อยากหน้าเด็ก ใต้ตาสดใส ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดีไหม? ฉีดแล้วช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?

beauty001

หัดอ่านหัดเขียน (5)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 14.58 น.

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

 

นอนดึก นอนน้อย เป็นโรคภูมิแพ้ หรือกรรมพันธุ์ตาคล้ำดำ ใต้ตาลึก การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือทางเลือกหนึ่งในการจัดการปัญหาใต้ตา ขอบตาดำ ถุงใต้ตา ให้ผิวใต้ตาเรียบเนียนขึ้น ดูสว่างสดใส ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ได้อีกครั้ง

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือ หัตถการที่ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยใต้ตา ใต้ตาหมองคล้ำให้ดูจางลง ใต้ตาดูสว่างสดใสขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่เสียเวลาพักฟื้นนาน เพียงฉีดสารเติมเต็มจำพวก HA (HyaluronElastinic Acid) หรือ ไฮยาลูรอนิค แอซิด เข้าไปบริเวณใต้ตา เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ริ้วรอยดูลดลง ใต้ตาเรียบเนียนขึ้น ใต้ตาดำคล้ำดูจางลง ใบหน้าโดยรวมดูอ่อนเยาว์ เห็นผลได้ทันทีหลังฉีด filler

 


 

ตัวการที่ทำให้เราใต้ตาหมองคล้ำ ใต้ตาลึก หรือมีถุงใต้ตา คืออะไรบ้าง?

 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ลดใต้ตาดำคล้ำจากภูมิแพ้

 

  • มีโรคภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัว ไอจามบ่อย คันตา ระคายเคืองตาได้ง่ายกว่าคนปกติ เกาตาบ่อยจนทำให้เกิดขอบตาดำคล้ำ เพราะระบบไหลเวียนเลือดไม่ค่อยดี เกิดการขยายตัวของเส้นเลือดตรงผิวใต้ตา
  • นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ตรากตรำทำงานหนัก รวมถึงความเครียด ส่งผลให้ใต้ตาดำคล้ำ 
  • มีใต้ตาลึก หรือร่องใต้ตา จากกรรมพันธุ์ คนในครอบครัวส่วนใหญ่ใต้ตาลึกกันมากเพราะกระดูกใต้ตาและเบ้าตามีการเติบโตไม่เป็นปกติ
  • อายุเยอะขึ้น ส่งผลให้เบ้าตาลึก ใต้ตาลึกขึ้นกว่าตอนวัยรุ่น เพราะการฝ่อตัวและยุบตัวลงของชั้นไขมันตรงใต้ตา

 


 

ตัวช่วยแรกที่หลายคนต่างนึกถึง คือ ครีมบำรุงใต้ตา เห็นผลจริงไหม?

สำหรับคนที่มีปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ขอบตาดำ มักจะหาซื้อครีมบำรุงผิวรอบดวงตาเพื่อปรับผิวใต้ตาให้สว่างสดใสขึ้น เนื่องจากครีมบำรุงใต้ตาคือผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อได้ง่าย มีหลากหลายสูตร หลายยี่ห้อให้เลือกใช้ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นไม่ชัดเจน ไม่สามารถคาดหวังว่าจะเห็นผลได้ในเร็ววัน หลายคนจึงต้องมองหาทางเลือกอื่นที่จะช่วยลดริ้วรอยและความหมองคล้ำใต้ตา ซึ่งเราจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดไปค่ะ

 

ครีมบำรุงผิวใต้ตาลดริ้วรอย

 


 

พามารู้จักวิธีจัดการกับถุงใต้ตา ร่องใต้ตาลึก แก้ปัญหาใต้ตาดำคล้ำ มีวิธีใดบ้าง?

ใครที่อยากแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นบริเวณใต้ตา ไม่ว่าจะเป็นใต้ตาลึก ตาโบ๋ ริ้วรอยร่องลึก ไปจนถึงความหมองคล้ำที่เกิดขึ้นใต้ตา ควรเข้าไปปรึกษาแพทย์ที่คลินิกที่ได้มาตรฐานก่อนค่ะ แพทย์จะช่วยตรวจสภาพผิวหน้า วิเคราะห์ถึงต้นเหตุของปัญหา ว่าเกิดจากสาเหตุใด เช่น วัยที่เพิ่มขึ้น พันธุกรรม มีโรคภูมิแพ้เป็นโรคประจำตัว พฤติกรรมที่ชอบขยี้ตาเป็นประจำหรืออดนอนบ่อย ๆ เพื่อช่วยแนะนำถึงวิธีการแก้ปัญหาใต้ตาต่อไป

 

วิธีรักษาริ้วรอยใต้ตา ถุงใต้ตา

 

  • การฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มใต้ตา 

คือหัตถการที่ช่วยลดถุงใต้ตาได้อย่างเห็นผล ช่วยลดเลือนริ้วรอยใต้ตา ลดปัญหาใต้ตาหมองคล้ำให้สว่างสดใสยิ่งขึ้น แพทย์จะฉีดสารเติมเต็มชนิด Hyaluronic Acid หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HA เข้าไปที่ใต้ตาตรงบริเวณที่มีปัญหา หลังฉีดผิวใต้ตาจะดูเนียนเรียบขึ้นได้ทันที หน้าดูเด็กลงได้โดยไม่ต้องเจ็บตัวมากเหมือนกับการผ่าตัดศัลยกรรม

  • ฉีดเมโสใต้ตา

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อเรียกเมโสยี่ห้อต่าง ๆ กันมาบ้างอย่างเช่น ไซโตแคร์ หรือ Filorga หลังฉีดจะไม่เห็นผลทันที จำเป็นต้องกลับมาฉีดอย่างต่อเนื่อง ข้อดีของเมโสคือลดปัญหาใต้ตาดำคล้ำให้ดูจางลง ซึ่งจะเน้นเรื่องการบำรุงผิวมากกว่าการลดร่องลึก/ริ้วรอยใต้ตา 

  • ฉีดไขมันตัวเอง เพื่อเติมเต็มใต้ตา 

สำหรับคนที่แพ้ง่าย ต้องการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะเกิดการแพ้ บางคนเลือกฉีดเติมเต็มใต้ตาด้วยไขมันจากร่างกายของตัวเอง แต่ก็อาจมีปัญหาที่จะเกิดผิวไม่เรียบเสมอกัน, ตำแหน่งที่ต้องดูดไขมันออกมามีแผลเกิดขึ้น รวมถึงขั้นตอนการทำที่ค่อนข้างยุ่งยากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ 

  • ศัลยกรรมผ่าตัดเพื่อแก้ปัญหาถุงใต้ตา 

ในคนไข้ที่มีถุงใต้ตาเยอะ การผ่าตัดเพื่อนำไขมันส่วนเกินออกไปจากถุงใต้ตา เพื่อลดถุงใต้ตาให้ดูเนียนเรียบขึ้น หากแต่ต้องใช้เวลาสำหรับการพักฟื้นนาน อีกทั้งความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ, อักเสบ หรือบวมช้ำขึ้นได้หลังผ่าตัด

  • ยกกระชับผิวใต้ตาด้วยเครื่องเทอร์มาจ (Thermage) และทำไฮฟู่ด้วยเครื่อง Hifu Ultrafomer III 

เหมาะสำหรับคนไข้ที่ริ้วรอยใต้ตายังไม่ลึกมากและกลัวการผ่าตัด กลัวเข็มฉีดยา สามารถเลือกทำหัตถการที่ใช้คลื่นวิทยุ และคลื่นเสียง เพื่อแก้ปัญหาผิวใต้ตาหย่อนคล้อย ลดถุงใต้ตา และลดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา หากต้องการผลที่ชัดเจนขึ้นเราสามารถกลับมาทำได้เรื่อย ๆ จะยิ่งเห็นผลดียิ่งขึ้นในเรื่องการยกกระชับผิวตรงจุดที่มีปัญหา

  • แก้ปัญหาใต้ตาดำคล้ำ ด้วยการยิงเลเซอร์ ให้ผิวใต้ตากลับมาสดใสได้อีกครั้ง

การยิงเลเซอร์จะช่วยเข้าไปกำจัดเม็ดสีบริเวณใต้ตา แต่มีข้อจำกัดที่ไม่สามารถแก้ใต้ตาดำคล้ำที่มีต้นเหตุมาจากการยุบตัวลงของกระดูกใต้ตาได้ค่ะ อีกทั้งหลังเลเซอร์มีความเสี่ยงในเรื่องแผลติดเชื้อ รวมถึงระหว่างยิงอาจรู้สึกเจ็บปวดได้อีกด้วย

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคือวิธีการที่แพทย์แนะนำมากที่สุดในการจัดการกับปัญหาความหมองคล้ำ ริ้วรอยร่องลึกที่เกิดขึ้นบริเวณใต้ตาค่ะ เนื่องจากหากเทียบกับวิธีการรักษาแบบอื่นแล้ว ฟิลเลอร์จะเห็นผลลัพธ์ได้รวดเร็ว ไม่เสียเวลาพักฟื้น ไม่เจ็บตัวมากเท่ากับการผ่าตัด ความเสี่ยงน้อย และสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดีไหม? ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?

ใครทีกำลังกังวลเกี่ยวกับปัญหาร่องลึกใต้ตา ความหมองคล้ำ ริ้วรอยใต้ตา ขอบตาดำ เบ้าตาลึก การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ 

  1. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ลดริ้วรอยใต้ตา รอยตีนกา ร่องลึก ที่จะเห็นชัดเจนมากในขณะที่ยิ้ม หัวเราะ แสดงอารมณ์บนใบหน้า หลังฉีดจะช่วยให้ริ้วรอยดูเนียนเรียบขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  2. คนที่มีปัญหาตาโบ๋ ตาลึกมาก โดยเฉพาะผู้ที่เข้าสู่วัยสูงอายุ กระดูกใต้ตายุบตัวลง การเติมฟิลเลอร์จะช่วยให้ใต้ตาดูตื้นขึ้น ใบหน้าโดยรวมจึงดูอ่อนกว่าวัย
  3. คนที่มีขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำเห็นเป็นวงอย่างชัดเจน การเติมฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถช่วยให้ผิวใต้ตาชุ่มชื้น ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นได้อีกครั้ง
  4. แก้ปัญหาถุงใต้ตาให้ดูเล็กลง ตึงกระชับยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องผ่าตัดลดถุงใต้ตา หลังฉีดเห็นผลความเปลี่ยนแปลงได้ทันที ไม่เสียเวลาพักฟื้นนาน

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ราคาแพงไหม? 

การเลือกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ไหนดี ไม่ต้องเสี่ยงไปเจอกับฟิลเลอร์ปลอม สิ่งหนึ่งที่ควรใช้ประกอบการพิจารณาด้วยก็คือ ราคาที่เหมาะสม ไม่แพงหรือถูกจนเกินไป บางคนอาจคิดว่าฉีดฟิลเลอร์ราคาแพงเพราะใช้ปริมาณ cc เยอะแล้วจะดี เป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกค่ะ เพราะปริมาณ cc ที่เหมาะสมจะช่วยแก้ปัญหาใต้ตาได้ดีและคุ้มค่ามากกว่า 

 

ฟิลเลอร์ใต้ตาราคา

 

ราคา ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาในคลินิกที่ได้มาตรฐานจะอยู่ที่ 13,000 – 18,000 บาท ต่อ 1 cc โดยประมาณ แนะนำให้ลองเข้าไปสอบถามราคาฟิลเลอร์และโปรโมชั่นในช่วงนั้นก่อน และราคาของ filler แต่ละยี่ห้ออาจไม่เท่ากัน

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ให้เห็นผลลัพธ์ สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ต้องใช้กี่ cc?

โดยส่วนใหญ่แล้วปริมาณฟิลเลอร์ใต้ตาที่ใช้คือ 2-4 cc ค่ะ สำหรับคนที่มีริ้วรอยและความหมองคล้ำใต้ตายังไม่เยอะมาก สามารถแบ่งฉีดฟิลเลอร์ปริมาณ 1 cc เพื่อฉีดเติมเต็มใต้ตาทั้ง 2 ข้างได้ แต่ปริมาณที่เหมาะสมกับปัญหาใต้ตาของเราจะเป็นเท่าไหร่นั้น แนะนำให้เข้าไปปรึกษาแพทย์ที่คลินิกดูก่อน 

เนื่องจากจำเป็นต้องให้แพทย์ช่วยประเมินลักษณะของปัญหาใต้ตา สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยร่องลึก หรือความหมองคล้ำใต้ตา เพื่อแนะนำฟิลเลอร์ปริมาณที่เหมาะกับสำหรับใช้แก้ปัญหาใต้ตาของคนไข้แต่ละเคสได้อย่างเห็นผลคุ้มค่ามากที่สุด

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เจ็บมากหรือไม่?

คนไข้ส่วนใหญ่มักสอบถามเข้ามาว่า ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เจ็บไหม แต่สบายใจได้ค่ะเพราะทางคลินิกจะมีขั้นตอนการแปะยาชา ฉีดยาชาให้ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วงที่เจ็บจะเป็นตอนที่แทงเข็มเข้าสู่ผิวใต้ตา ยาชาช่วยให้เราไม่เจ็บมาก เจ็บในระดับที่สามารถทนได้ และหลังจากเห็นผลลัพธ์ที่ได้หลังฉีดจะรู้สึกได้ถึงความคุ้มค่า ที่แลกมากับความเจ็บเล็กน้อยค่ะ

สุดท้ายนี้ สำหรับคนที่กำลังสนใจอยากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาถุงใต้ตา ตาลึก ริ้วรอยและความหมองคล้ำใต้ตา ให้กลับมาดูเนียนเรียบ สดใส อ่อนกว่าวัยได้อีกครั้ง ควรหาข้อมูลเปรียบเทียบรีวิวในแง่ผลลัพธ์ ราคา ฝีมือของแพทย์แต่ละท่าน เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาได้อย่างคุ้มค่า ปลอดภัย และผลลัพธ์น่าพึงพอใจที่สุดค่ะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา