Jealous...หึงนะคร๊าบบบ

9.4

เขียนโดย StrawberryTKCuTe

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.21 น.

  42 ตอน
  1562 วิจารณ์
  109.58K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

38) โลกแห่งความเป็นจริง...ที่อาจไม่สวยงาม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
              ทั้ง 2 พูดคุยรออาหารอยู่สักพักก่อนที่พนักงานในร้านจะเข้ามาเสิร์ฟ  ยากินิคุเป็นเนื้อย่างบนเต่าถ่าน เนื้อที่นำมาย่างต้องนุ่มและมีมันติดนิดๆ เพราะเมื่อย่างจนสุกแล้วมันจะได้ไม่กระด้างเกินไป  พนักงานจัดการเตรียมเตาถ่านไฟแรงมาเสิร์ฟบนโต๊ะตามด้วยเมนูเนื้อขึ้นชื่อของร้าน  และอาหารหวานคาวอีกเล็กน้อยตามที่โทโมะได้สั่งเพิ่มเมื่อครู่  แก้วส่ายหน้าเอือมกับเขาจริงๆ...จะกินเข้าไปหมดไหมนั่น? สั่งมาซะ
 
“อาริงาโตะ”[ขอบคุณครับ] โทโมะกล่าวขอบคุณเล็กน้อยที่เขาบริการ อีกฝ่ายฉีกยิ้มให้ก่อนจะตอบกลับ
 
“โคะ ชิ ระ โค โซะ^^”[ด้วยความยินดีครับ^^] พนักงานตอบกลับก่อนจะเดินไปบริการลูกค้ารายอื่นต่อ
 
“ว่าไง? น่ากินใช่ไหมล่ะ?”
 
“ไม่รู้อ่ะ แก้วกินไม่เป็น”
 
“งั้น...นั่งรอเฉยๆเดี๋ยวพี่ทำให้”แก้วพยักหน้ารับก่อนที่เขาจะจัดการคีบเนื้อไปย่างบนเตาถ่าน ให้ ผู้ชายอย่างเขานี่...น่ารักเป็นบ้าเลย! ไม่แปลกหรอกที่เธอจะรักเขา 
 
“แล้ว อาหารที่พี่สั่งมาเนี่ย จะกินหมดเหรอ? แก้วไม่เอาด้วยคนหรอก”
 
“อร่อยน้า....ลองชิมดูสิ แก้วๆ....”
 
“ว่าไง?”
 
“พี่อยากกินซูชิอ่ะ ป้อนหน่อยสิ^^”ได้ทีละเอาใหญ่เลยนะ ! ร่างบางเบ้ปากให้อย่างหมั่นไส้แต่ก็ยอมทำตามใจเขาอยู่ดี  ซูชิหน้าไข่หวานกับปลาไหลของโปรดของเขา แก้วจำได้ดีแต่เธอไม่ได้โปรดไปกับเขาด้วยหรอก จะบอกให้...
 
“อ้าปากสิ  กินๆเข้าไปเลย อยากกินดีนัก”ร่างสูงรับคำอย่างว่าง่าย แก้วส่ายหน้าน้อยๆกับความเป็นเด็กที่ยังมีให้เห็นของเขา  ไม่นานนักเนื้อย่างที่ว่าอร่อยนักอร่อยหนาของเขาก็สุกพอดี
 
“นี่...เสร็จแล้ว”เขาคีบเนื้อจากเตาพลางเป่าฟู่ๆอย่างน่าเอ็นดู มันร้อนไง?เขาเลยเป่าให้ แก้วอมยิ้มนิดๆกับความน่ารักไม่เคยเปลี่ยนแปลงของเขา ไม่ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง เธอก็จะรักแต่เพียงเขาท่านั้น
 
 
                                            แก้วสัญญา...
 
 
“ฟู่ว~ อ่า หายร้อนแล้ว อ้าปากเร็วตัวเล็ก”ร่างบ้าอ้าปากรับตามที่เขาบอก หลายคู่ในร้านแอบอิจฉาทั้งคู่ไม่น้อย แน่ล่ะ เขาทำหวานขโมยซีนไปทั่วเลยนี่ยา><
 
“อื้ม อร่อยดี^^”
 
“พี่ว่าแล้วแก้วต้องชอบ นี่พี่สั่งของหวานไว้ให้แก้วด้วยนะ มีทั้ง ไดฟุกุ โยกะชิ วากาชิ อร่อยๆทั้งนั้นเลยนะ”
 
“แก้วจะกินหมดไหม? - -”
 
              นั่งทานอาหารกันอยู่สักพัก พนักงานคนเดิมก็เข้ามาถามอะไรสักอย่างกับโทโมะแต่แทนที่คนตอบจะเป็นเขา กลับกลายเป็นว่า....
 
“บีรุ วะ อิ คะ งะ เด็ส ก้ะ??” [จะดื่มเบียร์ไหมครับ?]
 
“เอ่อ...”
 
“อิ้เอ๊ะ เค้กโก้ เด็ส!”[ไม่! ไม่ดื่มค่ะ!] ร่างบางสวนกลับทันควัน! แน่ล่ะ เธอไม่ให้เขาดื่มแน่ๆ แต่คนที่แปลกใจมากที่สุดเห็นจะเป็นพนักงาน และโทโมะที่ดูจะงงๆ ก็เจ้าตัวเล็กบอกเองนี่นาว่าพูดไม่เป็น แล้วทำไม?
 
“แก้วจ๋า แต่พี่....”
 
“You!”
 
“Me?” พนักงานชี้หน้าตัวเองเมื่อแก้วเรียกเขา ก่อนจะเอ่ยถามอีกครั้ง “นะนิ งะ โฮะ ชิอิ เด็ส ก้ะ?”[ต้องการอะไรหรือครับ?]
 
“มิรุกุ งะ โฮะ ชิอิ เด็ส! อิ้เอ๊ะ เค้กโก้ บีรุ เด็ส!!!”[ต้องการนมค่ะ! ฉันไม่ดื่มเบียร์!!]
 
“โช โช มัชจิคุดาไซ”[ครับ รอสักครู่ครับ!] พนักงานเดินเกาหัวแกร็กออกไปด้วยความงวยงง ไม่มีหรอกที่ใครเขาจะสั่งนมกัน! เพราะยากินิคุ ส่วนมากแล้วจะกินกันในงานสังสรรค์ที่มีเบียร์และแอลกอฮอลล์แจมอยู่เสมอ แต่แก้วก็หาได้สนใจไม่!
 
“ไหน?แม่ตัวดี ไหนบอกว่าพูดไม่เป็น คล่องปรื๋อเลยนะ”
 
“แล้วแก้วบอกแล้วเหรอว่าพูดไม่เป็น......ทั้งหมด!^^”แน่นอนเธอไม่ได้โง่ขนาดนั้น ภาษาญี่ปุ่นพื้นๆนะก็พอพูดได้อยู่หรอกน่า!
 
 
                                       อึ้ง อึ้งล่ะสิ อิๆ><
 
 
“ยัยตัวแสบ! ห้ามพี่ดื่มแล้วยังจะสั่งนมมาให้พี่อีก ฮึ่ย! หมั่นเขี้ยวจริงๆ”ร่างสูงบีบแก้มแก้วเล็กน้อยด้วยความหมั่นไส้ อีกฝ่ายกอดอกเชิดอย่างไม่แคร์ & สะใจ สักพักนมแก้วใหญ่ 2 แก้วก็มาเสิร์ฟ  ทั้งคู่นั่งทานอาหารกันต่อ จนโทโมะของตัวไปเข้าห้องน้ำ แก้วเลยนั่งอยู่คนเดียว
 
“คอนบังวะ^^”[สวัสดีครับ^^] ชายญี่ปุ่นหน้าตาดีคนนึงเดินเขามาทัก แก้วงงๆเล็กน้อย แหงสิ ไว้ใจได้หรือเปล่าหรอก แต่เธอก็ตอบกลับกันเสียมารยาท
 
“คอนบังวะ”[ค่ะ สวัสดีค่ะ]
 
“ฮะจิเมะมาชิเตะ ไทชิ! ชิสึเรเตสสึง่ะ โอนามาเอะวะ??”[ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมชื่อไทชิ! แล้ว..คุณล่ะชื่ออะไรครับ??]
 
“เอ่อ....ฮะจิเมะมาชิเตะ แก้ว”[เอ่อ...ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก ฉันชื่อแก้ว] คุยกันไปคุยกันมาสักพักเขาจึงรู้ว่าแก้วเป็นคนไทย  และในนาทีนั้นเองหนุ่มญี่ปุ่นผู้อาจหาญและหน้าด้าน?? (เอ๊ะ ยังไง?-*-)
 
“อะนาตะวะ ไทจิน เด็ส ก้ะ?”[คุณเป็นคนไทยหรือครับ?]
 
“อืม...ไฮ”[อืม...ใช่ค่ะ]
 
“อะนะตะวะ.โทเดะโม่ะ คาวาอี้เดสก๊ะ”[คุณน่ารักมากๆเลย] อ้าว?อีตานี่จะจีบฉันเร๊อะ?! “โม่.โคะอิบิโตะก๊ะอิมะชิตะก๊ะ?” [แล้ว..มีแฟนหรือยังครับ ?]
 
“เอ่อ....”
 
“คิ มิ วะ โบกุโน ชิน อัย!!! ฮิโต วะ คิเร เด็สสุ?”[ผู้หญิงคนนนี้คือแฟนของผม!!! แล้วคุณล่ะ คือใคร?] ร่างสูงเดินมาอีกทางด้วยความไม่พอใจ  ก่อนจะเดินลงมานั่งข้างๆแก้วพลางโอบเอวเอาไว้(แสดงความเป็นเจ้าของ) หนุ่มญี่ปุ่นคนนั้นเลยรีบขอตัวลาทันที
 
“เอ่อ...ซาโยนาระ   มะตะ อิมาโช^^”[เอ่อ...งั้นลาก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่นะครับ^^]
 
“โด โสะ!!”[เชิญ!!] ร่างสูงกระแทกเสียงใส่ก่อนจะจ่ายเงินแล้วพาแก้วกลับบ้านทันที  ร่างบางนั่งหน้างอทันทีเมื่อเขาไร้สาระอีกแล้ว
 
“อะไรของพี่เนี่ย?เสียมารยาทจริงๆ เขาคนบ้านเดียวกับพี่นะ”
 
“ก็มันจีบแก้วอ่ะ! จะให้พี่เข้าไปกราบขอบคุณมันเหรอไง?”
 
“พี่อ่ะ!”สุดท้ายแก้วก็เลือกที่จะเงียบต่อไป จนเขาพากลับมาถึงบ้านนั้นแหละ เธอเลยหนีเขาไปนอนอีกห้องนึงต่างหาก ทำเอาโทโมะแทบบ้า!
 
                            ดี! สมน้ำหน้า!!
.
.
.
“ว่าไงนะตาเขื่อน? โทโมะไม่ได้อยู่กับเราเหรอ?”คนเป็นแม่เอ่ยถามเสียงเครียดเมื่อโทรไปถามหาโทโมะคิดว่าลูกชายคงอยู่กับเขื่อน แหงล่ะ เขาหายไป 2 วันแล้วนี่! โทรศัพท์ก็ไม่ยอมรับ คอนโดก็ไม่อยู่ บ้านแก้วเขาก็ไม่ได้ไป !
 
“นี่คุณ ลูกมันโตแล้ว มันช่วยเหลือตัวเองได้หรอกน่า”
 
“ฉันเป็นห่วงลูกนี่นา หนูแคทตาโทโมะติดต่อกลับมาบ้างเหรอเปล่า?”
 
“ไม่ค่ะ ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน ก็ตั้งแต่คุณป้าไปหาที่บริษัทนั้นล่ะค่ะ”
 
“เหลวไหลจริงๆลูกคนนี้”คนเป็นแม่บ่นกระปอดกระแปด ก่อนที่เสียงโทรศัพท์บ้านจะดังขึ้น
 
“เดี๋ยวป้าไปรับเอง....ฮัลโหลสวัสดีค่ะ.......................................”คุยกับคนในสายได้สักพัก แม่ของโทโมะวางหูโทรศัพท์ลงด้วยความโมโหก่อนจะหันมาประกาศบอกทุกคน
 
“คุณ! หนูแคท!! เตรียมตัวเลยนะคะ พรุ่งนี้เราจะไปญี่ปุ่นกัน!!!!”
 
“อะไรกันคุณ??”
 
“นั้นสิค่ะคุณป้า ธุระด่วนเหรอค่ะ?”
 
“ไม่ต้องถาม!ทำตามที่ฉันบอก!!”เมื่อถูกตวาดลั่นทุกคนก็ได้แต่เงียบกริบ และพยักหน้ารับ
 
วันต่อมา
 
“แก้วๆๆ แก้วจ๋า เปิดประตูให้พี่หน่อย วันนี้พี่จะพาไปเที่ยวไงค่ะ คนดี น้าๆๆๆ”เคาะจนมือจะหงิกก็แล้วแก้วก็ไม่ยอมเปิดเสียที เขาได้แต่ทำหน้าละเหี่ยใจอยู่นอกห้อง
 
 “....”
 
“แก้วไม่เปิดจนกว่าพี่จะสัญญา...ว่าจะไม่ทำตัวงี่เง่าเหมือนเมื่อวานอีก!”คนด้านในตะโกนกลับมา ทำให้เขาใจชื้นพร้อมรีบตกลงอย่างรวดเร็ว
 
“โอเคๆๆ พี่สัญญา สาบานเลยก็ได้ เอ้า! น้าๆๆเปิดประตูให้พี่หน่อย”สักพักแก้วก็ยอมเปิดประตู เขาง้ออยู่สักประเดี๋ยวก่อนจะพากันออกไปเที่ยว  เขาพาเธอเที่ยวทุกทีที่เธออยากไป อีกฝ่ายหัวเราะอย่างมีความสุขเมื่อถูกเขาตามใจไปเสียทุกอย่าง 
 
“ไม่เหนื่อยบ้างเหรอ? เที่ยวเล่นทั้งวันแล้วน้า”เขาใช้ผ้าเช็ดหน้าซับเหงื่อให้ขณะที่แก้วกำลังนั่งกินไอติมอย่างสุขใจ
 
“ฮื่อ ไม่เหนื่อยเลย สนุกดีออก^^”
 
“ป่ะ...กลับบ้านได้แล้ว จะค่ำแล้วไปอาบน้ำพุร้อนกันดีกว่า อากาศชักหนาวขึ้นเรื่อยแล้ว”แก้วพยักหน้ารับก่อนจะพากันกลับบ้านไป
.
.
.
“ฮ้า~อุ่นดีจังเลย><”ร่างบางนั่งพิงกับอกแกร่งของเขาเมื่อทั้งคู่นั่งแช่น้ำพุร้อนขนาดย่อมภายในบ้านอย่างสุขใจ น้ำอุ่นร้อนนี่มันช่วยได้มากกับอากาศหนาวๆแบบนี้เสียจริงๆ!
 
“ฮื่อ ตัวใครไม่รู้ ห๊อม หอมอ่ะ ขอดมหน่อยสิ”ร่างสูงไล้จมูกโด่งไปตามลำคอระหงของแก้วก่อนจะไล่จูบตั้งแต่แก้มใสไปยันขมับของคนในอ้อมกอด อีกฝ่ายหัวเราะคิกคักเบาๆก่อนจะปัดป้องการจู่โจมของเขา
 
“อื้อ คนบ้า ฉวยโอกาส”
 
“ทำไมล่ะ? ก็คนแถวนี้อยากน่ารักเอง เฮ้อ~ ชอบทรมานพี่จริงๆ”มือหนาซุกซวนเริ่มไม่อยู่สุข ลูบไล้ไปตามขาอ่อนของแก้วอย่างนึกสนุก อีกฝ่ายจึงหันมาฟาดเข้าที่ต้นแขนของเขาอย่างจัง
 
“มือเป็นหนวดปลาหมึกหรือยังไงกัน? คนเจ้าเล่ห์เพทุบาย!”
 
“ฮ่าๆ ปลากหมึกหิวอ่ะ ขอกินหน่อยสิ”
 
“ฮื่อ ไม่ให้กิน><”ร่างบางส่ายหน้าน้อยๆ ผมเปียกชื้นจึงถูไถกับใบหน้าหล่อของเขา โทโมะอมยิ้มนิดๆก่อนจะเอื้อมมือไปหยิบผ้าขนหนูมาเช็ดผมให้ เกรงว่าแก้วจะเป็นหวัดไปเสียก่อน
 
“ไม่ให้ก็จะกิน”ยัง ยังไม่วายที่เขาจะคิดทะลึ่งกับเธอได้อีกนะ คนอะไร!
 
“แบร่ ; P ไม่ให้หรอก แบร่ๆๆๆ”มือบางควานหาผ้าเช็ดตัวอย่างรวดเร็วก่อนจะพันกายแล้วรีบลุกขึ้นวิ่งหนีเขา  อีกฝ่ายเห็นดังนั้นจึงใส่เสื้อคลุมแล้วรีบวิ่งตามมาโดยทันที
 
“จะหนีไปไหน? มาให้พี่กินซะดีๆ”เธอหนีเขาไม่ทันอีกแล้ว  มือหนาจัดการตวัดคนตัวเล็กเข้าสู่อ้อมกอดทันที ทำไมนะ?เธอถึงไม่เคยชนะเขาได้สักหน ไม่เคยเลยจริงๆ!
 
 
                     อ๊ากกกกก โรคจิตอ่ะ><
 
 
“ง่า ปล่อยแก้วน้า!” อ้อนวอนก็แล้ว
 
“ไม่ปล่อย” และเขาก็ยังหน้าด้านไม่ปล่อยเธอ
 
“ไม่เอานะ” เริ่มกลัวละนะTToTT
 
“จะเอา” น่าเกลียด ดูเขาพูดT^T
 
“ฮื่อ  นี่แนะ เป็นไง??”ร่างบางเบี่ยงหน้าหลบพัลวันเมื่อเขาจู่โจมหอมแก้มซ้ายขวา ไม่ยอมเลิกรา
 
“ตาโทโมะ!!!!!!!”เสียงหนึ่งตะตอกกลับมาพร้อมๆกับทุกการกระทำหยุดชะงัก โทโมะกับแก้วมองมายังผู้มาเยือนคนใหม่!
 
“คุณแม่!!!”
 
“นี่แกพาเด็กนี่มากกถึงญี่ปุ่นจริงๆด้วย ทำไมแกทำแบบนี้ แบบนี้ๆๆๆ”คนเป็นแม่ปรี่เข้ามาฟาดแขนลูกชายนับครั้งไม่ถ้วน จนเขาต้องปกป้องตัวเอง
 
“โอ๊ย! ผมเจ็บ แล้ว...ใครบอกคุณแม่ครับ?”
 
“คุณมิซาเอะเพื่อนแม่โทรมาถามว่าแม่มาที่นี่หรือเปล่า? เพราะเขาเห็นแก!”คนเป็นแม่ตะคอกใส่หน้าด้วยความโกรธจัด แก้วได้แต่ยืนนิ่งพูดอะไรไม่ออก บางที...เวลาของตัวสำรองอย่างเธออาจหมดลงแล้วก็ได้!
 
“นี่...มันอะไรกันค่ะ? คุณ เพื่อนของโทโมะ แต่ทำไม??”แคทยืนนิ่งอยู่นานและพอจะเข้าใจสถานะของคนทั้งคู่ดี เมื่อเห็นว่าเขากุมมือแก้วไว้แน่น  ไม่ได้อยากจะร้องไห้ แต่...มันก็อดไม่ได้จริงๆ แคทน้ำตาคลอย่างรู้สึกเสียใจ เสียใจที่เธอไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย...
 
“หนูแคท...”
 
“คุณอธิบายได้ไหมค่ะ? ฮึก..โทโมะ เกิดอะไรขึ้น...ที่แคทยังไม่รู้??”โทโมะอึกอักพูดไม่ออก ก้มหน้าอย่างรู้สึกผิดกับแคท ก่อนที่เขาจะให้แก้วเข้าไปแต่งตัวแล้วออกมาคุยกันใหม่
.
.
.
.
“เอาล่ะ! ในเมื่อ...อยู่กันครบทุกคนแล้ว ผมคงต้องเคลียทุกอย่างให้จบเสียที”ร่างสูงนั่งเคร่งเครียดไปไม่ต่างจากแก้ว เธอกุมมือเขาไว้ด้วยความกลัว เขาจึงบีบมือเบาๆเป็นเชิงให้กำลังใจ
 
“แคทรอฟังคุณอยู่”
 
“ผม.....”
 
“หนูแคทอย่าไปฟังตาโทโมะเลย เชื่อป้า.....”
 
“คุณ! เรื่องของเด็กๆเขา คุณควรอยู่เฉยๆ!”คนเป็นสามีอิงตำหนิภรรยาเมื่อเห็นว่าชักจะยุ่งวุ่นวายกับชีวิตของลูกมากเกินไปแล้ว
 
“เหอะ!”
 
“ว่าไงค่ะ? โทโมะ คุณกับคุณแก้ว....”
 
“ครับ...ผมกับแก้วเราเป็นคนรักกัน”
 
“ตาโทโมะ!”คนเป็นแม่รีบแย้งทันควัน แต่ถูกเขาดักคอเอาไว้เสียก่อน ยังไงซะวันนี้แคทก็ต้องรู้เรื่องทุกอย่างจากปากเขาให้ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เขาจะไม่หนีความจริงอีกต่อไปแล้ว!
 
“คุณแม่ครับ! ผมจะพูดความจริง!!....คุณแคท ผมขอโทษที่ไม่เคยบอกเรื่องนี้กับคุณมาก่อน ผมกับแก้วเรารักกันมาตั้งนานแล้ว จนวันที่คุณแม่บังคับให้ผมหมั้นกับคุณ ผมไม่ได้รังเกียจอะไรคุณเลยนะครับ เพียงแต่ว่า..ผมไม่ได้รักคุณจริงๆ เข้าใจผมนะ”เขาพยายามอธิบายให้แคทฟัง แต่เจ้าตัวไม่รับรู้ก่อนจะปาดน้ำตาวิ่งหนีไป
 
“พี่ตามเขาไปสิ  ตามเขาไป”ร่างบางเขย่าแขนเขาจนอีกฝ่ายจำต้องทำตาม โทโมะวิ่งตามไปคว้าแขนแคทเอาไว้ ก่อนจะอธิบายอีกครั้ง
 
“คุณแคท ผม...”
 
“ฮึก...ไม่ต้องแล้วค่ะ  แค่นี่...แคทก็รู้สึกเกลียดตัวเองจะแย่ ฮึก  เกลียดที่ทำให้คุณ 2 คนต้องแยกกัน เกลียดที่ตัวเองไม่แข็งแรงพอจะดูแลตัวเองได้ ฮึก...เลยทำให้คุณต้องมารับกรรมกับสัญญาบ้าบอของคุณแม่ฉันกับคุณ”
 
“มันไม่ใช่อย่างนั้นหรอกครับ มันไม่ใช่ความผิดของคุณเลย ผมผิดเองที่ไม่ได้บอกคุณแต่แรก ผมขอโทษ ยกโทษให้ผมด้วย”โทโมะคุกเข่าลงต่อหน้าแคทพร้อมรับโทษจากเธอ อีกฝ่ายเอาแต่ส่ายหน้าร้องไห้ เธอละเกลียดตัวเองจริงๆ อ่อนแอจนแม่ของเธอต้องหาคนอื่นมาดูแลแทน  เธอไม่เคยตัดสินใจอะไรเองได้เลยสักครั้งในชีวิต คนป่วยใกล้ตายอย่างเธอ!!!!
 
“มะ..ไม่ ฮึกๆ หรอกค่ะ ฝะ..ฝากขอโทษคุณแก้วด้วย....”สิ้นคำพูดสุดท้ายแคทก็ล้มพับไปท่ามกลางความตกใจของโทโมะทันที!
 
“คุณแคท!”
.
.
.
         ส่วนแก้วที่ยังคงนั่งเงียบอยู่กับพ่อและแม่ของโทโมะท่ามกลางบรรยากาศที่น่าอึดอัด  เธอไม่รู้จะทำอย่างไรดี ได้แต่ภาวนาในใจให้ชายคนรักกลับมาไวๆเสียที เธออกจะแตกตายอยู่แล้ว!
 
“รู้ตัวหรือเปล่าว่าเธอทำอะไรลงไป?”แม่ของเขาเอ่ยถามเสียงเหี้ยมจนแก้วสะดุ้งเล็กน้อย ไม่กล้าแม้แต่จะเงยหน้าสบตา
 
“....”
 
“ ไหนเธอบอกว่าเลิกกับลูกชายฉันแล้วยังไง? ทำไมถึงเป็นแบบนี้! ฉันถามนะได้ยินไหม? ตอบมา!!!!”ใบหน้าสวยสั่นน้อยๆ ขอบตารู้สึกร้อนผ่าวเมื่อน้ำตาจะไหลเมื่อถูกตะคอก เธอไม่กล้าหรอก ไม่กล้าจะพูดกับแม่ของเขาได้เลย
 
“แก้ว...ขอโทษค่ะ”
 
“เฮอะ! ขอโทษเหรอ? แล้วอะไรๆมันจะเหมือนเดิมไหม? คอยดูนะถ้าเรื่องระหว่างหนูแคทกับตาโทโมะต้องจบลง เธอต้องรับผิดชอบ!”คนเป็นแม่ประกาศกร้าวก่อนจะหุนหันเดินออกไป
 
“ฮึกๆ...”น้ำตาที่รวงพราวทำเอาพ่อของเขาสงสารคนรักของลูกชายจับใจ ก่อนจะเอ่ยปลอบเมื่อเขาเงียบมานาน คนอย่างแม่โทโมะ ไม่ได้เกลียดใครง่ายๆหรอก เขาคงกำลังโกรธก็เท่านั้น!
 
“ไม่เป็นไรนะหนูแก้ว แม่เขาก็เป็นแบบเนี้ยแหละ โผงผางเสียงดัง ไม่ต้องกลัวไปหรอกนะ”
 
“แต่แก้วผิด  ฮึก...แก้วกราบขอโทษค่ะ”แก้วเตรียมจะก้มกราบแต่คนเป็นพ่อห้ามไว้เสียก่อน
 
“ไม่ต้องลูก ไม่ต้อง...คนเราถ้ารักกันคนอื่นก็ไม่มีสิทธิ์ไปห้ามหรอก”
 
“แต่เขาเป็นแม่ของพี่โทโมะนี่ค่ะ แก้วบอกกับท่านว่าแก้วเลิกกับพี่ขาไปแล้ว”
 
“ฮะๆ พ่อรู้ดี ถึงหนูจะบอกเลิกกับเจ้าโทโมะ มันก็ไปตามง้อหนูอยู่ดีนั้นล่ะ? พ่อรู้ดีทุกอย่างเพราะลูกชายพ่อมันมาปรึกษากับพ่อเรื่องของหนู กับเขาทุกวันนั้นแหละ”คนเป็นพ่อหัวเราะอย่างอารมณ์ดี นั่นทำให้แก้วใจชื้นขึ้นมาบ้าง อย่างน้อยพ่อของเขาก็ไม่ได้เกลียดเธอ  ก่อนที่บทสนทนาจะจบลงเพราะโทโมะอุ้มแคทเข้ามาในสภาพที่ ไร้สติ!
 
“โทโมะเกิดอะไรขึ้นหนูแคทเป็นอะไร?? บอกแม่มานะ”
 
“เอารถออกไปโรงพยาบาลเถอะครับ เร็วๆครับ!”ทุกคนต่างกุลีกุจอไปดูอาการแคทกันที่โรงพยาบาล  เมื่อแคทถึงมือหมอทุกคนต่างมานั่งรอหน้าห้องตามด้วยแม่ของแคทที่เพิ่งจะตามมาติดๆ
 
“ลูกแคทๆ”
 
“ใจเย็นๆก่อนนะพิม ลูกของเธอต้องปลอดภัย เชื่อฉันนะ”แม่ของโทโมะเอ่ยปลอบเพื่อนรัก ที่อีกฝ่ายเอาแต่ร่ำไห้ ท่ามกลางบรรยากาศที่ตรึงเครียด แก้วเลือกที่จะเดินออกมาจากตรงนั้น ที่ตรงนั้นไม่มีที่ว่างสำหรับเธอเลยแม้แต่น้อย...
 
หมับ!
 
          เมื่อรู้สึกว่าตัวเองถูกคว้าข้อมือไว้ แก้วจึงรีบหันมาดูทันที และก็มีอยู่คนเดียว โทโมะ! แก้วโผเข้ากอดเขาพร้อมกับหยาดน้ำตาที่ไหลเป็นสาย ถ้าแคทเป็นอะไรไป ต้นเหตุทั้งหมดคือเธอ! เธอได้แต่พร่ำโทษตัวเองอยู่ในใจ
 
“ฮึก..เพราะแก้วๆ ๆแท้ๆ ทุกอย่างเลยเป็นแบบนี้”
 
“ไม่เอา...อย่าโทษตัวเองสิแก้ว พี่ผิดเอง พี่ผิดทุกอย่างเลย แก้วไม่ผิด ไม่ผิดแม้แต่นิดเดียว อย่าร้องนะ คุณแคทต้องปลอดภัย”ร่างสูงลูบหัวพลางปลอบใจแก้วที่เอาแต่สะอึกสะอื้น
 
“แกใช่ไหม? ที่เป็นชู้ของคู่หมั้นลูกสาวฉัน แก!!”
 
เพี๊ยะๆๆๆ!
 
           หญิงสาววัยกลางคนปราดเข้ามาแยกแก้วออกจาโทโมะ ฟาดฝ่ามือหนักๆเข้าที่ใบหน้าแก้วซ้ำจนเกิดรอยแดงปื้นใหญ่
 
“คุณน้า! อย่าครับผมขอร้อง อย่าทำอะไรแก้ว”
 
“ฮึก...แก้วขอโทษค่ะ แก้วไม่ได้.....”
 
“ปล่อยฉัน โทโมะ!ปล่อยน้านะ! ส่วนเธอไม่ต้องพูดมาก ถ้าลูกสาวฉันเป็นอะไรไป ฉันไม่เอาเธอไว้แน่”แม่ของแคทเอ่ยด้วยความโกรธสุดขีด น้ำตาร่วงไม่ขาดสายเมื่อนึกสภาพลูกสาวของตัวเองที่ยังอยู่ในห้องไอซียู
 
“คุณน้าครับ! ผมกราบขอโทษ แก้วเป็นคนรักของผม รักมานานแล้ว ที่ผมต้องหมั้นกับลูกสาวคุณน้าเพราะคุณแม่ขอร้อง ผมเห็นคุณแคทเป็นแค่เพื่อน”
 
เพี๊ยะ!
 
“พูดออกมาได้ยังไง? โทโมะ!น้าผิดหวังในตัวเธอจริงๆ”แม่ของแคทตบใบหน้าของโทโมะฉาดใหญ่ โดยที่เขาได้แต่ก้มหน้ายอมรับ บางที...นี่อาจจะน้อยไปด้วยซ้ำสำหรับสิ่งที่เขาทำไว้กับแคท!
 
             และนาทีนั้นคุณหมอเจ้าของไข้ก็ออกมาถมหาญาติผู้ป่วยทันที ทั้งหมดจึงกรูกันเข้าไปดูอาการของแคท ทิ้งความบาดหมางไว้หน้าห้อง!
 
“แคทๆ ลูกแม่”แม่ของแคทปรี่เข้าไปเขย่าแขนลูกสาวเบาๆ แคทปรือเปลือกตาอันหนักอึ้งออกช้าๆ พร้อมกับเอ่ยด้วยน้ำเสียงแหบพร่า
 
“แม่ค่ะ....แคทรักแม่ค่ะ”
 
“แม่ก็รักลูก รีบๆหายนะลูกเราจะกลับไปอยู่บ้านอของเรา!”
 
“ค่ะแม่....คุณ กะ..แก้วค่ะ”แก้วเดินเข้าไปหาแคทตามเสียงร้องเรียกอันแผ่วเบาแต่ถูกแม่ของแคทห้ามไว้ไม่ให้เข้าใกล้ลูกสาว!
 
“ขอแคทคุยกับคุณแก้ว.....”เมื่อเห็นว่าลูกสาวร้องขอพิมจำต้องยอมอย่างเสียมิได้
 
“แคทขอโทษ...สำหรับทะ ทุกสิ่ง....ทุกอย่าง...”
 
“ไม่ค่ะ ฮึก..แก้วต่างหากต้องขอโทษ คุณแคทรีบๆหายนะค่ะ รีบหายมาแต่งงานกับพี่โทโมะ!”รู้ทั้งรู้ว่าตังเองกำลังฝืนใจพูดประโยคนั้น แต่แก้วก็ต้องทำ! แคทฝ่ายหน้าน้อยๆพร้อมกับลมภายใจที่รวยระริน  บังคับหลอดลมให้กลั่นเสียงออกมาอีกครั้ง
 
“โทโมะ”เธอเอ่ยเรียกเขา โทโมะทำตามอย่างว่าง่ายเขาขึ้นมายืนขนาบข้างกับแก้ว ก่อนที่แคทจะถอดแหวนหมั้นส่งคืนให้
 
“ของคุณ....แคทคืนให้ค่ะ..มะ..มันสมควรจะอยู่กับคุณ.กะ..แก้ว”
 
“คุณไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้นะคุณแคท แหวนวงนี้ผมของให้คุณ เป็นตัวแทนมิตรภาพของเรา”
 
“มะ..ไม่ได้ค่ะ  แคทต้องคืน ขอโทษอีกครั้งนะค่ะคุณแก้ว แคท ขอ....ฮึก”
 
“แคท แคทลูกแม่!”แคทหอบหายใจหนักก่อนที่ร่างของเธอจะกระตุกถี่ขึ้น ท่ามกลางความตกใจของทุกคน
 
“เรียกหมอเร็วๆ คุณแคทอย่าเป็น.....”ยังไม่ทันที่โทโมะจะพูดจบเธอก็เอื้อมมือมารั้งเขาไว้ เป็นเชิงว่าไม่ต้องตามหมอ
 
“อย่า....แคทรู้ตัว ฮึก ว่าอยู่ได้อีกไม่นาน ขอหะ..ให้คะ.....คุณมีความสุข...มากๆ ฮึก......แม่จ๋า”เมื่อกล่าวอวยพรโทโมะและแก้วเรียบร้อย แคทก็ร้องเรียกหาคนเป็นแม่ทันที
 
“แม่..อย่าโกรธคุณแก้ว กับทะ..โทโมะเลยนะคะ สะ..สัญญา ฮึก”
 
“แม่สัญญา ฮึก แคท หนูพักผ่อนนะ คะ..แคท  แคท!!!!!!!!!”
 
“คะ..แคท รักแม่.................”สิ้นสียงของแคท เธอก็สิ้นลมในอ้อมอกของคนเป็นแม่ทันที  แม่ของแคทกรี๊ดร้องราวกับคนเสียสติ ไม่ต่างจากทุกคน
 
“คุณแคท แก้ว ฮึก ขอโทษ”แก้วรุดตัวลงนั่งร้องข้างๆโทโมะที่ยังยืนนิ่งพูดไม่ออกกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของแคท เขาผิด! เขาเป็นคนผิดทั้งหมด!!!
 
“แคท...ผมขอโทษ”เขาเดินเขาไปบอกลาแคทเป็นครั้งสุดท้าย  ก่อนจะแจ้งให้หมอและพยาบาลทราบ แม่ของแคทเสียใจจนเป็นลมล้มพับไปเสียแล้ว
 
                บางที...ถ้าแก้วไม่มีตัวตน คงไม่มีใครต้องเจ็บไปมากกว่านี้ ! เธอไม่คู่ควรพอที่จะยืนอยู่ข้างๆเขา  เธอเป็นสาเหตุที่ทำให้คนดีๆอย่างแคทต้องจากไป เพราะเธอ เธอคนเดียว...แก้ว!!!
 
...................................................................................................................................
     เอิ่ม...ตอนนี้ภาษาญี่ปุ่นมันอาจจะไม่ถูกต้อง(เยอะ-*-)ขอโทษด้วย-/\-พยายามล่ะ??
อาจยาวไปหน่อย เพราะกะจะเอาให้จบภายใน 40 ตอน?? (และดูเยอะเกินไป--*)
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้อัพ เพราะงานเยอะ โต้ดตี><
เมื่อยนิ้วล่ะ ไปละ บายๆๆทุกคน^^~

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา