ออกแบบห้องนั่งเล่นให้ถูกใจเหมือนบ้านในฝัน ต้องเข้าใจสิ่งนี้!

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:211
เมื่อ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565 15.40 น.

   ใครที่ฝันอยากจะมีห้องนั่งเล่นในแบบนิตยสารแต่งบ้าน ขอบอกเลยว่าฝันแล้วต้องเอื้อมให้ถึง ยิ่งสมัยนี้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์มีอยู่มากมาย แถมมีราคาไม่แพงอย่างที่คิด ที่สำคัญมีโปรโมชันเด็ดๆ ออกมาไม่เว้นแต่ละเดือน เพียงแค่เก็บเงินแว๊บเดียวก็สามารถแต่งห้องได้สบายแล้ว แต่ก่อนที่เราจะมีห้องนั่งเล่นในฝันอย่างที่คิดเอาไว้ เราจะต้องมีการวางแผนในเรื่องของดีไซน์ และวางรูปแบบห้องนั่งเล่นกันเสียก่อน ว่าต้องการให้ออกมาในทิศทางใด ยิ่งถ้าใครที่มีพื้นที่ห้องอย่างจำกัดด้วยแล้วจะต้องออกแบบห้องนั่งเล่นให้ใช้งานได้อย่างครอบคลุมที่สุด 

  สำหรับใครที่กำลังคิดอยากออกแบบห้องนั่งเล่นใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นจากไอเดียอย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับสำหรับการแต่งห้องนั่งเล่นใหม่มาฝากกัน ไปรู้กันเลยว่าแบบไหนเวิร์คแบบไหนควรเก็บเอาไว้ในกันได้เลย 

 

  1. รายการแต่งบ้านช่วยสร้างแรงบันดาลใจ 

   หนึ่งในสิ่งที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบห้องนั่งเล่นของคุณได้ดีที่สุด นั่นก็คือรายการประเภทแต่งบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของไทยหรือของต่างประเทศ แต่ดูเหมือนว่าในปัจจุบันบ้านเราจะไม่ค่อยมีรายการประเภทนี้สักเท่าไหร่ ถ้าอย่างนั้นลองไปดูรายการแต่งบ้านของต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรายการใน Netflix อย่าง Interiors Design Masters, Selling Sunset, The World's most Extraordinary Homes และอีกหลากหลายรายการ ซึ่งนอกจากคุณจะได้ไอเดียในการออกแบบห้องนั่งเล่นแล้ว คุณยังอาจนำไอเดียอื่นๆ ที่ได้จากการรับชมรายการเหล่านี้มาปรับใช้ในการแต่งบ้านในส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย 

 

  1. นิตยสารแต่งบ้าน หรือใน Pinterest 

  เชื่อว่าหลายๆ คนมักจะแวะเข้าไปในโซเชียลมีเดียอย่าง Pinterest เพื่อหาแรงบันดาลใจในการออกแบบห้องนั่งเล่นหรือการแต่งบ้านกันไม่มากก็น้อย เพราะสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Pinterest ขึ้นชื่อในเรื่องของการนำภาพสวยๆ หรือไอเดียต่างๆ มาสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกัน หรือใครจะเลือกหาไอเดียจากการนั่งอ่านนิตยสารแต่งบ้านแล้วนำมาปรับใช้ ก็ถือเป็นการลงทุนที่ไม่ต้องเสียอะไรมาก แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด หากคุณได้แบบห้องนั่งเล่นที่ถูกใจแล้ว การหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือการไปปรึกษากับนักออกแบบที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ก็จะช่วยให้คุณตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ออกมาได้อย่างใจต้องการได้ 

 

  1. การใช้แบบห้องนั่งเล่นจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ 

  อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทั้งประหยัดเวลาและแรงของคุณ นั่นก็คือการเข้าไปปรึกษากับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปแบบของห้องนั่งเล่นให้คุณได้เลือก ซึ่งในปัจจุบันร้านเหล่านี้ยังมีแผนกสำหรับการออกแบบห้องโดยเฉพาะ ไม่ว่าคุณจะถูกใจรูปแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น Mood and Tone หรือต้องการที่จะเน้นสีสันใดเป็นพิเศษ แค่เพียงไปปรึกษา เหล่าผู้เชี่ยวชาญก็จะทำการออกแบบมาให้คุณได้เห็นหน้าตาคร่าวๆ จากไอเดียที่คุณนำเสนอไป หรือถ้าใครต้องการรูปแบบห้องนั่งเล่นที่มีการจัด layout ที่ทำไว้โชว์อยู่แล้ว ก็สามารถนำไอเดียเหล่านั้นมาปรับใช้กับห้องนั่งเล่นของคุณได้เช่นกัน 







โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา