แนะนำ ขั้นตอนการสมัครแกร็บ อาชีพที่ได้รับความนิยมในยุค 5G

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 22.47 น.

 

ช่วง 2 – 3 ปีมานี้ที่โรคโควิด-19 ระบาด ได้เป็นบทเรียนให้ใครหลายคนรู้ว่าการประกอบเพียงอาชีพเดียวไม่สามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตในระยะยาวได้อีกต่อไป ดังนั้นการหาอาชีพที่สอง จึงกลายเป็นทางเลือกที่คนต้องหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น จะขายของออนไลน์ก็ดี จะทำอาหารขายออนไลน์ก็ได้ ซึ่ง งานไรเดอร์ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนให้ความสนใจกันมากในยุค Delivery โดยเฉพาะการ ขับรถส่งอาหารที่ช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าได้อย่างน่าสนใจ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ ขั้นตอนการสมัครแกร็บ อาชีพที่ได้รับความนิยมในยุค 5G กัน

 

สาเหตุที่ไรเดอร์ส่งอาหารได้รับความนิยมในยุค 5G เพราะผู้คนนิยมใช้เทคโนโลยีในการช่วยอำนวยความสะดวกสบายกันมากขึ้น ยิ่งช่วงโควิด-19 ยิ่งทำให้การ ขับรถส่งอาหาร เป็นที่ต้องการมากขึ้น รวมทั้งวิถีชีวิตแบบ New Normal ก็ยิ่งส่งเสริมให้อาชีพไรเดอร์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ จึงยิ่งได้รับความสนใจนอกจากนี้ยังมีเหตุผลที่คนให้ความสำคัญต่ออาชีพนี้คือ

 

  1. อาชีพไรเดอร์คือผู้ให้บริการขนส่งประเภทหนึ่ง ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับวิถีชีวิตของคนยุค 5G ที่เพียงแค่เรียกใช้บริการผ่านแอปก็ได้รับความสะดวกสบายส่งตรงถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งอาหารหรือการเรียก GrabCar ให้มารับถึงหน้าบ้าน ล้วนเป็นตัวช่วยที่ทำให้การใช้ชีวิตทุก ๆ วันง่ายขึ้นกว่าในอดีตมาก
  2. ลักษณะงานของไรเดอร์มีหลากหลายประเภท ซึ่งล้วนแล้วแต่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น
  • การรับ-ส่งอาหารไปยังที่พักของผู้ใช้บริการภายใน 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยังคงคุณภาพอาหารให้สดใหม่ น่ารับประทานเหมือนได้ทานที่ร้าน
  • การรับ-ส่งเอกสารหรือพัสดุขนาดเล็กที่ต้องการความรวดเร็ว ที่มีเพียงรถขนาดเล็กเท่านั้นถึงสามารถรับ-ส่งเอกสารหรือพัสดุได้ภายในเวลาที่จำกัด
  • ปัจจุบันมีบริการผู้ช่วยซื้อของบริการส่งถึงบ้านอย่าง GrabMart ที่ช่วยทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น อาชีพไรเดอร์จึงยิ่งมีความน่าสนใจ
  1. สาเหตุที่อาชีพไรเดอร์ได้รับความนิยมในปัจจุบัน นอกจากโรคโควิด-19 ที่เป็นต้นกำเนิดให้อาชีพไรเดอร์แพร่หลายมากขึ้นในช่วงที่ทุกคนต้องอยู่แต่บ้านนั้น ยังมีเรื่องของวิถีชีวิตแบบ new normal เป็นแรงกระเพื่อมให้อาชีพไรเดอร์กลายเป็นอาชีพที่ตลาดยุค 5G ต้องการเป็นอย่างมากด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่านิยมในการเรียกใช้บริการ GrabFood ที่นั่งอยู่เฉย ๆ ก็อิ่มท้องได้ หรือบริการ GrabCar ที่ช่วยให้การเดินทางรู้สึกเป็นส่วนตัว ทั้งยังช่วยในการเว้นระยะห่าง ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้ เป็นต้น
  2. เมื่อเล็งเห็นถึงความสำคัญของ งานไรเดอร์ แล้ว มาดูวิธีการและ ขั้นตอนการสมัครแกร็บ กันบ้างซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ คือ
  • สมัครผ่าน website: https://register.grab.com/th/ โดยกรอกข้อมูลและรายละเอียดทุกอย่างให้ครบถ้วน
  • รอ Grab ส่ง SMS ยืนยันการสมัครในทุกวันศุกร์
  • ผู้สมัครส่งเอกสารและเลือกแพ็กเกจ อุปกรณ์ Grab รวมทั้งศึกษาคลิปวิดีโอการฝึกอบรมคนขับใหม่ภายในวันอาทิตย์ของสัปดาห์ที่ได้รับ SMS
  • ทาง Grab จะตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องของเอกสารภายในวันจันทร์ของสัปดาห์ที่ได้รับ SMS
  • หลังจากนั้นผู้สมัครจะได้รับ SMS แจ้งการชำระค่าอุปกรณ์ Grab 
  • เมื่อ Grab ส่งตรวจประวัติของผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มต้นทำงานได้ทันที

 

ทั้งหมดนี้คือความน่าสนใจของอาชีพ Grab ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนส่วนใหญ่เลือกประกอบเป็นอาชีพเสริมเนื่องจากรายได้ดี สามารถเลือกได้ตามความถนัดทั้ง GrabFood, GrabDriver, GrabCar หรือ GrabBike



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา