9 ทรงผมคนหัวล้านที่ส่งเสริมความดูดี มั่นใจและสมาร์ทให้กับคุณผู้ชาย

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (395)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:731
เมื่อ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565 17.36 น.

ทรงผมคนหัวล้านมีมากมายหลากสไตล์ ขึ้นอยู่กับโครงสร้างใบหน้าและบุคลิกของแต่ละคน ทรงผมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างอัตลักษณ์ของตนเองให้เป็นที่น่าจดจำ หากคุณผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องหัวล้าน เมื่อได้ปรับแต่งทรงผม จะส่งผลให้บุคลิกดูดีและมั่นใจตนเองเพิ่มขึ้น

ทรงผมคนหัวล้าน

 


ทำไมทรงผมคนหัวล้านถึงได้รับความนิยมจากผู้ที่มีปัญหาหัวล้านอย่างมาก

ปัจจุบันคุณผู้ชายไทยประสบปัญหาผมร่วงไปจนถึงหัวล้านเป็นจำนวนมาก เมื่ออายุเพิ่มขึ้นการทำงานของเซลล์ผม จากการทำงานของฮอร์โมนเพศชายและเซลล์หล่อเลี้ยงเส้นผมที่ทำให้ผมยาว เริ่มหมดอายุขัยจนเกิดผมร่วง ในหนึ่งวันเราจะมีผมร่วงวันละ 120-160 เส้นเลยทีเดียว

การปรับแต่งทรงผมคนหัวล้าน เป็นวิธีการแก้ปัญหาให้กับผู้มีปัญหาดังกล่าว โดยคำนึงถึงรูปร่าง ลักษณะร่างกาย รูปลักษณะใบหน้าประกอบกันทั้งหมด

 

ลักษณะหัวล้านกรรมพันธุ์

หากเป็นคุณผู้ชายจะเกิดภาวะนี้ได้ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป สามารถแบ่งลักษณะได้ทั้งหมด 7 ระยะดังนี้

• หน้าผากเถิกกว้าง รูปร่างเส้นผมเป็นลักษณะดกหนา
• บริเวณขมับซ้ายขวาทั้งสองข้างเริ่มหัวล้าน โดยร่นเข้าไปเล็กน้อย
• ผมร่วงมากขึ้น โดยแบ่งรูปแบบการร่วงออกเป็น 2 ลักษณะ
     - แนวเส้นผมและขมับซ้ายขวา หัวล้านชัดเจนจนเป็นรูปตัว M
     - บริเวณผมกลางกระหม่อม เห็นเป็นจุดวงกลมเล็ก ๆ
• ขมับซ้ายขวาและแนวเส้นผมถดถอยมากขึ้น จุดวงกลมกลางกระหม่อมขยายแนวกว้างเพิ่ม แต่ยังมีผมปกปิดอยู่
• ขมับเริ่มขยายวงกว้าง รอยต่อแนวผมด้านหลังและจุดวงกลมกลางขยายเพิ่ม
• ผมเถิกบริเวณด้านหน้าชนกับจุดวงกลมกลาง
• บริเวณผมด้านหน้ากับจุดวงกลมกลางปราศจากผม เหลือผมบริเวณด้านข้างหูทั้งสองข้างและด้านหลัง

 

สาเหตุหัวล้านในผู้ชาย

• การผลิตฮอร์โมนไดไฮโดรเทสที่มีคุณสมบัติช่วยปิดรูขุมขนเกินจำเป็น
เริ่มต้นจากการทำงานร่วมกับฮอร์โมนที่ชื่อว่าเทอเทสเตอโรนและเอนไซน์5-alpha reductase จนกลายเป็นฮอร์โมนที่มีชื่อว่าไดไฮโดรเทสโทสเตอโรนหรือ DHT ที่มีคุณสมบัติปิดรูขุมขนตามร่างกายผลิตเกินกว่าจำเป็นทำให้เกิดหัวล้านที่เป็นปัญหากวนใจของคุณผู้ชาย

• การดื่มแอลกอฮอล์ติดต่อกันมากไป
หากดื่มแอลกอฮอล์จนเกินไป จะเข้าไปทำลายสังกะสี ธาตุเหล็ก และทองแดงที่จำเป็นต่อการสร้างวิตามินบีในร่างกาย เพื่อนำไปหล่อเลี้ยงเส้นผม เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดหัวล้านได้เช่นกัน

• พักผ่อนไม่เพียงพอ
หากนอนดึกจนเกินไป ภูมิคุ้มกันจากฮอร์โมนคอร์ติชอลที่เป็น

สำหรับวิธีแก้ผมร่วงและหัวล้านสามารถเลือกได้หลายวิธีตามความสมัครใจของคุณผู้ชายมีดังนี้

•ใช้ยาแก้ผมร่วงหรือทานอาหารบำรุงผม
เพื่อลดฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่เป็นสาเหตุก่อให้เกิดอาการดังกล่าว

•ใช้วิธีปลูกผมถาวร
ทางการแพทย์จะใช้วิธีปลูกผม FUE วิธีปลูกผม FUT วิธีการปลูกผมด้วยเลเซอร์ที่มีชื่อว่า LLLT มีราคาตั้งแต่ราคากราฟผมละ 75 บาทจนถึงหลักพันบาทหรือการทำ prp ผม ที่มีการสกัดจากเกล็ดเลือดนำไปฉีดบริเวณที่ให้เซลล์เติบโต เพื่อกระตุ้นเส้นผม

•ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์
การใช้เลเซอร์ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้มีการกระตุ้นผมกลับมายาวตามปกติบางคนเลือกที่จะใช้ทรงผมคนหัวล้านเข้ามาช่วย เนื่องจากใช้เวลาไม่นานและไม่เสียเงินเกินจำเป็น

สาเหตุอาการหัวล้าน

 


9 ทรงผมคนหัวล้านสำหรับผู้ที่มีผมบางยอดฮิตในปัจจุบันนี้

แนะนำ 9 ทรงผมที่เหมาะกับคนหัวล้าน ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงานหรือวัยกลางคนที่ประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง ผมน้อยให้ชวนหงุดหงิด รับรองได้เลยว่า หากมีทรงผมคนหัวล้านเอาไว้เป็นไกด์ไลน์แล้ว รับรองว่าจะต้องหล่อเท่ ดูดีแน่นอน

 

1. ทรง Short Textured

ทรงผมที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่ทำกิจกรรมตลอดเวลา วิธีการตัดผมทรงนี้จะไล่ระดับผมน้อยไปหนาจากด้านข้างให้เป็นเอกลักษณ์ ส่วนผมด้านบนที่เหลือสามารถเซ็ตได้โดยไม่เสียเวลานาน สามารถเซ็ตให้ผมด้านบนตั้งขึ้นหรือปัดซ้ายขวา

 

2. ทรง Side Bang

ทรงผมคนหัวล้านที่มีผมหน้าบางและหน้าผากกว้างรูปตัว M วิธีการทำทรงผมนี้คือ ตัดหน้าม้าปัดข้าง พยายามซอยให้สบายศีรษะที่สุด หลังจากตัดทรงนี้เรียบร้อย ผมหน้าที่ปัดข้างออกมาสมดุลกับบริเวณผมบางที่ศีรษะ

 

3. ทรง Faux Hawk

ทรงผมสำหรับคนหัวเถิกโดยมีการไล่ระดับผมน้อยไปผมหนา แต่ไม่มากเท่าทรง Short Textured เหมาะสำหรับชายหนุ่มที่ชอบอินเทรนด์ตามกระแสตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะอยู่ช่วงวัยไหน

ทรงผมผู้ชายผมยาวที่มีปัญหาหัวล้าน

4. ทรง Messy Fringe

เหมาะสำหรับใบหน้าทุกรูปแบบของคุณผู้ชาย ช่วยทำให้ดูเป็นเด็กวัยรุ่นตลอดเวลา ไม่ต้องใช้เวลาเซ็ตผมมาก สามารถจัดทรงผมได้เป็นธรรมชาติมีผมหน้าม้าปรกหน้าเล็กน้อย

 

5. ทรง Undercut

เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่ต้องการความหรูหรา ผมด้านหลังและด้านข้าง ทำการไถเตียนออกหมด ส่วนผมบนศีรษะนำมาเซ็ตผมได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นการปาดทรงผมซ้ายขวา หรือเซ็ตผมตั้ง

 

6. ทรง Comb Over

ทรงผมคนหัวล้านนี้ นายแบบวัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่นิยมทำทรงนี้เป็นอย่างมาก เห็นได้จากงานเดินแบบ โดยใช้วิธีหวีเสยแสกข้างช่วยอำพรางจุดที่มีผมบาง

 

7. ทรง Buzz

ลักษณะทรงผมคล้ายกับทรงสกินเฮด แต่เป็นการตัดผมโดยวิธีตัดสั้นเกรียน เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่ต้องเดินทางหรือทำกิจกรรมตลอดเวลา บุคลิกกระฉับกระเฉง เหมาะกับลักษณะใบหน้าเป็นรูปไข่หรือรูปเหลี่ยม เพื่อส่งเสริมกรอบหน้าให้ชัด

 

8. ทรง Clean Shave

ทรงผมสำหรับคนหัวล้านที่โกนผมทั้งหมดแล้วรอเลี้ยงผมให้ขึ้นใหม่ เหมาะสำหรับผู้ชายที่ไม่ชอบอากาศร้อน อบอ้าว หากมีเหงื่อออกจากศีรษะ ยิ่งทำให้อึดอัดมากกว่าเดิม

 

9. ทรง Man Bun

ทรงผมหัวล้านมัดจุกชาย เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องผมร่วง หรือหัวล้านตรงกลางมีรูปแบบการมัดผมที่หลากหลาย เช่น หากมีปัญหาหัวล้านกลางศีรษะให้ใช้วิธีรวบผมให้ตึง แล้วมัดจุกไว้กลางหัว


ข้อสรุป

ทรงผมคนหัวล้านมีขึ้นมาเพื่อส่งเสริมบุคลิกให้กับคุณผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องหัวล้านให้มีความมั่นใจมากขึ้น หรือต้องการปลูกผมโดยใช้วิธีการฉีดสเต็มเซลล์ผม โดยไม่ต้องใช้ทรงผมได้เช่นกัน


Absolute Hair Clinic คลินิกปลูกผม รักษาอาการผมร่วงให้กับผู้มีปัญหาเรื่องผมโดยแพทย์เฉพาะทาง เช่น การรักษาปลูกผม FUE การรักษาปลูกผม FUT หรือการรักษาโดยใช้เทคโนโลยี Fotona Laser


หากสนใจเข้ารับการรักษาหรือปรึกษาเรื่องผมร่วงหรือหัวล้าน สามารถติดต่อผ่าน Official Line ที่ @Absolutehairclinic


 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ3 สิงหาคม พ.ศ. 2565 17.37 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา