ไขข้อสงสัย กู้ซื้อบ้านอย่างไรให้ผ่อนหมดไว ลดต้นลดดอกงบไม่บานปลาย

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (193)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:237
เมื่อ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 21.28 น.

การกู้เงินซื้อบ้าน ก็คือการขอยืมเงินจากสถาบันการเงิน เช่น ธนาคาร เพื่อนำเงินก้อนนั้นไปซื้อบ้านนั่นเองค่ะ โดยเราจะค่อยๆ ผ่อนชำระเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยให้กับธนาคารตามระยะเวลาที่ตกลงกันไว้ โดยปกติแล้วจะกินเวลา ระยะยาว 30 ปี ยอดการผ่อนสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละปี แม้ว่าจะมีการส่งค่างวดบ้าน โปะบ้านอย่างสม่ำเสมอ ไม่ได้ขาดการส่งเลยแม้แต่งวดเดียว พอสิ้นปีไปเช็กดูยอดเงินต้นที่เหลืออยู่ก็ดูจะไม่ลดลงไปเยอะสักเท่าใด  วันนี้เรามีวิธีผ่อนบ้านให้หมดไวมาแนะนำกัน

 

วิธีผ่อนบ้านให้หมดไวและงบไม่บานปลาย

  1. เลือกเงื่อนไขธนาคารที่ยืดหยุ่น: มองหาเงื่อนไขที่สามารถโปะปิดยอดได้ตั้งแต่ปีแรกหรือช่วง 3 ปีแรก หรือสามารถจ่ายโปะเพิ่มได้หลังจากการจ่ายค่างวดปกติ การจ่ายโปะเพิ่มจะช่วยลดต้นและดอกเบี้ย ทำให้ยอดกู้ลดลงอย่างชัดเจน และผ่อนบ้านหมดไวขึ้น
  2. ศึกษาเงื่อนไขอย่างละเอียด: ตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมจากธนาคารต่าง ๆ เกี่ยวกับการผ่อนบ้านแบบลดต้นลดดอก เพื่อให้เลือกสินเชื่อที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ
  3. เลือกสินเชื่อที่มีดอกเบี้ยต่ำในช่วง 3 ปีแรก: สำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนบ้านให้หมดก่อน 30 ปี แต่เกิน 3 ปี ควรเลือกสินเชื่อบ้านจากธนาคารที่มีดอกเบี้ยต่ำในช่วง 3 ปีแรกและดอกเบี้ยลอยตัว MRR ไม่สูง เพื่อให้สามารถผ่อนชำระได้การรีไฟแนนซ์บ้าน อย่างสบายและมีโอกาสเก็บเงินไว้ปิดยอดในภายหลัง
  4. คำนวณดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate): การคำนวณดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกจะช่วยให้คุณเห็นสัดส่วนของการลดเงินต้นและดอกเบี้ยธนาคารในแต่ละงวด ทำให้คุณสามารถวางแผนการผ่อนชำระได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดงบให้ไม่บานปลาย

ถ้าใครสนใจอยากมีบ้าน มีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย หรือเพื่อการลงทุนในระยะยาว และมีข้อสงสัยว่าเราจะสามารถ ผ่อนบ้าน ให้หมดไวได้อย่างไร โดยที่ยอดกู้ผ่อนคอนโดเดือนละ 5000 บาท นั้นเราสามารถผ่อนจ่ายได้แบบลดดอกเบี้ยและเงินต้น คงได้คำตอบกันไปในระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งถ้าหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการหาข้อเสนอพิเศษจากทางธนาคารก็สามารถที่จะสอบถามได้กับทางเจ้าหน้าที่โครงการและทางธนาคารที่เราได้ทำการยื่นขอสินเชื่อได้เลย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา