รีไฟแนนซ์บ้าน ปลดหนี้เร็วขึ้น 10 ปีต้องทำยังไง

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (368)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:691
เมื่อ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23.38 น.

รีไฟแนนซ์บ้าน

การรีไฟแนนซ์ถือเป็นหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยจัดการหนี้ได้เร็วขึ้น แต่ทั้งนี้ควรมีการวางแผนทางและการจัดการการเงินที่ดีเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการปลดหนี้ในระยะเวลาที่สั้นลงหลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าการรีไฟแนนซ์บ้านช่วยปลดหนี้เร็วขึ้น 10 ปี แล้วต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกันเลยครับ


 

การรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร?

 

การรีไฟแนนซ์บ้าน คือ การกู้สินเชื่อใหม่เพื่อชำระหนี้สินเชื่อบ้านเดิม โดยต้องผ่านการกู้มาเป็นเวลามากกว่า 3 ปี ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการกู้ ซึ่งรวมถึงการได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า การเปลี่ยนแปลงระยะเวลาการชำระเงิน หรือการเปลี่ยนประเภทอัตราดอกเบี้ย เป็นต้น 


 

การรีไฟแนนซ์บ้านทำให้ปัญหาการเงินคล่องขึ้นได้ยังไง

 

การรีไฟแนนซ์บ้านช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน รวมไปถึงปลดหนี้บ้านได้ไวขึ้นอีกด้วยครับ นอกจากนี้การรีไฟแนนซ์บ้านยังมีข้อดีอีกหลายข้อ ดังนี้

  1. ช่วยลดอัตราดอกเบี้ย ยิ่งถ้าผู้กู้มีเครดิตสกอร์ที่ดีขึ้น ยิ่งจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าเดิม การรีไฟแนนซ์จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายระยะยาวในส่วนของดอกเบี้ยนั่นเองครับ
  2. ช่วยปรับเปลี่ยนระยะเวลาชำระหนี้ ผู้กู้สามารถรีไฟแนนซ์เพื่อลดหรือเพิ่มระยะเวลาของสินเชื่อ ซึ่งสามารถช่วยลดยอดผ่อนชำระต่อเดือน เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ดียิ่งขึ้น
  3. เปลี่ยนจากอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัวเป็นอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ ซึ่งการรีไฟแนนซ์เป็นอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่สามารถช่วยให้ผู้กู้วางแผนจัดการการเงินได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องกังวลกับการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยในอนาคต
  4. การรีไฟแนนซ์สามารถรวมหนี้จากสินเชื่อหลายประเภทเข้าด้วยกัน เพื่อลดความซับซ้อนในการจัดการการเงินและลดค่าใช้จ่ายรวมได้

ถึงแม้ว่าการรีไฟแนนซ์จะมีข้อดีมากมายและช่วยให้ปลดหนี้บ้านได้ไวขึ้น แต่อย่าลืมพิจารณาค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียม รวมถึงการเลือกโปรโมชันจากธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ตอบโจทย์กับความต้องการในการรีไฟแนนซ์ของผู้กู้ด้วยนะครับ สำหรับใครที่ไม่อยากปวดหัวเปรียบเทียบโปรโมชันเอง สามารถติดต่อทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการรีไฟแนนซ์อย่าง Refinn ได้เลยครับ ติดตามดำเนินการให้ตั้งแต่ต้นจนจบ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วยครับ


 

การรีไฟแนนซ์บ้านเหมาะกับใคร

 

ใครเหมาะกับการรีไฟแนนซ์บ้าน

การรีไฟแนนซ์บ้านเป็นตัวเลือกทางการเงินที่จะช่วยให้ผู้กู้สามารถปรับเงื่อนไขในการกู้ และวางแผนการเงินได้ดีขึ้น ส่วนการรีไฟแนนซ์บ้านเหมาะกับใครบ้างนั้น ต้องมาดูที่จุดประสงค์ว่ารีไฟแนนซ์เพื่ออะไร เนื่องจากโปรโมชันของแต่ละสถาบันการเงินจะเหมาะกับเป้าหมายในการรีไฟแนนซ์ที่แตกต่างกันไป ดังนี้ครับ

  1. ผู้ที่ต้องการลดดอกเบี้ยบ้านให้ถูกลง
  2. ผู้ที่ต้องการลดระยะเวลาในการผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น
  3. ผู้ที่ต้องการเพิ่มระยะเวลาในการผ่อนบ้าน เพื่อให้ยอดผ่อนต่อเดือนถูกลง
  4. ผู้ที่ต้องการกู้เพิ่ม เพื่อนำเงินส่วนต่างไปใช้จ่ายอื่น ๆ 


 

ขั้นตอนการเตรียมความพร้อมก่อนการรีไฟแนนซ์บ้าน

 

การเตรียมความพร้อมก่อนการรีไฟแนนซ์บ้านเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้กระบวนการดำเนินไปอย่างราบรื่นและเพิ่มโอกาสในการได้รับเงื่อนไขการรีไฟแนนซ์ที่ดีที่สุด ต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

  1. ตรวจสอบเครดิตทางการเงิน
  2. เปรียบเทียบและเลือกโปรโมชันที่ตอบโจทย์กับควาามต้องการที่สุด
  3. เข้าใจเงื่อนไขสินเชื่อปัจจุบัน และเงื่อนไขการรีไฟแนนซ์กับที่ใหม่
  4. เตรียมเอกสารในการขอรีไฟแนนซ์บ้านให้ครบถ้วน
  5. คำนวณและเตรียมค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์
  6. นัดวันไถ่ถอนและยื่นเรื่องรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่
  7. ทำสัญญาจดจำนองที่กรมที่ดิน


 

เลือกสถาบันการเงินเพื่อรีไฟแนนซ์บ้านยังไงให้เหมาะกับตัวเอง

 

การเลือกสถาบันการเงินรวมถึงโปรโมชันในการรีไฟแนนซ์บ้านต้องพิจารณาเงื่อนไขและรายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจทำ ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องจ่ายเงินมากกว่าเดิม และอาจได้เงื่อนไขที่ไม่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้กู้อีกด้วย แล้วต้องเลือกสถาบันการเงินเพื่อรีไฟแนนซ์ยังไงให้เหมาะกับตัวเองบ้าง มาดูกันเลยครับ

  1. ดอกเบี้ยต่ำและมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการที่ไม่แพง เพราะบางสถาบันการเงินให้ดอกเบี้ยที่ต่ำก็จริง แต่ค่าใช้จ่ายสูงลิ่วก็คงไม่คุ้มใช้ไหมครับ ดังนั้นการเลือกสถาบันการเงินที่ให้ดอกเบี้ยต่ำและมีโอกาสที่ดอกเบี้ยจะคงที่ในอนาคตดีกว่าครับ เพราะหากครบกำหนดแล้ว แต่ผู้กู้เปลี่ยนใจไม่อยากรีไฟแนนซ์บ้านต่อแล้ว ดอกเบี้ยคงที่จะช่วยให้ผู้กู้ประหยัดได้แม้ดอกเบี้ยจะลอยตัวสูงก็ตาม
  2. วงเงินตรงตามความต้องการ ซึ่งโอกาสที่จะได้วงเงินเต็มจำนวน 100% นั้นต้องบอกว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แต่น้อยมาก ๆ ทางที่ดีที่สุดควรเลือกสถาบันการเงินที่ให้วงเงินใกล้เคียงกับความต้องการของผู้กู้ให้มากที่สุด เพื่อให้นำเงินไปจัดสรรใช้จ่ายตามต้องการ
  3. รายละเอียดไม่ซับซ้อน ในส่วนของการทำสัญญาถือเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจพิจารณาเป็นพิเศษ ซึ่งสถาบันการเงินที่ดีควรบอกรายละเอียดครบถ้วน เพื่อไม่ให้ผู้กู้เสียผลประโยชน์ ดังนั้นเพื่อเป็นการดีที่สุดสำหรับผู้กู้เองควรอ่านรายละเอียดสัญญาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ

การเลือกสถาบันการเงินเพื่อรีไฟแนนซ์ถือว่าเป็นเรื่องละเอียดมาก ๆ สำหรับใครที่ไม่อยากตัดสินใจพลาด Refinn สามารถช่วยทำให้ขั้นตอนยุ่งยากเหล่านี้ง่ายขึ้น แถมยังรวมโปรโมชันจากสถาบันการเงินมาตรฐานมาไว้ให้เห็นชัด ๆ ในที่เดียว ช่วยให้ผู้กู้มั่นใจได้ว่าการรีไฟแนนซ์ครั้งนี้จะได้เงื่อนไขที่ตรงตามความต้องการของผู้กู้ที่สุด แถมประหยัดเวลา ช่วยติดตามเอกสารให้ดูแลฟรีทุกขั้นตอนเลยครับ


 

สรุปข้อดีของการรีไฟแนนซ์บ้าน

 

การรีไฟแนนซ์บ้านเป็นการปรับโครงสร้างหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อให้ได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง ช่วยให้ได้เงื่อนไขการผ่อนชำระที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้กู้ อีกทั้งสามารถรวมหนี้ต่าง ๆ เป็นรายการเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ แถมยังมีเงินเหลือนำไปใช้จ่ายหรือลงทุนต่อ ช่วยให้ปลดหนี้ได้เร็วขึ้น แต่ก็ต้องพิจารณาค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจด้วยนะครับ

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา