รู้จักกาแฟสกัดเย็น ชงง่าย ตอบโจทย์สายรักสุขภาพ

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (296)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:403
เมื่อ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 01.12 น.

            กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมเสมอมา ตามมาด้วยเทรนด์การดื่มกาแฟใหม่ ๆ เกิดขึ้นเสมอตามไลฟ์สไตล์และความชอบของคนรุ่นใหม่ หนึ่งในเทรนด์กาแฟที่กำลังมาแรงในตอนนี้ก็คือ กาแฟสกัดเย็น หรือที่เรียกกันว่า cold brew  วันนี้เราเลยอยากจะชวนทุกคนไปทำความรู้จักเทรนด์นี้กันว่ามันคืออะไร แล้วแตกต่างจากการดื่มกาแฟทั่วไปยังไง มาหาคำตอบไขข้อสงสัยไปพร้อมกันได้เลย

            กาแฟสกัดเย็นคืออะไร วิธีชงทำอย่างไร

cold brew คือ รูปแบบการชงกาแฟด้วยน้ำเย็น แตกต่างจากการชงกาแฟสด กาแฟแคปซูล หรือกาแฟสำเร็จรูปแบบทั่วไปที่เรามักจะต้องชงด้วยน้ำร้อน ขั้นตอนการชง กาแฟสกัดเย็น นั้นเราจะใช้เมล็ดกาแฟคั่วบดกับน้ำ 1:5 หรือ 1:10 หรือ1:20 ตามความเข้มข้นที่ต้องการ โดยเราจะแช่เมล็ดกาแฟในน้ำอย่างน้อยประมาณ 12-24 ชั่วโมง จากนั้นก็จะเทแยกกากกาแฟออกหรือที่เรียกกันว่าดริปกาแฟก็จะได้กาแฟแบบสกัดเย็นไว้ดื่ม

            ข้อดีของกาแฟสกัดเย็น

            การชงกาแฟแบบสกัดเย็นนั้นกาแฟจะค่อย ๆ ปล่อยความขมและรสชาติเปรี้ยวฝาดออกมาช้า ๆ ทำให้กาแฟที่ได้ไม่ฝาด ไม่ขม มีรสชาติที่กลมกล่อมละมุนละไม ดื่มง่ายกว่าปกติ แต่แม้ว่าจะขมน้อยลงดื่มง่ายขึ้นแต่ปริมาณคาเฟอีนในกาแฟไม่ได้ลดน้อยลง ที่สำคัญยังเก็บไว้ได้นานในภาชนะปิดได้ถึง 1-2 สัปดาห์โดยรสชาติไม่เปลี่ยนไม่เพี้ยนไปจากเดิม

            นอกจากนั้นการดื่มกาแฟสกัดเย็นยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยโดยเฉพาะกับผู้ที่ป่วยเป็นโรคกระเพาะหรือเป็นกรดไหลย้อน เพราะการชงกาแฟแบบสกัดเย็นจะให้ความเป็นกรดน้อยกว่าการชงกาแฟด้วยน้ำร้อน ดื่มแล้วไม่ก่อกรดแก๊สในกระเพาะ สบายท้อง ไม่เพียงเท่านั้นการชงกาแฟแบบสกัดเย็นยังให้รสชาติละมุมกลมกล่อมแบบธรรมชาติ ดื่มง่าย ไม่ต้องเติมน้ำตาล ครีมเทียม หรือนมก็ดื่มได้ เหมาะกับคนที่อยากดื่มกาแฟดำเพื่อสุขภาพแบบไม่ขมเข้มจนเกินไป

            แต่ข้อเสียของการชงกาแฟแบบสกัดเย็นนั้นคือการใช้ระยะเวลานาน กว่าจะได้กาแฟสักแก้วต้องชงทิ้งไว้เป็นวัน ๆ เลย ทำให้ต้องชงเก็บไว้ล่วงหน้า ไม่สามารถชงดื่มได้เลยทันที ด้วยเหตุนี้จึงไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนที่เร่งรีบ แต่กระนั้นก็มีนวัตกรรมที่มาตอบโจทย์คนที่อยากดื่มกาแฟสกัดเย็นได้ในทุก ๆ วันแบบไม่ต้องเสียเวลาชงนานด้วย กาแฟแคปซูล ที่จะช่วยให้คุณได้ดื่มกาแฟสไตล์ cold brew สกัดเย็นได้อย่างลงตัว ชงง่ายกับเครื่องชงกาแฟแคปซูล

            cold brew คือ กาแฟสกัดเย็น เครื่องดื่มเหมาะสำหรับสายสุขภาพ หากใครเป็นสายสุขภาพสายอยากดื่มกาแฟเต็มรสชาติแต่ขมน้อยอยากให้ลองกาแฟสกัดเย็นเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการดื่มกาแฟที่ต่างไปจากเดิม

 

ชมข้อมูลเพิ่ม

https://www.nespresso.com/th/th/what-is-cold-brew

https://www.nespresso.com/th/th/what-is-cold-brew

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา