10 เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ ปี 2024 แบบตั้งเวลาได้ มีกล้อง

Alottech

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:10
เมื่อ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567 14.38 น.

ในยุคปัจจุบันที่เจ้าของแมวต้องเผชิญกับปัญหาการให้อาหารแมวไม่ตรงเวลาเนื่องจากภาระงานหรือการเดินทางบ่อยครั้ง เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ เป็นโซลูชั่นที่น่าสนใจ ในบทความ "10 เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ ปี 2024 แบบตั้งเวลาได้ มีกล้อง" เราจะแนะนำเครื่องที่สามารถตั้งเวลาให้อาหารได้อย่างแม่นยำ และมีกล้องเพื่อตรวจสอบแมวของคุณผ่านสมาร์ทโฟน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าแมวจะได้รับอาหารตามเวลาที่กำหนด และยังสามารถดูแลแมวได้แม้ไม่อยู่บ้าน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ ความสบายใจว่าในขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน แต่สัตว์เลี้ยงยังคงมีอาหารผ่านการใช้งานเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ

ประเภทของเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ

ประเภทของเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัตินั้น แบ่งออกได้หลายแบบ ในบทความนี้จะขอแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบใหญ่ๆดังนี้

แบ่งตามแบบการจ่ายอาหาร:

ถาดหมุน: เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติรูปแบบถาดหมุน จะมีการหมุนของช่องอาหาร ซึ่งจำเป็นต้องมีการเตรียมในแต่ละช่องล่วงหน้า เหมาะกับผู้ที่สลับอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง ทั้งอาหารเปียก อาหารเม็ด ขนม หมุนเวียนกันไปในแต่ละมื้อ

ฝาปิดช่องอาหาร: เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติที่มีฝาปิดช่องอาหาร หลักการทำงานคล้ายกับแบบถาดหมุน ที่จะมีการเปิดช่องอาหารเมื่อถึงเวลา ส่วนใหญ่แล้ว เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติรูปแบบนี้จะมีช่องอาหารไม่มากนัก เหมาะกับการใช้กับอาหารสด หรืออาหารเปียกที่ยังคงรักษาความสดของอาหาร เพราะเป็นการเตรียมอาหารแบบวันต่อวัน และช่องอาหารจะเปิดเมื่อถึงเวลาให้อาหาร ทำให้อาหารไม่แห้ง หรือเสียเร็วเกินไปนัก

ถัง: เครื่องให้อาหารแมวที่มีถังใส่อาหารและจ่ายอาหารตามที่ตั้งเวลา ซึ่งเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะรองรับการใช้งานได้นาน เหมาะกับการให้อาหารเม็ด

แบ่งตามการตั้งเวลา:

ตั้งเวลาตายตัว: เครื่องให้อาหารแมวที่มีเวลาการให้อาหารที่ตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว แมวจะได้รับอาหารในเวลาที่กำหนดโดยอัตโนมัติ

ตั้งเวลาแบบโปรแกรม: เครื่องให้อาหารแมวที่อนุญาตให้ผู้ใช้ตั้งเวลาการให้อาหารแบบกำหนดเองโดยอาจมีหลายๆ รอบตามที่ต้องการ รวมไปถึงการกำหนดเงื่อนไขอื่นๆ ตามแต่ละรุ่น

แบ่งตามฟังก์ชั่นพิเศษ:

กล้องวงจรปิด หรือ ระบบถ่ายวีดีโอ: เครื่องให้อาหารแมวที่มีกล้องวงจรปิด หรือระบบถ่ายวีดีโอภายในเครื่อง จะมีความสามารถในการบันทึกภาพ หรือ การดูภาพออนไลน์เพื่อให้เจ้าของสามารถดูการกินของแมวได้ทุกครั้ง รวมไปถึงการตรวจสอบสภาพแมวขณะที่อยู่ห่างออกไป ได้ตลอดเวลา บางรุ่นรองรับการสื่อสารกับแมวแบบ 2 ทิศทาง ได้ยินเสียงทั้ง 2 ฝั่งได้อีกด้วย

เชื่อมต่อ Wi-Fi: เครื่องให้อาหารแมวที่สามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เพื่อควบคุมการให้อาหารผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ โดยที่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าและควบคุมการให้อาหารได้จากระยะไกล

จะเห็นได้ว่าเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัตินั้น แต่ละประเภทจะมีข้อดีและข้อเสียต่างๆ ขึ้นอยู่กับความต้องการและการใช้งานของผู้ใช้ การพิจารณารูปแบบของการให้อาหาร ชนิดของอาหารเพื่อให้สอดคล้องกับเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน

 

10 เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ ในบทความนี้

ในบทความจะขอแนะนำ 10 เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ โดยมีทั้งรุ่นที่สามารถตั้งเวลาการให้อาหารได้ และรุ่นที่มีกล้องสำหรับดูพฤติกรรมของแมว รวมไปถึงการสื่อสารกับแมวได้ 10 เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติจะมีรุ่นใดบ้าง ติดตามบทความกันได้เลย

1. Papifeed Smart Pet Feeder Tuya Wifi Camera

 

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติจากประเทศ ที่น่าสนใจในส่วนของ APP ที่ใช้งาน APP ควบคุมจาก TUYA ที่เป็น Smart App ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในประเทศจีน ทำให้มั่นใจในเรื่องของการเชื่อมต่อ สามารถใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆจาก Tuya ได้หลากหลาย เช่น กล้องวงจรปิด ปลั๊กไฟ สวิตซ์ไฟ จึงทำให้เครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติรุ่นนี้ สามารถตั้งค่าได้มากกว่า เครื่องที่ไม่มี APP แน่นอน

 

จุดเด่น : รองรับการใช้งานกับ App Tuya Smart Home ที่ควบคุมอุปกรณ์ IoT ได้หลากหลาย ,ถังอาหารขนาดใหญ่ สูงสุด 7 L , รองรับ wifi , bluetooth, สามารถตั้งการให้อาหารได้ละเอียด ทั้งเวลาการให้อาหาร จำนวนอาหารที่ให้ ,มีระบบกล้อง ดูผ่าน App Tuya ,มีระบบอัดเสียงสำหรับเรียก โดยจะเล่นเสียงทุกครั้งที่ให้อาหาร

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถังบรรจุอาหาร

ตัวอย่างการใช้งาน : สำหรับผู้ที่ต้องการในระดับเริ่มต้น ฟังก์ชั่นอาจจะไม่หวือหวา แต่ก็เพียงพอสำหรับการเลี้ยงแมว 1 ตัว

 

2. PETONEER TWO-MEAL FEEDER

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติอีกหนึ่งรูปแบบอย่างรูปแบบฝาเปิดตามช่วงเวลา โดยรุ่นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ช่อง รองรับการให้อาหาร 2 มื้อต่อวัน ตัวเครื่องมีขนาดพอเหมาะ ผลิตจากวัสดุ FOOD GRADE ใช้งานง่าย

จุดเด่น : รองรับการใช้งานร่วมกับ APP ผ่านบลูทูธ , รองรับการใช้งานร่วมกับอาหารสด ,อาหารเปียก , มีระบบหล่อเย็นด้วยน้ำแข็งเพื่อเพิ่มความสดใหม่ของอาหาร เพื่อยืดอายุของอาหาร , มีปุ่มกดเปิดฝาด้วยตนเอง

รูปแบบเครื่อง : แบบช่องใส่อาหาร ฝาเปิด 2 ช่อง

ตัวอย่างการใช้งาน : เหมาะกับผู้เลี้ยงแมว แบบอาหารสด หรือ บาร์ฟ สามารถให้อาหารสดกับน้องแมวได้ตามเวลา ผ่านการหล่อเย็นอาหารด้วยน้ำแข็ง มีฝาปิด ป้องกันฝุ่น แมลง รองรับการให้อาหาร 2 มื้อ

 

3. Dogness Smart Feeder

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติที่มีถังบรรจุอาหารขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานผ่านแอพ เชื่อมต่อไวไฟได้ ตัวเครื่องรุ่นนี้มีการออกแบบที่สวยงาม โดดเด่นกว่ารุ่นอื่นๆ จึงเหมาะกับผู้ที่มองหาเครื่องให้อาหารสัตว์อัตโนมัติที่มีโดดเด่นด้านดีไซน์ แต่ใช้งานได้ดีเช่นกัน

จุดเด่น : ปรับปริมาณอาหาร และ ตั้งเวลาให้อาหารได้อย่างเหมาะสม , รองรับการใช้งานแอพ สามารถดูสัตว์และสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงผ่านแอพได้

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถังบรรจุอาหาร

ตัวอย่างการใช้งาน : เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ รองรับการใช้งานกับสัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก - ขนาดกลาง ถังบรรจุอาหารรองรับอาหารได้ถึง 6L ช่วยให้สามารถให้อาหารสัตว์เลี้ยงได้หลายตัวมากยิ่งขึ้น

 

4. PANDO Pet Smart Camera Feeder

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติพร้อมกล้องที่มีความพิเศษในเรื่องของช่องให้อาหารที่มีขนาดใหญ่ ทำให้สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งอาหารเม็ดทั่วไป และอาหารเม็ดที่มีขนาดใหญ่อย่างอาหารฟรีซดราย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชนิดอาหารที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ด้วยพิเศษนี้ ทำให้เครื่องให้อาหารรุ่นนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น

จุดเด่น มีกล้องสำหรับดูภาพสัตว์เลี้ยง ,รองรับการสื่อสารกับสัตว์เลี้ยง, ใส่ได้ทั้งอาหารเม็ด และฟรีซดราย ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 12 mm, เชื่อมต่อกับ App Tuya Smart ได้ เพื่อตั้งเวลา ,รองรับการให้อาหารต่ำสุด 7g ให้อาหารได้สูงสุด 15 ครั้งต่อวัน

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถังบรรจุอาหาร

ตัวอย่างการใช้งาน : เหมาะกับผู้ที่ให้อาหารสัตว์เลี้ยงแบบ อาหารผสม ระหว่างอาหารเม็ด และอาหารฟรีซดราย หรือ อาหารฟรีซดรายเป็นหลัก เพราะเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติไม่ค่อยรองรับอาหารที่มีขนาดใหญ่มากนัก

5. T3 Smart Pet Feeder V2

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ ที่สามารถตั้งเวลาได้ ควบคุมได้ผ่านมือถือ มีกล้อง ลำโพง ไมค์ ให้ใช้งานผ่านแอพฯ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าได้ง่าย ตรวจสอบการทำงานผ่านไวไฟได้ สื่อสารกับสัตว์เลี้ยงได้ทุกที่ แม้อยู่ห่างไกล ขนาดเล็ก บรรจุอาหารได้ 1.2 กิโลกรัม เพียงพอต่อ 1 สัปดาห์สำหรับแมว 1 ตัว

จุดเด่น : รองรับการใช้ร่วมกับแอปพลิเคชั่น , รองรับการใช้งานกล้อง ,รองรับการสื่อสาร 2 ทาง สามารถสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงได้ , รองรับการบันทึกภาพ เพื่อตรวจสอบภาพหลังได้ ,ตั้งเวลาให้อาหารได้

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถังบรรจุอาหาร

ตัวอย่างการใช้งาน : เหมาะกับใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง แมว หมา ตั้งแต่ 1 -5 ตัว เนื่องจากถังบรรจุ สามารถรองรับการให้อาหารได้บ่อยครั้ง ทำให้แมวที่มีหลายตัวสามารถทานอาหารได้เพียงพอ สามารถตรวจสอบแมวผ่านกล้องวงจรปิดในตัวเครื่องได้ มีไมค์และลำโพงในการเรียกแมว เพื่อให้อาหารได้

 

คลิกที่นี่เพื่อเข้าชมสินค้าสั่งซื้อสินค้า T3 Smart Pet Feeder V2

 

6. Petoneer NUTRI VISION

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ สามารถให้อาหารหมา แมว ขนาดเล็กถึงขนาดกลางได้อัตโนมัติ

จุดเด่น : รองรับการตั้งเวลา ,ตั้งปริมาณอาหารต่อมื้อ , ระบบป้องกันอาหารติดภายในเครื่อง , มีเซ็นเซอร์ป้องกันอาหารล้นชาม , มีระบบแจ้งเตือนอาหารใกล้หมด , รองรับการใช้งาน WIFI , รองรับการใช้งานกล้อง ผ่านแอพ ทั้งการบันทึกภาพ และการดูสด , สามารถสื่อสารได้ 2 ทิศทาง

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถังบรรจุอาหาร

ตัวอย่างการใช้งาน : เหมาะกับใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง แมว หมา และสัตว์ขนาดเล็กอื่นๆ ควบคุมปริมาณอาหารที่กินต่อครั้งได้ สามารถให้อาหารได้บ่อยเท่าที่ต้องการ รองรับการดูภาพสด และสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงได้ผ่านตัวเครื่อง เหมาะกับการติดตั้งในห้องเลี้ยงสัตว์เลี้ยง

7. PANDO Pet Spin Feeder 6-Meal

เครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ ให้อาหารได้ทั้งแมว หมา แรคคูน เหมาะกับผู้ที่ปรับเปลี่ยนอาหารบ่อยๆ หรือมีการกำหนดการให้อาหารแบบล่วงหน้า ตัวเครื่องเป็นแบบหมุนถาดในการให้อาหาร จึงจำเป็นต้องมีการเติมอาหารบ่อยกว่ารุ่นถังบรรจุอาหาร

จุดเด่น : รองรับการใช้ร่วมกับแอปพลิเคชั่น , รองรับการใช้งานกล้อง ,รองรับการสื่อสาร 2 ทาง สามารถสื่อสารกับสัตว์เลี้ยงได้ , รองรับการบันทึกภาพ เพื่อตรวจสอบภาพหลังได้ ,ตั้งเวลาให้อาหารได้

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถาดหมุน 6 ช่อง

ตัวอย่างการใช้งาน : ผู้ใช้งานอาจจะมีการวางแผนอาหาร เช่นการให้อาหารเจล ขนม อาหารเปียก กระดูกแทะ ลงในแต่ละช่อง แล้วกำหนดเวลาให้อาหาร หรือ อาจจะเป็นการควบคุมการให้ผ่านแอพรายครั้ง ทำให้การให้อาหารอัตโนมัติในรูปแบบนี้มีความยืดหยุ่นของอาหารที่มากกว่ามาก

 

8. PETKIT Fresh Element 3

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติที่รองรับชนิดของอาหารถึง 3 แบบ ตอบโจทย์ผู้เลี้ยงสัตว์ที่กำลังมองหาเครื่องให้อาหารสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติที่รองรับอาหารแช่แข็ง หรืออาหารฟรีซดราย ที่มีขนาดใหญ่กว่าอาหารเม็ดแบบธรรมดา เครื่องนี้รองรับการใช้งานในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี

จุดเด่น : สามารถบันทึกเสียง เพื่อเป็นเสียงเรียกให้หมา แมวมาทานอาหารได้,สามารถควบคุมปริมาณการให้อาหารได้ ด้วยการกำหนดปริมาณ ,เชื่อมต่อแอพได้ผ่าน Wifi ปรับแต่งทั้งปริมาณ และตั้งเวลาได้ง่าย , มีเซ็นเซอร์หน้าตัวเครื่อง คอยตรวจจับเมื่อสัตว์เลี้ยงเข้าใกล้ และแจ้งเตือนเสมอ

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถังบรรจุอาหาร

ตัวอย่างการใช้งาน : เครื่องรุ่นนี้รองรับอาหารทั้งอาหารเม็ดทั่วไป อาหารเม็ดแบบผสม อาหารฟรีซดราย เหมาะกับสัตว์เลี้ยงที่กินอาหารหลากหลาย หรือมีการผสมอาหาร เครื่องมีออกแบบให้อาหารไม่ติดช่องได้ง่าย มีระบบแจ้งเตือน

 

9. PETKIT Yumshare Dual-Hopper With Camera

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติที่มาพร้อมกับถังอาหารแบบ 2 ช่อง รองรับการให้อาหารที่ต่างกัน 2 แบบสำหรับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเหตุผลใดที่ต้องให้อาหาร 2 แบบ แต่เครื่องรุ่นนี้ก็ยังทำงานได้เป็นอย่างดี เครื่องรุ่นนี้จึงเหมาะกับผู้ที่มองหาเครื่องให้อาหารอัตโนมัติที่สามารถให้อาหาร 2 ชนิดได้ภายในเครื่องเดียว

จุดเด่น :กล้องมุมกว้างพิเศษ 140องศา มองเห็นชามและสัตว์เลี้ยงได้ ,ระบบ Ai ตรวจจับสัตว์เลี้ยงได้อย่างแม่นยำ แยกคนกับสัตว์ได้,บันทึกให้อัตโนมัติรับรู้สัตว์เลี้ยงด้วย AI,คุยแบบ REALTIME ,เชื่อมต่อแอพได้ ผ่าน Wifi เพื่อตั้งค่า หรือใช้งานกล้อง

ตัวอย่างการใช้งาน : เหมาะกับผู้ที่มีความต้องการสลับการให้อาหาร 2 ชนิดกับสัตว์เลี้ยง ระบบกล้องมีมุมที่กว้างกว่ารุ่นมาตรฐาน รองรับการปรับแต่งได้ สามารถตรวจสอบรูปแบบการกินอาหารของสัตว์เลี้ยงผ่านภาพที่ระบบบันทึกไว้ ช่วยให้วางแผนให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงได้ง่ายขึ้น

 

10. Petoneer NUTRI VUE

เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติที่สามารถตั้งค่าได้หลากหลาย เพื่อรองรับสัตว์เลี้ยง ด้วยการตั้งค่าที่มีความละเอียดในระดับการตั้งค่าปริมาณอาหาร 5 กรัมต่อครั้ง ซึ่งอาจจะเหมาะกับสัตว์เลี้ยง ที่มีพฤติกรรมการกินอาหารทีละไม่มาก เช่น กระต่าย เฟอร์เรท เป็นต้น และยังตั้งค่าการให้อาหารได้บ่อยถึง 12 ครั้งต่อวัน ทำให้ท่านลดภาระให้การให้อาหารในช่วงเวลากลางคืนได้

จุดเด่น : รองรับการตั้งเวลา สูงสุดถึง 12 ครั้งต่อวัน ,ตั้งปริมาณอาหารต่อมื้อได้ต่ำสุด 5 กรัมต่อครั้ง , มีเซ็นเซอร์เตือนอาหารใกล้หมดถัง , มีการออกแบบโครงสร้างที่ป้องกันการติดขัดของการจ่ายอาหาร และ กลไก Auto Reverse กรณีมีการติดขัด ,รองรับการใช้งานไวไฟ เพื่อรับการแจ้งเตือนผ่าน APP real time ,มีกล้องวิดีโอรองรับการบันทึก และการดูแบบสด , สื่อสารได้ 2 ทิศทาง

รูปแบบเครื่อง : เครื่องให้อาหารแบบถังบรรจุอาหาร

ตัวอย่างการใช้งาน : รองรับการใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีพฤติกรรมการกินอาหารถี่ รวมไปถึงการให้อาหารสัตว์เลี้ยงทีละน้อยๆ ป้องกันการกินอาหารทีละมากๆ จนเกิดปัญหาสุขภาพ

 

วิธีเลือกเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ

การเลือกเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติและการใช้งานมีหลายปัจจัยที่ควรพิจารณาเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณและแมวของคุณ การเลือกซื้อเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติที่ดีไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีความสะดวกสบายในการดูแลแมวที่คุณรัก แต่ยังช่วยให้แมวของคุณได้รับอาหารที่มีคุณภาพในเวลาที่เหมาะสมอีกด้วย มาดูกันว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อ


ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ

งบประมาณ : เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติมีหลากหลายราคา ตั้งแต่รุ่นพื้นฐานไปจนถึงรุ่นที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย เช่นระบบเตือนเมื่ออาหารหมด ระบบกล้องวงจรปิดสื่อสาร ระบบเสียง การเลือกรุ่นที่ตรงกับงบประมาณของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

จำนวนแมว : หากมีแมวหลายตัว ควรเลือกเครื่องที่สามารถเก็บอาหารได้ในปริมาณมาก หรือเครื่องที่สามารถแบ่งการให้อาหารได้อย่างแม่นยำ หรือเครื่องที่สามารถให้อาหารแมวอัตโนมัติเมื่อแมวเข้าใกล้ได้ ก็จะอาจจะสามารถตอบโจทย์ในส่วนของการให้อาหารแมวตามจำนวนแมวได้

ฟังก์ชั่น : ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ มีผลต่อการใช้งาน ทั้งในส่วนของ การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน การตรวจสอบสถานะอาหาร การสื่อสารผ่านกล้องวงจรปิด เพื่อดูว่าสัตว์เลี้ยงของคุณทานอาหารหรือไม่ เป็นต้น

คุณภาพและความทนทาน : เลือกเครื่องที่ทำจากวัสดุที่ทนทานและปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง ไม่แตกหักง่าย เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ความง่ายในการทำความสะอาด : เลือกเครื่องที่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่าย ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรพิจารณา เพื่อสุขภาวะที่ดีของสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก ในส่วนของการป้องกันการสะสมของเชื้อโรคต่างๆ

 

วิธีการใช้งานและดูแลรักษาเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ

วิธีการใช้งาน : ส่วนใหญ่เครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติจะมาพร้อมกับการตั้งค่าเบื้องต้น ให้พร้อมใช้งาน เพียงเติมอาหาร เปิดเครื่องก็พร้อมใช้งาน แต่บางรุ่นจะมีคำสั่งเช่น การตั้งเวลาการให้อาหาร ปริมาณอาหารต่อครั้งตามที่กำนดในส่วนนี้สามารถตรวจสอบได้จากการอ่านคู่มือการใช้งานและตั้งค่าการให้อาหารตามคำแนะนำของแต่ละรุ่น

การดูแลรักษาเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ :

การเติมอาหาร : ควรเติมอาหารให้เพียงพอตามความจุของเครื่อง ไม่เติมอาหารมากเกินไปจนอาจจะทำให้เครื่องเสียหายได้

การทำความสะอาด : ถอดชิ้นส่วนที่สามารถถอดได้ออกมาทำความสะอาดทุกสัปดาห์หรืออย่างน้อยเดือนละครั้ง เพื่อสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง

ตรวจสอบอุปกรณ์บ่อย ๆ : ตรวจสอบว่า ว่าทุกชิ้นส่วนทำงานได้ดี ไม่มีชิ้นส่วนที่แตกหักหรือชำรุด ป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับแมว

แนะนำร้าน A Lot Techs สำหรับการซื้อเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ

เมื่อได้อ่านบทความนี้แล้ว หลายคนคงเริ่มสนใจในเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ หากกำลังหาข้อมูล อยากซื้อ อยากตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ขอแนะนำเว็บไซต์ A Lot Techs https://www.alottechs.com/ เพราะ A Lot Techs เป็นเหมือนเว็บไซต์ที่รวบรวมสินค้าไอที คุณภาพดี ให้ข้อมูลครบถ้วน มีผู้ตอบคำถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการ ทำให้ผู้ซื้อสามารถมั่นใจทั้งในส่วนสินค้า และบริการได้เป็นอย่างดี สนใจสินค้าเครื่องให้อาหารแมวอัตโนมัติ และสินค้าอื่นๆ เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ A Lot Techs

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย Alottech เมื่อ21 มิถุนายน พ.ศ. 2567 14.48 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา