การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (364)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:681
เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 15.46 น.

วิธีปรับรูปหน้าเป็นที่นิยมอย่างมากในสาว ๆ ที่มีปัญหาขาดความมั่นใจในรูปหน้า โดยเฉพาะการฉีดฟิลเลอร์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึกบริเวณใบหน้าให้ดูอวบอิ่ม รวมถึงช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน หลังจากฉีดเรียบร้อยแล้วการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน

สาว ๆ ที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์แต่ยังไม่ทราบถึงวิธีปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เราจึงได้รวมทั้งการเตรียมตัวก่อนฉีดและการปฏิบัติตัวหลังฉีด Filler ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และคำถามที่หลายคนคงสงสัยว่าฟิลเลอร์จะเข้าที่ภายในกี่วัน? มาดูกัน

การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ควรหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง

 

ก่อนจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ ใครที่กำลังจะไปฉีดฟิลเลอร์ควรรู้ ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนไปฉีดก็สำคัญเช่นกัน ต้องอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดด้วย ก่อนฉีดฟิลเลอร์ควรหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง ดังนี้

แอลกอฮอล์

 

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นควรงดทั้งก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์ เนื่องจากการดื่มแอลกอฮอล์หรือของมึนเมาเช่น เหล้า เบียร์ ของมึนเมาทุกชนิดนั้น ทำให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น มีผลเกิดภาวะหลอดเลือดขยายตัว เป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าแดงบวม

ดังนั้น การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เกิดอาการอักเสบได้ง่าย ควรงดแอลกอฮอล์อย่างน้อย 48 ชั่วโมง ก่อนเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ และการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ก็ควรงดแอลกอฮอล์เช่นกัน

การแต่งหน้า

 

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ไม่ควรการแต่งหน้า เพราะเนื่องจากหการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ไม่ควรนวด บีบ และเกา บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ไป เนื่องจากฟิลเลอร์ยังไม่เข้าที่ดีอาจะทำให้คางเสียทรงได้ หากคุณแต่งหน้าก่อนไปฉีดฟิลเลอร์หากคุณลบเครื่องสำอางค์ออกอาจเผลอไปเช็ดตรงบริเบณฉีดฟิลเลอร์ และหลังฉีดฟิลเลอร์ควรงดแต่งหน้า มาสก์หน้าอย่างน้อย 1 วัน


 

ขั้นตอนการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์

 

การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์นับว่าสำคัญเป็นอย่างมาก เราจึงได้รวบรวมข้อห้ามสำหรับใครที่ไปฉีดฟิลเลอร์ แต่ไม่รู้วิธีปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง จะมีข้อห้ามหรือข้อระวังอะไรบ้างนั้น ติดตามได้เลยค่ะ

ประคบน้ำแข็งบริเวณที่ฉีด

 

การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ควรประคบน้ำแข็งบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ เพราะวิธีประคบเย็นช่วยรักษารูปทรงตรงฉีดฟิลเลอร์ได้ และควรอยู่ในที่อากาศเย็น ๆ เพื่อจะได้ช่วยลดอาการบวมซ้ำได้ดีขึ้น

หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด

 

หลังฉีดฟิลเลอร์ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีด ไม่เกา กด นวดคลึง บีบ บริเวณที่ฉีดฟิวเลอร์ หากจำเป็นต้องล้างหน้า ให้ล้างหน้าด้วยสบู่อ่อน

หลีกเลี่ยงการถอนขน / ใช้ Hair Remover Cream

 

หลังจากฉีดฟิลเลอร์แล้วผิวหนังบริเวณที่ฉีดอาจมีความบอบบางลงชั่วคราว ควรหลีกเลี่ยงการกำจัดขนอย่างเช่น การแว็กขน ถอนขน หรือ ใช้ Hair Remover Cream การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์จึงควรหลีกเลี่ยงการกำจัดขนเพราะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เสี่ยงต่อการอักเสบและติดเชื้อได้

ควรงดสูบบุหรี่

 

ในบุหรี่มีสารหลายชนิดที่ขยายหลอดเลือด จะทำให้ยุบบวมช้า และผลการรักษาอยู่ได้สั้นลง การปฏิบัติตัวหลังฉีด Filler หากสูบบุหรี่ทำให้ขัดขวางกระบวนการสมานแผล

ออกกำลังกาย

 

การออกกำลังกายทำให้ร่างกายเกิดความร้อน ส่งผลให้ตำแหน่งที่ทำการฉีดฟิลเลอร์เสียรูปทรง วิธีปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ควรงดออกกำลังกายภายใน 24 ชั่วโมง

ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ

 

การปฏิบัติตัวหลังฉีด Filler ต้องทำอย่างไร

การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ข้อนี้สำคัญมาก เพราะควรดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ วันละ 12 แก้ว เป็นปัจจัยที่จะทำให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นาน เพราะฟิลเลอร์เป็นสารที่อุ้มน้ำ การดื่มน้ำมาก ๆ จะช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูได้รูปและช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย

อาหารหมักดอง

 

อาหารเค็มจัดจะทำให้บวมน้ำ รวมถึงทำให้หน้าบวม การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์จึงควรงดอาหารหมักดองต่าง ๆ อย่างเช่น กิมจิ มะม่วงดอง ปลาร้า หน่อไม้ดอง ฯลฯ

ความร้อน

 



การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ไม่ควรให้บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์อยู่ใกล้ความร้อน เช่น การกินอาหารที่ต้องนั่งหน้าเตาร้อน ๆ ประเภทชาบู หมูกระทะ ปิ้งย่างหน้าเตาร้อน ๆ หรืออาหารรสเผ็ดที่ส่งผลให้ร้อนจนหน้าแดง เพราะความร้อนจะกระตุ้นกระบวนการอักเสบได้


 

ฟิลเลอร์จะเข้าที่ภายในกี่วัน

 

การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ดื่มแอลกอฮอล์ได้ไหม

ไม่ว่าจะเป็น ฟิลเลอร์ขมับ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์คาง ฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ร่องแก้ม การแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ โดยปกติหลังฉีดฟิลเลอร์จะสามารถเห็นการเปลี่ยนได้ทันที และค่อย ๆ หายบวมประมาณ 4-5 วัน และเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเข้าที่ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีควรใช้วิธีปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์อย่างเคร่งครัด


 

สรุป

 

การแก้ปัญหาริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ โดยการฉีดฟิลเลอร์ การปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ ส่งผลถึงผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ว่าจะเห็นผลมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับคนไข้ดูแลหลังฉีดด้วย หากคุณไม่อยากเสียเงินเปล่าโดยฉีดแล้วไม่เห็นผล อย่าลืมวิธีการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ด้วยนะคะ และที่สำคัญควรเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐานและแพทย์ที่เชี่ยวชาญ เพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 15.47 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา