ปลูกคิ้วถาวรทำอย่างไร สามารถทำให้ คิ้วหนา ทรงสวย ได้จริงหรือไม่

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (439)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:801
เมื่อ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565 17.51 น.

สำหรับคนที่ไม่มีความมั่นใจเพราะคิ้วบาง คิ้วแหว่ง สาเหตุจากโรคผิวหนัง หรืออุบัติเหตุ วิธีปลูกคิ้วถาวรทำให้คุณกลับมามีความมั่นใจได้อีกครั้ง เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า การปลูกขนคิ้วถาวรสามารถตัดแต่งทรงคิ้ว ถอน กันคิ้วได้ เนื่องจากเส้นขนคิ้วเหมือนกับคิ้วจริง แล้วจะปลูกคิ้วทรงไหนดี? ปลูกขนคิ้วถาวร ราคาแพงไหม? บนความนี้มีคำตอบค่ะ

 


ปลูกคิ้วถาวร ที่ไหนดี

ปลูกคิ้วถาวรกับการสักคิ้วต่างกันอย่างไร

การปลูกคิ้วถาวรกับการสักคิ้ว มีข้อแตกต่างกันหลายประการ สามารถแยกเป็นหัวข้อได้ดังนี้

 

  • ลักษณะของคิ้วที่ได้หลังทำ

การสักคิ้ว ผลที่ได้คือคิ้วจะไม่มีมิติเหมือนการปลูกคิ้วถาวร เส้นคิ้วที่สัก จะราบไปกับผิวหนัง เพราะการสักเป็นเพียงการลงสีที่ผิวหนังเท่านั้น

ส่วนการปลูกคิ้วถาวร คิ้วที่ได้จะมีมิติ เป็นการปลูกคิ้วธรรมชาติเหมือนกับคิ้วจริง เนื่องจากเป็นเส้นขนจริงที่ปลูกลงไป และเป็นเส้นขนที่มีสีเหมือนกับคิ้วดั้งเดิมของเรา 

 

  • ลักษณะของคิ้วในระยะยาว

การสักคิ้วอาจจะมีการหลุดลอก หรือสีจางลงไปตามกาลเวลา ลายเส้นกลายเป็นสีเขียว จนต้องสักแก้ ทำให้ต้องทำหลายครั้ง แต่ถ้าเป็นการปลูกขนคิ้วถาวร คิ้วที่ปลูกไปจะไม่หลุดร่วง หรือหายไป เนื่องจากเป็นการย้ายเซลล์รากผมมาปลูกที่คิ้ว ทำให้แม้จะถอน หรือกันไป ขนก็สามารถขึ้นใหม่ได้เหมือนกับคิ้วจริง

 

  • การแก้ไข ปรับทรงคิ้ว

เนื่องจากทรงคิ้วเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง ที่มีการเปลี่ยนแปลงความนิยม การสักคิ้วไม่สามารถแก้ไขได้ หากอยากปรับทรงหรือแก้ไข อาจจะต้องสักทับ หรือไม่ก็ต้องเลเซอร์ลบรอยสัก 


ส่วนการปลูกคิ้วถาวรสามารถแก้ไขปรับทรงคิ้วได้ง่ายกว่ามาก เนื่องจากเส้นขนคิ้วเหมือนกับคิ้วจริง สามารถถอน กัน หรือตัดแต่งได้อย่างที่ต้องการ การปลูกคิ้วถาวร ผู้ชายก็สามารถปลูกได้เช่นกันสามารถเลือกความดกความหนาของขนคิ้วได้ หรือเพิ่มเส้นขนเพื่อเปลี่ยนทรงคิ้ว ก็สามารถปลูกคิ้วถาวรซ้ำได้อีกเช่นกัน

 


ปลูกคิ้วถาวร ผู้ชายทำได้ไหม

เทคนิคการปลูกคิ้วถาวร

การปลูกขนคิ้วถาวรแตกต่างกันออกไปตามวิธีที่นำเซลล์รากผม หรือเซลล์ต้นกำเนิดออกมาจากหนังศีรษะบริเวณท้ายทอย ส่วนในขั้นตอนการปลูกจะเหมือนกัน เทคนิคการปลูกคิ้วถาวร มี 2 แบบดังนี้

 

เทคนิคปลูกคิ้วถาวรแบบ Strip FUT

เทคนิคปลูกคิ้วถาวรแบบ Strip FUT เป็นวิธีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยการผ่าตัดเอาหนังศีรษะด้านหลัง ที่มีหลักการใช้กล้องจุลทรรศน์ช่วยคัดแยกรากผมที่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง เพื่อไม่ให้เซลล์รากผมเสียหาย หรือเสียหายน้อยที่สุด 

 

เทคนิคปลูกคิ้วถาวรแบบ FUE

เทคนิคปลูกคิ้วถาวร แบบ FUE (Follicular Unit Excision) เป็นวิธีการใช้เครื่องมือเจาะย้ายรากผมบริเวณหนังศีรษะด้านหลัง ซึ่งเครื่องมือมีหัวเจาะขนาดประมาณ 0.8-1.0 มม. โดยวิธีปลูกขนคิ้วถาวรแบบ FUE แพทย์จะต้องมีความชำนาญเฉพาะทาง เพราะด้วยเครื่องมือที่มีขนาดเล็กมาก จึงต้องมีความละเอียดและแม่นยำในการเจาะเอารากผมออกมาแบบเสียหายน้อยที่สุด หลังจากได้รากผมแล้วจึงนำไปปลูกในบริเวณคิ้ว

 


 

ข้อแนะนำในการดูแลตัวเองหลังปลูกคิ้วถาวรเสร็จแล้ว

 

ยา

หลังปลูกคิ้วถาวรเสร็จห้ามรับประทานยาแอสไพรินหรือยาที่มีแอสไพรินผสมอยู่อย่างน้อย 1 สัปดาห์หลังการปลูกขนคิ้วถาวร ควรรับประทานยาตามแพทย์สั่งเช่น ยาแก้ปวด ยาแก้อักเสบ

 

การสระผม

ในสัปดาห์แรกหลังปลูกขนคิ้วถาวร ควรสระผมอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง โดยใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนที่ทางคลินิกปลูกคิ้วให้มา หลังจากนั้นจึงสามารถใช้แชมพูอื่นๆ สระผมได้ตามปกติ

 

การปฏิบัติตัวหลังการปลูกคิ้วถาวร

หลังการปลูกคิ้วถาวร ท่านอาจจะมีอาการบวมบริเวณเปลือกตาบนได้ ถ้าอยากให้หายบวมเร็ว ให้ใช้ Cold Pack ประคบบริเวณที่บวม 

 

ข้อแนะนำในการทำความสะอาดแผล

  • บริเวณที่ปลูกคิ้วถาวร

ทำความสะอาดแผลได้หลังปลูกขนคิ้วถาวรคิ้ว 2 วัน ควรใช้น้ำในอุณหภูมิปกติหรืออุ่นเล็กน้อยในการล้างแผล ห้ามใช้น้ำที่ร้อน ให้ใช้มือบังไม่ให้น้ำกระทบโดนบริเวณที่ปลูกคิ้วโดยตรงเพราะจะทำให้รากผมที่ปลูกไปหลุดออกได้ และใช้ผ้าสะอาดซับเบาๆ ห้ามถู 

  • บริเวณแผลท้ายทอย

สามารถถูเบา ๆ ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่สระผม

 

อาหารและเครื่องดื่ม

ยาชาที่ใช้สำหรับการปลูกขนคิ้วถาวร อาจทำให้เกิดอาการเบลอ หรือคลื่นไส้อาเจียนได้ ดังนั้นหลังทำควรรับประทานอาหารอ่อน และงดสูบบุหรี่ และงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดเป็นเวลา 48 ชั่วโมง

 


 

หากต้องการปลูกคิ้วถาวร ควรหาที่ไหนดี

 

ปลูกคิ้วถาวร ที่ไหนดี? การปลูกคิ้วถาวร ผู้ชายและผู้หญิงที่มีปัญหาคิ้วโล้น คิ้วบาง คิ้วแหว่ง หากคุณมีปัญหาเรื่องคิ้ว ขอแนะนำคลินิกปลูกคิ้วถาวรเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้คุณได้อย่างถาวร

 

ที่ Absolute Hair Clinic เป็นคลินิกปลูกคิ้ว ปลูกผมที่ได้มาตรฐาน เรายินดีให้บริการคุณ และทำให้ความต้องการของคุณเป็นจริง

  • ทีมแพทย์จาก Absolute Hair Clinic คือผู้เชี่ยวชาญสายตรงด้านเส้นผม และเส้นขน เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งในไทย และระดับโลกมากมาย
  • อุปกรณ์ทุกชิ้นได้มาตรฐาน นำเข้าจากต่างประเทศ เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับระดับโลก
  • แพทย์ปลูกคิ้วถาวรเองทุกเคส ทุกเส้น 
  • ปลูกคิ้วถาวรโดยแพทย์ประสบการณ์สูง ยืนยันผลลัพธ์การปลูกขนคิ้วถาวร ประสิทธิภาพสูง เห็นผลจริงอย่างชัดเจน
  • รับรองประสิทธิภาพด้วยผลการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ระดับโลก

 

ทำความรู้จักกับแพทย์ พร้อมทั้งผลงานของแพทย์จาก Absolute Hair Clinic

นายแพทย์ก้องเกียรติ ลออวงศ์

รศ.ดร.พญ. รัชต์ธร ปัญจประทีป

 


 

โดยปกติแล้วการปลูกคิ้วถาวรจะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่

 

ปลูกขนคิ้วถาวร ราคาเท่าไหร่? ปลูกคิ้วถาวรที่ Absolute Hair Clinic  แก้ปัญหาคิ้วบาง คิ้วแหว่ง คิ้วโล้น แก้ได้ด้วยผู้เชี่ยวชาญสายตรงด้านเส้นผม ปลูกคิ้วถาวร ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท ราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟท์ที่ต้องปลูก เนื่องจากแพทย์ต้องปลูกคิ้วทีละเส้น ความยากง่ายของการปลูกคิ้วถาวรจึงขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟท์นั่นเอง

 


 

สรุป

 

การสักคิ้ว ให้ผลลัพธ์ที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ ไม่มีมิติ ทั้งยังไม่คงอยู่ถาวร การปลูกคิ้วถาวร เป็นวิธีการแก้ปัญหาคิ้วบาง คิ้วโล้น คิ้วแหว่ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นการปลูกคิ้วธรรมชาติได้ขนคิ้วจริง มีมิติ สามารถตกแต่งหรือเลือกทรงคิ้วให้เหมาะสมกับใบหน้าของคุณได้ สุดท้ายนี้ควรเลือกคลินิกปลูกคิ้ว ที่มีความเชี่ยวชาญได้รับมาตรฐาน เพื่อการปลูกขนคิ้วถาวรที่เห็นผลจริงสร้างความมั่นใจให้คุณได้อย่างถาวร

 


แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ3 สิงหาคม พ.ศ. 2565 17.52 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา