เลือกซื้อโคมไฟเพดานยังไงให้ลงตัวกับบ้านที่สุด!? สายแต่งบ้านต้องอ่าน!

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:211
เมื่อ 11 เมษายน พ.ศ. 2565 12.06 น.

หลายๆ คนที่เป็นนักแต่งบ้านก็มักจะซื้อของตกแต่งบ้านมาตั้งเต็มไปหมด แต่เคยสงสัยไหมว่าทำไมเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่เราซื้อมากลับดูไม่ลงตัวกับบ้านเอาซะเลย!? ใครที่เป็นสายแต่งบ้านแต่แต่งบ้านไม่เก่ง ห้ามพลาดกับบทความนี้เลย เพราะเราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อโคมไฟเพดาน ว่าควรจะเลือกซื้ออย่างไรให้ลงตัวกับบ้านมากที่สุด





คำนึงถึงขนาดห้อง

ต้องบอกว่าก่อนว่าใครที่กำลังคิดจะซื้อโคมไฟเพดานมาติดในห้อง ก็ต้องคำนึงถึงขนาดของห้องด้วยเช่นกันนะ เพราะไม่ใช่ว่าโคมไฟเพดานจะเหมาะกับห้องทุกแบบ หรือบางแบบก็เหมาะกับขนาดห้องที่แตกต่างกันไป โดยแนะนำว่าหากห้องไม่ใหญ่มาก ไม่ควรจะเลือกซื้อโคมไฟเพดานที่ยาวห้อยลงมาเกินไป หรือโคมไฟขนาดใหญ่มากก็อาจไม่เหมาะด้วยเช่นกัน

 

สีต้องเข้ากัน

ถึงแม้ว่าโคมไฟเพดานแบบที่คุณชอบจะสวยสักแค่ไหน แต่ก็ต้องคำนึงถึงเรื่องของโทนสีเช่นกันนะ โดนสีของโคมไฟที่คุณเลือกควรจะเข้ากับห้องของคุณได้ดี เช่น หากห้องของคุณมีสีโทนอบอุ่น ก็ไม่ควรเลือกซื้อโคมไฟเพดานที่มีสีฉูดฉาดจนเกินไป เพราะอาจทำให้ดูไม่ลงตัว และดูไม่สวยงามได้

 

ดีไซน์สไตล์เดียวกัน

นอกจากสีแล้ว ก่อนจะเลือกซื้อโคมไฟเพดานก็ควรจะคำนึงถึงดีไซน์ด้วยเช่นกันว่าโคมไฟนั้นๆ เป็นสไตล์เดียวกับคุณไหม เช่น บ้านคุณเป็นสไตล์โมเดิร์น แต่คุณอยากซื้อโคมไฟเพดานสไตล์หลุยส์หรูหรา ก็กลายเป็นว่าทุกอย่างดูแปลกแยกไปหมด และอ่านส่งผลต่อการอยู่อาศัยของคุณได้ด้วยเช่นกัน เพราะหากทุกอย่างดูสวยงามลงตัว ก็จะเป็นการสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้ผู้อยู่อาศัยได้

 

แสงก็สำคัญ
ซื้อโคมไฟเพดานที่ถูกใจแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องหลอดไฟด้วยเช่นกัน โดยคุณควรคำนึงถึงว่าโคมไฟที่คุณจะนำไปติดตั้งนั้นจะติดในห้องไหน เช่น หากจะนำไปติดในห้องนอนก็ควรเลือกใช้หลอดไฟสีโทนอบอุ่นอย่างไฟสีส้มสลัวๆ หรือไฟสีวอร์มไวท์ เพราะจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และหลับง่ายมากขึ้นอีกด้วย

 

การเลือกซื้อโคมไฟเพดานก็เหมือนกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ที่ควรจะคำนึงถึงความลงตัวกับบ้านของคุณด้วยเช่นกัน ดังนั้นเวลาเลือกซื้อโคมไฟก็อย่าลืมคำนึงถึงขนาดของห้อง สีของโคมไฟและห้อง ดีไซน์ที่ลงตัว และเลือกใช้แสงของโคมไฟให้เหมาะกับจุดประสงค์การใช้งานของคุณด้วยเช่นกัน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา