.
    ไม่นานนักแก้วก็ถึงมือหมอ เขานั่งไม่ติดด้วยความกระวนกระวายใจลมหายใจของเขาเหลือน้อยเต็มทีแต่ตราบใดที่แก้วยังคงหายใจอยู่เขาจะยังคงสู้เพื่อเธอต่อไป น้ำตาของลูกผู้ชายหลั่งรินด้วยความเสียใจ น้ำตาอุ่นร้อนยิ่งทำให้เขารู้สึกเหมือนกับกว่ามันเป็นน้ำกรด ร้องไห้จนไม่รู้ว่าที่กลั่นออกมาจนหยดสุดท้ายนั่นใช่น้ำตาหรือหยาดเลือดกันแน่!
 
     ภาพที่ทำให้เขาทุรนทุรายเหมือนมีคนเอามีมากรีดอกเพื่อควักดวงใจออกไปก็คือตอนที่เห็นหมอกำลังปั๊มหัวใจร่างที่ยังนอนแน่นิ่งไม่ไหวติงอย่างแก้ว เขาไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดใดๆเท่านี้มาก่อนเลย หัวใจที่เต้นตุ้บๆเริ่มแผ่วลงตามชีพจรของคนในห้องฉุกเฉิน ทุกครั้งที่หมอปั๊มหัวใจแก้ว ร่างของเขาก็เหมือนกระตุกตามไปอย่างไงอย่างงั้น
 
“กลับมา...กลับมาหาพี่” น้ำตาที่รินจดจนเปรอะเปื้อนใบหน้าหล่อของเขา ทรมานไหม?  มนเจ็บจนพูดไม่ออกแล้ว สักพักคุณหมอก็เดินออกมาด้วยสีหน้าคร่งเครียด  หยุดทุกอย่าง หยุดการปั๊มหัวใจ หยุดทำงาน และสิ่งสุดท้ายที่เขาเห็นคือ....สายออกซิเจนที่ถูกทอดออก!!
 
“หมอ! หมอออกมาทำไม?”
 
“เอ่อ...คุณวิศวครับ ผมช่วยภรรยากับลูกของคุณจนสุดความสามารถ....เสียใจด้วยครับ”
 
“ไม่จริง! หมอโกหก แก้วยังไม่ตาย ลูกกับเมียของผม...ยังไม่ตาย!!!”โทโมะตะโกนใส่หน้าหมอด้วยน้ำตา อีกฝ่ายก้มหน้ารับเพราะตนยื้อชีวิตจนสุดความสามารถแล้วจริงๆ  คำบอกเล่าของหมอเหมือนกับเสียงของยมทูตที่ตัดสินแล้วว่าเขาจะมาเอาแก้วกับลูกของเขาไป
 
“ผมเสียใจครับ คนไข้เสียเลือดมาก เด็กก็ไม่อยู่แล้วครับ....หมอพยายามจนสุดความสามารถแล้ว เสียใจด้วยอีกครั้งครับ”สิ้นคำหมอเดินออกไป ทิ้งให้โทโมะนิ่งค้างอยู่อย่างนั้น ถ้าเปรียบตัวเขาตอนนี้เขาคงเป็นฝุ่นอากาศไปเสียแล้ว รู้สึกว่าตัวละลายหายไปไม่มีที่ยืนบนโลกใบสวยที่เคยมีแก้วเคียงข้าง  ขายาวก้าวเดินไปยังเตียงของแก้วที่ยังนอนแน่นิ่ง
 
     ภายในห้องเงียบสงัดหลังจากที่หมอและพยาบาลเดินออกไป ไม่มีแม้กระทั่งเสียงหายใจของคนที่นอนนิ่งอยู่บนเตียง เขาลูบไล้เรียวหน้าของแก้วช้าๆ โทโมะไล่จูบตั้งแต่กลุ่มผมหอมของแก้วที่ตอนนี้แม้จะยังแปดเปื้อนคราบเลือดก็ยังคงความหอมได้ตลอด  หน้าผากเนียนที่เขาโปรดปราน ดวงตาเรียวคู่สวยหากแม้ว่าเธอลืมตา นัยน์ตาอ่อนหวานมันทำให้เขารักเธอได้อย่างไม่รู้ลืม  จมูกโงเป็นสันยังคงรับกับใบหน้าสวยของแก้วได้เป็นอย่างดี และสุดท้าย.....
 
เรียวปากอวบอิ่มที่เขาหลงใหลไม่รู้จบ มันหอมหวานเสียจนไม่อยากจะเชื่อว่านี่...จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้สัมผัสมัน!
 
“ฮึก....พี่รักแก้ว...รักเสมอ ลืมตาหน่อยได้ไหมคนสวย?  กลับมาแต่งงานกับพี่เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป”เขายกมือแก้วขึ้นแนบแก้มด้วยความรัก น้ำตาหยดแล้วหยดเล่าที่เพียรไหลไม่รู้จบ
 
“ตัวเล็กพ่อรักหนูนะ  อยู่กับแม่เขาอย่าดื้อรู้ไหม?”
 
“......”
 
     มีเพียงความเงียบภายในห้อง เขาเป็นเพียงไอ้บ้าที่ยืนพูดกับร่างไร้วิญญาณไม่แม้แต่จะตอบโต้อะไรได้ด้วยเลย ปาฏิหาริย์ไม่มีอยู่จริง...แก้วไม่ฟื้นขึ้นมาอย่างที่ควรจะเป็น!
 
“พี่....จะบอกแก้วอีกครั้ง....พี่รักแก้ว...ฮืออออ~…..อย่าทรมานพี่อีกเลย ตื่นได้แล้วเด็กขี้เซา....รักเราทุกวันพี่สัญญาว่าพี่จะรักแก้วคนเดียวเท่านั้น!!พี่สาบาน”
 
     วันนี้เขาละอยากจะต่อยอปากตัวเองเสียจริง เมื่อครั้งก่อนเขายังนั่งเถียงกับแก้วเรื่องละครทีวี ที่พระเอกสูญเสียคนรักและให้คำสัญญากับตัวเองว่าจะรักแค่คนรักคนเดียว เขาเคยพูดว่า...
 
“โธ่! เชื่อเถอะ เดี๋ยวพอเจอกับนางเอก พระเอกก็กลับคำ”

“ไม่หรอก พี่นะมองโลกในแง่ร้าย เอานิสัยตัวเองมาใช้อ่ะดิ!”
 
 
  วันนี้เขาเข้าใจถึงความรู้สึกนั้นดีแล้ว เขาไม่สามารถเปลี่ยนใจไปรักใครอื่นได้จริงๆ  เขาเข้าใจถึงความรู้สึกของพระเอกคนนั้นแล้ว....
 
“นางเอกของพี่อยู่นี่ไง...แล้วจะให้พี่ไปรักใครได้อีก....หลับให้สบายนะนางเอกตัวน้อย พี่จะรอวันที่เราจะได้รักกันอีกครั้ง” เขาก้มจูบหน้าผากเนียนของแก้วอีกครั้ง ผมตั้งสัตย์กับตัวเอง คนที่เขารักมีเพียงเธอเท่านั้น....
 
 
ต่อให้พี่คร่ำครวญสักเพียงไหน...แก้วก็ไม่มีวันกลับมา

แก้วจากพี่ไป ทิ้งให้พี่อยู่เพียงลำพัง....บอกพี่ทีว่าพี่จะใช้ชีวิตที่เหลือต่อไปยังไง

รู้บ้างไหม?ว่าหนทางที่พี่ไม่มีแก้วเคียงข้าง มันอ้างว้างและเดียวดายเพียงไหน

ไม่สายเกินไปใช่ไหม..ถ้าพี่จะบอกรักให้แก้วกับลูกได้ฟัง
 
 
                                  รักเธอเหลือเกิน รักจนเกือบขาดใจตาย.....
 
 
...................................................................................................................................
เป็นไง?ฉากนี้หวา่นไหม?(หวานบ้านแกสิ ไอบ้า!!!)
อันที่จริงมันจบแล้ว(หรือยังไม่จบ???)
อย่าด่าไรเตอร์นะ แบบว่า ไงดีล่ะ?????
หิวข้าว(เกี่ยว??-*-) เดี๋ยวมาอีกรอบแล้วกัน>___<

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา