การดูแลเส้นผมที่แห้งเสียให้มีสุขภาพดีด้วยการเลือกใช้ครีมนวดผมแห้งเสียให้ถูกต้องที่สาวๆ ควรรู้

GUEST1660817967

ขีดเขียนเต็มตัว (145)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:140
เมื่อ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 17.17 น.

             ภาพลักษณ์ภายนอกเป็นอะไรที่สาวๆ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องเส้นผม การมีผมที่สวย นุ่ม ไม่แห้งเสียชี้ฟู เป็นอะไรที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้เยอะมาก ดูมีเสน่ห์และน่ามอง ดังนั้นหากมีปัญหาผมแห้งเสียอาจทำให้ขาดความมั่นใจได้ ซึ่งปัญหาผมแห้งเสียเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการขาดความชุ่มชื้น การได้รับการบำรุงไม่เพียงพอหรือไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ ทำให้ผมไม่มีน้ำหนัก ชี้ฟู เปราะ และขาดง่าย บางครั้งอาจจะเกิดจากการดูแลเส้นผมไม่ถูกวิธี สภาพอากาศ อายุ และโรคประจำตัวบางอย่าง เช่น โรคไทรอยด์,โรคภูมิแพ้,โรคผิวหนังบนหนังศีรษะ,โรคลูปัส และโรคโลหิตจาง เป็นต้น ซึ่งโรคเหล่านี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมันก็มีหลายวิธีด้วยกันที่จะช่วยให้เรามีผมที่สวยไม่แห้งเสีย แตกปลายได้ อย่างเช่น การใช้ครีมนวดผมแห้งเสีย เป็นต้น ที่ทำได้ง่ายและเห็นผลลัพธ์เร็ว โดยการเลือกครีมนวดผมสำหรับผมแห้งเสียที่ดีควรเลือกดังนี้

การเลือกครีมนวดผมที่เหมาะสมสำหรับผมเสียจำเป็นต้องพิจารณาหลายปัจจัย เพื่อช่วยฟื้นฟูและบำรุงเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดี แนะนำควรเลือกให้เหมาะสมดังนี้

1.ตรวจสอบปัญหาเส้นผมของคุณ  ก่อนอื่นคุณควรระบุปัญหาของเส้นผมว่ามีลักษณะอย่างไร เช่น แห้งและเสียจากการทำสี, แห้งเสียจากการใช้ความร้อน, หรือเสียจากการขาดการดูแลเบื้องต้น

2.เลือกส่วนผสมที่เหมาะสม ควรเลือกครีมนวดผมที่มีส่วนผสมสำคัญ ๆ ดังนี้

  • โปรตีน (เช่น เคราตินหรือโปรตีนจากพืช) ช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างโครงสร้างเส้นผม
  • น้ำมันธรรมชาติ (เช่น น้ำมันอาร์แกน, น้ำมันมะกอก) ให้ความชุ่มชื้นและล็อกเส้นผมให้มีน้ำหนัก
  • วิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามิน E และ B5 ซึ่งช่วยให้ผมมีสุขภาพดี
  1. หลีกเลี่ยงสารเคมีที่รุนแรง ควรหลีกเลี่ยงครีมนวดผมที่มีสารเคมีรุนแรง เช่น ซัลเฟต และแอลกอฮอล์ที่สูง เพราะมันทำให้เส้นผมเสียหายมากขึ้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิค อย่างผลิตภัณฑ์ของ พิพเพอร์ สแตนดาร์ด ที่จัดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนมากๆ เน้นสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ จึงมั่นใจว่า อ่อนโยน และปลอดภัยแน่นอน
  2. เลือกผลิตภัณฑ์เฉพาะกิจ หากผมของคุณแห้งและเสียมาก อาจต้องการครีมนวดผมที่มีคุณสมบัติเข้มข้นขึ้นเพื่อการบำรุงที่ลึกกว่า
  3. ทดสอบผลิตภัณฑ์ ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสม่ำเสมอ ควรทดลองใช้เล็กน้อยบนผมหรือผิวหนังบริเวณที่ซ่อนเร้น เพื่อตรวจสอบว่ามีการแพ้หรือไม่

            นอกจากการเลือกใช้ครีมนวดผมแห้งเสียแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยคือต้องดูแลเส้นผมให้ถูกวิธี โดยเริ่มจากห้ามสระผมบ่อย ไม่ใช้แชมพู ครีมนวดผม และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่มีส่วนประกอบของสารเคมีฤทธิ์รุนแรง ห้ามใช้ความร้อนในการเป่าผม พยายามอย่าใช้เครื่องหนีบผม และเครื่องม้วนผมไฟฟ้าบ่อย รวมทั้งการทำสี การยืด หรือการดัดผมที่ใช้สารเคมีด้วย เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำลายเส้นผมและทำให้เส้นผมแห้งเสียได้ค่ะ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.pipperstandard.com/category/shampoo-and-conditioner

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา