โบท็อก คืออะไร ข้อควรรู้ที่คนอยากฉีดโบท็อกไม่ควรพลาด

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (414)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:765
เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 05.41 น.

ลดริ้วรอย เสริมความงามง่าย ๆ ด้วยโบท็อก

ปัจจุบันหัตถการด้านเสริมความงามมีอยู่หลายวิธีให้ผู้ที่มีปัญหาด้านผิวพรรณได้เลือกใช้โดยที่ไม่ต้องผ่านการผ่าตัดที่ทำให้ทั้งเจ็บตัว เสียเวลารักษานาน พักฟื้นนาน แถมยังมีค่าใช้จ่ายสูงอีกด้วย หัตถการที่พูดถึงนี้นอกจากมีความปลอดภัยสูงแล้วยังใช้เวลาในการรักษาสั้น ๆ ซึ่งก็คือการฉีดยาเข้าสู่ผิวนั่นเอง

หัตถการเสริมความงามที่ใช้การฉีดยาเข้าสู่ผิวก็จะมี ฉีดโบท็อก, ฉีดฟิลเลอร์, ฉีดหน้าเรียว, ฉีดผิวใส, ฉีด DNA, ฉีดสกินท็อกซ์ เป็นต้น

แต่ในบทความนี้เราจะเน้นไปที่ “โบท็อก” เท่านั้น โดยจะแนะนำยี่ห้อโบท็อกจากประเทศต่าง ๆ ที่ผ่านการ

รับรองจากอย.แล้ว วิธีการเลือกใช้โบท็อกที่ตอบโจทย์ พร้อมปัจจัยที่ใช้ในการเลือกคลินิกเพื่อเข้ารับบริการฉีดโบท็อก



สารบัญบทความ



แนะนำ 9 ยี่ห้อโบท็อกของแท้ที่ให้ผลลัพธ์ดีและปลอดภัยแถมผ่านการรับรองจาก อย. แล้ว

การฉีดโบท็อกซึ่งเป็นสารโบทูลินัมท็อกซินเอ (Botulinum toxin type A) เพื่อลบเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าเป็นวิธีที่นิยมกันมากในปัจจุบัน และเป็นหนึ่งในหัตถการที่สถานพยาบาล คลินิก โรงพยาบาลมีให้บริการแก่ผู้ที่สนใจเสริมความงาม 

แน่นอนว่าสารโบท็อกนั้นเป็นสารจากธรรมชาติที่เป็นโปรตีนบริสุทธิ์สกัดจากแบคทีเรียที่มีประโยชน์ เรียกว่าคลอสตริเดียม โบทูลินัม ที่มีคุณสมบัติในการคลายกล้ามเนื้อที่หดตัวลง ทั้งยังช่วยลดขนาดกล้ามเนื้อ ไม่ให้มีการเกร็งตัว ซึ่งสามารถช่วยลบเลือนริ้วรอยให้แลดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

เนื่องจากโบท็อกนั้นมีอยู่หลายยี่ห้อ จากหลายประเทศ ดังนั้นเราจะมาแนะนำยี่ห้อโบท็อกที่ผ่านการรับรองจากอย. เท่านั้นเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ที่จะเข้ารับการฉีดโบท็อก

แนะนำ 9 ยี่ห้อ โบท็อก

 

1. Allergan botox

เป็นโบท็อกอเมริกา ยี่ห้อแรกสุดที่นำมาใช้ในหัตถการด้านความงาม เนื่องจากการกระจายตัวยาจะแคบสุดจึงเหมาะแก่การรักษาริ้วรอยเฉพาะจุด เหมาะสำหรับฉีดแก้ปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ลดกราม ปรับหน้าเรียว เป็นต้น ฤทธิ์ของตัวยาจะอยู่ประมาณ 6-8 เดือน


2. Nabota

โบท็อกเกาหลี เป็นโบทูลินัมท็อกซินที่นิยมใช้ลดริ้วรอยบนใบหน้า ปรับรูปหน้าให้เรียว กระชับ เต่งตึง ตัวยามีความบริสุทธิ์สูง 98.7% ออกฤทธิ์ไว ดื้อยาน้อย เหมาะในคนที่ต้องการผลลัพธ์เร่งด่วน นิยมฉีดโบลดริ้วรอย ปรับรูปหน้าเรียว ลดกราม ฉีดเฉพาะจุด ส่วนผลการรักษาจะอยู่ได้นาน 4-5 เดือน


3. Aestox

โบท็อกเกาหลีที่ให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติมากที่สุดเมื่อเทียบกับโบท็อกเกาหลียี่ห้ออื่น ตัวยามีความบริสุทธิ์ถึง 99.5% เป็นโบท็อกที่เหมาะกับคนไทยมากเพราะได้มีการวิจัยร่วมกับโรงพยาบาลศิริราชนั่นเอง ส่วนใหญ่นิยมใช้ฉีดโบลดกราม โบท็อกลิฟกรอบหน้า และฉีดโบลดริ้วรอยบนใบหน้า เป็นต้น ส่วนตัวฤทธิ์ยานั้นอยู่ได้นาน 4-6 เดือน


4. Xeomin

เป็นโบท็อกเยอรมันที่ผลิตจากเทคโนโลยี XTRACT Technology ทำให้มีความบริสุทธิ์สูง เกิดโอกาสดื้อยาต่ำสุด ตัวยากระจายได้ดี นิยมฉีดโบลดริ้วรอยทั่วใบหน้า ปรับรูปหน้าเรียว ลด กรม ฉีดเฉพาะจุด เช่น น่อง แขน ส่วนฤทธิ์ยานั้นจะอยู่ได้นาน 4-6 เดือน


5. HUGEL

โบท็อกเกาหลีตัวพรีเมียม บริสุทธิ์สูงถึง 99.51% ออกฤทธิ์ไว ผลลัพธ์อยู่ได้นานกว่ายี่ห้อ Nabota และ Aestox ยากระจายตัวแคบ เหมาะฉีดเฉพาะจุด เช่น น่อง แขน รักแร้ ส่วนผลการรักษาอยู่ได้นาน 4-6 เดือน


6. Botulax

โบท็อกเกาหลีที่ได้รับการพัฒนาให้มีสูตรใกล้เคียงกับ botox Allergan ของอเมริกามากที่สุด แต่มีราคาที่ถูกกว่าเท่าตัว ตัวยาออกฤทธิ์ไว  กระจายตัวได้แคบ มีความบริสุทธิ์ อ่อนโยนสูง ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ นิยมฉีดลดกล้ามเนื้อมัดใหญ่ เก็บกรอบหน้า ลดกราม ลดริ้วรอย ส่วนฤทธิ์ยาอยู่นาน 4-6 เดือน


7. Clodew

เป็นโบท็อกเกาหลีตัวใหม่ล่าสุด ผลิตด้วย Hi – Pure Technology ทำให้ตัวยามีความบริสุทธิ์สูง ออกฤทธิ์ค่อนข้างไว มีเทคนิคเฉพาะ Double V Lifting มักนิยมใช้ในเรื่องยกกระชับหน้า ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 4-6 เดือน


8. Dysport

เป็นโบท็อกอังกฤษที่มีโมเลกุลเล็กมาก ตัวยาสามารถกระจายเป็นวงกว้างได้จึงเหมาะกับการรักษาบริเวณกว้าง เช่น ฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้าเพื่อยกกระชับใบหน้า, โบท็อกรักแร้ ลดกลิ่นตัว ฉีดต้นแขนหรือน่องให้เล็กลง ทั้งยังช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนภายใน 10 ชั่วโมง ตัวยาจะมีฤทธิ์นาน 4-6 เดือน


9. BTXA

โบท็อกฮ่องกงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศแถบเอเชียและอเมริกาใต้ มีความบริสุทธิ์ถึง 99.5% จึงไม่ค่อยเสี่ยงดื้อยา นิยมใช้ฉีดโบลดริ้วรอย ฉีดโบลดกราม โบท็อกลิฟกรอบหน้า เห็นผลไวใน 2-3 วันและฤทธิ์ยาอยู่ได้นาน 6 เดือน



โบท็อกกับการเลือกที่มีประสิทธิภาพ

การเลือกที่จะฉีดโบท็อกนั้น ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าเราต้องการให้โบท็อกช่วยเรื่องอะไรบ้าง เพราะแต่ละยี่ห้อมีราคาที่แตกต่างกัน มีจุดเด่นในการรักษา ปริมาณยูนิตที่ใช้ และระยะเวลาในการแสดงผลที่แตกต่างกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะต้องได้รับการประเมินจากแพทย์ที่ทำการรักษาเท่านั้น

สำหรับประโยชน์ของโบท็อกนั้นมีหลากหลายอย่างตามที่ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว ขั้นตอนที่ควรทำต่อไปก็คือทำการปรึกษาและรับคำแนะนำว่าปัญหาที่ต้องการรักษานั้นควรเลือกใช้โบท็อกยี่ห้อไหน ปริมาณเท่าไร ฉีดเข้าบริเวณไหนจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์

เกี่ยวกับประโยชน์ที่จะได้รับจากการฉีดโบท็อกจะมีดังต่อไปนี้

  • ลดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าให้แลดูอ่อนเยาว์ เช่น ฉีดโบลดริ้วรอย, โบท็อกใต้ตา, โบท็อกโหนกแก้ม, ฉีดโบหน้าผาก, ฉีดโบท็อกหางตา ฯลฯ
  • ปรับรูปหน้าเรียว เช่น โบท็อกหน้าเรียว, โบท็อกปีกจมูก, โบท็อกลิฟกรอบหน้า, โบท็อกกราม ฯลฯ
  • ลดกลิ่นตัว เช่น โบท็อกรักแร้, ฉีดโบท็อกลดเหงื่อ, โบท็อกรูขุมขน ฯลฯ

เมื่อแพทย์ได้ทำการวิเคราะห์ปัญหา รูปหน้า และความต้องการของลูกค้าเข้าด้วยกัน สุดท้ายก็จะแนะนำการเลือกใช้โบท็อก โดยลูกค้าจะเป็นคนตัดสินใจสุดท้าย

เนื่องจากโบท็อกแต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นต่างกัน ฉะนั้นโบท็อกที่ดีที่สุดของแต่ละคนก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันเพราะปัญหาและความต้องการของลูกค้าแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น โบท็อกอเมริกาให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าโบท็อกเกาหลี หรือ โบท็อกเกาหลียี่ห้อ Aestox ช่วยลดริ้วรอยให้แลดูเป็นธรรมชาติมากกว่า Nabota เป็นต้น



ปัจจัยที่ช่วยในการเลือกคลินิกฉีดโบท็อกที่ปลอดภัย และได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์จากการฉีดโบท็อกเป็นไปตามที่ต้องการพร้อมกับมีความปลอดภัยต่อร่างกายด้วยแล้ว เราควรพิจารณาเลือกสถานพยาบาล คลินิก หรือโรงพยาบาลที่มีคุณสมบัติสำคัญ ๆ ดังต่อไปนี้

  • เป็นสถานพยาบาลที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขให้ดำเนินงานได้
  • เป็นคลินิกที่สะอาดได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือ มีการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย
  • แพทย์ต้องมีประสบการณ์ ชำนาญในการฉีดโบท็อกโดยเฉพาะ พร้อมคอยติดตามผลหลังฉีดอย่างใกล้ชิด
  • ต้องใช้โบท็อกแท้เท่านั้น สามารถให้ผู้รับบริการตรวจสอบได้ถ้าต้องการ
  • ควรมีรีวิวดี ๆ จากผู้ใช้บริการจริง เพื่อเพิ่มความมั่นใจที่จะเข้าไปใช้บริการ

เลือกที่ฉีดโบท็อก

 



สรุปเกี่ยวกับหัตถการโบท็อก

หัตถการโบท็อกเป็นการรักษาโดยการฉีดสารเข้าสู่ร่างกายเพื่อไปทำการรักษาปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับรูปหน้า ผิวพรรณ  ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจรับการฉีดโบท็อกเข้าสู่ร่างกาย ควรศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโบท็อกก่อน และปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเริ่มกระบวนการ ที่สำคัญสถานที่จะเลือกเข้าใช้บริการควรมีชื่อเสียงเป็นที่น่าเชื่อถือ ทันสมัย มีความเชี่ยวชาญ ชำนาญเกี่ยวกับการเสริมความงามแบบครบวงจร 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 05.43 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา