บ้านสไตล์โมเดิร์นที่มาพร้อมเทคนิคการตกแต่งห้องที่น่าสนใจ

oonliner

ขีดเขียนฝึกหัด (79)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:78
เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 14.43 น.

     ถ้าหากเราจะพูดถึงบ้านสไตล์โมเดิร์น ทุกคนอาจจะนึกถึงแบบบ้านภายนอกซะส่วนใหญ่ บ้านที่ถูกออกแบบเป็นทรงเลขาคณิต ทรงกล่อง การตกแต่งภายในบางบ้านอาจจะแล้วแต่สไตล์ของเจ้าของ หรือแม้แต่ห้องต่างๆก็ตกแต่งต่างกัน แต่วันนี้เราจะพาไปดูการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นกันค่ะ ห้องที่มีความสำคัญที่สุด เพราะถือเป็นห้องที่ใช้สำหรับห้วงเวลาอันมีค่านั่นคือการพักผ่อน เราจึงมีเทคนิคดี ๆ ในการจัดห้องนอนมาฝากค่ะ

 

 

  1.    1. เลือกวางตำแหน่งเตียงอย่างระมัดระวัง โดยเมื่อมองเข้ามาจากประตูห้องควรจะมองเห็นเตียงนอนได้อย่างชัดเจน และไม่ควรวางเตียงนอนให้ชิดกับหน้าต่าง เพราะเวลาคุณนอนหรือนั่งอยู่บนเตียงจะรู้สึกเหมือนมีลมพัดจากด้านหลังตลอดเวลา ซึ่งอาจจะทำให้คุณรู้สึกระแวง เป็นกังวล และจะทำให้นอนหลับไม่สบายได้
       2. แม้ว่าแสงไฟสีอ่อนอาจจะช่วยให้รู้สึกสงบหรือผ่อนคลาย แต่คุณก็ไม่ควรนำโคมไฟมาห้อยตรงบริเวณกลางหัวเตียง เพราะในทางวิทยาศาสตร์แล้ว การมีโคมไฟมาห้อยอยู่ตรงหน้าจะทำให้แสงที่ส่องมารบกวนการนอนของคุณ หรืออีกเหตุผลหนึ่งคือหากคุณต้องนอนใต้โคมไฟที่ห้อยระย้า คุณอาจจะรู้สึกกดดันจนพาลทำให้นอนไม่หลับหรือหากหลับก็อาจจะฝันเป็นตุเป็นตะไปได้ แต่หากคุณต้องการที่จะให้มีโคมไฟอยู่บริเวณหัวเตียง อาจใช้เป็นโคมไฟแบบตั้งวางไว้ทั้งสองข้างของหัวเตียงแทนได้
       3. ไม่ควรตั้งเตียงให้ตรงกับประตู เพราะอาจจะทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัว และรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัยนั่นเอง
       4. หลีกเลี่ยงการวางตำแหน่งเตียงที่อยู่ใต้คาน หรือตู้ลอยติดผนังที่ยื่นออกมา โดยเฉพาะหากอยู่ใต้ตู้ลอยที่ยื่นออกมา อาจเกิดการบาดเจ็บจากการหล่นทับของตู้ลอยได้
       5. เลือกใช้ผ้าที่ทำจากวัสดุธรรมชาติสำหรับอุปกรณ์ในห้องนอนทุกชิ้นของคุณ เพื่อความรู้สึกสบายไม่ระคายเคืองผิวขณะพักผ่อน
       6. ควรวางโต๊ะแต่งหน้าไว้บริเวณที่หันเข้าหาแสง โดยเฉพาะหากคุณเป็นผู้หญิงแล้วละก็ คงไม่ดีนักหากแสงในห้องนอนจะทำให้ศิลปะบนใบหน้าของคุณผิดเพี้ยนเมื่อออกมาเจอกับแสงข้างนอก เช่นหน้าขาวลอย หรือปัดแก้มแดงเกินไป เป็นต้น ดังนั้น การวางโต๊ะแต่งหน้าเข้าหาแสง จะช่วยให้คุณแต่งหน้าได้สีตามที่คุณต้องการมากกว่าแสงที่ใช้ในห้องนอน

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทคนิคการจัดห้องนอนง่าย ๆที่เรานำมากฝาก เพราะนอกจากออกแบบบ้านภายนอกแล้ว ห้องต่างๆภายในบ้านก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ และหากคุณกำลังมองหาแนวการจัดแต่งห้องต่างๆ โมเดิร์นก็เป็นอีกสไตล์นึงที่คุณไม่ควรมองข้าม

สามารถศึกษาหรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ http://www.householder.co.th

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา