ฉีดเมโสแฟต คืออะไร ? อยากลดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดด้วย Meso fat ก่อนฉีดควรรู้อะไรบ้าง ?

beauty_content

เริ่มเข้าขีดเขียน (18)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 24 มกราคม พ.ศ. 2566 11.23 น.

ฉีดเมโสแฟต คืออะไร ? อยากลดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดด้วย Meso fat ก่อนฉีดควรรู้อะไรบ้าง?

 

ฉีดเมโสแฟต

เมโสแฟต คือ ทางเลือกหนึ่งในการแก้ปัญหาหน้าใหญ่ ให้ดูเรียวเล็กลง โดยจะช่วยเร่งให้เราสามารถลดสัดส่วนหรือลดไขมันที่สะสมบนใบหน้าได้เร็วยิ่งขึ้น ฉีดเมโสแฟตช่วยตอบโจทย์คนที่ต้องการลดไขมันส่วนเกินในบางจุด อย่างในจุดที่ลดได้ยาก เช่น ไขมันบริเวณแก้ม เหนียง ไขมันใต้คาง ต้นแขน ต้นขาใหญ่ไม่กระชับ น่อง สะโพก เป็นต้น

 

 


 

ทำไมบางคนจึงมีปัญหาหน้าใหญ่ หน้าอ้วน

 

ฉีดเมโสแฟตแก้ม ช่วยแก้ปัญหาหน้าอ้วนหน้าใหญ่

ไขมันสะสมบนใบหน้ามีต้นเหตุจากหลายปัจจัย 

  • พันธุกรรม บางคนเกิดมาพร้อมกับใบหน้ากลม ใบหน้าอิ่มเอิบตามธรรมชาติ อันเนื่องมาจากพันธุกรรม ไม่ได้เรียวเล็กอย่างที่สาว ๆ เอเชียนิยมกัน
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น  เมื่อคนเราอายุเยอะขึ้น มักจะมีปัญหาหน้าดูใหญ่หรือกลมมากขึ้นกว่าเดิม อันเนื่องมาจากผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่นและไขมันสะสมบริเวณใบหน้าได้ง่ายขึ้น
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ที่เกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ หรือในวัยใกล้หมดประจำเดือน อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการสะสมของไขมันบนใบหน้า 
  • น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ไขมันไปสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงบริเวณใบหน้าด้วยเช่นกัน

 

 


 

มารู้จักกับ เมโสแฟต คืออะไร ?

เมโสแฟต (meso fat) คือ กาสลายไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในชั้นไขมันด้วยการฉีดตัวยาเข้าไป เพื่อลดเซลลูไลท์ ลดไขมันเฉพาะจุด เหมาะกับคนที่ไม่อยากผ่าตัดดูดไขมัน ไม่มีเวลาพักฟื้น ไม่อยากเสี่ยงทั้งในการเรื่องการผ่าตัดและการเกิดแผลเป็นหลังผ่า การฉีดเมโสแฟตช่วยเรียกคืนความมั่นใจจากหุ่นที่เพรียวขึ้น ใบหน้าที่เรียวสวย ดูกระชับได้สัดส่วนขึ้นค่ะ

การฉีดเมโสแฟตคืออะไร

 

 


 

ตัวยาเมโสแฟต มีสารอะไรบ้างเป็นส่วนประกอบสำคัญ ?

ในเมโสแฟต มีสารออกฤทธิ์หลัก ๆ ดังต่อไปนี้

  • Artichoke extract (หรือ Cynara scolymus)

หนึ่งในสารออกฤทธิ์หลักในตัวยาเมโสแฟตก็คือ Artichoke extract มีส่วนช่วยในเรื่องกระตุ้นการสังเคราะห์ coenzyme (โคเอ็นไซม์) ในกระบวนการ anabolism โดยจะไปลดเนื้อเยื่อไขมัน และช่วยลดการสังเคราะห์กรดไขมัน 

ในคนที่มีปัญหาแก้มใหญ่ มีน้ำหนักตัวเกิน ต้องการลดหุ่นให้ดูกระชับได้สัดส่วนมากขึ้น ต้องการลดไขมันเฉพาะจุด จะเหมาะกับการฉีดเมโสแฟตที่มี Artichoke extract เป็นส่วนประกอบค่ะ

 

  • Mesostabyl (หรือ Polyunsaturated phosphatidylcholine) 

มีส่วนช่วยลดการสร้างไตรกลีเซอไรด์ (triglyceride) , ช่วยยับยั้งการสร้างคลอเลสเตอรอล (cholesterol) ในเนื้อเยื่อ, ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ไลเปส (lipase)

 

  • L-carnitine (หรือ แอลคานิทีน)

ช่วยในเรื่องการเปลี่ยนไขมันไปเป็นพลังงาน (fat burn) ส่งผลให้ร่างกายของเรามีการดึงไขมันออกมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้น สลายไขมันเฉพาะจุดได้ดีขึ้น

 

 


 

นอกจากการฉีดเมโสแฟตแก้มแล้ว ยังมีวิธีการไหนอีกบ้างเพื่อช่วยให้ใบหน้าดูเล็กลง ?

มีหลากหลายวิธีที่สามารถใช้เพื่อช่วยลดขนาดใบหน้าให้ดูเล็กลงได้ เช่น

นอกจากฉีดเมโสแฟตแก้ม ยังมีวิธีแต่งหน้าอำพรางให้หน้าดูเล็กลงได้

  • การแต่งหน้าอำพราง การใช้เครื่องสำอางช่วยปกปิดส่วนเกินของใบหน้าให้ดูเล็กลงได้ เช่น การคอนทัวร์ด้วยเฉดสีเข้ม และไฮไลท์ด้วยเฉดสีอ่อน• การบริหารใบหน้า คืออีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้หน้าเรียว กระชับขึ้นได้ ด้วยการออกกำลังกายกล้ามเนื้อบนใบหน้า
  • การนวดหน้าเรียว เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ลดอาการบวม ช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติและได้รูปมากขึ้น
  • ดูแลผิวด้วยการทาสกินแคร์ หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิก, เรตินอยด์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยให้ผิวกระชับและเต่งตึงขึ้น 
  • การผ่าตัดดูดไขมัน หรือกำจัดไขมันส่วนเกินบนใบหน้า เพื่อทำให้ใบหน้าเรียวเล็กลงได้ แต่ต้องทำโดยศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีประสบการณ์เท่านั้น หลังผ่าตัดต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน และเสี่ยงต่อการเกิดแผลเป็นหลังผ่า
  • การควบคุมอาหารและออกกำลังกาย การลดน้ำหนักโดยรวมทั้งร่างกายและใบหน้า สามารถช่วยดูแลใบหน้าให้มีขนาดเล็กลงได้

 

 


 

ใครบ้างที่เหมาะกับการฉีดเมโสแฟต ?

การฉีดเมโสแฟตอาจไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน หากเพื่อน ๆ ต้องการตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าแดเมโสแฟตดีไหมนั้น ผู้ที่เหมาะสำหรับการฉีดเมโสแฟตก็คือ คนที่กลัวการผ่าตัดดูดไขมัน ไม่มีเวลาพักฟื้น ต้องการหาวิธีลดไขมันส่วนเกิน ลดไขมันเฉพาะจุดแบบไม่ยุ่งยาก ซึ่งควรจะเป็นนที่มีปริมาณไขมันสะสมในร่างกายไม่เยอะจนเกินไปค่ะ

ลดไขมันส่วนเกินบนใบหน้าด้วยเมโสแฟต

ลดไขมันส่วนเกินบริเวณใบหน้าด้วยการฉีดเมโสแฟต

  • ผู้ที่อยากจะสลายไขมันส่วนเกินเฉพาะจุด เหมาะกับการฉีดเมโสแฟต
  • Meso fat เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากเสี่ยงกับการผ่าตัดดูดไขมัน ไม่อยากเจ็บตัวมาก
  • เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาพักฟื้นหลังทำ และต้องการหาตัวช่วยลดไขมันสะสมส่วนเกินแบบเห็นผลเร็ว สามารถดูแลตัวเองหลังทำได้อย่างสะดวก ไม่ยุ่งยาก
  • เหมาะกับผู้ที่มีไขมันส่วนเกินบนใบหน้าหรือจุดต่าง ๆ บนร่างกายที่ลดได้ยาก หรือพยายามออกกำลังกาย ดูแลเรื่องอาหารมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วก็ยังลดส่วนเกินไม่สำเร็จ สามารถใช้เมโสแฟตช่วยได้ค่ะ

 

 


 

ทำไมเมโสแฟตจึงได้รับความนิยม

 ฉีดเมโสแฟต อันตรายไหม

การฉีดเมโสแฟต ไม่ใช่การผ่าตัดปรับเปลี่ยนโครงสร้างใบหน้าอย่างถาวร จึงเป็นวิธีการลดไขมันสะสมบนใบหน้าที่หลายคนนิยมทำกัน เพื่อปรับแต่งรูปหน้าให้ได้สัดส่วน ดูเรียวสวยมากขึ้นค่ะ เพราะหากในอนาคตข้างหน้าความนิยมในรูปทรงใบหน้าเปลี่ยนไปจากนิยมหน้าเรียวเล็ก เป็นนิยมใบหน้ากลม ใบหน้าอิ่ม ถ้าเรามีน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นใบหน้าก็สามารถกลับมาดูอิ่มเต็มขึ้นได้อีกครั้ง

 

 


 

หลังการฉีดเมโสแฟต ต้องรอกี่วันจึงจะเห็นผล ?

คำถามที่ว่า ฉีดเมโสแฟต กี่วันเห็นผล? เมื่อเราเข้ารับการฉีดเมโสแฟตในครั้งแรก พบว่าประมาณ 10-15% ของไขมันจะเริ่มสลายตัว ภายในประมาณ 5-7 วันจะเริ่มสังเกตได้ว่าดูยุบลง จากนั้นหลังฉีดเมโสแฟตประมาณ 2-3 สัปดาห์ก็จะสามารถเห็นผลลัพธ์จากการฉีดแฟตได้แบบเต็มที่

รีวิว ก่อนและหลังฉีดเมโสแฟตจนครบ 3 สัปดาห์

รีวิว ก่อนและหลังฉีดเมโสแฟตจนครบ 3 สัปดาห์

 อีกคำถามที่พบบ่อยก็คือ อยากเห็นผลลัพธ์ไว ๆ ต้องทำอย่างไรดี? หมอแนะแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ ค่ะเพื่อช่วยให้ไขมันถูกขับออกจากร่างกายได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากหลังฉีดเมโสแฟตแล้วไขมันที่สลายตัวก็จะค่อย ๆ ถูกขับออกทางปัสสาวะและการหายใจ

หลังฉีดเมโสแฟตแล้ว เพื่อน ๆ ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างเหมาะสม หลีกเลี่ยงของทอด ของมัน ดื่มน้ำให้มาก ๆ เพื่อช่วยให้เห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงได้เร็วยิ่งขึ้น

 

 


 

อันตรายของตัวยาเมโสแฟต ที่ขายบนอินเตอร์เน็ต มีอะไรบ้าง ?

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับการฉีดเมโสแฟตก็คือ ห้ามฉีดแฟตกับหมอกระเป๋า หรือบุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ รวมถึงห้ามใช้ตัวยาเมโสแฟตที่วางขายกันอยู่ในอินเตอร์เน็ต เพราะไม่บริสุทธิ์ ไม่ใช่ตัวยาของแท้ อาจมีส่วนผสมที่อันตราย เสี่ยงที่จะเกิดอาการอักเสบติดเชื้อ ไปจนถึงผลข้างเคียงอื่น ๆ  ขึ้นได้ด้วย

  • ไม่ใช่ตัวยาเมโสแฟต แต่เป็น hyaluronidase (หรือ ยาสสลายฟิลเลอร์)

ตัวยาที่ใช้ฉีดสลายฟิลเลอร์ (หรือ hyaluronidase) คือ ตัวยาที่แพทย์ใช้สำหรับฉีดเพื่อสลายฟิลเลอร์ออกจากใบหน้า ในกรณีที่คนไข้ไม่พอใจกับผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ แต่ในทุกวันนี้กลับพบว่าในบางคลินิกกลับเอาตัวยา นี้ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ผิดวิธี เพราะเห็นว่าต้นทุนตัวยาค่อนข้างต่ำ เห็นผลรวดเร็ว จึงนำไปใช้ฉีดในปริมาณเยอะในแต่ละครั้ง เพื่อให้เนื้อยุบตัวลงไว ๆ

หากฉีดตัวยาสลายฟิลเลอร์ไปหลายครั้ง จะไปทำการย่อยสลายคอลลาเจนในผิวหนัง ส่งผลให้ริ้วรอยบนใบหน้าเกิดขึ้นไวกว่าที่ควร หน้าดูแก่ก่อนวัย เพราะคอลลาเจนในผิวหนังค่อย ๆ เสื่อมลง

 

  • ไม่ใช่ตัวยาเมโสแฟต แต่เป็นสเตียรอยด์ 

แพทย์ผิวหนังใช้ตัวยาสเตียรอยด์ฉีดสิว หรือฉีดเพื่อให้คีลอยด์ (แผลเป็นนูนขนาดใหญ่) ยุบตัวลงและดูแบนราบยิ่งขึ้น ซึ่งไม่เป็นอันตรายถ้าใช้ในปริมาณน้อย รวมถึงใช้ภายใต้การควบคุมของแพทย์เพื่อลดสิวและคีลอยด์

ตัวอย่างยาสเตียรอยด์ที่คลินิกบางแห่งนำมาผสมเมโสแฟต

 (ภาพตัวอย่าง) ขวดยาสเตียรอยด์ ที่คลินิกบางแห่งนำมาผสมกับเมโสแฟต

แต่ถ้าใช้สเตียรอยด์ในปริมาณเยอะ ผสมเข้าไปในตัวยาเมโสแฟตที่ต้นทุนต่ำ ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. ก็จะเกิดอันตรายขึ้นได้ แม้ว่าตอนฉีดครั้งแรก ๆ อาจยังเห็นผลไว แต่หากฉีดไปหลาย ๆ ครั้งมักพบว่าหน้าจะยิ่งบวมกว่าเดิม ไม่ได้หน้าเรียวสวยอย่างที่คาดหวังไว้ รวมถึงเกิดการติดเชื้อ อักเสบได้ง่าย เนื่องจากเป็นตัวยาที่ไม่ได้มาตรฐาน จะไปกดภูมิคุ้มกันของร่างกายลงได้



 


 

การฉีดเมโสแฟต สามารถเลือกฉีดบริเวณใดได้บ้าง ?

ฉีดเมโสแฟต จุดไหนได้บ้าง

ฉีดเมโสแฟตแก้ม 

Meso fat แก้ม คือจุดที่คนนิยมทำกันมากที่สุด โดยเฉพาะในคนที่มีปัญหาแก้มใหญ่ แก้มห้อย หน้าใหญ่ แก้มเยอะ ฉีดเมโสแฟตแก้มจะช่วยลดไขมันสะสมบริเวณแก้ม ปรับใบหน้าให้ดูเรียวยิ่งขึ้น 

 

ฉีดเมโสแฟตเหนียง 

เมโสแฟตเหนียงช่วยแก้ปัญหาคาง 2 ชั้น ใต้คางมีไขมันสะสมอยู่มาก หลังฉีดแฟตเหนียงจะช่วยให้ไขมันสะสมบริเวณใต้คางลดน้อยลง หน้าดูเด็กขึ้น เหนียงไม่ห้อย ใบหน้าถูกปรับให้เข้ารูปมากขึ้น กล้าถ่ายรูปได้อย่างมั่นใจขึ้นกว่าเดิมค่ะ

 

ฉีดเมโสแฟตหน้าท้อง 

คุณแม่หลังคลอดลูกสักระยะหนึ่งแล้วแต่ลดพุงอย่างไรก็ลดไม่ลง เพราะบริเวณหน้าท้องมีไขมันสะสมมาก พุงเป็นจุดหนึ่งที่ลดยาก สามารถฉีดเมโสแฟตเพื่อลดหน้าท้อง ลดไขมันสะสมตรงหน้าท้อง ให้หุ่นกลับมาเพรียวสวยดูกระชับมากขึ้น

 

ฉีดเมโสแฟต ลดต้นแขน 

ในคนที่มีแขนใหญ่จากไขมันสะสมเยอะ ไม่ใช่แขนใหญ่จากกล้ามเนื้อ หากฉีดเมโสแฟตต้นแขนจะช่วยให้แขนเรียว แขนดูเล็กลง จากการที่ตัวยาเมโสแฟตไปช่วยลดไขมันสะสมบริเวณต้นแขน ให้เรากล้ากลับมาสวมเสื้อแขนสั้นหรือแขนกุดได้อย่างมั่นใจอีกครั้งค่ะ

 

ฉีดเมโสแฟต ลดต้นขา 

ฉีดเมโสแฟตต้นขา ช่วยแก้ปัญหาคนที่ต้นขาใหญ่ จากไขมันส่วนเกินตรงต้นขาเยอะ หลังฉีดเมโสแฟตต้นขาจะช่วยขจัดไขมันสะสมบริเวณต้นขาให้ลดลง ขาดูเรียวสวย ดูเล็กลง เพิ่มความมั่นใจในการสวมกระโปรงสั้น หรือกางเกงขาสั้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องต้นขาใหญ่อีกต่อไป

รีวิว ก่อนและหลังฉีดเมโสแฟต

รีวิว ก่อน-หลังฉีดเมโสแฟต

 

 


 

ฉีดเมโสแฟต ราคาเท่าไหร่ ? [Promotion 2023]

ราคาของการฉีดเมโสแฟต จะแตกต่างกันไปแล้วแต่ยี่ห้อตัวยาเมโสแฟตที่เลือกฉีด แต่ถ้าเลือกฉีดในคลินิกที่ได้มาตรฐาน เมโสแฟตราคามักจะไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่ค่ะ หากเพื่อน ๆ สนใจแนะนำให้ลองติดต่อเข้าไปเพื่อสอบถามรายละเอียด ราคา และโปรโมชั่นเมโสแฟต เพื่อเปรียบเทียบและเลือกฉีดกับคลินิกที่คุ้มค่า น่าเชื่อถือมากที่สุด

ส่วนราคาเมโสแฟตที่ V Square Clinic จะเริ่มต้นที่ 6 CC / ครั้ง

 

ฉีดเมโสแฟต ราคาเท่าไหร่ Phytobella 

  • ฉีดเมโสแฟตยี่ห้อ Phytobella ปริมาณ 6 cc ราคา 2,000.- บาท/1 ครั้ง (ถ้าฉีดแบบเป็นคอร์ส 5 ครั้ง ราคาจะอยู่ที่ 9,000.- บาท)
  • ฉีดเมโสแฟตยี่ห้อ Vline หรือ Babi หรือ FNC ปริมาณ 6 cc  ราคา 2,500.- บาท/1 ครั้ง (ถ้าฉีดแบบเป็นคอร์ส 5 ครั้ง ราคาจะอยู่ที่ 9,900.- บาท)

ฉีดเมโสแฟต ราคาเท่าไหร่ Babi หรือ FNC

 


 

สรุป การฉีดเมโสแฟต

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังสนใจอยากฉีดเมโสแฟต ทั้งเมโสแฟตแก้ม เมโสแฟตลดไขมันสะสมตามจุดต่าง  ๆของร่างกาย แนะนำให้ดูจากรีวิวของคนไข้ที่เคยฉีด Meso fat มาก่อนจริง ๆ  หาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดแฟตลดไขมันเฉพาะจุด เพื่อเลือกฉีดเมโสแฟตกับคลินิกที่น่าเชื่อถือ ได้มาตรฐาน ตัวยาผ่านการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับ อย. เลือกฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้า คำนวณตัวยาได้อย่างแม่นยำว่าควรใช้ในปริมาณเท่าไร เพื่อความปลอดภัย หุ่นเพรียว ใบหน้าเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา