มือใหม่อ่านด่วน! เรื่องต้องรู้ก่อนเริ่มต้นเทรดทองครั้งแรก

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (193)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:237
เมื่อ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567 20.08 น.

ช่วงนี้เรื่องของการเทรดทองนั้นน่าสนใจ และมีคนสนใจเยอะมากเพราะเป็นการลงทุน เพราะไม่เพียงแต่มีผลตอบแทนรวดเร็วในระยะเวลาสั้น ๆ และไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก ทำให้ง่ายต่อการบริหารเงินลงทุน 

ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนทองออนไลน์ เราควรศึกษาหาความรู้และประเมินข้อดีข้อเสียก่อน และรู้จักการเทรดทองให้รอบด้านเสียก่อน

การ เทรดทอง เป็นการ ซื้อขายทอง ในตลาดทองผ่านช่องทางออนไลน์  ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลายประเภททั้งการลงทุนในกองทุนรวมทองคำ การลงทุนในกองทุนรวมอีทีเอฟทองคํา (Gold ETFs) การลงทุนสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า (Gold Futures) และรวมถึงการสะสมทองคำผ่านแอปพลิเคชันของร้านขายทองด้วย เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเริ่มลงทุนควรพิจารณาว่าตัวเองชอบการลงทุนแบบไหน หากชอบลงทุนระยะสั้นแนะนำให้เลือกลงทุนกับกองทุนรวมอีทีเอฟทองคําและสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า แต่หากชอบการลงทุนระยะยาวและมีผลกำไรแน่นอนควรเลือกลงทุนกับกองทุนรวมที่ได้ผลตอบแทนเป็นเงินปั่นผล และการสะสมทองคำที่สามารถ ซื้อขายทองผ่านแอพ และรับทองจริงจากร้านขายทองได้

 

Gold Futures เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงที่สุดในการลงทุนเทรดทองคำทองออนไลน์ เนื่องจากเป็นการคาดการณ์ราคาทองคำในอนาคตที่อาจทำกำไรหรือขาดทุนได้ตามที่คาดเดา การลงทุนด้วย Gold Futures จะต้องมีการวางเงินประกันหรือ Margin Call และอาจต้องรับความเสี่ยงในการขาดทุนหากคาดการณ์ผิดพลาด นักลงทุนควรศึกษาทำความเข้าใจและติดตามความเคลื่อนไหวของราคาทองอย่างใกล้ชิดเสมอ

 

และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเลือก ลงทุนทอง แบบไหนสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ คือการเลือกโบรกเกอร์ เนื่องจากโบรกเกอร์จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการจับสัญญา รักษาเงินทุน และจัดเตรียมแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายให้กับนักลงทุน เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจสมัครใช้บริการกับโบรกเกอร์ไหนควรตรวจสอบระบบการดูแล ค่าคอมมิชชั่น ระยะเวลาการโอนงิน ระบบบริการลูกค้า เพื่อคัดเลือกโบรกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ ป้องกันการถูกโกงในระหว่างลงทุน

ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนทองออนไลน์ ควรศึกษาหาความรู้และประเมินข้อดีข้อเสียก่อน และเชื่อมั่นในการเลือกที่เทรดที่เหมาะสมกับตัวเอง เช่น ถ้าชอบลงทุนระยะสั้นควรเลือกกองทุนรวมอีทีเอฟทองคำหรือสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า แต่ถ้าชอบลงทุนระยะยาวควรเลือกกองทุนรวมที่ได้ผลตอบแทนเป็นเงินปั่นผล และการสะสมทองคำที่สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันของร้านขายทอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา