อยากเปิดคาเฟ่เตรียม อุปกรณ์ร้านกาแฟอะไรบ้าง

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (277)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:376
เมื่อ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567 04.14 น.

            การเป็นเจ้าของคาเฟ่สวย ๆ เป็นความฝันของใครหลายๆ คน แม้ว่าธุรกิจร้านกาแฟจะมีการแข่งขันที่สูงก็ตาม แต่ก็มีความน่าสนใจเพราะปัจจุบันผู้คนนิยมเข้าร้านคาเฟ่กันมากขึ้น ดังนั้นหากต้องการเข้าสู่ธุรกิจนี้แล้วล่ะก็ การเตรียมตัวให้พร้อมคือสิ่งสำคัญ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคืออุปกรณ์สำหรับเปิดร้านกาแฟ วันนี้ลองมาเช็กลิสต์กันดูว่า การจะเปิดร้านกาแฟสักร้าน อุปกรณ์ร้านกาแฟมีอะไรบ้าง

เช็กลิสต์ อุปกรณ์ร้านกาแฟมีอะไรบ้าง

  1. เครื่องทำกาแฟ

ถือเป็นอุปกรณ์อย่างแรกที่ต้องมี โดยทั่วไปมักจะใช้เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ เป็นเครื่องทำกาแฟที่ใช้แรงดันไอน้ำในการสกัดกาแฟ แล้วจึงนำไปชงตามส่วนผสมของสูตรกาแฟต่าง ๆ ถือเป็นเครื่องทำกาแฟในระดับเริ่มต้น เนื่องจากมีราคาให้เลือกตามงบประมาณที่หลากหลาย ซึ่งถ้าร้านไหนมีเครื่องทำกาแฟแบบหม้อต้มแรงดันนี้อยู่ รับรองว่าคนจะเข้าร้านมากแน่นอน เพราะเครื่องสามารถสกัดกาแฟที่มีกลิ่นหอมจากเมล็ดกาแฟได้

  1. เครื่องบดกาแฟ

เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเพราะจะเป็นตัวช่วยในการบดเมล็ดกาแฟให้เป็นผงละเอียดก่อนนำไปชงเป็นเครื่องดื่มแสนอร่อย โดยราคาขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการบด ในการเลือกซื้อควรคำนึงถึงขนาดร้านกาแฟของเราและคำนวณปริมาณการขายแต่ละวัน จะได้ซื้อเครื่องบดกาแฟที่มีขนาดเหมาะสม เพราะต้นทุนคือสิ่งสำคัญต่อการทำธุรกิจ

  1. กาต้มน้ำร้อน

ในร้านกาแฟของเรา จะต้องมีเครื่องดื่มอื่นเอาไว้บริการให้หลากหลาย เช่น โกโก้ , ชา รวมไปถึงเครื่องดื่มอื่น ๆ กาต้มน้ำร้อนจึงมีความสำคัญเช่นกัน เพราะจะต้องใช้ในการต้มน้ำร้อนเพื่อชงเครื่องดื่มอื่น

  1. เครื่องปั่น

เมนูกาแฟปั่นได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เพราะอากาศที่ร้อนต้องการเครื่องดื่มที่สามารถเติมความสดชื่นได้ ดังนั้นเครื่องปั่นจึงมีความสำคัญในการชงกาแฟสูตรปั่น หรือใช้สำหรับปั่นเครื่องดื่มประเภทสมูทตี้ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้หลากหลาย โดยเครื่องปั่นถ้ามีประสิทธิภาพสูงจะช่วยให้เครื่องดื่มมีเนื้อละเอียดเนียนนุ่ม ถูกใจลูกค้าแน่นอน

  1. เครื่องตีฟองนม

          เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการตีฟองนมให้มีความนุ่ม ละมุน เพื่อนำไปใส่ในกาแฟให้มีรสชาติกลมกล่อมมากขึ้น โดยมีทั้ง เครื่องตีฟองนม แบบมือถือและเครื่องขนาดใหญ่

อุปกรณ์ขายกาแฟมีอะไรบ้าง

          นอกจากอุปกรณ์สำคัญของร้านกาแฟข้างต้นแล้ว เราต้องมีอุปกรณ์ในการขายกาแฟอื่น ๆ ด้วย ซึ่ง อุปกรณ์ขายกาแฟมีอะไรบ้าง เช่น แก้วกาแฟ , ถ้วยกาแฟร้อน , โหลเก็บเมล็ดกาแฟ , ภาชนะใส่วัตถุดิบ , เมล็ดกาแฟ , ผงชา เป็นต้น

            อยากเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่มีอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการเปิดร้านกาแฟก็ได้แล้ว  แต่สิ่งสำคัญคือการฝึกฝีมือในการชงกาแฟให้อร่อยถูกใจลูกค้า เพราะนั่นจะสิ่งที่ทำให้ร้านกาแฟของคุณมีลูกค้าแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย

 

ชมรายละเอียดเพิ่มที่

https://www.nespresso.com/th/th/coffee-cup

https://www.nespresso.com/th/th/types-of-coffee

https://www.nespresso.com/th/th/types-of-coffee

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา