ฟิลเลอร์หน้าผาก เสริมโหงวเฮ้ง แก้หน้าผากแบน เห็นผลทันทีไม่ต้องผ่าตัด

summersomey

เริ่มเข้าขีดเขียน (15)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:8
เมื่อ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 23.00 น.

ปัญหาหน้าผากแบน แคบ ไม่เรียบ โหนกคิ้วสูง หลายคนอาจคิดว่าสามารถแก้ไขด้วยการผ่าตัดเสริมซิลิโคนเท่านั้น แต่ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เป็นอีกวิธีที่ช่วยเสริมหน้าผากให้โหนกนูนขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล และไม่ต้องพักฟื้น สำหรับคนที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก สงสัยว่าปลอดภัยไหม ฉีดแล้วสลายไหม ต้องใช้ฟิลเลอร์กี่ CC มีคำตอบในบทความนี้

ฟิลเลอร์หน้าผาก

ฟิลเลอร์หน้าผาก เป็นวิธีเสริมหน้าผากโดยใช้สารเติมเต็ม Hyaluronic Acid (HA) ที่ปลอดภัย เข้าไปเสริมเพื่อให้หน้าผากนูนขึ้น เต็มขึ้น และยังช่วยลดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก โดยฟิลเลอร์จะมีลักษณะเป็นเนื้อเจล ถูกสร้างขึ้นมาเลียนแบบ Hyaluronic Acid ที่มีอยู่ในร่างกายตามธรรมชาติ หากฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง จะเรียบเนียนสวย ไม่เป็นก้อน ไม่เป็นคลื่น 

ฉีดหน้าผากแล้ว เป็นก้อน เป็นคลื่น ไหลย้อย ?

ในบางเคสที่ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากมาแล้วเป็นก้อน เป็นคลื่น ไม่เรียบเนียน หรือมีการไหลย้อยของตัวฟิลเลอร์ มีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ดังนี้

  • แพทย์ไม่มีประสบการณ์ ใช้เทคนิคการฉีดที่ไม่ถูกต้อง แม้จะใช้ฟิลเลอร์แท้ก็พบปัญหานี้ได้ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากต้องวางเนื้อฟิลเลอร์ในชั้นเยื่อหุ้มกระดูกเท่านั้น เป็นการเสริมกระดูกขึ้นมา เมื่อลองจับจะไม่เจอฟิลเลอร์ที่เป็นเนื้อนิ่ม ๆ เพราะฟิลเลอร์จะอยู่ในชั้นใต้เยื่อหุ้มกระดูก จะเจอแต่แผ่นเยื่อหุ้มกระดูกแข็ง ๆ ที่ถูกฟิลเลอร์ดันให้ยกขึ้น จะไม่ทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อนหรือเป็นคลื่น
  • ใช้ฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งไม่ผ่านอย. ไม่ปลอดภัย ฉีดแล้วไม่สลาย เมื่อเวลาผ่านไปจะเป็นก้อนแข็ง และเริ่มไหลย้อยทำให้ผิวหน้าผากผิดรูป ทำให้เกิดผังผืดใต้ชั้นผิว การแก้ไขต้องผ่าตัดหรือขูดออก ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของเคส

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากต้องใช้ฟิลเลอร์ปริมาณมาก ควรมั่นใจว่าคลินิกที่ฉีดฟิลเลอร์และแพทย์ผู้ทำการฉีดมีประสบการณ์มากพอ ใช้ฟิลเลอร์แท้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามและปลอดภัย

ฟิลเลอร์หน้าผาก สลายได้ไหม ? 

หากฉีดฟิลเลอร์แท้ Hyaluronic Acid จะสลายออกหมดโดยไม่มีสารตกค้างตามระยะเวลาของฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อ โดยปกติจะอยู่ได้ค่อนข้างนานประมาณ 12 เดือน หรือหากใครที่ฉีดฟิลเลอร์แท้มาแล้วรู้สึกว่าหน้าผากนูนเกินไป อยากสลายออกก็สามารถใช้ตัวยาฉีดสลายฟิลเลอร์ออกได้โดยไม่มีอันตราย (ฉีดสลายได้เฉพาะฟิลเลอร์แท้เท่านั้น)

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก vs การผ่าตัดเสริมหน้าผาก

ทั้งการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก และการผ่าตัดเสริมหน้าผาก แต่ละวิธีเหมาะกับความต้องการของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป โดยสรุปได้ดังนี้ 

ฟิลเลอร์หน้าผาก

ผ่าตัดเสริมหน้าผาก

  1. เสริมหน้าผากโดยการใช้สารเติมเต็ม Hyaluronic Acid ที่ปลอดภัย
  2. หลังฉีดเห็นผลลัพธ์ทันที หน้าผากนูนขึ้น
  3. ไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีแผล ไม่ต้องพักฟื้น
  4. ฟิลเลอร์จะสลายไปตามระยะเวลาของแต่ละยี่ห้อ
  5. อาจมีอาการบวมหลังฉีด เป็นเรื่องปกติ จะดีขึ้นใน 2-3 วัน
  6. เห็นผลชัดเจนใน 2 สัปดาห์
  7. หากต้องการแก้ไขสามารถฉีดสลาย หรือฉีดเพิ่มได้ตามความต้องการ
  1. เสริมหน้าผากโดยผ่าผ่าตัดใส่ซิลิโคน
  2. มีรอยแผลในไรผมค่อนข้างยาวตามขนาดของซิลิโคน 
  3. ต้องดูแลรักษาความสะอาดของแผลเป็นพิเศษ หลายคนอาจคิดว่ายุ่งยาก
  4. เสริมซิลิโคนแล้วอยู่ได้ถาวร
  5. หากต้องการแก้ไข ปรับเพิ่มลดความนูนหรือรูปหน้าผาก ต้องผ่าตัดใหม่เท่านั้น

 

ฟิลเลอร์หน้าผาก ยี่ห้อไหนดี ? 

บริเวณหน้าผาก จะเหมาะกับฟิลเลอร์ที่ฉีดแล้วมีความเป็นธรรมชาติ เนื้อนิ่ม ไม่เป็นก้อนและอยู่ได้นาน โดยรุ่นฟิลเลอร์ที่เหมาะกับฉีดหน้าผากได้แก่

 

  • ฟิลเลอร์ Juvederm Volbella อยู่ได้นาน 12 เดือน 

ฟิลเลอร์เนื้อนิ่ม มีโมเลกุลเล็ก เนื้อเนียนละเอียดไม่เป็นก้อน เหมาะสำหรับการเติมบริเวณหน้าผากที่ต้องการความเรียบเนียน ได้ผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติ

 

  • ฟิลเลอร์ Restylane Vital อยู่ได้นาน 12 เดือน 

ฟิลเลอร์เนื้อละเอียด ฉีดแล้วเกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับการเติมเต็มบริเวณหน้าผาก ให้ผลเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ

ฟิลเลอร์หน้าผาก ใช้กี่ CC ?

ฟิลเลอร์หน้าผากใช้กี่ CC ขึ้นอยู่กับปัญหาและความต้องการของคนไข้ โดยใช้ได้ตั้งแต่ 1-10 CC 

  • ฟิลเลอร์หน้าผาก 1-2 CC 

เหมาะกับเคสที่ต้องการแก้ไขร่องหน้าผากบริเวณเหนือคิ้ว ที่ยุบตัวลงเมื่ออายุมากขึ้น ช่วยลดริ้วรอย โดยไม่ต้องการความโหนกนูนมาก ผลลัพธ์จะดูเป็นธรรมชาติ

  • ฟิลเลอร์หน้าผาก 3-5 CC ขึ้นไป

เหมาะกับเคสที่ต้องการความโหนกนูนของหน้าผาก ทั้งเพื่อความงาม และเสริมโหงวเฮ้ง แพทย์จะประเมินว่าควรใช้ฟิลเลอร์หน้าผากกี่ CC และวางแผนการรักษาร่วมกับคนไข้ตามความเหมาะสม (สามารถค่อย ๆ ทยอยฉีดทีละ 3-5 CC ได้)

ข้อควรระวัง การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ก่อนฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ควรทราบถึงความต้องการของตัวเองและวางแผนให้ดี เพราะการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากไม่สามารถอยู่ได้ถาวร หลังครบอายุก็จะสลายไปเองตามธรรมชาติ และในการฉีด 1 ครั้ง ไม่ควรใช้ฟิลเลอร์หน้าผากเกิน 5 CC เนื่องจากอาจทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อนได้ และต้องฉีดด้วยฟิลเลอร์แท้เท่านั้นเพื่อความปลอดภัย ถ้าฉีดกับแพทย์ที่ไม่มีประสบการณ์มากพอ มีความเสี่ยงจะเกิดอันตรายได้

ข้อห้าม หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

  1. หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก อาจมีอาการบวมแดง ช้ำ มีรอยเข็มได้เป็นปกติ จะค่อย ๆ ดีขึ้นใน 2-3 วัน
  2. 48 ชั่วโมงแรก ควรอยู่ในที่อากาศเย็น และหลีกเลี่ยงความร้อนทุกชนิด
  3. งดทำเลเซอร์ร้อนลงชั้นผิวอย่างน้อย 1 เดือน
  4. หลังฉีดคลินิกจะจ่ายยาแก้ปวด ลดบวม สามารถรับประทานบรรเทาอาการปวดต่าง ๆ ได้
  5. หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ไม่ควรนอนคว่ำหน้าหรือนอนตะแคง ต้องระวังไม่ให้เกิดการกดทับบริเวณหน้าผากที่ฉีดฟิลเลอร์มา 
  6. ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ฟิลเลอร์จะเริ่มเข้าที่ กลมกลืนไปกับเนื้อเยื่อปกติของผิวและมีความคงตัวมากขึ้น ไม่เปลี่ยนรูป ไม่เสียทรง

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก บวมกี่วัน ?

หลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะมีอาการบวมได้เป็นปกติ และจะหายไปเองใน 7-14 วัน สามารถทานยาแก้ปวดได้ตามอาการ

โหงวเฮ้ง หน้าผาก

หลายคนที่ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก มักมีเป้าหมายเพื่อเสริมโหงวเฮ้ง เพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยสามารถบอกทรงหน้าผากที่ต้องการ ให้แพทย์ฉีดฟิลเลอร์ปรับตามลักษณะหน้าผากที่ดีได้  

  • ลักษณะเด่นโหงวเฮ้งหน้าผาก 

หน้าผากควรโหนกนูนพอดี ๆ ไม่บุบ ใส เกลี้ยงเกลา จะบ่งบอกถึงการปราศจากเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลสู้คดีต่าง ๆ ตลอดชีวิต คนที่มีหน้าผากกว้าง แสดงว่าการเลี้ยงดูจากครอบครัวดี มีความสมบูรณ์ และหากหน้าผากทั้ง 4 ด้านล้อมกรอบมีความอิ่มสมบูรณ์ดีงามตามลักษณะของหน้าผากที่สวย จะเป็นการอุ้มชูเจ้าชะตาเพิ่มขึ้น เป็นคนที่ขวนขวายหาความรู้ วิสัยทัศน์กว้างไกล มีโอกาสรุ่งโรจน์ไปได้ตลอดชีวิต 

สรุป ฟิลเลอร์หน้าผาก

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เหมาะกับคนที่ต้องการเสริมหน้าผากโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่อยากมีแผล และไม่มีเวลาพักฟื้น ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ สามารถฉีดสลายหรือเติมใหม่ได้โดยไม่เป็นอันตราย แต่ทั้งนี้ก่อนฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ควรมั่นใจว่าคลินิกที่ฉีดได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข แพทย์ผู้ฉีดมีประสบการณ์ ใช้เทคนิคการฉีดที่ถูกต้อง และใช้ฟิลเลอร์แท้รุ่นที่เหมาะสม จึงจะได้ผลลัพธ์ที่สวยงามและปลอดภัยที่สุด 

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย summersomey เมื่อ19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 23.04 น.

Aaron

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 3
1 เมื่อ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2565 15.15 น.

ฉันประหลาดใจกับโพสต์นี้ มีการนำเสนอที่ดีและเลย์เอาต์ที่ชัดเจน และข้อมูลก็มีความหมายสำหรับฉัน. fall guys

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา