ระบบกล้องวงจรปิดมีประโยชน์ต่อการรักษาความปลอดภัยอย่างไร

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2565 11.13 น.

ระบบกล้องวงจรปิดใช้เพื่อความปลอดภัย ช่วยในการติดตามกิจกรรมของคนและวัตถุ พวกเขายังสามารถใช้เพื่อตรวจจับอาชญากรรมและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น มีประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัยเพราะสามารถช่วยในการตรวจสอบกิจกรรมของบุคคลและวัตถุ พวกเขายังสามารถใช้เพื่อตรวจจับอาชญากรรมและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยยอดนิยมที่ใช้ในการตรวจสอบพื้นที่สาธารณะ พวกเขายังใช้ในการตั้งค่าส่วนตัวเช่นบ้านและธุรกิจ ระบบกล้องวงจรปิดถูกใช้มานานหลายทศวรรษเพื่อให้การรักษาความปลอดภัยในที่สาธารณะ โดยปกติจะมีการติดตั้งไว้ที่ทางเข้าอาคาร และสามารถตรวจสอบได้จากระยะไกลจากศูนย์กลาง

ระบบกล้องวงจรปิดยังสามารถใช้เพื่อตรวจสอบพื้นที่ส่วนตัวเช่นบ้านหรือธุรกิจ ภาพจากกล้องจะถูกเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์เพื่อตรวจสอบในภายหลังหรือแชร์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย มีประโยชน์เพื่อความปลอดภัย สามารถใช้เพื่อตรวจสอบพื้นที่เฉพาะหรือให้ภาพรวมทั่วไปของสถานที่ ระบบกล้องวงจรปิดยังช่วยในการจับอาชญากรและป้องกันอาชญากรรมอีกด้วย

ระบบกล้องวงจรปิดมีมาตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 1900 แต่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ระบบวงจรปิดระบบแรกได้รับการติดตั้งในลอนดอนในปี พ.ศ. 2437 โดยเซอร์จอห์น ทอมสัน ซึ่งเป็นวิศวกรและนักประดิษฐ์ CCTV ย่อมาจาก Closed Circuit Television เป็นระบบที่ใช้กล้องวิดีโอเพื่อส่งภาพไปยังจอภาพหรืออุปกรณ์บันทึกซึ่งไม่ได้เผยแพร่สู่สาธารณะ ระบบวงจรปิดถูกใช้ในที่สาธารณะ เช่น ธนาคาร สนามบิน และร้านค้า เพื่อตรวจสอบกิจกรรมและป้องกันอาชญากรรม

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา