วิตามินซี ประโยชน์ที่เราควรรู้มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 5 เมษายน พ.ศ. 2565 22.58 น.

        การดูแลผิวกาย และส่วนต่างๆ ของร่างกาย ถือเป็นอีกเรื่องที่มีความสำคัญนะครับ ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย อย่างน้อยก็ทาครีมไวท์เทนนิ่ง ที่ช่วยในเรื่องของความขาว กระจ่างใส หรือการทาครีมหน้าขาวใส ที่ช่วยให้เราขาว ผิวพรรณดูดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ตัวเราก็จะดูดีขึ้นมาในพริบตาเลยทันที แต่พวกเราทราบกันหรือไม่ วิตามินซี ก็มีประโยชน์ในเรื่องผิวพรรณ มิใช่น้อยนะครับ เรามาเริ่มกันเลย

  1. เสริมสร้างคอลลาเจน ต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย วิตามินซีช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย ก็เพราะว่าวิตามินซีเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวเราผลิตคอลลาเจนออกมาได้เยอะขึ้น พอผิวเรามีคอลลาเจนเพิ่มมากขึ้น ก็จะแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยไปด้วย
  2. เพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ช่วยปรับผิวที่หมองคล้ำ ให้กระจ่างใสขึ้นได้เพราะว่า วิตามินซีสามารถลดการผลิตเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวของเราได้ และยังมีส่วนกระตุ้นให้กลูต้าไธโอนและวิตามินอีผลิตขึ้นเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวเราดูสุขภาพดี
  3. ลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว ใครที่กำลังเจอปัญหารอยแดง รอยดำ หรือพวกจุดด่างดำบนผิวหน้า ที่ไม่รู้จะจัดการยังไงให้มันหายไปสักที แนะนำว่าให้หันมาทาและทานวิตามินซีจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ วิตามินซีมีความสามารถในการเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว ในขณะเดียวกันมันก็ช่วยลดเลือนบริเวณผิวที่รอยดำ หรือส่วนที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ ให้ขาวกระจ่างใสเท่ากันได้อีกด้วย
  4. ปกป้องและฟื้นฟูผิวจากแสงแดด เพราะว่าวิตามินซีเป็น antioxidant สามารถยับยั้งสารอนุมูลอิสระต่างๆ ได้ อย่างเช่น แสงแดด แต่ก็ไม่ใช่ 100% ในแต่ละวันเราควรทาครีมกันแดด และพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด จะช่วยปกป้องผิวได้ดีไปอีก
  5. ช่วยสมานแผลบนผิวให้หายเร็วขึ้น ประโยชน์ที่น่าทึ่งอีกข้อของวิตามินซีก็คือ มันช่วยสมานแผลบนผิวหนังให้หายเร็วยิ่งขึ้นเพราะจากความสามารถของวิตามินซีที่ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนนั่นเอง

          วิตามินซี ที่เราคุ้นหูคุ้นตาก็มีอีกอย่างหนึ่ง คือ merci vitamin c ข้อเด่นของวิตามินซีชนิดนี้ คือ ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิว ลดรอยสิว กระชับรูขุมขน ปรับให้ผิวเรียบเนียน  บำรุงให้ผิวแลดูกระจ่างใส และกระชับรูขุมขน เห็นผลภายใน 7 วัน ลดเลือนริ้วรอย คืนความอ่อนวัยให้กับ ผิว เมื่อใช้เป็นประจะอย่างต่อเนื่อง รวมถึง เมื่อเป็นสูตรอ่อนโยน เรียกว่าเป็น วิตามินซีสูตรที่แนะนำสำหรับทุกสภาพผิวเลยก็ว่าได้ครับ

          การดูแลผิวพรรณของเรานั้น ควรจะต้องบำรุงอย่างต่อเนื่องจึงจะเรียบเนียนเห็นผล โดยเฉพาะการเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถไว้ใจได้ ช่วยวิธีที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาวออฟฟิศ ที่นั่งตากแอร์อยู่ทั้งวัน ความเย็นจะทำให้ผิวเราแห้งง่าย แต่ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน หากปล่อยนานไป ผิวจะแห้งเสียแน่นอน นอกจากนั้นควรหาเวลา การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้การไหลเวียนเลือดทำงานดีไปทั่วร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาดอ่อนๆ ตามธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการขับสารพิษ เพราะร่างกายจะขับเอาสารพิษออกมาทางเหงื่อนั่นเองครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา