"ฮีทปั๊ม" ระบบทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน

fernbep

เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:2
เมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567 23.52 น.

เป็นความจริงที่ว่าพลังงานความร้อนมักจะถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน อุตสาหกรรมการผลิต หรืออาคารสำนักงานต่าง ๆ แต่ที่ผ่านมาเรามักจะใช้พลังงานความร้อนจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงจำนวนมาก เพื่อให้มีความร้อนเพียงพอต่อความต้องการของมนุษย์ จนส่งผลให้เกิดวิกฤติการณ์ภาวะโลกร้อนตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในปัจจุบันจึงมีการพัฒนาเครื่องทำความร้อนชนิดใหม่ขึ้นมาและเป็นหนึ่งในทางเลือกของการใช้พลังงานความร้อน มีชื่อว่า "ฮีทปั๊ม"

 

ฮีทปั๊มคืออะไร ? 

เครื่องทำนำร้อนระบบฮีทปั๊ม (Heat Pump) เป็นระบบที่ใช้คอมเพรสเซอร์ในการผลิตน้ำร้อน ด้วยการใช้พลังงานจากความร้อนของบรรยากาศมาผลิตน้ำร้อนอุณหภูมิสูง ประหยัดพลังงานกว่าระบบฮีทเตอร์ทั่วไปถึง 3-4 เท่า แถมยังเป็นพลังงานที่หมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ไม่ต้องปล่อยพลังงานทิ้งเสียเปล่าด้วย

 

จุดเด่นของเครื่องฮีทปั๊ม Ignie

- ใช้สารทำความเย็น R410a ในรุ่นธรรมดา หรือ R134a ในรุ่น High Temp

- มีระบบความปลอดภัยครบถ้วน Overload / high-low pressure switch
- เครื่องมีตั้งแต่ขนาด 3.5 kW จนถึง 150 kW
- ใช้ตัวแลกเปลี่ยนความร้อนแบบ Tank Heat Exchanger ลดการรั่วซึม
  

นอกจากนี้ยังมีวิธีการติดตั้งที่ง่ายมาก ไม่ซับซ้อน เพียงแค่เชื่อมต่อเครื่องกับถังน้ำร้อนก็ใช้งานได้แล้ว โดยตัวระบบจะประกอบไปด้วยเครื่อง Heat Pump และถังเก็บน้ำร้อน สามารถออกแบบตามความต้องการโดยสามารถออกแบบถังน้ำร้อนได้ตั้งแต่ 80 ลิตร ไปจนถึง 15,000 ลิตร ติดตั้งได้ทั้งภายนอกและภายในอาคาร

 

Ignie ผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งฮีทปั๊มหรือเครื่องทำน้ำร้อนที่มาพร้อมกับระบบ Compressor ประหยัดกว่าระบบฮีทเตอร์ทั่วไปถึง 3-4 เท่า สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการตั้งแต่ 40 – 60°C รับประกันยาวนาน 2 ปี เหมาะติดตั้งกับพื้นที่ที่ใช้น้ำปริมาณมาก เช่น โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน พูลวิลล่า และโรงงานอุตสาหกรรม หากสนใจติดตั้งฮีทปั๊มเครื่องทำน้ำร้อนกับเรา คลิกเลย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา