ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ตัวช่วยหน้าเด็ก ใครร่องแก้มลึกต้องอ่าน!

beauty001

หัดอ่านหัดเขียน (5)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2565 13.14 น.

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

 



ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม คืออะไร ?

ร่องแก้มลึกคือปัญหากวนใจที่ทำให้ใบหน้าดูแก่ก่อนวัย โดยเฉพาะในคนที่อายุมากมักจะพบว่าร่องแก้มลึกมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็มีโอกาสประสบกับปัญหาร่องแก้มได้ทั้งสิ้น การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มจึงเป็นหัตถการที่นิยมทำกันมากเพราะช่วยให้ร่องแก้มดูตื้นขึ้นอย่างปลอดภัย ดูเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มมีความปลอดภัยสูงถ้าเราเลือกฉีดด้วย HA (Hyaluronic acid ) ซึ่งเป็นสารเติมเต็มที่สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างในร่างกาย เมื่อสลายไปแล้วเราสามารถกลับมาให้คุณหมอฉีดเติมร่องแก้มให้เรียบเนียนขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ โดยไม่เป็นอันตรายค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม-คืออะไร

 


 

ต้นเหตุของการเกิดร่องแก้มลึก มาจากอะไรได้บ้าง ?

การวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการเกิดร่องแก้มลึกเป็นปัจจัยสำคัญที่แพทย์ต้องประเมินก่อนเลือกวิธีการรักษา เพราะคนไข้แต่ละรายอาจมีปัญหาร่องแก้มลึกโดยมีต้นเหตุที่แตกต่างกัน และวิธีการรักษาก็มีทั้งการฉีดฟิลเลอร์ที่ร่องแก้มโดยตรง หรือในบางเคสแพทย์อาจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่จะส่งผลให้ร่องแก้มดูตื้นขึ้นได้ด้วย

  • ร่องแก้มลึกอันเกิดจากวัยที่เพิ่มมากขึ้น เกิดการเสื่อมสภาพลงของคอลลาเจนและอิลาสตินที่อยู่ใต้ผิวหนัง ร่องลึกและริ้วรอยตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้าจึงเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเมื่อตอนยังเป็นวัยรุ่น
  • เกิดการยุบตัวลงของกระดูกโครงหน้า แก้มจึงดูตอบ ไม่มีมิติ แก้มแบน ร่องแก้มจะยิ่งมองเห็นได้ชัดเจน
  • อ้วนขึ้น ส่งผลให้ชั้นไขมันห้อยลงมาปิดบริเวณแก้ม เกิดเป็นร่องแก้มขึ้นได้
  • ร่องแก้มลึก ใบหน้าแก่ก่อนวัยเพราะลักษณะการใช้ชีวิต เช่น ติดบุหรี่ มีเรื่องเครียดอยู่เสมอ นอนตะแคงข้างใดข้างหนึ่งนานเกินไป
  • แสงแดด มลภาวะ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เกิดริ้วรอยร่องแก้มได้ง่าย เพราะทำให้ชั้นผิวหนังค่อย ๆ บางลง
  • ร่องแก้มที่เกิดจากการยิ้มกว้างบ่อย ๆ และการแสดงสีหน้าแบบต่าง ๆ ส่งผลให้กล้ามเนื้อที่ดึงร่องแก้มเกิดความแข็งแรงมากเกินไป ผลที่ตามมาคือริ้วรอยร่องแก้ม และร่องมุมปากดูลึกลง

ร่องแก้มลึกเพราะยิ้มบ่อย

 


 

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม มีข้อดีอย่างไรบ้าง ?

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มมีด้วยกันหลายประการ หลัก ๆ คือช่วยให้ใบหน้ากลับมาดูเด็กลงได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเจ็บตัวมาก ไม่ต้องลางานเพื่อพักฟื้นหลังผ่าตัด การเติมฟิลเลอร์ร่องแก้มถือเป็นการแก้ปัญหาร่องแก้มลึกได้อย่างตรงจุด เห็นผลลัพธ์ได้โดยไม่ต้องรอนาน ฉีดแล้วคงอยู่ได้นาน 1 ปี – 1 ปีครึ่ง ซึ่งต้องดูด้วยว่าเลือกใช้รุ่นและยี่ห้อฟิลเลอร์ตัวไหนค่ะ

ในกรณีที่ฟิลเลอร์ร่องแก้มสลายไปจนหมดแล้ว และไม่สะดวกที่จะกลับมาฉีดเพิ่มเติม ผิวหนังบริเวณร่องแก้มก็จะค่อย ๆ คืนกลับสู่สภาพเดิม หากแต่ยังดีกว่าตอนที่ยังไม่ได้ฉีดฟิลเลอร์ เพราะ filler ที่ฉีดไปช่วยในการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนขึ้นมาบริเวณที่ฉีด ผิวหนังมีความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้น ส่วนใครที่ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มและดูแลตัวเองอยู่เสมอก็จะช่วยให้ร่องแก้มดูเรียบเนียน ใบหน้าดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

 


 

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ดีไหม ?

รีวิว-ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ร่องแก้ม

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์แก้ไขถุงใต้ตา เติมเต็มร่องแก้ม

รีวิว-ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 2 cc

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 2 cc & ฟิลเลอร์ใต้ตา 2 cc

รีวิว-ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 1 cc

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 1 cc & ฟิลเลอร์ใต้ตา 3 cc

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม & ฟิลเลอร์ใต้ตา 2 cc

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม & ฟิลเลอร์ใต้ตา 2 cc

 


 

อันตรายไหม ถ้าจะฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ?

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม คือหัตถการที่ปลอดภัย ไม่อันตรายค่ะ แต่ต้องเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบมั่นใจได้ว่าใช้ฟิลเลอร์แท้เท่านั้น เลือกฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เทคนิคการฉีดถูกต้องแม่นยำ ความเสี่ยงที่จะฉีดไปโดนเข้ากับเส้นเลือดสำคัญ ๆ ที่จะทำให้เส้นเลือดอุดตันก็จะลดน้อยลงด้วยค่ะ อีกทั้งในกรณีฉุกเฉินแพทย์ที่มีความชำนาญจะสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม เลือกยี่ห้อไหนดี ? รุ่นไหนฉีดแล้วเรียบเนียนไปกับผิว

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm รุ่น ultra plus

โดยหลัก ๆ จะมีฟิลเลอร์ด้วยกัน 2 รุ่นที่แพทย์แนะนำว่าเป็นฟิลเลอร์ที่เหมาะกับการฉีดร่องแก้ม คือ

  1. ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm รุ่น ultra plus ฉีดแล้วอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  2. ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Juvederm รุ่น volume ฉีดแล้วอยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน

ฟิลเลอร์ Juvederm รุ่น volume

ในแต่ละจุดบนใบหน้าจะเหมาะกับการเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่แตกต่างกันออกไป ฟิลเลอร์ที่มีคุณสมบัติทนต่อการขยับได้ดี เป็น filler เนื้ออ่อน สามารถกระจายตัว เนียนเรียบไปกับผิวบริเวณที่ฉีด จะเหมาะกับนำมาใช้ฉีดเติมเต็มร่องแก้มค่ะ เพราะผิวชั้นบนตรงร่องแก้มจะแห้งและบางมาก

 


 

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ควรใช้กี่ cc เพื่อผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ ?

ปริมาณฟิลเลอร์ที่จะใช้ในการฉีดเติมร่องแก้ม ต้องพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัย อาทิ ร่องแก้มลึกเกิดจากอะไร ถ้าเป็นคนไข้ที่อายุมาก ประมาณ 50 ปีเป็นต้นไป นอกจากฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 3-4 cc แล้วอาจแนะนำให้ทำ hifu / ร้อยไหมเพื่อช่วยให้ร่องแก้มดูดีขึ้นด้วย

ส่วนการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม 1-2 cc ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่อายุราว ๆ 30-40 ปี หรือช่วงวัยหลางคน ร่องแก้มที่เกิดขึ้นยังไม่ค่อยลึกมากค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ใช้กี่ cc

ในการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มครั้งแรกอาจยังไม่ต้องฉีดในปริมาณเยอะก็ได้ ค่อย ๆ ทยอยฉีดได้หลายครั้งค่ะ ลองปรึกษาแพทย์และแจ้งให้ทราบถึงงบประมาณที่เราสะดวกดูก่อน แพทย์จะช่วยแนะนำและร่วมกันวางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับความต้องการของคนไข้มากที่สุด

 


 

วิธีดูแลตัวเองหลังจากฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

  • ไม่ควรนวด แกะ เกา หรือแตะตรงบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ส่วนอาการบวมแดง คัน หรือเขียวช้ำ ภายในระยะเวลา 2-3 วันก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นจนหายไปได้เอง
  • แนะนำให้ดื่มน้ำให้เพียงพอและดื่มอย่างสม่ำเสมอ วันละประมาณ 1.5-2 ลิตร เพื่อช่วยให้ฟิลเลอร์ร่องแก้มที่ฉีดไปสามารถอยู่ได้นานยิ่งขึ้น  
  • 48 ชั่วโมงหลังทำเป็นอย่างน้อย ควรงดการออกกำลังกายหนัก ๆ , การเข้าซาวน่า, การตากแดดร้อน ๆ รวมถึงทุกกิจกรรมที่ส่งผลให้ใบหน้าแดง ควรอยู่แต่ในบริเวณที่มีอากาศเย็นสบาย
  • การประคบเย็นไม่ควรกดแรง อีกทั้งควรทำตามคำแนะนำของแพทย์ในบางกรณีเท่านั้น 
  • ช่วง 1 เดือนเป็นอย่างน้อยหลังจากฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม แนะนำให้งดเว้นการทำเลเซอร์ร้อนลงผิวชั้นลึกไม่ว่าชนิดใดก็ตาม อาทิ  การทำ Thermage หรือการทำ RF (Radio Frequency)  
  • หลังฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเราไม่ควรขยับขยับใบหน้าเยอะ ๆ และไม่ควรนวดหน้า เพื่อป้องกันมิให้ฟิลเลอร์เคลื่อนและอาจไม่เกาะผิว ทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ดังที่คาดหวัง

 


 

หลังการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม บวมกี่วัน ? กี่วันถึงจะเห็นผล

หลังจากฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มแล้วสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำค่ะ ถ้าใครที่ต้องรีบใช้หน้า เช่น มีนัดสำคัญต้องพบปะผู้คน ไปงานรับปริญญาหรืองานแต่งงาน ก็สามารถใช้หน้าได้เลย

สำหรับอาการบวมเข็ม บวมจากตัวยาฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปก็อาจเกิดขึ้นได้ซึ่งถือเป็นปรกติ ภายในระยะเวลา 2-3 วันก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นเองและหายได้เอง เพียงแต่ระวังไม่ไปนวด, กด, เกา หรือแตะตรงบริเวณที่ทำ

 


 

ทำไมบางคนหลังจากฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม แล้วเป็นก้อน ? แก้ไขอย่างไรดี ?

สำหรับผู้ที่ฟิลเลอร์ร่องแก้มแล้วเป็นก้อน ต้นเหตุมีได้หลายอย่าง เช่น แพทย์ฉีดด้วยเทคนิคที่ไม่ถูกต้อง หรือฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ไม่เหมาะสมกับการฉีดตรงร่องแก้ม อย่างในคนที่กระดูกใต้ตายุบตัวจะไม่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้ม เพราะจะทำให้บริเวณเหนือร่องแก้มมีเนื้อมากอง ดูอูม ไม่เป็นธรรมชาติ และหน้าดูบวมได้ค่ะ

การแก้ไขกรณีฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม แล้วเป็นก้อน คุณหมอจะใช้ใช้ Hyaluronidase ซึ่งเป็นเอนไซม์ชนิดหนึ่ง ในการฉีดเพื่อสลายฟิลเลอร์ที่เป็นก้อนออกไปได้ทั้งหมด 100% ช่วยให้ผิวกลับคืนสู่สภาพเดิม

 


 

เลือกฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ที่คลินิกไหนดี ?

  • เลือกฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน ได้รับการอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข เปิดอย่างถูกต้อง และติดแสดงเลขที่ใบอนุญาตให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน
  • เลือกฉีดร่องแก้มกับคุณหมอที่มีความชำนาญด้านการปรับรูปหน้า เราสามารถนำรายชื่อคุณหมอที่อยู่ประจำคลินิกไปตรวจสอบได้ว่าเป็นแพทย์จริงหรือไม่
  • ตรวจสอบดูก่อนว่าเป็นฟิลเลอร์แท้ได้มาตรฐาน และขอให้คุณหมอช่วยแกะกล่องใหม่ให้เห็นต่อหน้าทุกครั้งก่อนฉีดฟิลเลอร์
  • หลังทำมีการนัดติดตามผลในทุก ๆ เคส
  • ทางคลนิกมีช่องทางการติดต่อที่สะดวก หากมีปัญหาเกิดขึ้นสามารถติดต่อสอบถามและขอคำแนะนำจากคุณหมอที่ทำเคสเราได้โดยตรง

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ราคาเท่าไร ?

ราคา ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มเริ่มต้นจะอยู่ที่ 11,000.- บาท ต่อ 1cc ซึ่งเป็นราคาในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดร่องแก้มเราสามารถเลือกฉีด 2 ยี่ห้อที่คุณหมอแนะนำคือ ฟิลเลอร์ Juvederm นำเข้าจากอเมริกา หรือฟิลเลอร์ Restylane นำเข้าจากสวีเดน หลังเติมฟิลเลอร์ร่องแก้มผลที่ได้จะอยู่ได้ประมาณ 1 ปี – 1 ปีครึ่ง แล้วแต่ว่าเราเลือกใช้ฟิลเลอร์รุ่นอะไรค่ะ

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ได้รับความนิยมทำกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบันนี้ เพราะเป็นหัตถการที่ทำแล้วเห็นผล ร่องแก้มตื้นขึ้น ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ สดใสไม่โทรม คุ้มค่า และมีความปลอดภัย หากเราเลือกฉีดฟิลเลอร์แท้ ไม่มีสารตกค้างเนื่องจากสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ควรเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ คลินิกได้มาตรฐาน น่าไว้วางใจค่ะ

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย beauty001 เมื่อ10 มิถุนายน พ.ศ. 2565 15.59 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา