เป็นหนี้ไม่ได้แย่เสมอไป! พามาดู 4 ข้อดีของการขอสินเชื่อเงินสด

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (93)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:137
เมื่อ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 12.32 น.

หากพูดถึงคำว่า “หนี้” แล้ว หลายๆ คนก็คงไม่อยากจะมีอย่างแน่นอน แต่สำหรับหลายๆ คนที่ต้องการนำเงินก้อนไปหมุนเพื่อทำธุรกิจต่างๆ การมีหนี้ก็อาจจะไม่ได้แย่เสมอไป โดยเฉพาะการขอสินเชื่อเงินสด ที่มีข้อดีมากมาย แต่หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่ามีข้อดีอย่างไรบ้าง เราจะพาคุณไปหาคำตอบในบทความนี้กัน



ไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกัน

ข้อดีที่เห็นได้ชัดที่สุดของการขอสินเชื่อเงินสดเลยก็คือเรื่องของผู้ค้ำประกัน เพราะคุณไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันแต่อย่างใด ก็สามารถขอสินเชื่อได้อย่างผ่านฉลุย ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าผู้ให้บริการสินเชื่อก็จะดูปัจจัยอื่นๆ ประกอบเช่นกันนะ เช่นในเรื่องของเครดิตของเรา ว่าหนี้เก่าจ่ายตรงเวลาครบจำนวนไหม หรือยังมีหนี้บัตรเครดิตอยู่เยอะหรือเปล่า เป็นต้น

 

ถูกกฎหมาย

อีกหนึ่งข้อดีของสินเชื่อเงินสดก็คือเป็นการขอกู้ยืมเงินที่ถูกกฎหมาย หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินข่าวขอกู้ยืมเงินแล้วโดนทำร้ายร่างกายบ้าง หรือต้องจ่ายดอกในจำนวนที่ไม่เป็นธรรมบ้าง นั่นก็เพราะว่าคุณได้กู้เงินอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อตัวคุณและทรัพย์สินมากๆ ดังนั้นไม่ควรทำการกู้ยืมแบบผิดกฎหมายเด็ดขาด

 

นำเงินไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น

แน่นอนว่าสำหรับใครหลายคนที่ต้องการขอสินเชื่อเงินสดก็คงจะต้องการนำเงินไปหมุนหรือใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ ซึ่งหากมีเงินจำนวนที่ไม่มากพอ ก็อาจจะทำให้หมุนเงินได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นการขอสินเชื่อเงินสด ก็จะช่วยให้เรามีเงินก้อนไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจ ค่ารักษาพยาบาล ค่าบ้าน ฯลฯ

 

มีดอกเบี้ยระบุอย่างชัดเจน

การขอกู้เงินแต่ไม่มีดอกเบี้ยอย่างชัดเจนก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่นอน แต่การขอสินเชื่อเงินสดนั้นมีดอกเบี้ยที่ทั้งถูก และยังเป็นดอกเบี้ยตายตัวอีกด้วย ไม่ต้องกังวลว่าจะดอกเบี้ยขึ้นในทุกๆ ปี หรือว่าผ่อนนานแล้วดอกเบี้ยจะแปรผันตาม ทำให้คุณสามารถจัดการวางแผนเรื่องการเงินของคุณได้แบบสบายๆ

 

อย่างที่บอกไปว่าการมีหนี้นั้นไม่ได้เป็นเรื่องแน่เสมอไป เพราะการขอสินเชื่อเงินสดนั้นไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกันเลย ทั้งยังถูกกฎหมาย สามารถนำเงินไปใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นได้ และมีดอกเบี้ยที่คงที่ระบุอย่างชัดเจน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรจะมีหนี้เกินตัว ในแบบที่แต่ละเดือนจ่ายแทบจะไม่ไหวเลย








โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา