ศึกษาให้ดีซื้อบ้านติดทะเล พัทยาต้องดูอะไรบ้าง

GUEST1631271559

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565 16.05 น.

การมีบ้านติดทะเล คงเป็นความฝันของใครหลายๆคน จะดีแค่ไหนถ้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะได้หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง กลับบ้านไปผ่อนคลายกับวิวธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งทำเลบ้านพักตากอากาศอันดับต้นๆ ของหลายๆ ท่าน เชื่อเลยว่าต้องไม่พ้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรีแน่นอน เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ บรรยากาศดี และมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต่างจากเมืองหลวง

 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การมีบ้านติดทะเลพัทยานั้น มีปัจจัยที่แตกต่างจากบ้านที่อยู่ในพื้นที่ปกติ เพราะมีความชื้นจากน้ำทะเลเข้ามาเกี่ยวข้องโดยต่างจากความชื้นจากน้ำฝนอย่างสิ้นเชิง วันนี้ Life & Living เลยมีวิธีการเลือกซื้อบ้านติดทะเล พัทยา มาฝากกันค่ะ

 

  1. โครงสร้าง

    สำหรับบ้านติดทะเลนั้น ต้องดูโครงสร้างบ้านที่ทำจากเหล็กทั้งหมดเป็นหลัก และต้องให้ความสำคัญและใส่ใจอย่างมากว่า คุณสมบัติของเหล็กสามารถทนทานต่อสนิม และน้ำทะเลได้หรือไม่ เพราะเมื่ออยู่ใกล้ทะเลความชื้นย่อมเป็นปัจจัยหนึ่งที่ก่อให้เกิดสนิมในเหล็กได้  

  2. วัสดุที่ใช้ก่อสร้าง

    จำเป็นต้องเลือกวัสดุที่สามารถทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี เพราะการมีบ้านติดทะเล พัทยานั้นสภาพฟ้าอากาศค่อนข้างรุนแรงทั้งแดด และฝน อย่างเช่นการเลือกหลังคาบ้าน ควรเลือกใช้วัสดุมุงหลังคาที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อแดด ลม ฝน หรือไอทะเล

  3. ลักษณะของตัวบ้านติดทะเล

    ด้วยความที่อยู่ใกล้ทะเลนั้น บ้านควรเป็นบ้านที่ยกสูงกว่าระดับน้ำทะเลเสมอ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ น้ำขึ้นสูง หรือคลื่นที่อาจซัดเข้ามาสูง จนน้ำสามารถเข้ามาภายในบ้านได้

 

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1631271559 เมื่อ17 มิถุนายน พ.ศ. 2565 16.06 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา