ความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คืออะไร ? บริการไหนควรมี

admeadme

ขีดเขียนฝึกหัด (78)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:73
เมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09.58 น.



การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คืออะไร เหมาะแค่กับธุรกรรม ?

การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คือองครักษ์ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและระบบในโลกออนไลน์ เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวถูกเข้าถึงหรือถูกใช้โดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต ระบบ Cyber Security เป็นส่วนสำคัญของการใช้งานอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีในปัจจุบันเพื่อให้ข้อมูลปลอดภัยอยู่เสมอ การมี Cyber Security จะช่วยลด Zero-Day ซึ่งเป็นช่องโหว่ที่เหล่าอาชญากรเลือกใช้ประโยชน์เพื่อก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ หลายธุรกิจจึงมองหาบริษัท Cyber security ในไทยเพื่อใช้บริการ วันนี้เราจะพามาดูบริการการป้องกันทางไซเบอร์ เพื่อให้คุณค้นพบบริการที่เหมาะสมกัน

 

มารู้จักกับบริการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คือไม่มีไม่ได้

เมื่อเราเข้าสู่โลกดิจิทัลที่เต็มไปด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลมากมาย บริการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คือส่วนสำคัญที่จำเป็นต้องมี เพื่อให้เรามีความก้าวหน้าและมั่นใจในการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน แต่การเลือกบริการ Cyber Security อย่างเหมาะสมต้องรู้เสียก่อนว่าระบบ Cybersecurity มีอะไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางการเลือกบริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งเราได้รวบรวมบริการระบบ Cyber Security เบื้องต้นมาให้ทุกคนได้พิจารณากัน

 

Penetration Testing

บริการด้าน Cyber Security ที่ทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากจะเข้าไปทดสอบเจาะระบบเพื่อประเมินความเสี่ยง วิเคราะห์ปัญหา เพื่อหาแนวทางให้ทุกองค์กร ทุกหน่วยงาน และทุกธุรกิจ สามารถวางระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ได้อย่างเหมาะสม และช่วยวางแผนระบบรักษาความปลอดภัยทางด้าน Network ให้กับทุกธุรกิจ ทุกองค์กรด้วยโซลูชันที่ครบครัน พร้อมจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกปัญหา

Security Operations Center

บริการพิทักษ์สินทรัพย์ดิจิทัลขององค์กร สามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง ทำให้ตอบสนองต่อภัยคุกคามได้แบบเรียลไทม์ เป็น Cyber Security ที่มีความสำคัญมากในการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทำให้ผู้ใช้งานและองค์กรสามารถจัดการได้อย่างทันท่วงที

 

จัดการระบบ Cybersecurity ตามมาตรฐาน

อย่างที่เข้าใจกันดีว่าการป้องกันจะมีความสมบูรณ์ จำเป็นต้องมีเกณฑ์ความปลอดภัยระดับมาตรฐานมาช่วยยืนยันความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของระบบ เพราะการทำตามหลักเกณฑ์ช่วยลดช่องโหว่ที่อาจถูกโจมตี โดยเราจะขอยกตัวอย่างบริการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คือมาตรฐานความปลอดภัยที่น่าสนใจ ดังนี้ 

 

1. มาตรฐานข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ ISO/IEC 27001 

บริการระบบ Cyber Security ที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ในการพัฒนาดำเนินการและบำรุงรักษาระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (ISMS) โดยมีการฝึกอบรมพนักงานและการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรของคุณได้รับการคุ้มครอง

 

2. Cybersecurity Compliance 

หลักเกณฑ์ Cyber Security ที่มีบริการทำการตรวจประเมิน (Assessment) หรือดำเนินการวางแนวปฏิบัติ (Implement) ให้สอดคล้องตามหลักเกณฑ์ความมั่นคงปลอดภัยตามที่ถูกกำหนดได้ พร้อมกับลดความเสี่ยงอันเนื่องมาจากภัยคุกคามด้านไซเบอร์และหลีกเลี่ยงบทลงโทษต่าง ๆ อันเกิดจากการฝ่าฝืนกฎระเบียบอย่างมีประสิทธิภาพ

 

จะเห็นได้ว่าเกณฑ์รักษาความปลอดภัยมีความละเอียดยิบย่อย เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบและสำรวจว่าบริษัทของคุณมีมาตรฐานความปลอดภัยอย่างไร เพื่อป้องกันการละเมิดกฎและทำตามหลักสากลได้อย่างราบรื่น

 

Onsite - Online  Training Cybersecurity

คือบริการอบรมและให้การเรียนการสอน เพื่อเพิ่มบุคลากรจัดการระบบ Cyber Security ทำให้มีบริการ Cyber Security เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน บางองค์กรมีกระทั่งคอร์สสอนฟรีให้ทั้งคนในองค์กรและคนนอกองค์กร หากคุณสนใจเรียนเกี่ยวกับสายงานนี้ เว็บความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คือใบเบิกทางของคุณ

 

ความปลอดภัยของเครือข่าย (Network Security) 

เป็นระบบ Cyber Security สำหรับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย ทีมไอทีจะใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยอย่าง Firewalls หรือ Encryption มาควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย เพื่อจัดการอนุญาตสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่เฉพาะเจาะจง ทำให้สามารถป้องกันและตรวจจับการละเมิดความปลอดภัยได้ 

 

การรักษาความปลอดภัยที่ตำแหน่งข้อมูล (Data Security)

บริการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คือการจัดการกับความเสี่ยง ขณะที่ผู้ใช้เข้าถึงเครือข่ายขององค์กรในระยะไกล ระบบ Cyber Security จะช่วยป้องกันตำแหน่งข้อมูลด้วยการสแกนไฟล์จากอุปกรณ์แต่ละเครื่อง และส่งการแจ้งเตือนให้คุณทันทีที่ตรวจพบความผิดปกติจากการเข้าใช้งาน โดยมีกระบวนการป้องกันดังนี้

 

  1. การเข้ารหัสข้อมูล (Data Encryption) ข้อมูลที่ถูกเข้ารหัสจะกลายเป็นรหัสที่ไม่สามารถอ่านได้ถ้าไม่มีกุญแจเข้ารหัส 
  2. การสำรองข้อมูล (Data Backup) ช่วยป้องกันการสูญหายข้อมูลจากการทำลาย ให้มีโอกาสกู้ข้อมูลคืนได้
  3. การจัดการสิทธิ์และการเข้าถึง (Access Control) ใช้ระบบรหัสผ่านและการตรวจสอบการเข้าถึงช่วยในการเข้าถึงข้อมูล
  4. การตรวจสอบและการตรวจสอบ (Auditing and Monitoring) ระบบจะคอยตรวจสอบและติดตามการเข้าถึง เพื่อตรวจสอบการกระทำที่อาจละเมิดความปลอดภัย

 

จากบทความนี้การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์คือส่วนสำคัญของการใช้เทคโนโลยีในโลกปัจจุบัน เพราะระบบ Cyber Security เข้ามาช่วยพัฒนามาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ข้อมูลและระบบคอมพิวเตอร์ปลอดภัยภายในองค์กรปลอดภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ในระยะยาว หากคุณสนใจข้อมูลการบริการอื่น ๆ เพื่อเติมเต็มธุรกิจ อย่าละเลยบริการ Cyber Security เพื่อที่คุณจะได้ดำเนินธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้อย่างวางใจ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา