Jealous...หึงนะคร๊าบบบ

9.4

เขียนโดย StrawberryTKCuTe

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 19.21 น.

  42 ตอน
  1562 วิจารณ์
  109.66K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

25) ค่ายอาสา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
วันต่อมา
“ยัยแก้ว! แกไม่เป็นไรมากใช่ป่าว?ชั้นเป็นห่วงแกแทบแย่!”มีนปรี่เข้ามาหาแก้วทันทีที่ถึงมหาลัย
“อื้อ...นิดหน่อยเอง”
“ดีแล้วๆ เออนี่....อ่ะรู้ข่าวหรือยัง?”แก้วเลิ่กคิ้วเป็นเชิงถาม ประมาณว่าข่าว? ข่าวอะไรของมีน
“ใบปลิว?........ค่ายอาสาเหรอ?”ร่างบางอ่านรายละเอียดอยู่สักพักก่อนจะพยักหน้ารับเข้าใจ  การเข้าค่ายอาสาที่ถูกจัดขึ้น 4 ปี ต่อ 1 ครั้ง! ถือได้ว่าเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ ที่ได้มีโอกาสไปช่วยเหลือเด็กบนดอยที่ขาดแคลนอาคารเรียนและหนังสือ....
“ชั้นว่าก็ดีเหมือนกัน ได้ทำอะไรเพื่อส่วนรวมบ้าง...ก็น่าจะดี^^”
“แต่แกไม่ต้องห่วงนะ....งานเนี่ยพี่ปี 4 ไปกับเรา ส่วน ปี3กับปี 1 เขาไปอีกค่ายหนึ่ง เพราะฉะนั้นสุดเลิฟแกได้ไปด้วยแน่นอน”มีนบอกเพื่อนสาวด้วยความภูมิใจ
“ชั้นไม่ได้เป็นคนติดแฟนเสียหน่อย”แก้วแก้ตัวไปพลางเขินเล็กๆแอบดีใจน้อยๆที่รู้ว่าเขาได้ไปด้วย
“ฮ่าๆ แต่ดูท่าพี่เขาจะติดแกนะ...เออ!ชั้นว่าแกติดพี่เขาหน่อยก็ดี เดี๋ยวยัยป้าโน่น....! จะงาบไปกิน”มีนลากเสียงยาวก่อนจะชะเง้อไปทางพลอยที่กำลังง่วนอยู่กับโทโมะอีกฝั่งของมหาลัย แก้วส่ายหัวนิดๆแม้จะไม่พอใจเท่าไหร่แต่ก็เลือกที่จะเก็บไว้
 
 
                                 แก้วไม่ยอมกลับไปมีปัญหาเหมือนที่ผ่านมาอีกแน่ๆ!
 
 
“ช่างเขาเถอะ! ตอนนี้ชั้นไว้ใจพี่เขาก็พอแล้ว”แก้วขาวแดงซ่านขึ้นอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย จนมีนพอจะเดาอาการของเพื่อนรักได้ไม่ยาก
“ชั้นดีใจด้วยนะ ที่แกกับพี่โทโมะกับไปเป็นเหมือนเดิม>< สมน้ำหน้า!”
“สมน้ำหน้าใครยัยมีน?”
“ก็....ไอ้คนที่ทำให้แกแตกแยกกันนะสิ!”มีนยิ้มเยาะอย่างสะใจ สะใจทั้งป๊อปปี้และ...พี่ชายตัวเองอย่างพิชชี่!!!
.
.
.
.
.
พักกลางวัน
                     หลังจากที่โทโมะลอบหนีจากการตามเฝ้าของพลอยมาได้ เขาก็แทบจะปรี่มาหาแก้วโดยทันที แน่นอนว่าแก้วโดนแซวจากเพื่อนชายจอมกวนอีกตามเคย!
“ว้าววววว *O* น้องดาว.....แฟนมารับแล้วค๊าบบบ”กวังตะโกนล้อเลียนแก้วจนเสียงดังทั่วห้อง จนแก้วอยากจะกระโดดตบเพื่อนร่วมห้องตัวแสบอย่างกวังเสียจริง!
 
 
                            ยุ่งไม่เข้าเรื่อง!-*-
 
 
“นายเตี้ย! ปากสุนัข”มีนหันกลับไปแขวะกวังแทนแก้วเบาๆ แก้วส่ายหน้าระอาก่อนจะเดินไปหาโทโมะที่ยืนยิ้มอยู่หน้าห้อง ไม่สนใจเสียงที่กวังพูดแม้แต่น้อย.....แต่ก็ยังไม่วายที่กวังจะตะโกนกลับมา...
“พี่โทโมะ!กินเด็กอร่อยมั๊ยครับ?!ฮ่าๆ”คำถามของกวังเรียกเสียงฮาให้เหล่าเพื่อนได้ไม่น้อย แต่ตอนนี้แก้วชักจะโมโหขึ้นมาบ้างเสียแล้ว ร่างบางกำลังจะตะโกนด่าเพื่อนตัวแสบแต่ถูกร่างสูงปรามไว้ก่อน...
“อร่อยสิ?ถ้าไม่อร่อยจะกินทำไม?...ว่าแต่นายเถอะหาของกินได้หรือยัง? ”ร่างสูงเอ่ยยิ้มๆทำเอากวังหน้าเสียไป แหงล่ะ...กวังยังไม่มีแฟนนี่นา เพราะอะไรนะเหรอ ไอ้นิสัยปากเสียของเขาเนี่ยนะแหละ ถึงได้ไม่มีใครชอบ!!!
        ร่างสูงเดินผิวปากพร้อมโอบเอวแก้วออกไปอย่างอารมณ์ดี ในขณะที่มีนหันมาหัวเราะเยาะใส่กวัง อีกฝ่ายมองตามอย่างขุ่นเคือง!
.
.
.
.
“พี่รู้เรื่องค่ายอาสาหรือยัง?”แก้วเอ่ยถามขึ้นเมื่อนั่งกินข้าวอยู่กับเขา มีนและเขื่อนที่ตามมาทีหลัง
“อ๋อ....รู้แล้วจ้ะ ดีใจจังอ่า ไปกับตัวเล็ก^^”ร่างสูงเอ่ยยิ้มๆ ในขณะที่เขื่อนทำท่าจะอ้วก
“แหมมมมมม!...ดีกันหน่อยละก็ หวานไม่แคร์คนโสดเลยนะ!”เขื่อนแขวะขั้นเบาๆ
“อ้าว?ไหนใครบอกว่าพี่เขื่อนจีบน้องแจมอยู่ไม่ใช่เหรอ?”มีนเป็นฝ่ายถามขึ้นบ้าง ทำเอาเขื่อนหน้าแดงขึ้นมาเสียดื้อๆ
“อะ...เอ่อ-//////-“
“ฮ่าๆๆๆ เรื่องจริงนะสิ วันหลังแนะนำกันบ้างนะไอ้เขื่อน!”
“แค่รุ่นน้องงงงงงงงงงงงงงง!”
“เหรออออออออออออออออออ?”
 
 
                               ฮะๆ หน้าแดงขนาดนี้ยังจะเถียง แกนี่จริงๆเล้ยเจ้าเขื่อน!
 
.
.
.
.
.
.
“อะไรนะ?ไปค่ายอาสา! NO! หาคนอื่นเถอะค่ะ พลอยไม่ไปเด็ดขาด!”พลอยโวยวายใส่เพื่อนที่เข้ามาบอกให้เตรียมตัวเดินทางทันที
“พลอยครับ! ถ้าพลอยไม่ไปพลอยไม่ผ่านกิจกรรม จะโทษพวกเราไม่ได้นะครับ! เราถือว่าเราเตือนแล้ว!”เพื่อนร่วมคณะตอบกลับอย่างใจเย็นแม้จะโมโหกับความมากเรื่องของพลอยก็ตาม
“ก็ลองดู ถ้าชั้นจะไม่ผ่าน!”พลอยยืนกรานด้วยความทะนง อีกฝ่ายจนใจ
 
 
                             ผู้หญิงอะไร?งี่เง่าชะมัด!!!
 
 
“งั้นก็ตามใจ! เฮ้ย! บอกไอ้โทโมะด้วย ว่าคณะเราเขาไม่ไปคนนึง!”เมื่อได้ยินที่เขาบอกพลอยถึงกลับตาโตทันที ลืมนึกไปได้ยังไงว่าโทโมะไปด้วย ไม่ได้การล่ะ!
“เอ่อ...เดี๋ยวนะ...งานนี้นะมันสำคัญมากใช่ไหม?”พลอยเอ่ยถาม แววตาวิบวาวดูเป็นประกายจนเพื่อนชายออกจะงงๆ
“อือ...แต่ถ้าเธอไม่ไปก็ไม่มีใครว่าอะไรเธอนะ!”
“ไป! ชั้นไปก็ได้ นี่เห็นว่ามันสำคัญมากหรอกนะ!”พลอยตอบไปแค่นั้นก่อนจะเดินเชิดไป อีกฝ่ายมองตามอย่างงหนักก่อนจะตะโกนบอกเพื่อนอีกรอบ!
“เฮ้ย! เขาไปแล้ว ไม่ต้องบอกโทโมะแล้ว  ยัยสวยประสาท!!!”เขาหันกลับมาต่อว่าพลอยนิดๆด้วยความโมโห!
.
.
.
.
.
วันเดินทาง!
“ตัวเล็กไปนั่งกับพี่นะ^^”เมื่อมีการแยกรถกันนั่งระหว่างปี 4 กับปี 2  โทโมะจำต้องชวนแก้วไปนั่งด้วยอย่างห้ามไม่ได้ แก้วส่ายหน้าไม่เห็นด้วยก่อนจะเอ่ยแย้งเขาไป
“ฮื่อ...ไม่เอาค่ะ เดี๋ยวยัยมีนไม่มีเพื่อนนั่ง!”
“โอ๊ย! ไม่ต้องเป็นห่วงชั้น เดี๋ยวชั้นนั่งกับยัยแบมเอง แกไปนั่งกับพี่โทโมะเหอะ!”มีนรีบเอ่ยปากทันที ในขณะที่โทโมะยิ้มกว้างอย่างอารมณ์ดี!
“เอางั้นก็ได้!”
.
.
.
“เอ้า!ขึ้นรถเร๊วววว เป็นรุ่นพี่อย่าเลทเด้ อายน้องๆหน่อยยย!”จองเบในฐานะประธานเอ่ยเรียกเพื่อนๆ
“อ้าว น้องแก้ว^^ หวัดดีจ๊ะ มานั่งกับไอ้โทโมะเหรอ?”จองเบเอ่ยถามทันที
“ค่ะ><”
“งั้น...ขึ้นรถเลยครับๆๆ”เมื่อทุคนนั่งประจำที่ของตัวเองเสร็จเรียบร้อย ขบวนรถก็เตรียมเคลื่อนที่ออก แต่ดันมีคนมาขวางหน้ารถเสียได้ โชเฟอร์ถึงกับเบรกรถกะทันหัน จนหลายๆคนหัวทิ่มหัวตำ ...
“โอ๊ย!”แก้วร้องขึ้นเบาๆเมื่อหัวกระแทกกับเบาะหลังของคนข้างหน้า ร่างสูงรีบคว้ามาดูด้วยความเป็นห่วง!
“ไหนๆ เอามือออกสิ พี่เป่าให้”ร่างสูงดึงมือแก้วออกก่อนจะป่าแผลให้เบาๆ จนคนทั่วทั้งรถอิจฉาตาร้อนกันเป็นแถวๆ
“นี่! รถจะออกได้ยังไงทำไมไม่รอชั้น”เมื่อคนที่ก้าวขึ้นรถมา...เป็นพลอย เจ้าตัวก็แว้ดใส่ทันที
“ไหนเธอบอกจะไม่ไป?”
“จองเบเอ่ยถาม ด้วยน้ำเสียงห้วนๆ นึกไม่พอใจพลอยอยู่ลึกๆ
“ใครว่า?ชั้นบอกกับนายหน้าจืดนั่นไปแล้วต่างหากว่าชั้นจะไป!”พลอยชี้หน้ากั้งอย่างเอาเรื่อง
“นี่เธอ...”
“เอาล่ะๆไหนก็มาแล้ว ก็รีบๆไปนั่งสิ! เธอจะทำให้ทุกคนเขาวุ่นวาย ......ห้ามเถียง!!!ชั้นเป็นประธานปี 4 ถ้าเธอเถียงอีกคำเดียวชั้นจับเธอโยนออกนอกรถแน่ๆ!”จองเบขู่อาฆาตเมื่อเห็นว่าพลอยกำลังจะกรี๊ด อีกฝ่ายจำต้องรีบหยุดลงอย่างเสียไม่ได้ พร้อมทั้งเสียงหัวเราะชอบใจของเพื่อนๆ จนพลอยรู้สึกอับอาย!
 
 
 
                       ฮึ่ย! ฝากไว้ก่อนเถอะแก!!!
 
 
 
                 พลอยวนเวียนหาที่นั่งอยู่นานแต่ปรากฏว่ามันเต็มหมดแล้วพร้อมๆที่หันไปเห็นแก้วพอดี
“โอ๊ย! ชั้นจะนั่งตรงไหนล่ะ? ก็เห็นๆอยู่ว่าที่นั่งมันเต็ม!”
“งั้นเธอไปนั่งที่ชั้น เดี๋ยวชั้นจะยืนเอง!”จองเบบอกเสียงเรียบเพื่อตัดรำคาญ
“ไม่! ใครที่รู้ตัวว่าไม่ได้อยู่ปี 4 ก็ลงไปสิ!”แก้วหน้าเจื่อนทันทีที่ได้ยินพลอยพูดแบบนั้น 
“พี่โทโมะ! เดี๋ยวแก้วกลับไป.....”
“ลุกขึ้น.....ลุกขึ้นสิแก้ว!”ร่างสูงเร่งให้แก้วลุกขึ้น แก้วทำตามอย่างว่าง่ายก่อนที่โทโมะจะเรียกพลอยมานั่ง  พลอยยิ้มกว้างทันที
“พลอย?มานั่งตรงที่แก้วก็ได้”
“ขอบคุณนะโทโมะ! ^^”
“ลงไปได้แล้วมั้งค่ะน้องแก้ว เจ้าของที่ตัวจริงเขามาแล้ว!”พลอยเอ่ยน้ำเสียงกระแทกกระทั้นใส่หน้าแก้วเต็มแรง  ร่างบางเตรียมตัวที่จะลุกออกไปแต่ถูกโทโมะฉวยคว้าเอวไว้ก่อนจะกดให้แก้วนั่งลงกับตักตัวเอง!
 
“ไปกันได้แล้วครับ^^ จองเบ!”โทโมะตะโกนออกไป จองเบพยักหน้ารับอย่างนึกขำพลอย  รวมถึงคนอื่นๆด้วยเช่นกัน พลอยอ้าปากค้างไม่นึกว่าจะเสียหน้าได้ขนาดนี้!
“แกนั่งได้แน่นะ?”จองเบเอ่ยถามย้ำอีกครั้ง
“แฟนชั้น! ชั้นดูแลได้น่า ไม่ต้องห่วง”
           แก้วนึกไม่ถึงจริงๆว่าเขาจะเซี้ยว! ได้ขนาดนี้  พลอยที่นั่งอยู่ข้างๆแทบไม่มีตัวตนสำหรับเขาเลยก็ว่าได้….รถเดินทางเริ่มเคลื่อนตัวออกมาได้สักพักแล้ว
“พี่หนักไหม?”แก้วเอ่ยถามด้วยความเป็นห่วง แต่สำหรับเขาตัวแค่นี้ ไม่จัดว่าเป็นปัญหาเลย...
“แก้วตัวนิดเดียวจะไปหนักอะไร ? ไม่ต้องห่วงพี่หรอก นอนพิงมาเลยสิ!”มือหนารั้งเอวบางให้พิงกับอกแกร่งของเขา แก้วดูจะเกร็งๆไปสักนิด พลางนึกในใจว่าเป็นเพราะตัวเองแท้ๆถึงทำให้เขาต้องลำบาก...
          พลอยรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่คนเดียวบนรถคันนี้  นึกเสียใจอยู่ลึกๆเหมือนกันที่ทุกคนไม่เห็นว่าเธอมีตัวตนในสายตา...แต่สามัญสำนึกด้านลบ มันกลับบ่งบอกกับพลอยว่า  “เธอ ต้องดีที่สุด!” ความคิดผิดๆที่พลอย...ไม่เคยเอาชนะมันได้สักครั้ง!  จากความเสียใจกลับกลายมาเป็นความแค้นใจ  ถ้าเธอยังเรียนอยู่ที่อังกฤษป่านนี้เธอคงเป็นคนดังของห้องสมใจอยากไปแล้ว...แต่เธอก็เลือกที่จะกลับมาเจ็บปวดเองไม่ใช่หรือ?...แล้วอย่างนี้จะโทษใคร?
“โทโมะ น้องแก้ว^^ ที่ๆเราจะไปเป็นยังไงเหรอ?”พลอยเอ่ยเสียงหวานเพื่อหาเรื่องคุยทันที ในใจแล้วลึกๆแก้วก็ไม่ได้อยากจะพูดคุยกับคนอย่างเขาเสียเท่าไหร่ แต่เพื่อไม่เป็นการเสียมารยาท......
“แก้วก็ยังไม่รู้! เห็นพี่ๆเขาบอกว่าอยู่บนเขาบนดอยละ?”
“อืม...โทโมะ ก็ไม่เคยไปเหรอ?”
“ไม่หรอก...เขาจัด 4 ปี ครั้งนึงนะ งานนี้!”
 
       หลังจากสิ้นสุดประโยคนั้น พลอยก็ไม่ได้ซักไซ้อะไรกับคนทั้งคู่อีกเลย ร่างบางหันข้างให้พร้อมหลับตาลง....แต่ไม่ใช่ว่าในใจจะหลับลงด้วย....พลอยคิดอะไรอยู่ตอนนี้ มีแค่พลอยเท่านั้นที่รู้!!
 
 
 
……………………………………………………………………………………................................................
 
อ๊ากกกก เกิดไรขึ้น? เค้าจำได้ว่าเม้นตอบไปแค่เม้นเดียว ทำไมมันขึ้นฟึบฟับอย่างนั้นฟ่ะ?-*-
เอาล่ะ ช่างเหอะ! กะว่าจะไม่อัพและเซ็งเว็บเข้าไม่ได้-*-
นอนหลับฝันหวานถึง พระเอก-นางเอกกันด้วยเน้อออออ^^~
เอิ๊กกกก ลืมบอก! วิธีง้อของพระเอกยังบ่ใช่ตอนนี้เด้อ^^~ ไหนใครอยากเจอNC บ้าง? ถ้ามีจะได้แต่งไม่มีก็จะได้ไม่แต่งนะเคิ๊บบบบ^O^

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.1 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา