ไปต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง เปิดลิสต์เตรียมแพ็กกระเป๋า รู้ไว้ไม่มีทริปล่ม

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:236
เมื่อ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23.09 น.

ก่อนจะเดินทางไปต่างประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเก็บกระเป๋าไปต่างประเมศ เพราะถ้าลืมอะไรไปสักอย่างอาจจะวุ่นวายถึงขั้นทริปล่มเลยทีเดียว วันนี้เราจึงจะมาเปิดวิธีเตรียมตัวไปต่างประเทศ พร้อมลิสต์ สิ่งที่ต้องเตรียมไปต่างประเทศ แนะนำดี ๆ ให้นักเดินทางทั้งหลายนำไปปรับใช้กันได้เลย 

 

    1.  เช็คข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับประเทศปลายทาง รวมถึงสภาพอากาศ, ปลั๊กไฟ, เส้นทางการเดินทาง, และสถานที่เที่ยว อีกทั้งยังต้องรู้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการเข้าประเทศเนื่องจากโควิด-19 ด้วย
    2. เตรียมเอกสารที่จำเป็นและอย่าลืมแลกเงินเพื่อเตรียมไปละลายทรัพย์ที่ต่างประเทศกันด้วยนะ 

 

 

  • เตรียมเอกสารสำคัญให้พร้อม เช่น พาสปอร์ต บัตรประชาชน เงินสดและบัตรเครดิต แพลนการเดินทาง อย่าลืมตั๋วเครื่องบินและปรินต์ใบจองที่พักไปเผื่อด้วย ซื้อประกันสุขภาพสำหรับลูก ประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป
  • เสื้อผ้า จะจัดเสื้อผ้าแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศของประเทศปลายทางที่เราจะเดินทางไป แต่ถ้าไปประเทศที่หนาวมาก ๆ อย่าลืมอุปกรณ์กันหนาวจำพวกเสื้อกันหนาว ถุงมือ ผ้าพันคอ และที่ปิดหู นอกจากนี้ ร่มหรือเสื้อกันฝนก็จำเป็นเช่นกันโดยเฉพาะการท่องเที่ยวในหน้ามรสุม แนะนำว่า ลองเช็กภาพสถานที่ที่ไปใน google street view หรือตามบล็อกท่องเที่ยวต่าง ๆ จะช่วยให้เราเตรียมหรือเลือกเสื้อผ้าที่แมตช์และเหมาะกับแต่ละสถานที่ได้ดี 
  • ของใช้ทั่วไป เช่น แปรงสีฟันและยาสีฟัน แชมพู สบู่ ครีมนวด ครีมบำรุงผิว โดยแนะนำให้ทำเช็กลิสต์ไว้ล่วงหน้าก่อนจัดกระเป๋ากันลืม
  • อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น พาวเวอร์แบงก์ สายชาร์จ ปลั๊กและตัวแปลงไฟ
  • ยา เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ตั้งแต่ยาสามัญไปจนถึงยาสำหรับโรคประจำตัว เพราะบางประเทศเราจะซื้อยาสุ่มสี่สุ่มห้าเองไม่ได้ เพราะฉะนั้นพกไว้อุ่นใจกว่าเยอะ
  • ของเบ็ดเตล็ด เช่น ถุงซิปล็อก ถุงพลาสติก ยากันยุง หรือที่สำคัญคือถุงผ้า เพราะหลายที่ไม่แจกถุงช้อปปิ้งฟรี หรือว่ามีค่าใช้จ่ายในการซื้อถุงช้อปปิ้งเพิ่ม เช่น ฮ่องกง ไต้หวัน

 

  • การทำประกันการเดินทาง สิ่งที่สำคัญที่สุดเพราะเราไม่อาจคาดการณ์ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะประกันการเดินทางจะคุ้มครองทุกการเดินทาง สัมภาระและทรัพย์สิน ไปจนถึงการรักษาพยาบาลในต่างประเทศ ซื้อประกันสุขภาพให้ลูก กรุงไทย ประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ 50 ปีขึ้นไป

 


ไปต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง จะเห็นว่าต้องเตรียมแพ็กกระเป๋ากันตั้งแต่เนิ่น ๆ ถ้าไม่รู้จะเริ่มอย่างไร นำลิสต์ที่เราแจกไปใช้รับรองจัดกระเป๋าง่ายของครบ ไม่มีทริปล่มกันแน่นอน สามารถดูข้อมูลการไปต่างประเทศ เพิ่มเติมที่ https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1647

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา