การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า เหมาะกับใครและช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

jjasmine

ขีดเขียนหน้าใหม่ (41)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:44
เมื่อ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 17.42 น.

 

 

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า เป็นการฉีดโบท็อกที่ใช้เทคนิค Nefertiti Lift ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน มีจุดประสงค์หลักเพื่อยกกระชับผิวหน้าบริเวณกรอบหน้า ให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ชัดขึ้น และช่วยลดปัญหาเหนียงโดยไม่ต้องผ่าตัด แต่จะเป็นการฉีดสารโบท็อกชนิด A เข้าไปยังกล้ามเนื้อบริเวณกรอบหน้า โดยเฉพาะกล้ามเนื้อแพลทิสมา (Platysma muscle) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่อยู่บริเวณคอและขากรรไกร ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนี้คลายตัว ส่งผลให้ผิวหน้าบริเวณกรอบหน้ากระชับขึ้น

 

 

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า เหมาะกับใคร ?

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า เหมาะกับบุคคลที่มีปัญหา ดังนี้

  • ใบหน้าหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ
  • กรอบหน้าไม่ชัด
  • มีเหนียง
  • ต้องการยกกระชับใบหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด

 

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

ยกกระชับผิวบริเวณกรอบหน้า

การฉีดโบท็อกบริเวณกรอบหน้าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการยกกระชับผิว โดยกลไกการทำงานของโบท็อกจะช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกรและแก้ม เมื่อกล้ามเนื้อเหล่านี้คลายตัว ผิวหนังที่อยู่ด้านบนจะถูกดึงขึ้นตามธรรมชาติ ส่งผลให้ผิวบริเวณกรอบหน้าดูตึงและกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ชัดขึ้น

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าสามารถปรับรูปหน้าให้ดูเรียวและมีมิติชัดเจนยิ่งขึ้นได้ วิธีการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีใบหน้ากลมหรือกว้าง โดยแพทย์จะฉีดโบท็อกเข้าไปในกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกรและแก้ม ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อเหล่านี้คลายตัวและมีขนาดเล็กลง ส่งผลให้กรอบหน้าดูเรียวขึ้น

ลดปัญหาเหนียง

การฉีดโบท็อกสามารถช่วยลดปัญหาเหนียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในกรณีที่เหนียงเกิดจากกล้ามเนื้อที่แข็งแรงเกินไปบริเวณคอด้านหน้าและใต้คาง (กล้ามเนื้อ Platysma) การฉีดโบท็อกจะช่วยคลายกล้ามเนื้อเหล่านี้ ทำให้แรงดึงลงของผิวหนังลดลง ส่งผลให้ผิวบริเวณคอและใต้คางดูตึงและกระชับขึ้น

ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าสามารถทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้อย่างเห็นได้ชัด ด้วยกลไกหลายประการ ประการแรก การลดการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดจะช่วยลดการเกิดริ้วรอยใหม่และทำให้ริ้วรอยที่มีอยู่แล้วดูจางลง ประการที่สอง การยกกระชับผิวบริเวณแก้มและขากรรไกรจะช่วยให้ใบหน้าดูตึงกระชับและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เสมือนย้อนวัยให้ผิวหน้า ประการที่สาม การปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นจะช่วยฟื้นฟูรูปหน้าให้กลับมามีลักษณะคล้ายสามเหลี่ยมกลับหัว ซึ่งเป็นลักษณะของใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์

กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน

แม้ว่าการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินจะไม่ใช่ผลโดยตรงของการฉีดโบท็อก แต่กระบวนการนี้สามารถส่งผลทางอ้อมต่อการเพิ่มการผลิตโปรตีนเหล่านี้ได้ เมื่อฉีดโบท็อก กล้ามเนื้อจะคลายตัวและลดการเคลื่อนไหว ซึ่งช่วยลดแรงกดทับและการยืดของผิวหนัง ทำให้เซลล์ผิวหนังได้พักและฟื้นฟูตัวเอง ในระหว่างนี้ ร่างกายอาจตอบสนองโดยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินเพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิวหนัง

 

            การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัด วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหารูปหน้ากว้างหรือใหญ่เกินไป ต้องการลดความกว้างของใบหน้า หรือมีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยบริเวณแก้มและกราม

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา