กำจัดสิวหัวดำ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 14.26 น.

 

ต้องบอกเลยว่าสิวหัวดำนับเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้หญิงทุกคน ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการที่เรามีสิวหัวดำ ทำให้เรารู้สึกเสียบุคลิกนั่นเอง อย่างไรก็ดี หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการให้ตัวเองมีบุคลิกภาพที่ดี หน้าใส ไร้สิว มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าว่า เราควรรู้เรื่องสิวหัวดำ อย่างไรบ้าง

1.สิวหัวดำ มาจากอะไรและคืออะไร

สำหรับสิวที่หลายๆ คนเคยได้ยินชื่อมาก่อนหน้านี้ก็คือสิวหัวดำ โดยเป็นสิวที่เป็นหัวเปิด โดยจะมาจากไขมันและแบคทีเรีย โดยมีเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้ว มีการสะสมอยู่บริเวณรูขุมขน และมีลักษณะที่โดดเด่นเป็นอย่างมากก็คือ มีตุ่มเล็กๆ เกิดขึ้นบนผิวหนัง  และอาจจะเกิดขึ้นที่หลัง ไหล่และหน้าอก รวมไปถึงแขนและหัวไหล่

กำจัดสิวหัวดำอย่างไรดี

สำหรับคนที่อยากจะกำจัดสิวหัวดำได้ แนะนำเลยว่า ให้รักษาเองโดยไม่ต้องไปหาหมอแต่อย่างใด โดยเราสามารถรักษาสิวได้ดังต่อไปนี้

1.ใช้ยารักษาสิว

การรักษาสิวเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก โดยเราควรใช้ยาเพื่อลดการอุดตันของสิว สามารถหาซื้อได้ที่ร้านยาโดยทั่วไป ซึ่งเหมาะสมเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ไม่อยากกินยา การใช้ยาทาจะช่วยให้ผิวของเราสวยมากขึ้นกว่าเดิม

2.ดูแลผิวหน้าให้ดีที่สุด

สำหรับกุญแจสำคัญในการป้องกันสิวก็คือ การดูแลผิวหน้า เราสามารถดูแลผิวหน้าได้แบบง่ายดายด้วยการป้องกันผิวอุดตันรูขุมขน ซึ่งการดูแลผิวหน้าเองก็ต้องทำเป็นประจำและสม่ำเสมออีกด้วย หากว่ามีสิวหัวดำเกิดซ้ำๆ ก็จะทำให้สิวของเรานั้นไม่ตอบสนองกับการใช้งานนั่นเอง

เคล็ดลับสำหรับดูแลผิวหน้า

สำหรับเคล็ดลับดูแลผิวหน้า เพื่อให้ผิวห่างไกลจากสิวมีดังต่อไปนี้

1.ล้างเครื่องสำอางก่อนนอน

สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าเราจะนอนหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอางดีหรือไม่ แนะนำเลยว่าให้เรานอนหลับไปพร้อมๆ กับการล้างหน้าจะดีกว่า เพื่อไม่ให้สารเคมีต่างๆ มาอุดตันที่รูขุมขน และยังลดความเสี่ยงในการเกิดสิวหัวดำได้อีกด้วย การนอนหลับ โดยไม่ได้ล้างเครื่องสำอางยังจะทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน และยังทำให้เกิดความเสี่ยงของสิวหัวดำได้อีกด้วย ทำให้ดวงตาติดเชื้อและอักเสบได้ การล้างหน้าสอบรอบเองก็ปกป้องผิวจากสิวได้อีกเช่นกัน เราอาจจะล้างหน้าสองครั้ง ครั้งแรกเป็นการล้างแบบปกติ และหลังจากนั้นให้ล้างด้วยโฟมที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกอีกด้วย เพื่อลดการเกิดสิวใหม่ได้

2.ใช้แปรงขัดหน้า

อีกหนึ่งกุญแจสำคัญก็คือการทำความสะอาดเซลล์ผิวหน้าที่ตายแล้ว และทำให้การอุดตันของรูขุมขนลดลง ทำให้ผิวหน้าสะอาด และกระจ่างใสได้เป็นอย่างดี เราควรใช้แปรงสำหรับขัดหน้าสัปดาห์ละครั้งจะดีกว่า เพราะหากว่าเราขัดบ่อยๆ อาจจะทำให้ผิวของเราระคายเคืองได้นั่นเอง

3.การผลัดเซลล์ผิว

สำหรับการผลัดเซลล์ผิวนั้น แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ผสมด้วยเอเอชเอ หรือสารสกัดจากผลไม้ที่มีความเป็นกรดสูง เช่นกรดไกลโคลิก และกรดบีเอชเอ รวมไปถึงสารเคมีอื่นๆ ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้ พร้อมกันนั้นก็ยังสามารถกำจัดเซลล์ผิวเก่าได้อีกด้วย

หากว่าใครที่เป็นสิวหัวดําแนะนำเลยว่าให้เลือกเป็นhadalabo สีน้ำเงิน นอกจากนี้อย่าลืมมองหาaqua มาใช้ด้วยจะดีที่สุด

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา